ร้อยเล่ห์ซาตาน
ดารินประสบอุบัติเหตุจนอาการเข้าขั้นโคม่าดาวิกาน้องสาวฝาแฝดของเธอจึงแฝงตัวเข้ามาสืบหาคนที่ลอบทำร้ายพี่สาวและเธอก็เจอกับวาริชคู่หมั่นของดารินซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยของดาวิกาเป็นคนแรกเขาและดาวิกาดูจะไม่ค่อยลงรอยกันเท่าไหร่แต่ดันถูกพ่อของวาริชจับแต่งงานพวกเขาจะรักกันได้หรือไม่ดาวิกาจะหาคนที่ทำร้ายพี่สาวได้หรือเปล่า
โปรดติดตาม
Tags: ความแค้น ความรัก ฝาแฝด

ตอน: แต่งงาน

"อะไรนะ!!!"โสมสุรางค์ลุกขึ้นพร้อมมองลูกสาวอย่างตกใจ

"ดาวจะแต่งงานค่ะ"ดาวิกาพูดซ้ำ

"จะบ้าหรือยัยดาวนี่เราจะไปแต่งงานกับใครตอนไหนแล้วดาวมีแฟนตอนไหน"

"เรื่องมันยาวจริงๆค่ะแม่แต่ดาวอยากให้แม่เชื่อใจดาว"

"ไม่!!ดาวแม่มีลูกสาวแค่2คนนะอีกคนหนึ่งก็นอนไม่ได้สติส่วนอีกคนก็ทำอะไรตามใจตัวเองดาวสงสารแม่บ้างสิ"

"ดาวขอโทษค่ะแม่แต่ดาวทำมาถึงขั้นนี้แล้วถ้าล้มตอนนี้เราจะไม่มีโอกาสยืนเลยทั้งพี่ดาและดาว"

"แล้วทำไมดาวจะต้องเอาตัวเองไปผูกมัดล่ะลูก"

"ก็ถ้าเราไม่ก้าวขาเข้าถ้ำเสือจะได้ลูกเสือมาหรือคะแม่เชื่อใจดาวนะ"ดาวิกาจับมือโสมสุรางค์อย่างอ่อนโยนโสมสุรางค์มองลูกสาวอย่างหนักใจ

"แม่คงเลี้ยงลูกได้แต่ตัวสินะ"โสมสุรางค์พูดดาวิกาตรงเข้าไปกอดแม่

"ไม่..เราจะถอยไม่ได้"ดาวิกาคิด
//////////////////
เช้าวันแต่งงาน

ดาวิกานั่งเหม่ออยู่หน้ากระจกในหัวเธอครุ่นคิดอยู่แต่ภาพในไดอารี่ของดารินผู้เป็นพี่สาว

"ถ้าเป็นอย่างนั้นคุณคงฆ่าฉันหลังจากที่แต่งงาน"

"อะไรนะคะ"ช่างแต่งหน้าถามขึ้นดาวิการีบเฉไฉไปทางอื่น

"อ๋อ!!เอิ่ม..ดาบอกว่าถ้าอย่างนั้นคุณคงพาฉันไปหลังแต่งงานเอิ่ม..ฮันนีมูนน่ะค่ะ"ดาวิกาแก้ตัวและดูเหมือนว่าช่างแต่งหน้าจะเชื่อเธอ
ที่ด้านล่าง

"แม่จะไม่ทำอะไรสักอย่างหรือคะ"แพรพรรณมองเพ็ญพักตร์อย่างอารมณ์เสีย

"จะให้แม่ทำอะไรเรื่องมันมาถึงขั้นนี้แล้ว"เพ็ญพักตร์เอ่ยขึ้นก่อนจะมองไปทางหน้าประตูบ้าน

"โสมสุรางค์!!"เพ็ญพักตร์เอ่ยขึ้นอย่างตกใจเช่นเดียวกับสุณี

"ฉันมาหา...ดาริน"โสมสุรางค์พูดออกมา

"ใครใช้ให้แกมาที่นี่"เพ็ญพักตร์พูดด้วยน้ำเสียงไม่ต้อนรับ

"กลับไปซะดารินเขาจำเธอไม่ได้หรอก"สุณีเดินเข้ามาเสริม

"ฉันยืนยันฉันมาหาลูกสาวฉัน"โสมสุรางค์ยืนยันหนักแน่น

"ฉันบอกให้แกออกไป..อ๋อ..หรือแกจะมาเอาสมบัติยัยดาพอรู้ว่าจะเปิดพินัยกรรมเข้าหน่อยรีบมาเลยนะ"เพ็ญพักตร์พูดอย่างเหยียดหยาม

"ฉันไม่เคยคิดจะเกาะลูกกินเหมือนใครบางคนที่เกาะสามีและลูกฉันหรอกนะ'

"นี่แกกล้าว่าพวกฉันเหรอหรือลืมไปแล้วว่าแกคบชู้จนคุณพี่ไล่แกออกจากบ้าน!!"

"กรุณาให้เกียรติแม่ของดาด้วยค่ะ!!!"ดาวิกาเดินลงมาเพราะได้ยินเสียงเอะอะโวยวาย

"นี่แกรู้แล้วเหรอว่า.."สุณีมองดาวิกาอย่างสงสัย

"ค่ะ..แม่เคยไปเยี่ยมดาที่โรงพยาบาล"ดาวิกาอธิบายเพ็ญพักตร์และสุณีมองหน้ากันอย่างสงสัย

"เจ้าบ่าวจะยกขันหมากมาแล้วนะคะ"ป้าดวงซึ่งเดินเข้ามาพูดขึ้นดาวิกาจึงหันไปจับมือแม่แล้วพาขึ้นห้อง

"แม่คงไม่ยอมให้ลูกแต่งหรอกนะถ้าผู้ชายคนนั้นไม่ใช่ลูกของพิสมัย"โสมสุรางค์พูดพลันจับมือลูกสาว

"คุณน้าพิสมัยเป็นคนดีเหรอคะ"

"ใช่สิจ๊ะเขาสนิทกับแม่และคุณพ่อมากเลยนะ"โสมสุรางค์พูดพลันลูบหัวลูกสาว

(สนิทกันแค่ไหนก็ฆ่ากันได้นี่คะยิ่งเป็นคนที่ไว้ใจด้วยแล้วล่ะก็..)ดาวิกาคิดพลันได้ยินเสียงโห่ดังมา

"เอาล่ะดาวฟังแม่นะต่อให้เป็นลูกของพิสมัยแต่เขาก็เป็นผู้ชายและที่สำคัญเขาเป็นคู่หมั้นพี่สาวของลูก"

"ดาวทราบค่ะ..ดาวรู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่"

"ไม่ว่ายังไง..อย่าให้มันเกินเลยนะลูก"โสมสุรางค์เน้นคำหลังที่สุดดาวิกาพยักหน้าถึงแม้ในใจเธอจะรู้สึกแน่นไปหมด

"ทุกคนคงตกใจที่แม่มา"โสมสุรางค์เอ่ย

"ไม่ต้องห่วงค่ะดาวจะอยู่ใกล้แม่"ดาวิกายิ้มพลันป้าดวงเดินเข้ามา

"ลงไปเถอะค่ะคุณโสม"

"จ๊ะ"โสมสุรางค์ยิ้มก่อนจะก้าวเดินออกไปดาวิกามองแม่ปิดประตูก่อนจะเดินมาที่หน้าต่างและขยับม่านดูผู้ชายที่ยืนอยู่ในชุดไทยใบหน้าเขามีแต่รอยยิ้ม

"ฉันขอโทษทั้งๆที่วันนี้คุณควรจะได้แต่งงานกับพี่ดาฉันขอโทษที่หลอกคุณ"ดาวิกาพูดขึ้นอย่างรู้สึกผิด

"ไปรับน้องสิจ๊ะ"พิสมัยบอกลูกชาย

"ครับแม่"วาริชรับคำก่อนจะเดินขึ้นไป

"คุณพิสมัยคะ"ป้าดวงเดินเข้ามาหาพิสมัยก่อนจะชี้ไปทางโสมสุรางค์

"โสม!!"พิสมัยมองโสมสุรางค์อย่างอึ้งๆ

"ห้า...หก.."วาริชนับขั้นบันไดมาเรื่อยๆจนมาถึงหน้าห้องของหญิงสาวคู่หมั้นเขาเขาเข้าใจแล้วที่เพื่อนๆของเขาเล่าถึงอารมณ์ของเจ้าบ่าวในงานแต่งงานว่ามันทั้งตื่นเต้นและน่าใจหายในทุกวินาที

"ที่...."วาริชพูดค้างไว้หลังจากเปิดประตูเข้ามาภาพตรงหน้าคือผู้หญิงที่ใส่ชุดไทยสีทองผมที่เก็บเรียบร้อยบวกกับใบหน้าที่ถูกแต่งแต้มให้อ่อนหวานทำให้เขาเชื่อว่าเจ้าบ่าวในโลกนี้ทุกคนคงต้องตะลึงเวลาคนที่ตัวเองรักอยู่ในลุตแบบนี้ทั้งสองสบตากันไม่มีใครพูดอะไรออกมาเพราะมัวแต่เขิน(จะเขินทามมาย)ดาวิกาค่อยๆเดินเข้ามาหาเขาก่อนจะมาหยุดอยู่ตรงหน้าเขา

"คุณ...คุณะจ้องอะไรนักหนาไปได้แล้ว"ดาวิกาพูดขึ้นทำเอาชายหนุ่มคืนสติ

"อ๋อ!!ไป..ไปสิ"วาริชผายมือดาวิกาขมวดคิ้วก่อนจะเดินออกไป

"เล่นละครเหนื่อยหน่อยนะ"วาริชพูดขณะเดินลงมาจากบันได

"ฉันรู้แล้วน่า"ดาวิกาพูดใบหน้าเริ่มบึ้งตึงเหมือนเดิมก่อนที่จะเดินมานั่งลงตรงหน้าแม่ของเธอ

"สวัสดีครับคุณน้า"วาริชยกมือไหว้โสมสุรางค์หลังจากที่ฟังแม่ของเขาเล่นเรื่องโสมสุรางค์ให้ฟัง

"สวัสดีจ๊ะ"โสมสุรางค์ยิ้มวาริชยิ้มตอบก่อนจะหันมายักคิ้วใส่หญิงสาวตรงหน้า

"สวมแหวนให้น้องสิลูก"พิสมัยบอกลูกชายวาริชพยักหน้าก่อนจะหยิบแหวนขึ้นมาแล้วใส่ที่นิ้วของดาวิกา

"ตาลูกแล้วนะ"โสมสุรางค์กระซิบลูกสาวดาวิกาที่ยังอารมณ์เสียกับเรื่องเมื่อกี้พยักหน้าก่อนจะหยิบแหวนขึ้นมาแล้วใส่เข้าที่นิ้วมือของวาริชอย่างแรงจนชายหนุ่มแทบจะกลั้นเสียงร้องไม่ได้

"ยัยบ้า"วาริชพึมพำดาวิกาเปรยตามองเขาก่อนจะอมยิ้มและพิธีก็ล่วงเลยมาโดยที่ต่างฝ่ายต่างผลัดกันแกล้งอีกฝ่ายไปๆมาๆจนมาถึงเวลาเข้าหอ

"เสร็จฉันแน่ยัยโหด"วาริชพูดก่อนจะยิ้มขณะเดินขึ้นห้องพร้อมกับดาวิกา

"โลกจิต!!"ดาวิกามองเขาค้อนๆก่อนจะเดินมาถึงหน้าห้อง

"แม่เข้ามาสิคะ"ดาวิกาหันมาหาโสมสุรางค์ที่ยืนอยู่หน้าห้อง

"แม่ให้พรลูกก็แล้วกันนะขอให้รักกันนานๆ"โสมสุรางค์พูดแค่นี้เพราะเธอรู้ดีว่าลูกสาวทำเพื่อดารินก่อนที่พิสมันจะกล่าวคำอวยพรอันแสนยาวเหยียดและจบที่คำว่า

"มีลูกเต็มบ้านหลานเต็มเมืองนะลูกแม่ไปก่อนนะมีเรื่องต้องคุยกับแม่หนูดาอีกเยอะ"พิสมัยยิ้มก่อนจะดึงมือโสมสุรางค์เดินออกมา

"แม่เตรียมเปิดทีมฟุตบอลเลยครับ"วาริชตะโกนไล่หลังแม่เล่นเอาหญิงสาวหน้าแดงและแล้ววาริชก็จัดการปิดประตูห้อง

"ทำไมต้องล็อค"ดาวิกามองชายหนุ่มอย่างตกใจ

"เอ้า!!คืนแรกใครเขาจะปล่อยให้คนอื่นเข้ามากวนล่ะ"

"ไหนบอกว่าเล่นละครล่ะ"

"ใช่เล่นละคร"วาริชกระตุกยิ้มที่มุมปากก่อนจะหยิบของบางอย่างออกมาจากด้านหลัง

"ปืน!!!"ดาวิการู้สึกใจคอไม่ดีชายหนุ่มหรี่ตามองเธอก่อนจะเดินเข้ามาหาเธอ



สายลมและเวลา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 21 ก.ค. 2558, 23:33:25 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 21 ก.ค. 2558, 23:33:25 น.

จำนวนการเข้าชม : 954





<< ไดอารี่ของดาริน   คืนเข้าหอและฝันร้ายของวาริช >>
AThousandYears 21 ก.ค. 2558, 23:36:00 น.


Zephyr 3 ส.ค. 2558, 22:52:51 น.
เอาปืนมาทำไม


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account