{ เจ้าบ่าวจอมเถื่อน }
เจ้าบ่าวจอมเถื่อน
Tags: เจ้าบ่าวจอมเถื่อน, เขม, ขวัญกมล, เกษม, ขจีพรรณ, บุลินทร, นักเลง, สาวแว่น, หื่น, เถื่อน, ตบจูบ, คอมเมดี้

ตอน: บทที่ 5 ถามทำไม (จบตอน)

แม้จะเป็นคู่แข่งหัวใจโดยตรง แต่เมื่อเจอปัญหา ธารใสก็ไม่พ้นต้องมาระบายกับดอกฟ้าซึ่งบ้านอยู่ห่างกันไปไม่กี่หลัง

เธอและนักร้องสาวเป็นเพื่อนที่ค่อนข้างสนิทกัน ตอนแรกดอกฟ้าไม่มีท่าทีสนใจเขม แต่ไม่รู้เพราะบังเอิญหรืออะไร ทุกครั้งที่เขมมาหาเธอที่บ้าน ดอกฟ้าต้องอยู่ด้วยเสมอ ทำให้ทั้งสองคนมีโอกาสทักทายกันเล็กๆน้อยๆตลอด นานไปเจ้าหล่อนจึงเริ่มหลงเสน่ห์ชายหนุ่ม และลงสนามแย่งชิงหัวใจเขาร่วมกับสาวๆอีกหลายคนที่อยู่ในลู่วิ่งมาก่อน

“จะโวยวายทำไม ข้อตกลงของพี่เขมก็ชัดเจนแต่แรกว่าแค่สนุกกัน เพราะงั้นแกไม่มีสิทธิ์ไปเรียกร้องให้เขาสนใจแกคนเดียว” แม้ธารใสจะมองเธอเป็นคู่แข่ง แต่ดอกฟ้าไม่เคยคิดอย่างนั้น เธอรู้ว่าเขมไม่ต้องการผูกมัดกับผู้หญิงคนไหนในเร็วๆนี้ และเข้าใจเงื่อนไขความสัมพันธ์ดี เขาอยากสนุก เธอก็อยากสนุก ฉะนั้นวิน-วินทั้งสองฝ่าย

“ฉันรู้ แต่ฉันไม่อยากให้พี่เขมรักใครมากกว่าฉันนี่นา” หญิงสาวหน้าบูดบึ้ง ดวงตาเต็มไปด้วยรอยชิงชัง นังพีชญา ฉันเกลียดแก!

“แล้วเห็นแค่นั้นรู้ได้ไงว่าพี่เขมกับยายพีชมีอะไรเกินเลย เท่าที่รู้สองคนนี้เป็นเพื่อนกันมานานมาก ฉันว่าเขาไม่น่าจะเปลี่ยนมาคบกันเป็นแฟนนะ” ดอกฟ้ามั่นใจว่าเขมและพีชญาคบกันด้วยน้ำใสใจจริง ไม่ใช่ในเชิงชู้สาว

“ก็หยอกล้อกันกระหนุงกระหนิงขนาดนั้น”

นักร้องสาวส่ายหน้าพลางถอนใจ “ยังไงก็เถอะ แกไม่มีสิทธิ์ไปวุ่นวายกับชีวิตพี่เขมอยู่ดี เงื่อนไขของเขาชัดเจนมาก และเราก็ยอมรับที่จะอยู่ในสถานะนั้นเอง ไม่มีใครบังคับ” ดอกฟ้ารู้ว่าเมื่อใครได้อยู่ใกล้เขมแล้ว ไม่ยากเลยที่จะตกหลุมรักเขา แต่สำหรับเธอ ความรักไม่ใช่ส่วนสำคัญของชีวิต จึงไม่มีปัญหาแบบเพื่อน

ไม่ใช่เธอไม่เคยรักใคร

เคย…เธอรัก ‘ผู้ชายคนนั้น’ มากและเขาก็รักเธอเช่นกัน เขากับเธอวางแผนอนาคตอย่างสวยงามว่าจะแต่งงานและมีลูกชายลูกสาวอย่างละคน อยู่ในบ้านหลังเล็ก ใช้ชีวิตเรียบง่ายสมถะ แต่แล้วจู่ๆวันหนึ่งชายหนุ่มก็เสียชีวิตกะทันหัน มันทำให้เธอเสียศูนย์ไปพักใหญ่และดื่มเหล้าปล่อยเนื้อปล่อยตัวประชดชีวิตจนไม่อาจกลับไปเดินบนเส้นทางสายเดิมได้จนถึงปัจจุบัน

ทุกวันนี้เธอแค่สนุกกับผู้ชายที่พอใจไปวันๆ ไม่มีจุดหมายปลายทาง และไม่รู้สึกว่าอยากสร้างครอบครัวกับใครอีก บางทีหัวใจของเธออาจจะตายด้านไปแล้วก็ได้

“แล้วจะให้ทำยังไงล่ะ ฉันรักพี่เขมไปแล้วนี่นา” แววตาธารใสหม่นเศร้า เรื่องความรักไม่เข้าใครออกใครจริงๆ เธอเคยคิดว่าจะไม่รู้สึกกับเขมเกินคำว่าคู่นอน แต่สุดท้ายก็เผลอใจโดยไม่รู้ตัว เพราะความเร้าใจและเสน่ห์อันรุนแรงของเขาที่เกินต้านทานไหว

เขมเป็นผู้ชายที่ภายนอกดูห่าม ดิบ เถื่อน แต่เมื่อเริ่มบรรเลงบทรัก ชายหนุ่มกลับนุ่มนวล อ่อนหวาน ทะนุถนอมเหมือนเธอเป็นลูกนกตัวน้อยๆ แต่เมื่อได้ที่เขาก็เร่าร้อน คึกคัก เต็มไปด้วยพลังมหาศาลอย่างม้าหนุ่มกลัดมัน จนเธอหวิวหวามและอบอุ่นใจไปพร้อมๆกัน

“เลิกไปหาเขา” ดอกฟ้าแนะนำง่ายๆ

คนฟังจุกเจ็บในอก คำแนะนำของอีกฝ่ายเหมือนกับเขมไม่มีผิด นี่คือวิธีตัดใจแบบหักดิบที่ไม่ใช่จะทำได้ง่ายๆ แต่ถ้าทำได้ แน่นอนว่าจะหายคร่ำครวญเป็นปลิดทิ้ง

“เอาอย่างงั้นเหรอ”

“เออสิ หรืออยากจะเจ็บมากกว่านี้”

“เดี๋ยวจะลองคิดดูแล้วกัน” ธารใสตอบไม่เต็มเสียงนัก มันไม่ยากเลยที่จะเลิกรักใครสักคน






รามิลกลับเข้ามายังห้องพักส่วนตัวใน Pet Smile Clinic หลังเข้าเฝือกให้สุนัขบางแก้วซึ่งถูกคนข้างบ้านตีจนขาหัก เพราะรำคาญเสียงเห่า

สัตวแพทย์หนุ่มนั่งลงบนเก้าอี้ออฟฟิศตัวใหญ่และหลับตา เอนหลังพักผ่อนในท่วงท่าผ่อนคลาย แต่คิ้วหนาขมวดเข้าหากันอย่างครุ่นคิด แม้จะเจอกรณีแบบนี้บ่อยๆ แต่ก็ยังทำใจให้มองเป็นเรื่องปกติไม่ได้

ทำไมคนเราถึงต้องทำร้ายสัตว์อย่างโหดเหี้ยมขนาดนี้ด้วย ทั้งที่มีทางออกมากมาย ที่ผ่านมามีหมาแมวมารักษาที่คลินิกเขาในสภาพขาหักบ้าง มีบาดแผลเหวอะหวะบ้าง ถูกน้ำร้อนลวกบ้าง บางตัวรุนแรงถึงขั้นโดนถลกหนังและอีกหลายแบบ บางตัวถึงกับตายเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว

รามิลถอนหายใจยาว ได้แต่ภาวนาขอให้มนุษย์ใช้สติแก้ปัญหามากกว่าใช้กำลัง เพราะแม้พวกมันจะเป็นแค่สัตว์ แต่ก็ถือเป็นเพื่อนร่วมโลกของคนและมีชีวิตจิตใจเหมือนกัน

ชายหนุ่มหลับตาอยู่อย่างนั้นและจมในความเงียบพักใหญ่ จึงลืมตาและเอื้อมมือไปหยิบสมาร์ทโฟนบนโต๊ะมากดโทร.หาขวัญกมล เพราะอยากได้ยินเสียงเธอเพื่อเติมกำลังใจในการทำงาน

เสียงสัญญาณดังอยู่สี่ห้าครั้ง หญิงสาวจึงรับสาย “ว่าไงราม”

“ขวัญทำไรอยู่ คุยได้ไหม” รามิลถามตามมารยาท

“ได้จ้ะ”

“สัมภาษณ์งานเป็นไงบ้าง” หมอหนุ่มถามด้วยความสนใจ เพราะเมื่อคืนแชทคุยกันทางเฟซบุ๊กและเธอบอกว่ามีนัดสัมภาษณ์เช้านี้ซึ่งเร็วกว่าแผนที่เจ้าตัววางไว้

“ราบรื่นดีจ้ะ ตอนนี้ขวัญกำลังรอคุณเขม ลูกชายเจ้าของไร่พาไปทัวร์รอบๆไร่” น้ำเสียงขวัญกมลกระตือรือร้น

“แบบนี้แสดงว่าทางไร่รับขวัญเข้าทำงานแล้วสิ ยินดีด้วยนะ” แม้ปากจะพูดเช่นนั้น แต่อดเสียดายไม่ได้ เพราะถ้าหญิงสาวมาทำงานกับ Pet Smile Clinic เขาก็จะมีเวลาใกล้ชิดเธอมากขึ้น แต่เอาเถอะ ถึงไม่ได้ทำงานด้วยกัน เขาก็ไปหาเธอที่บ้านได้ทุกวัน หากไม่มีงานด่วนจริงๆ

“ขอบใจมากราม”

“แล้วโดนถามว่าอะไรบ้าง” เขามีความสุขอย่างประหลาดเมื่อได้ยินเสียงใสๆจากปลายสาย

“อืม…ก็…” จู่ๆขวัญกมลก็อึกอัก

“อะไรกันขวัญ โดนถามพิสดารมากจนเล่าให้เราฟังไม่ได้เหรอ” รามิลแซวพลางหัวเราะเบาๆ ที่จริงเขารู้อยู่แล้วละว่าคำถามสัมภาษณ์งานโดยทั่วไปมีอะไรบ้าง แต่หาเรื่องชวนคุยไปอย่างนั้น

“เปล่า” หญิงสาวหัวเราะแห้งๆ “แค่ถามว่าตอนเราเรียนที่ญี่ปุ่นเป็นไงบ้าง ที่นั่นต่างกับประเทศไทยเยอะไหม ผู้คนเป็นยังไง ประมาณนี้แหละ”

“นึกว่าถามอะไร” หมอหนุ่มส่ายหน้าพลางยิ้มละไม

“แล้วที่คลินิกล่ะลูกค้าเยอะไหม” ขวัญกมลเปลี่ยนเรื่อง

“มีมาเรื่อยๆ เมื่อกี้มีหมาบางแก้วถูกตีขาหักมาเข้าเฝือก แล้วก็ฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้าให้หมาไปสามตัว แต่ตอนนี้ว่างเลยโทร.มาคุยกับขวัญ” ใบหน้าได้รูประบายยิ้มอิ่มเอม

“เราก็นั่งรอเบื่อๆพอดี รามโทร.มาคุยก็ดีเหมือนกัน”

คำพูดของเธอทำให้เขาหน้าบานกว่าเดิม ขวัญกมลถามเรื่องหมาบางแก้วด้วยความสนใจพร้อมทั้งประณามคนที่ตีมันอย่างทารุณ รามิลไม่รู้สึกว่าเวลาเดินช้าเลยสักครั้งเมื่อคุยกับขวัญกมล พอจบจากเรื่องหนึ่งก็คุยอีกเรื่องหนึ่งต่ออย่างถูกคอ

“เย็นนี้ขวัญว่างไหม เราจะแวะไปกินข้าวที่บ้าน เดี๋ยวซื้ออาหารจากในเมืองไปเลย จะได้ไม่รบกวนน้าขจี แล้วก็จะแวะซื้อโดนัทร้านที่ขวัญชอบไปฝากด้วย” เขาบอกเสียงนุ่มนวล ยังจำได้เสมอว่าหญิงสาวชอบหรือไม่ชอบอะไร

“รบกวนรามหรือเปล่าเนี่ย” ขวัญกมลถามอย่างเกรงใจ

“ไม่เลย เราจะไปจากในเมืองอยู่แล้ว แวะแป๊บเดียวเอง” สำหรับเธอ เขาเต็มใจทำทุกอย่างเสมอ แม้จะยากเย็นแค่ไหนก็ตาม

“ขอบคุณรามมากเลยนะ จะหาเพื่อนดีๆแบบนี้ได้ที่ไหนอีกเนี่ย” หญิงสาวยอ

ทว่าหัวใจคนฟังห่อเหี่ยวลงทันใดเมื่อโดนตอกย้ำสถานะความเป็นเพื่อน

“ราม ฟังอยู่หรือเปล่า” ขวัญกมลถามเมื่อเห็นเขาเงียบผิดปกติ

“ฟังอยู่” รามิลฝืนเอ่ยเสียงร่าเริง

“นึกว่าสายหลุดไปแล้ว เห็นเงียบๆ”

“เปล่า สงสัยเมื่อกี้สัญญาณหาย”

“รามๆ คุณเขมมาพอดีเลย เดี๋ยวไว้เจอกันตอนเย็นนะจ๊ะ” เสียงมอเตอร์ไซค์ดังแว่วมาจากปลายสาย

“โอเค ชมไร่ให้สนุกนะขวัญ” รามิลอวยพรก่อนจะวางสาย

ชายหนุ่มลอบถอนหายใจเบาๆ ไม่ว่ายังไงเธอก็คิดว่าเขาเป็นเพื่อนอยู่เสมอ บางทีการรู้จักกันมานานอาจทำให้เธอไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงของเขา คงต้องหาโอกาสบอกออกไปตรงๆสักที

ก๊อกๆๆ

เสียงเคาะประตูห้องทำให้รามิลหลุดจากความคิด ประตูห้องเปิดออกหลังชายหนุ่มเอ่ยอนุญาต

“หมอรามคะ มีลูกค้าวอล์คอินค่ะ” ผู้ช่วยของเรารายงานชัดถ้อยชัดคำ

“ได้ครับ รอสักครู่นะครับ” เจ้าของคลินิกยิ้มกว้าง ปกติแล้วจะมีทั้งลูกค้าที่นัดไว้และนอกตาราง แต่รามิลก็พร้อมต้อนรับทุกคนเสมอด้วยความยินดี



บุลินทร
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 16 พ.ค. 2558, 08:52:13 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 16 พ.ค. 2558, 08:52:13 น.

จำนวนการเข้าชม : 1843





<< บทที่ 5 ถามทำไม (ครึ่งแรก)   บทที่ 6 ชมไร่เกษม (ครึ่งแรก) >>
บุลินทร 16 พ.ค. 2558, 09:04:59 น.
คุณ แว่นใส
ตั้งสมาคมคนหมั่นไส้นายเขมได้เลยนะครับ หลายคนแบบนี้ ฮ่าๆๆๆ

คุณ ดังปัณณ์
ก๊าก มีภาษาท้องถิ่นหลุดมาด้วยอะ พอดีคิดอยากเขียนพระเอกแนวๆนักเลงเกรียนๆดูบ้าง เลยลองปั้นตาเขมออกมานี่ละ ว่าแต่ตอนดราม่าอย่ามาสงสารพระเอกนะ ฮ่าๆๆ ส่วนหมอหมากลับมาแล้ว ยังคงช้ำรักเช่นเคย

คุณ lovemuay
ตอนหน้ามาชมไร่กันครับ ส่วนขวัญจะได้เป็นไม้กันหมามั้ย อันนี้รู้กัน ฮ่าๆๆ

คุณ Zephyr
มีการเชียร์ไม่ให้นางเอกตกหลุมด้วย เดี๋ยวขวัญไม่มีคู่นะ

คุณ พันธุ์แตงกวา
ฮ่าๆๆๆ ยายกรรณนี่น่าจะลีลาการกินเส้นแอดวานซ์กว่าขวัญเยอะเลย ส่วนพระเอกมีแต่คนอวยพร ตาเขมคงดีใจ


ดังปัณณ์ 16 พ.ค. 2558, 11:55:37 น.
อิเขมนี่มันเหมือนแกจริงๆว่ะ = = ดู๊!

555+ ว่าแต่หมอหมา โอ๋ๆๆๆๆ ไม่เอาไม่ร้อง หนูขวัญไม่รักมาทางนี้มะๆๆๆๆ เดี๋ยวหนอนปลอบเอง โฮะๆๆๆๆๆ เปลี่ยนพระเอกเถอะ ยังทัน กร๊ากกกกกกกกก


lovemuay 16 พ.ค. 2558, 18:56:32 น.
พี่ธารใสจะเริ่มบุกแล้วแน่เลย อิอิ


Zephyr 16 พ.ค. 2558, 20:24:52 น.
โห ซีนนี้รามิลชนะขาดดดดด
555 ยายขวัญไม่มีคู่หรา รามไงๆๆๆ


พันธุ์แตงกวา 17 พ.ค. 2558, 19:43:24 น.
ลูกค้าวอร์คอินนี่อย่าบอกนะว่าเป็นยายพีช. พีชบุก!!!
บอกเค้าไปสิหนูขวัญว่าโดนสัมภาษณ์ว่าไง. นายเขมจะได้โด่งดังเพิ่มขึ้นอีก เอิ้กๆๆๆ. แกล้งมัน


patok 8 ก.ค. 2558, 15:41:39 น.
หมอรามต้องเกิดมาเป็นคู่เราแน่ๆเลย เราก็รักหมา 555+


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account