เธอ...ที่รัก
เขาทึ่หายจากชีวิตฉันไปนาน จนทำให้ฉันต้องคิดถึงอยู่บ่อย ได้กลับมาแล้ว ใจของฉันจึงหลุดลอยไปที่เขาอีกครั้ง ... หวังว่าคราวนี้ เขาจะไม่ทิ้งๆขว้างๆอีกนะ
Tags: ท่องเที่ยว

ตอน: @Trang day 2


"กานต์ จอดรถไว้ที่นี่แล้วไปกับรถของทัวร์มั้ย"

"เอารถไปเองดีกว่าค่ะ เผื่อตอนเย็นเราแวะกินอาหารริมทะเลก่อนค่อยกลับดีมั้ยคะ"


ธนธร อาสาเป็นพลขับ พาทั้งคู่มุ่งหน้าสู่อำเภอสิเกา อำเภอชายฝั่งทะเลตอนบนของจังหวัตรัง ห่างจากตัวเมืองประมาณ 50 กม. มีลักษณะเป็นชายหาดทอดตัวยาว มีทั้งหาดปากเมง หาดฉางหลาง หาดหยงหลิง หาดเจ้าไหม แต่จุดหมายของวันนี้คือท่าเรือปากเมง


ระหว่างทาง ริมถนนสายตรัง-สิเกา ห่างจากตัวเมืองตรัง 21 กม. มีน้ำตกสายหนึ่ง เป็นน้ำตกชั้นเดียวสูงประมาณ 20 เมตร ด้านล่างเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ เนื่องจากก้อนหินบริเวณน้ำตกนี้เป็นสีออกดำแกมเหลือง จึงทำให้น้ำในน้ำตกแห่งนี้ดูเหมือนเป็นสีทองจางๆ จึงได้ชื่อว่า "น้ำตกอ่างทอง"

กานต์กนิษฐ์กับธนธร ตกลงกันว่าจะแวะถ่ายรูปนิดหน่อย ด้วยทั้งคู่เคยมาเยือนน้ำตกแห่งนี้หลายครั้งแล้วตั้งแต่สมัยมัธยม จากนั้นค่อยออกเดินทางต่อ

เมื่อมาถึงท่าเรือ ทั้งคู่ก็ได้ผลัดชุดเปลี่ยนเป็นชุดสำหรับลงน้ำ ตามประสาผู้หญิงกานต์กนิษฐ์ก็หยิบครีมกันแดดขึ้นมา ถึงแม้เช้านี้เธอรองครีมมาแล้วรอบนึงแต่เธอก็ไม่รอช้าเมื่อมีโอกาส

"พี่แบงค์ซักหน่อยมั้ยคะ แบมือมาเร็ว"
ธนธรแบมือตามที่หญิงสาวบอก และจัดการละเลงบนหน้าเหมือนทาแป้งเด็กปกติ แต่เขาก็ต้องชะงัก

"พี่แบงค์ใครเค้าทากันแบบนั้น มันไปกองอยู่ แบบนี้ก็ไม่ทั่วสิคะ" ว่าแล้วกานต์กนิษฐ์ ก็ค่อยๆเกลี่ยครีมบนหน้าให้ชายหนุ่ม ธนธรลอบมองหญิงสาวในดวงใจอย่างมีความสุข พร้อมเอ่ยออกมา

"ขอบใจนะ"

กานต์กนิษฐ์หน้าแดง เพิ่งรู้สึกถึงความใกล้ชิดจึงรีบผละออกมาด้วยหัวใจเต้นแรง
'นี่เราเผลอไปได้ไงเนี่ย โอ้ยใจเต้นแรงแบบนี้เดี๋ยวพี่แบงค์ก็รู้พอดี' หญิงสาวจึงแสร้งหยิบมือถือคู่ใจหันไปถ่ายภาพทางอื่น ระหว่างรอลงเรือ


ถ้ำมรกต มีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งในหมู่ชาวบ้านท้องถิ่นว่า 'ถ้ำน้ำ' ด้วยเหตุว่าถ้ำแห่งนี้เป็นถ้ำกลางทะเล เส้นทางเข้าออกของถ้ำจะเปิดปิดตามระดับน้ำทะเลที่ขึ้นลงระหว่างวัน
เชื่อกันว่า ถ้ำมรกต ถูกค้นพบเป็นครั้งแรกโดยกลุ่มชาวบ้านที่เข้ามาหารังนกนางแอ่น ต่อมา..ถ้ำแห่งนี้ก็ถูกใช้เป็นสถานที่ซ่อนสมบัติของบรรดาเหล่าโจรสลัดระยะหนึ่ง จนกระทั่งเมื่อมีผู้คนรู้จักถ้ำมรกตเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ กลุ่มโจรสลัดจึงย้ายสถานที่ซ่อนสมบัติไปยังแหล่งอื่น

"หายงอนพี่เถอะค่ะ เดี๋ยวเที่ยวไม่สนุกน้าา"
"ใครงอนคะ กานต์กำลังฟังไกด์พูดอยู่"
"งั้นเราก็ดีกันแล้วนะคะ ลงจากเรือกันเถอะค่ะ"

การเดินทางเข้าไปชื่นชมความงดงามอันเป็นปริศนาภายในถ้ำมรกตนั้น นักท่องเที่ยวทุกคนต่างต้องสวมใส่เสื้อชูชีพลอยคอต่อแถวแล้วว่ายน้ำผ่านโถงถ้ำอันมืดมิดเป็นระยะทางกว่า 80 เมตร ในขณะกำลังว่ายน้ำออกจากถ้ำที่มืดมิดสู่ความสว่าง เราจะสามารถมองเห็นแสงแดดส่องทะลุพื้นน้ำใสเบื้องล่างแล้วสะท้อนกลับขึ้นมาบนผิวน้ำและผนังถ้ำเป็นประกายสีมรกตเรืองรอง

"น้องกานต์มาเป็นนางแบบให้พี่เร้วว"
"อะไรกันคะ กานต์ไม่เห็นรู้เลยว่าพี่แบงค์เอากล้องมาด้วย" ไม่รอช้า กานต์กนิษฐ์เข้าไปยืนในเฟรม พร้อมแอคท่าเรียบร้อย หลังจากเธอเป็นนางแบบได้สี่ห้ารูป หญิงสาวก็ได้ลากชายหนุ่มเข้าไปเซลฟี่แทน โดยเธอให้เหตุผลว่า 'มาด้วยกันจะมีรูปแค่คนเดียวได้ไงคะ'

"เชื่อมั้ยคะ ครั้งนี้ครั้งที่สามแล้ว แต่กานต์ยังไม่เคยมีรูปในนี้เลย พี่แบงค์ส่งรูปมาให้กานต์มั่งนะคะ"

ถัดจากถ้ำมรกตคณะทัวร์ก็ได้เดินทางต่อไปยัง เกาะกระดาน ให้นักท่องเที่ยวได้ดำน้ำชมประการัง และพักรับประทานอาหาร


เกาะกระดาน มีเนื้อที่ประมาณ 600 ไร่ อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม เป็นเกาะที่มีชายหาดสวยที่สุดของทะเลตรัง ด้วยเหตุนี้เองจึงถูกเลือกให้เป็นสถานที่จัดงานวิวาห์ใต้สมุทรทุกปี จุดเด่นของเกาะกระดานคือ ชายหาดที่มีทรายขาวละเอียดเหมือนแป้ง และน้ำใสจนมองเห็นแนวปะการังซึ่งทอดยาวจากชายหาดด้านเหนือถึงชายฝั่ง และมีฝูงปลาหลากสีแหวกว่ายอย่างสวยงาม ชายหาดด้านหน้า มีแนวปะการังน้ำตื้นที่ทอดตัวเป็นแนวยาว เช่น ปะการังสมอง ปะการังเขากวาง ปะการังอ่อนหนามแดงและปลากหลากชนิด และที่หน้าหาดยังเป็นที่ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมาก หากเดินเท้าทางทิศตะวันตกของเกาะ ประมาณ 800 เมตร จะพบหาดอ่าวช่องลม ซึ่งสามารถขึ้นเนินไปชมดวงอาทิตย์ตก มองเห็นเกาะรอกได้อย่างชัดเจน ถือเป็นจุดชมวิวอีกแห่งหนี่งที่ไม่ควรพลาด นอกจากนี้ด้านหลังเกาะมีอ่างเล็กๆ มีคลื่นลูกโตๆ สาดม้วนเข้าหาหาดเป็นระลอกๆ เหมาะสำหรับเล่นกระดานโต้คลื่น ได้อีกด้วย

"สมัยมัธยมพี่แบงค์เคยมาเที่ยวดำน้ำแบบนี้มั้ยคะ"
กานต์กนิษฐ์ เอ่ยทำลายความเงียบขึ้นมา

"เคยไปไกลสุดแค่ชายหาดครับ ดำน้ำครั้งนี้ครั้งแรก"

"โห พี่แบงค์ เมพมว๊ากอ่ะ ขนาดมาครั้งแรกยังใช้สน็อกเกิ้ลได้ทันทีเลย ดูกานต์สิคะ เกาะแรกไม่เคยได้ดูหรอกประการังน่ะ มัวแต่ปล้ำอยู่กับสน็อกเกิ้ลเนี่ยแหละ ไม่คล่องซักที ครอบจมูกครอบปากทีไรจะอ้วกทุกครั้งเลย สุดท้ายก็ได้แค่กลั้นหายใจแล้วใส่แว่น ลงไปแป๊บเดียวเอง แย่จัง"

"ให้พี่ช่วยเป็นถังอ๊อกซิเจน เพิ่มลมหายใจมั้ยคะ" ธนธรยิ้มอย่างหมาป่าเจ้าเล่ห์ ส่วนลูกแกะกานต์กนิษฐ์ ยังตามมุกชายหนุ่มไม่ทัน จึงมองกลับมาด้วยความสงสัย

"แต่ใช้ปากพี่นะ" หลังจากหมาป่าเจ้าเล่ห์เฉลย เขาก็โดยตีดังป้าบไปหนึ่งที แล้วลูกแกะก็งอนหนีเขาไปเลย



ถัดมา เกาะเชือกและเกาะม้า เป็นอีกเกาะของทะเลตรัง โดดเด่นเรื่องการดำดูประการังน้ำตื้นที่สุด ตั้งอยู่ในวงล้อมของเกาะมุกต์และเกาะกระดานอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติ 16 กิโลเมตร

เกาะเชือกประกอบด้วยเกาะเล็กๆ 2 เกาะ เหมือนหินที่ผูกระหว่าง 2 เกาะไว้ด้วยกัน เกาะที่อยู่ด้านตะวันตก มีพื้นที่ประมาณ 0.08 ตารางกิโลเมตร เกาะที่อยู่ด้านตะวันออก มีพื้นที่ประมาณ 0.1 ตารางกิโลเมตร เป็นเกาะที่มีสัมปทานรังนก บริเวณเกาะนี้ นักท่องเที่ยวจะได้ดำน้ำดูปะการังบริเวณรอบเกาะ ซึ่งมีปะการังสีฟ้า ปะการังพุ่ม ปะการังเขากวางขนาดใหญ่ ปะการังอ่อน หลากสี มีทั้งสี่ส้ม ขาว เหลือง ม่วง แดง รวมไปถึงปะการังดองไม้ กัลปังหา และแส้ทะเล ตลอดจนปลาสวยงามมากมายหลากหลายชนิดที่แหวกว่ายเข้ามา ล้อเล่นกับนักท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้้ชม ปลาการ์ตูน ปลาโนรี

ส่วนเกาะม้า หากมองผิวเผินจะดูเหมือนกองหินขนาดใหญ่โผล่พ้นน้ำขึ้นมาเท่านั้น เกาะนี้ถือเป็นไคลแม็กซ์ เนื่องจากเป็นจุดชมประการังเจ็ดสีที่สวยงามมาก

"พี่แบงค์มาทางนี้สิคะ นีโมเต็มเลย"

"เป็นไงคะ ใช้สน็อกเกิ้ลคล่องแล้วเหรอ" ธนธรว่ายน้ำเข้ามาใกล้มองกานต์กนิษฐ์อย่างล้อๆ พร้อมคว้ามือเธอมากุมเอาไว้ หญิงสาวช้อนตามองอย่างแปลกใจ

"ว่ายน้ำไปพร้อมกันเถอะค่ะ เกาะสุดท้ายแล้ว เมื่อกี้พี่หาเราตั้งนาน"

"กานต์ตามหานีโมอยู่ค่ะ" จากนั้นทั้งคู่ก็จับมือว่ายน้ำเคียงข้างกันไปชี้ชวนกันดูประการังสีต่างๆและปลาหลากหลายชนิด


หลังจากเล่นน้ำมาทั้งวันขากลับ กานกนิษฐ์จึงงีบหลับ หญิงสาวให้เหตุผลเก็บแรงไว้เล่นน้ำที่หาดอีกรอบ ด้วยความโคลงเคลงของเรือหรืออย่างไรไม่ทราบ เมื่อรู้สึกตัวขึ้นมาอีกครั้ง เธอก็พบว่า ศีรษะตนเองกำลังพิงอยู่บนบ่าของชายหนุ่มที่กำลังหลับอยู่เช่นกัน...ขอซบต่ออีกแป๊บนึงแล้วกันนะ

หญิงสาวลอบมองชายหนุ่มรุ่นพี่ที่เธอแอบปลื้มตั้งแต่สมัยเรียนม.ปลาย อาจเป็นเพราะเขามาชวนคุยบ่อยๆ มาช่วยสอนการบ้าน หรืออาจเป็นแค่เขามีมนุษยสัมพันธ์ดี แต่หลังจากเขาสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ ทั้งคู่ก็ไม่ได้ติดต่อกัน หลงเหลือไว้เพียงความทรงจำสีจางๆให้เธอได้คิดถึงบางครั้งในยามเหงา

เมื่อชายหนุ่มรู้สึกตัว กานต์กนิษฐ์จึงขยับตัวออกห่าง "พี่ทำให้กานต์ตื่นรึป่าวคะ" จะบอกได้ไงล่ะว่าเธอตื่นนานแล้วแต่ยังอยากอยู่แบบนี้ต่อ...อายแย่

"เมื่อยมั้ยคะ" ได้โอกาสธนธรก็ไม่รอช้า

"เมื่อยมากค่ะ ถ้าได้เอนตัวลงนอนมีหมอนซักใบ คงจะดีมาก ยืมตักน้องกานต์นะคะ" ไม่พูดเปล่า ชายหนุ่มเอนตัวลงพร้อมวางศีรษะบนหน้าตักของหญิงสาว แถมส่งยิ้มมาให้อีก เมื่อเธอจะดันศีรษะชายหนุ่มขึ้นเขาก็ขืนตัวไว้ และเปรยออกมาเบาๆได้ยินกันแค่สองคน "พี่รู้นะว่ากานต์ตื่นนานแล้ว"

เพียงเท่านั้นหญิงสาวก็หน้าแดง แกล้งหันไปมองวิวด้านนอกอย่างกับมีอะไรน่าสนใจนักหนา ไม่เซ้าซี้กับชายหนุ่มอีก

ภาพชายหนุ่มนอนหลับตาพริ้มหนุนตักหญิงสาวที่หันข้างมองทิวทัศน์ตรงขอบเรือ มีแสงอาทิตย์ยามบ่ายสาดส่องเป็นประกาย ช่างเป็นภาพน่าประทับใจ และประทับในความทรงจำของทั้งคู่ไปอีกเนิ่นนาน



ฟองฝัน
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 23 มิ.ย. 2558, 20:16:29 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 23 มิ.ย. 2558, 20:16:29 น.

จำนวนการเข้าชม : 813





<< @Trang   @Trang 3 >>
กาซะลองพลัดถิ่น 23 มิ.ย. 2558, 22:16:23 น.
...เขินแทน
น่าไปเที่ยวมากจริง ๆ เลยคะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account