กว่าหัวใจจะเจอรัก
คำโปรย กว่าหัวใจจะเจอรัก

หนึ่งคน...ยโสเอาแต่ใจ เคยชินต่อการที่ใครต่อใครยอมศิโรราบ จนไม่ยอมแม้แต่จะฟังเสียงหัวใจของตัวเอง
หนึ่งคน...อวดดื้อถือดี พยายามต่อต้านทุกวิถีทางทั้งที่หัวใจร่ำร้องว่าไม่ต้องการ
หนึ่งคน...ภายนอกสุภาพอ่อนโยน แต่ข้างในซุกซ่อนความเอาแต่ใจกระทั่งยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้สิ่งที่ตัวเองต้องการ
หนึ่งคน...หัวอ่อนว่าง่าย หากในใจกลับเข้มแข็งและไม่ยอมแพ้ ถึงแม้หัวใจจะถูกใครบางคนฉกฉวยยึดเอาไปแล้วก็ตาม

...ในเมื่อไม่ยอมฟังเสียงหัวใจ ไม่ยอมทำในสิ่งที่หัวใจร่ำร้อง แล้วอย่างนี้เมื่อไรหัวใจทุกดวงจึงจะค้นพบรักแท้ที่จริง ๆ แล้วอยู่ใกล้แค่มือเอื้อม...

Tags: พี่จิน พี่ธันว์ น้องส้ม น้องแก้ม ปากแข็ง ทิฐิ

ตอน: ตอนที่ 14

บทที่ 14


เมื่อเห็นธันวาเดินกลับมา จินตเมธก็พอเดาได้กระนั้นก็ยังอดถามไม่ได้

“น้องแก้มไม่อยู่เหรอ”

“อืม”

เมื่อเพื่อนรักขานรับสั้น ๆ ด้วยสีหน้าแววตาที่เขามองออกว่าอีกฝ่ายกำลังมีเรื่องบางอย่างในใจ จินตเมธก็คร้านจะพูดอะไรอีก ในขณะที่ในใจก็นั่งรอเวลาที่ใครบางคนจะยอมโผล่หน้ากลับมาให้เขาเห็นอีกครั้ง ชายหนุ่มลอบยิ้มเมื่อเวลาผ่านไปราวสองนาทีคนที่เขานึกถึงก็ยอมปรากฏตัวให้เห็น

“น้องแก้มล่ะคะ”

เมื่อไม่เห็นใครอีกคนที่คาดว่าจะเจอ น้องส้มก็ออกปากถามก่อนนิ่งไปอย่างผิดหวังกับคำตอบที่ได้จากพี่ธันว์

“ไม่อยู่ พี่นารีบอกว่าคุณพ่อคุณแม่น้องแก้มพาไปหัวหินตั้งแต่เช้าแล้ว”

ความรู้สึกอยากไปฉลองหดหายไปกว่าครึ่งเมื่อรู้ว่าน้องสาวตัวน้อยไม่ได้ไปด้วย ยิ่งหันไปเจอแววตาคาดโทษจากพี่จินเข้าไปอีก น้องส้มก็เริ่มไม่สนุกจนตัดสินใจ

“ถ้าอย่างนั้น...รอน้องแก้มก่อน แล้วเราค่อยไปกันวันหลังก็ได้ค่ะ”

เพราะลึก ๆ ในใจธันวาก็ปรารถนาจะเจอกับสาวน้อยแก้มบุ๋มเช่นกัน ดังนั้นชายหนุ่มจึงไม่คัดค้านในขณะที่จินตเมธนิ่วหน้าราวกับไม่ชอบใจ

“งั้น...ไว้วันหลังพี่จะพาไปฉลองให้นะ”

น้องส้มยิ้มให้แม้นึกห่วงสีหน้าขรึม ๆ ของพี่ธันว์ แต่เธอก็ไม่มีโอกาสถามเมื่อเขาเดินผละไปทันทีที่พูดจบ

“ห้ามไปกันสองคนนะ”

น้ำเสียงเข้ม ๆ ของใครอีกคนทำให้น้องส้มต้องละสายตามาจากพี่ธันว์ แล้วหันไปพบว่าพี่จินกำลังมองมาที่เธอด้วยแววตาค่อนข้างดุ

“คะ”

พี่จินถอนหายใจเมื่อน้องส้มมองมาด้วยแววตาไม่เข้าใจ ก่อนทวนซ้ำด้วยน้ำเสียงเข้มขึ้นกว่าเดิม

“พี่บอกว่าห้ามไปตามลำพังกับนายธันว์ เข้าใจรึเปล่า!”

คนถูกห้ามกระพริบตาปริบ ๆ ด้วยยังตั้งตัวไม่ติด กระทั่งเมื่อร่างสูงก้าวเข้ามาใกล้เจ้าตัวก็ไม่ได้ขยับตัวหนีเพราะยังงุนงง

“ถ้าไม่เชื่อฟัง ทีหลังอย่ามาหาว่าพี่ใจร้ายก็แล้วกัน!”

ราวกับจะตอกย้ำว่าสิ่งที่พูดไปไม่ใช่แค่คำขู่ เมื่อชายหนุ่มโน้มหน้าเข้าไปปิดริมฝีปากที่เผยอค้างของหญิงสาวด้วยริมฝีปากของตัวเองแต่ก็เพียงสัมผัสแผ่วเบาก่อนผละออกห่างในขณะที่คนถูกจูบยังคงยืนนิ่งราวกับถูกสาป แม้คนปล้นจูบจะเดินจากไปนานแล้วก็ตาม


ราวเย็นวันอาทิตย์ครอบครัวของน้องแก้มก็เดินทางกลับมาจากหัวหิน ตอนแรกเด็กสาวตั้งใจว่าจะนอนหลับสักพักแล้วจึงค่อยเอาของฝากไปให้พวกพี่ ๆ ร่วมหมู่บ้าน แต่เมื่อรู้จากอดีตพี่เลี้ยงว่าเมื่อวานธันวามาหาเธอ น้องแก้มจึงเปลี่ยนใจ

“อ้าว! น้องแก้มจะไปไหนลูก”

คุณพิมพ์พิสุทธิ์ถามเมื่อเห็นลูกสาวทำท่าจะออกไปข้างนอกพร้อมกับถุงใส่ของฝากที่แวะซื้อก่อนจะเดินทางกลับ

“น้องแก้มจะเอาของฝากไปให้พวกพี่ ๆ ค่ะ”

พูดจบร่างเล็กก็เดินออกไปนอกประตูบ้านพร้อมกับถุงใส่ของฝากในมือด้วยความตั้งใจจะนำไปให้กับคนที่เธอตั้งใจไปหา

ทว่าเมื่อเอาเข้าจริง ๆ คนที่เธอตั้งใจในตอนแรกว่าจะไปหาเป็นคนแรก กลับกลายเป็นคนสุดท้ายที่เธอตัดสินใจไปหา

หลังจากแวะเอาของฝากไปให้จินตเมธแต่ได้พบป้าอนงค์แทนจนรู้จากอีกฝ่ายว่าชายหนุ่มออกไปข้างนอกน้องแก้มจึงเอาของฝากไว้กับป้าอนงค์ ก่อนแวะเอาของฝากไปบ้านหลังต่อไปก็คือณัฐวราซึ่งเป็นพี่สาวที่เธอรัก สองสาวมัวแต่นั่งคุยกันเพลินจนเวลาเริ่มเข้าพลบค่ำน้องแก้มจึงตัดสินใจลากลับ

เด็กสาวมองของฝากชิ้นสุดท้ายในมืออย่างชั่งใจขณะมองเส้นทางที่แยกไปบ้านของตัวเองกับอีกทางที่จะไปบ้านของพี่ธันว์ ก่อนตัดสินใจได้ในที่สุด

ธันวาแทบไม่เชื่อสายตาเมื่อคนรับใช้ในบ้านเดินนำจิตพิสุทธิ์เข้ามา กระทั่งเมื่อเหลือเพียงเขาและเธออยู่กันตามลำพังภายในโถงกลางห้องรับแขก แล้วได้ยินเด็กสาวบอกกับเขา

“แก้ม...เอาของฝากมาให้ค่ะ”

เมื่อเห็นพี่ชายแสนใจดีในอดีตเอาแต่นิ่งไม่พูดไม่ตอบ น้องแก้มก็เริ่มหันรีหันขวางก่อนออกปากถามเพื่อลดบรรยากาศอึมครึม

“คุณลุงกับคุณป้าไม่อยู่เหรอคะ”

ถึงตอนนี้ธันวาก็เริ่มตั้งตัวได้และรู้ว่าสิ่งที่เห็นไม่ใช่ความฝัน

“คุณพ่อคุณแม่พี่ไปเที่ยวญี่ปุ่นเมื่อสองวันก่อน อาทิตย์หน้าถึงจะกลับ” เมื่อเหลือบไปเห็นถุงพลาสติกในมือของเด็กสาว ธันวาจึงตั้งคำถามต่อ “แล้วนั่น...จะเอามาให้คุณพ่อกับคุณแม่ของพี่ใช่หรือเปล่า”

“ใช่ค่ะ” น้องแก้มออกอาการลังเลเมื่อเห็นสีหน้าเรียบเฉยของพี่ชายร่วมหมู่บ้าน ก่อนเอ่ยต่อด้วยสุ้มเสียงแผ่วลง “ฝาก...ให้คุณลุงกับคุณป้าด้วยนะคะ”

พี่ธันว์ไม่พูดอะไรเมื่อรับถุงของฝากมาจากสาวน้อย หากเมื่อเห็นน้องแก้มปรายตามองไปยังประตูทางออกชายหนุ่มก็หน้าตึงด้วยความเข้าใจผิด

“อยากกลับแล้วใช่ไหม พี่จะไปส่ง”

น้องแก้มสะอึกเมื่อเจอกับคำบอกที่ไม่ต่างจากไล่ ทั้งที่ก่อนมาเธอต้องรวบรวมกำลังใจเพื่อจะมาเจอหน้าพี่ชายคนนี้ ถึงเธอไม่ได้ฉลาดมากนักแต่ก็ไม่ได้โง่จนดูไม่ออกว่าเขาไม่เต็มใจต้อนรับ

ความน้อยใจและเสียใจกับความเย็นชาจากพี่ชายใจดีในวัยเด็กส่งผลให้น้ำตาเด็กสาวซึมเอ่อโดยไม่ตั้งใจ วินาทีนั้นภาพจากวันวานครั้งสุดท้ายที่พบกันก็ผุดขึ้นจากความทรงจำ

“พี่ขอโทษถ้าทำให้น้องแก้มไม่พอใจ แต่ให้พี่ไปส่งที่บ้านเถอะ แล้วหลังจากนั้น...พี่จะไม่ยุ่งกับน้องแก้มอีก พี่สัญญา”

พี่จะไม่ยุ่งกับน้องแก้มอีก

เด็กสาวทวนประโยคตอนท้ายกับตัวเองอย่างเจ็บปวด เพิ่งเข้าใจในตอนนี้อย่างชัดเจนถึงความหมายของคำพูดนี้

ไม่ยุ่ง ไม่สนใจ ไม่ต้อนรับ ไม่มีความหมาย

น้ำตาเด็กสาวหยดลงจากความสะเทือนใจกับข้อสรุปสุดท้ายของตัวเอง เพิ่งรู้ว่าที่ผ่านมาความอาทรความใส่ใจความใจดีของพี่ธันว์มีค่ากับเธอมากแค่ไหน

แต่เธอก็ทำทุกอย่างพังไปหมดเพราะความขี้ขลาดของตัวเอง

พี่ธันว์อึ้งเมื่อเห็นน้องสาวตัวเล็กในอดีตที่เขารักใคร่เอ็นดูนักหนาหันหลังแล้วทำท่าจะเดินจากไป บางที...เขาอาจไม่สนใจถ้าไม่ทันเห็นว่าก่อนหน้านั้นน้องแก้มร้องไห้ และนั่นทำให้เขาไม่อาจทนนิ่งเฉยได้อีก

“เดี๋ยว!”

ชายหนุ่มเดินมาทันคนตัวเล็กก่อนจะถึงประตูทางออกแล้วฉวยข้อมืออีกฝ่ายเอาไว้ หัวใจสะท้านสะเทือนเมื่อดึงอีกฝ่ายให้หันกลับมาแล้วพบว่าใบหน้าอ่อนเยาว์เต็มไปด้วยน้ำตา

น้องแก้มรีบก้มหน้างุดลงตามเดิมหลังจากก่อนหน้านี้เงยหน้าขึ้นแล้วพบว่าพี่ธันว์กำลังมองเธอด้วยสีหน้าขัดเคือง สาวน้อยยิ่งเสียใจเพราะคิดว่าเธอทำให้พี่ชายคนนี้ไม่พอใจอีกแล้ว หลังจากฝืนกลั้นสะอื้นเจ้าตัวจึงเปล่งเสียงบอก

“เขาะ...ขอโทษค่ะ น้องแก้ม...จะรีบไปเดี๋ยวนี้”

แว่วเสียงถอนหายใจหนัก ๆ ของพี่ธันว์ น้องแก้มก็ยิ่งน้อยใจเพราะคิดว่าเขาคงรำคาญแต่ขณะเดียวกันความคิดนั้นก็ทำให้ความเสียใจทบทวีจนร่างเล็กเริ่มสั่นจากแรงสะอื้นที่ควบคุมไม่ได้

“โธ่! ยายแก้มป่องของพี่...”

สุดที่พี่ธันว์จะฝืนแข็งใจไว้ได้อีก สิ้นสุดเสียงเรียกขานนั้นชายหนุ่มก็ดึงร่างเล็ก ๆ ของคนขี้แยเข้ามากอดแน่นก่อนพึมพำปลอบประโลมไม่ต่างจากวัยเด็กยามต้องปลอบโยนเด็กหญิงจิตพิสุทธิ์เวลาร้องไห้โยเย

ถึงตอนนี้ ‘ยายแก้มป่อง’ ก็ไม่สนใจอะไรอีกแล้วเมื่อซุกหน้ากับแผ่นอกของพี่ชายใจดีแล้วเริ่มต้นร้องไห้ออกมาอย่างจริง ๆ จัง ๆ โดยไม่รู้เลยว่าทำให้คนปลอบยิ่งสงสาร

และ...อาจด้วยความสงสารซึ่งปะปนกับความเอื้ออาทรเป็นพิเศษต่อน้องสาวร่วมหมู่บ้านคนนี้ จึงทำให้พี่ธันว์ค่อย ๆ ช้อนใบหน้าอ่อนเยาว์ขึ้นมาก่อนซับน้ำตาให้อีกฝ่ายด้วยมือของตัวเอง หัวใจสะท้านไหวยามสบกับดวงตากลมโตสีน้ำตาลอ่อนที่ยามนี้หม่นมัวจากละอองน้ำจนไร้ประกายสดใสเหมือนอย่างที่ผ่านมา หากขณะเดียวกันแรงดึงดูดจากแววตาใสซื่อบริสุทธิ์คู่นี้ก็มีมากกระทั่งส่งผลให้พี่ธันว์ค่อย ๆ โน้มหน้าลงไปราวกับคนต้องมนต์

ทว่า...วินาทีที่ริมฝีปากอุ่นแตะเข้ากับกลีบปากบางที่ค่อนข้างเย็นและสั่นระริก ช่วงเวลาแห่งมนต์ขลังก็เหมือนถูกทำลายลงพร้อมกับสติสัมปชัญญะที่เริ่มกลับคืนมา ในขณะที่พี่ธันว์นิ่งขึงไปเพราะตกใจและคาดไม่ถึงกับการกระทำของตัวเอง น้องแก้มก็เบิกตากว้างมองคนที่เพิ่งช่วงชิงจูบแรกที่แสนแผ่วเบาของเธอไปอย่างกึ่งตกใจและไม่คาดฝัน น้ำตาซึ่งไม่รู้ที่มาเอ่อคลอขึ้นมากบสองเบ้าตาก่อนที่ร่างเล็ก ๆ จะหมุนตัวแล้ววิ่งหนีจากไป เหลือเพียงร่างสูงที่ยืนแน่นิ่งราวกับถูกสาปให้กลายเป็นหินไปแล้ว


-------------------------------------------------------------------------------------------------



สวัสดีค่ะ วันนี้พาสองหนุ่มสองสาวมากันครบ ^^



ฮ่าาาาาาาา รู้สึกว่าพี่ธันว์น่าจะเข้าข่ายล่อลวงผู้เยาว์ได้เน๊อะ..



ขอบคุณสำหรับคอมเม้นท์และ LIKE ที่มอบเป็นกำลังใจให้กันค่ะ



ปิ่นนลิน : ตอนนี้คงไม่สงสารพี่ธันว์แล้วเน๊อะ ได้เจอแล้วยังได้...น้องแก้มอีก โฮะ ๆๆๆๆๆ



Zephyr : พี่จินต้องขยันทำคะแนนหน่อยค่ะเพราะมีคดีติดค้างกับน้องส้มเยอะ แต่ผลของการทำคะแนนก็คงเป็นอย่างที่คุณ Zephyr ว่านั่นล่ะค่ะ ส่วนพี่ธันว์...พันวลีคิดว่าเค้าคงไม่ได้ทำไร่แห้วหรอกค่ะถ้าดูจากตอนนี้นะ...ยิ่งตอนนี้พี่ธันว์กับน้องแก้มไม่คลาดกันแถมยังเจอกันตรง ๆ แบบ... โฮะ ๆๆๆๆ



พันวลี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 24 พ.ค. 2558, 08:34:12 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 24 พ.ค. 2558, 08:34:12 น.

จำนวนการเข้าชม : 1763





<< ตอนที่ 11   บทที่ 16 และ 17 >>
Zephyr 24 พ.ค. 2558, 10:12:32 น.
แห้วจูบไปละ ได้จุ้บแทนค่ะ
แอบนอยด์นิสัยน้องแก้มนะ
คู่นี้ค่อดลุ้นอ่ะืกว่าจะคุยกันได้ พูดผ่านผิวหนังรึไงนะ
ก้มหน้าแบบนั้นใครจะเกทฟระ
พี่ธันว์ไม่ใช่ the listener อ่านใจได้นะว้อย
อุ่ยยยยย ขัดใจนางจริงๆ
ชอบคู่พี่จินน้องส้มมากกว่าอ่า ตรงๆเลือดสาดจากปากกระจายยยย 5555 เหมือนเชียร์มวย คริคริ


ปิ่นนลิน 25 พ.ค. 2558, 14:00:51 น.
พี่จินนี่จูบน้องส้มทุกตอนเลยยย แฮ่ๆๆ

ส่วนพี่ธันว์ ล่อลวงเด็ก!
เด็กน่ารัก อดใจไม่ไหวละซิ
อดทนไว้ๆ พี้ธันว์!

ปล ชอบคู่พี่ธันว์ แต่อยากให้น้องแก้มพูดมากกว่านี้หน่อย ขี้อายเกิ๊นนนนน


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account