หัวใจอายุสั้น
รวมเรื่องสั้นที่อยู่ในภวังค์ค่ะ โดยกำหนดการต่างๆเราอาจศึกษาและคาดการณ์ได้ แต่เรื่องความรัก เรื่องของหัวใจ นั้นคล้ายกับความไม่แน่นอนของชีวิต ถ้าเกิดมาอายุสั้นจุดดับของชีวิตขาดลงเหมือนเทียนที่ไส้หมดไฟก็ดับลงสิ้นเช่นนั้น แต่ถ้าหัวใจอายุสั้นก็เปรียบไฟที่ไหม้อยู่ในใจตลอดเวลา รีแสงวูบวาบแทบจะดับกลับมาติดไหม้ต่อให้วายวอนยังสะท้านต่อไปไม่จบไม่สิ้น
Tags: หัวใจ ความรัก กินใจ

ตอน: แฟนดารา

ความลังเลเกิดจากความไม่แน่และเกิดจากใจที่กลัว กลัวจะผิดหวังเกินกว่าใจจะรับได้ เสี่ยงเกินไปใช่ไหมที่"ดารา"สวยร่างบอบบางนัยตาแพรวพราวดาวระยิบ ชีวิตที่แสนธรรมดาของเธอได้พบกับความรักมากมายเป็นประจำแต่เธอกลับเลือกทิ้งมันเพื่อชีวิตรักที่มั่นคงในแบบของเธอ

"ดารา ผมจำเป็นจริงๆคุณเข้าใจนะ ก็ผมเป็นดารานี่นา" เขาถอนหายใจและยิ้มตาเว้าวอน ชายหนุ่มหน้านวลเนียนหล่อบาดใจสาวๆ แม้เพียงผ่านก็ต้องหันกลับมามองแล้วตั้งคำถาม "นั้นดารารึเปล่า"

ดาราน้ำตาซึมเพราะชื่อของเธอนั้นไม่ได้เป็นดาราเช่นเขา ไม่ได้เป็นนักแสดงมีชื่อเสียง ไม่ได้เล่นหนังเล่นละคร แต่อย่างไรดาราและชายหนุ่มผู้ซึ่งมีอาชีพเป็นดาราก็ชอบพอกันมานานแล้ว และดูเหมือนจะนานเกินกว่าจะรักษาความรักให้คงอยู่ ดาราเองต้องหลบซ่อนเก็บใจไว้กับตัวตน เขาจะมีเยื่อใยกับเธอเมื่อพบหน้ากันด้วยเสน่ห์ดึงดูดใจที่ไม่เคยเสื่อมคลาย แม้ในวันที่เขาไล่เธอด้วยสายตาว่าอย่าเข้ามาใกล้มากเกินไป "ไปสิ ไป" สายตาพูดได้

ข่าวลงหนังสือพิมพ์วันนี้เอง เรื่องมันไม่ได้เกี่ยวกับนางสาวดาราแต่อย่างใดหรอก มันเป็นข่าวใหม่ สาวคนใหม่ของเขาคนนั้น ทั้งสวยทั้งขาวพาใจให้นึกอิจฉาลึก เขาจะทำกับดาราแบบนี้ถึงเมื่อไร และสาวคนนี้แน่พอจะแย่งเขาได้หรือ ดาราสาวเท้าเร่งไปหาดาราหนุ่ม ใจก็รู้ว่าเขาคงตอบคำถามเดิมในเรื่องความเข้าใจ เธอนั่งมองเหม่อในรถแท๊กซี่ซึ่งกำลังเลี้ยวเข้าจอดหน้าสตูดิโอหลังใหญ่ เสียงแฟนคลับนั่งคุยกันนานาเรื่อง แสดงความรักและความผูกพันต่อการชื่นชมดาราที่ตนรัก สิ่งที่ดาราเห็นประจักษ์ใจได้ง่ายดาย ณ จุดจุดนี้

"หรือแท้จริงแล้ว เธอเป็นเพียงแฟนคลับของเขากันแน่ เรื่องราวทั้งหมดตลอด 7 ปี เป็นสิ่งที่ดาราคิดเองเออเอง เขาไม่ได้มีตัวตนสำหรับเธอ คำพูดที่เขาตอบ กริยาที่ร้อนรักเขาทำไปเพราะเขาเป็นนักแสดง แค่การแสดง"

ดาราพอสรุปเรื่องราวอย่างมีสติเฉกคนรู้จักคิดเธอล้วงหยิบเศษกระดาษและปากกาขึ้น ก่อนจะจากไปด้วยทิ้งข้อความถีงดาราหนุ่มคนโปรดว่า

" หัวใจคุณหมดอายุแล้ว ฉันไม่เอา!"

ดาราโบกแท๊กซี่คันใหม่ แล้วเริ่มคิดถึงชายหนุ่มอีกคนที่เธอตกหลุมรัก

"คุณรู้ไหม แฟนของฉันเป็นดารา..."

เธอชี้นิ้วไปที่โปสเตอร์ภาพยนตร์ coming soonให้คนขับแท๊กซี่ดู

"หล่อๆคนนั้นน่ะ"

เธอยิ้ม



พิศชมพู
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 3 เม.ย. 2558, 18:23:16 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 3 เม.ย. 2558, 18:28:39 น.

จำนวนการเข้าชม : 819





<< ดินแดนแห่งการรอคอย   แด่ความเจ็บปวดที่ใครจะรู้เท่าเรา >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account