สามีตีตราจอง
ชีวิตคู่คือการเริ่มต้นของคน2คนเป็นเหมือนละครฉากสำคัญไม่มีผู้กำกับไม่มีบทมีแต่เธอและเขาที่ต้องเรียนรู้การใช้ชีวิตคู่และเรียนรู้ที่จะเข้าใจกันและนั้นคือความหมายของคำว่า"มั่นคง"
Tags: ความรัก ชีวิตคู่

ตอน: บทที่12:ใครจะยอม

เช้าวันต่อมา
วาณียืนรอธีรกรอยู่ที่ลานจอดรถจนรถเขาเข้ามา

"คุณธีคะทำไมเมื่อวานคุณไม่ไปตามนัดล่ะคะ"วาณีถาม

"ผมลืม"ธีรกรตอบ

"ทั้งๆที่เรานัดกันแล้วน่ะเหรอคะ"

"ผมขอโทษ"ธีรกรหันหลัง

"นิตาไม่ให้คุณมาใช่ไหม"

"มันไม่เกี่ยวกับนิดหรอกครับถ้าจะเอาจริงๆผมว่า..เราอย่าใกล้เกินงานดีกว่านะครับ"

"คุณรังเกียจฉันเหรอคะ"

"ผมไม่ได้รังเกียจคุณแต่ผมควรให้เกียรติผู้หญิงที่ได้ชื่อว่าเป็นภรรยาผมนั่นคือสิ่งที่สามีควรทำไม่ใช่หรือครับ"ธีรกรจะเดินเข้าบริษัทแต่วาณีตรงมารั้งแขนเขา

"แต่วารักคุณ" วาณีพูดออกมาธีรกรอึ้งกับคำพูดเธอ

"แต่ผมมีภรรยาแล้ว"ธีรกรแกะมือวาณีออก

"แต่วารักคุณรักตั้งแต่วันแรกที่เราเจอกัน"

"แล้วคุณจะรับได้เหรอที่เป็นแบบนี้"

"ได้สิคะวารักคุณ"

"แต่ผมว่าเราจบกันแค่นี้เถอะเพราะคุณคงรู้ว่าผมเลือกนิด"ธีรกรเดินเข้าบริษัทไปวาณีล้มลงร้องไห้

"ทำไมฉันไม่ดีตรงไหนทำไม!!!"วาณีร้องไห้ก่อนจะกำมือแน่นพลันมีมือใครคนหนึ่งยื่นผ้าเช็ดหน้ามาให้วาณี

"นิตา!!!" วาณีลุกขึ้น

"เธอก็เห็นแล้วว่าธีเขาเลือกฉันเลิกยุ่งกับชีวิตเราสองคนได้แล้ว"นิตาพูด

"คุณธีเขาพูดเพราะเขาเกรงใจแกเขาไม่ได้ตั้งใจพูดแบบนั้น"

"งั้นเธอก็รู้ไว้นะ..ธีไม่รู้ว่าฉันมาที่นี่ซึ่งแปลว่าเขาซื่อสัตย์กับฉันทั้งต่อหน้าและลับหลัง"

"แล้วไง!!..นิตา..เธอมีทุกอย่างฉันขอได้ไหมฉันขอคุณธีได้ไหม"

"ฉันให้เธอไม่ได้ธีไม่ใช่ของๆใครแต่เขาเป็นสามีฉัน!!" นิตาเก็บผ้าเช็ดหน้าจะเดินเข้าบริษัทไปหาธีรกรแต้วาณีดึงมือไว้

"งั้นเธอก็รู้ไว้เลย..สามีภรรยามันก็แค่ในทะเบียนสมรส..ถ้าเธอไม่ยอมฉันก็ไม่ยอม"

"งั้นฉันบอกได้เลย..ฉันไม่ยอม!!"นิตาสะบัดมือออกก่อนจะเดินเข้าบริษัท

"ฉันจะยอมแพ้ง่ายๆไม่ได้"วาณีพูดกับตัวเอง
////////////////
นิตาเดินเข้ามาที่ห้องของธีรกรเขามองเธอ

"อ่าวนิดวันนี้ไม่เปิดร้านเหรอ"ธีรกรถาม

"นิดหยุดน่ะเลยจะมารอรับธีไปกินข้าวกลางวันด้วยกัน"

"งั้นนิดนั่งตรงนี้นะ" ธีรกรพานิตามานั่งตรงโซฟา

"นิดว่า...นิดไปเอากาแฟมาให้ธีดีกว่า" นิตายิ้มพลันเดินออกมาที่ห้องชงกาแฟก็เจอวาณียืนอยู่นิตาไม่สนใจชงกาแฟจนเสร็จวาณีที่พึ่งชงเสร็จยิ้มมุมปากก่อนจะเดินชนนิตาจนกาแฟหกแล้วหันมายิ้มเยาะเธอนิตามองตามหลังวาณี

"เธอนี่มัน" นิตาลุกขึ้นตรงไปกระชากแขนวาณี

"ปล่อยนะ" วาณีพยายามแกะมือนิตาออก

"เธอตั้งใจแกล้งฉันใช่ไหม"

"มันเป็นอุบัติเหตุ" วาณียิ้ม

"ขอโทษฉันเดี๋ยวนี้!!" นิตามองวาณี

"ไม่!!!" วาณีสะบัดมือออกก่อนจะเดินหนีแต่นิตาตามไปกระชากแขนวาณีอย่างแรงจนหล่อนเสียหลักจากรองเท้าส้นสูงทำให้ตกบันไดที่อยู่ข้างๆ

"ว๊าย!!!!!!"เจ๊ส้มที่พึ่งเข้ามาอุทานนิตาตกใจมองวาณีที่ตกลงไป

"ช่วยด้วยค๊า!!!ยัยวาตกบันได" เจ๊ส้มตะโกนเป็นจังหวะที่ธีรกรเดินมาตามหานิตา

"นิด" ธีรกรเดินมาหานิตาที่ยืนตกใจเขามองลงไปข้างล่างก็เห็นวาณีหัวแตกเลือดซิบ

"คุณวา" ธีรกรจะลงไปนิตารั้งมือเขา

"ธี...อย่าไปนะ" นิตาพูดธีรกรดึงมือนิตาออก

"ผมต้องไปช่วยเขานิด" ธีรกรลงมาหาวาณีท่ามกลางสายตาพนักงาน

"คุณวาคุณเป็นอะไรมากหรือเปล่าครับ"ธีรกรพยุงหล่อนลุกขึ้นแต่วาณีเซล้ม

"วา....วาเจ็บเท้าค่ะ" วาณีพูด

"งั้นเดี๋ยวผมพาไปโรงพยาบาล"ธีรกรพูด

"วา...วาเดินไม่ไหวค่ะมันเจ็บ" วาณีซบไหล่ธีรกรชายหนุ่มจึงต้องอุ้มเธอท่ามกลางสายตาพนักงานและนิตาวาณีแอบหันมายิ้มให้นิตา

"ธี" นิตากำมือแน่นมองดูธีรกรอุ้มวาณีออกไป
/////////////////////
ขอโทษผู้อ่านทุกคนนะคะพอดีสายลมและเวลาป่วยเป็นไข้หวัดพึ่งหายค่ะเลยไม่ได้มาลงหลายวันยังไงก็อย่าพึ่งลืมกันนะคะขอบคุณผู้อ่านทุกคนที่ติดตามค่ะ



สายลมและเวลา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 20 เม.ย. 2558, 23:24:11 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 20 เม.ย. 2558, 23:33:11 น.

จำนวนการเข้าชม : 1395





<< บทที่11:ร้ายมาร้ายกลับ   บทที่13:แตกหัก >>
สายลมที่พัดวน 20 เม.ย. 2558, 23:36:44 น.
ไปช่วยหล่อนทำไมคุณธี!!!!!!!!
ปอลิง:นึกว่าหายไปไหนที่แท้เป็นหวัดนี่เองดูแลตัวเองดีๆนะค๊าจะได้มาอัพแผนก่อการร้ายนังวาต่อ


สายลมและเวลา 20 เม.ย. 2558, 23:37:43 น.
ขอบคุณนะค๊า


Zephyr 21 เม.ย. 2558, 00:04:25 น.
ธี ตอนก่อนเพิ่งชมนายไป
ตอนนี้ขอคืนนะ ผู้ชายโลเล
ไหนว่าฉลาด แต่ไม่เฉลียวเลย
ระวังเถอะ ทำเป็นรักความถูกต้อง
เสียหัวใจไปเมื่อไร
นายจะรู้ว่าความถูกต้อง รักยุติธรรม สู้ความรู้สึกไม่ได้หรอก ฮึ
จะรอสมน้ำหน้าธีรกร และกระทืบซ้ำยายกน้าซีเมนต์


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account