Love love online
การเข้าไปในเกมส์ของพี่ ๆ เป็นการเปลี่ยนแปลงชีวิตที่เป็นอยู่ ตลอดไป
นักเขียนสาวได้เข้าไปในเกมส์ตามคำชวน(แบบบังคับ)ของบ.ก.วี และได้สิ่งสำคัญกับชีวิตกลับคืนมาพร้อมกับการพบเพื่อนใหม่และการพจญภัยที่ย้อนยุคแบบผสมผสาน

ป.ล.เรื่องนี้โพล แค่ 2 เว็บ คือที่นี้กับเด็กดี เท่านั้น
Tags: online ,y, แฟนตาซี

ตอน: ตอนที่ 1

วันเกิด 26 ปี
8ปีต่อมา
‘แกร็กๆๆๆๆ’เสียงรัวคีย์บอร์ด จากเจ้าของเครื่องสาว ที่กำลังแต่งนิยายตอนจบของเรื่องที่หลาย ๆคนรอคอย เพื่อส่งในคืนนี้ตามกำหนด เพียงไม่นานก็เสร็จสมบูรณ์ เธอตรวจทานอยู่ครู่หนึ่ง แล้วก็กดเซ็ฟงานพร้อมส่งทางอีเมล์ให้ทางบรรณาธิการของเจ้าของสำนักพิมพ์ยักษ์ใหญ่ และปิดเครื่องคอมพิวเตอร์
“เสร็จเสียที” เสียงบ่นเบาๆ ออกมาจากสาวเจ้า พร้อมกับลุกขึ้นบิดขี้เกลียดอยู่พักหนึ่งก็เดินเข้าห้องน้ำ เพื่อจะชำระความเมื่อยล้าของร่างกายที่ต้องนั่งมาตั้งแต่เช้า เธอก็ออกมาพร้อมชุดนอนลายโปรด เดินเช็ดผมพร้อมมายืนหน้ากระจกบานใหญ่พอดีตัว มองตัวเองผ่านกระจก
เธอมองเงาที่สะท้อนในนั้น เห็นรูปร่างของตนที่ดีกว่าเมื่อก่อน เธอนั้นผอมลงมากผิดจากเมื่อก่อนที่มีน้ำหนักมากเกินความจำเป็นหลังจากเธอประสบอุบัติเหตุเมื่อ 8 ปีก่อนจนเมื่อเธอเข้ามหาวิทยาลัย ด้วยความสามารถของเธอทำให้เธอเรียนล่วงหน้าเพื่อนในระดับเดียวกันและจบภายใน 2ปี พร้อมเพื่อนสนิทที่เรียนมาด้วยกันตั้งแต่ม.ต้น อีกหลายคน ที่จริงเธอก็อยากจบพร้อมเพื่อนทุกคนในห้อง แต่เพราะวันหนึ่งเธอกับเพื่อนสนิทกำลังเดินเข้าห้องเรียน โดยที่วิชานี้ไม่ได้เรียนกับเพื่อน ๆในห้องเดียวกัน ก็ได้ยินเสียงนินทาเรื่องรูปร่างของเธอ จนทำให้เธอโกรธจากเพื่อนที่มาขอให้เธอช่วยด้วยหูตัวเอง หลังจากวันนั้นเธอก็ไม่ช่วยใครอีก และแยกตัวออกมา ดวงตาของเธอจ้องมองที่ใบหน้ารูปไข่ ดวงตาเรียวที่มีสายตาเย็นชาที่จะใช้มองคนอื่นที่ไม่ใช้คนในครอบครัวหรือเพื่อนสนิท คิ้วโกร่งงาม จมูกรันโด่ง ริมฝีปากสีแดงอิ่มที่จะเม้มเป็นเส้นตรงเสมอ
หลังจากเรียนจบดอกเตอร์จากมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในอเมริกา สาขาที่เธอชอบ แต่เมื่อกลับมาเพื่อที่ทำงานที่เมืองไทย แต่เพราะรูปร่างที่เกินมาตรฐานจึงทำให้ไม่มีบริษัทไหนรับเธอ เธอจึงถอดใจมาทำสิ่งที่รักอีกอย่างหนึ่งและมันทำให้เธอได้เงินมาด้วยตัวเองโดยการเขียนนิยาย เพื่อไม่ต้องยุ่งเกี่ยวกับทางบ้านของเธอ
นิยายของเธอนั้น มีชื่อเสียงอยู่มากได้เงินจากการเขียน 5-6 เล่มต่อปี จนซื้อบ้านและรถเป็นของตัวเองด้วยน้ำพักน้ำแรงของเธอ พร้อมแยกออกมาอยู่ตามลำพัง(?)
“พรุ่งนี้แล้วสินะ” เธอยิ้มให้กับตัวเองแล้วเดินไปปิดไฟ และเดินไปนอนที่เตียงแล้วหลับไป
เธอตื่นตั้งแต่เช้ามืดมาทำอาหารใส่บาตรเหมือนทุกวัน เมื่อตักเตรียมเสร็จก็มายืนรอพระที่จะเดินมาบิณฑบาตรทุกเช้า
หลังจากใส่บาตรเสร็จเธอก็เข้าไปเตรียมตัวเพื่อไปบ้านพ่อแม่ที่ตอนนี้ก็เป็นของพี่ชายคนโต หลังจากเธอเรียนจบได้ครึ่งปี พ่อกับแม่ก็ประสบอุบติเหตุทางเครื่องบินตอนไปเที่ยวกัน 2 คนนับแต่นั้นครึ่งปี เธอก็ไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ และแยกตัวออกมาได้ปีกว่าแล้ว เธอมีพี่น้องทั้งหมดอีก 5คน และพวกเขาขอให้เธอกลับบ้านใหญ่ในวันนี้
หญิงสาวขับรถคู่ใจมาที่บ้านใหญ่ หรือคฤหาสน์ตระกูลเทิศทูลเกียรติยศ เมื่อรถของเธอมาถึงหน้ามุขของบ้าน ก็มีคนออกมารับทันที
“มะลิ”พี่ชายคนโตเรียกชื่อน้องสาวคนสุดท้องของบ้านเทิศทูลเกียรติยศ
“มะลิกลับมาแล้วค่ะพี่ไทร”มะลิ หรือมาลีวัลย์ ยิ้มตาหยีให้พี่ไทร หรือ ไททัศน์
“สุขสันต์วันเกิดนะ น้องรัก” 2พี่น้องกอดกันแสดงความรักที่ยังอบอุ่นเสมอ และเดินเข้าไปในบ้านพร้อมกัน
“สุขสันต์วันเกิดนะจ๊ะ มะลิ” 2เสียงทุ่มประสานกันลงมาจากบันไดแล้วมากอดเธอพร้อมกันของฝาแฝดหนุ่ม พี่คนที่3และ4 ของเธอ
“กลับมาแล้วค่ะ พี่มะยม พี่มะขาม...พี่ดอกแก้ว”เธอเอ๋ยทักทายฝาแฝดแล้วเหลือบไปเห็นพี่สาวคนรองเดินออกมาจากห้องรับประทานอาหารพอดี
“สุขสันต์วันเกิดจ๊ะ น้องรัก” 2 สาวกอดกันยิ้มๆ
“สุขสันต์วันเกิดนะน้องรักแก่ขึ้นอีกปีแล้วสิ”เสียงพี่ชายอีกคนหนึ่งของเธอ พี่ชายคนที่ 5 พร้อมเดินเข้ามากอดเธอ
“กลับมาแล้วค่ะพี่เคียน”พอเธอทักทายกันพอเป็นพิธี มาลีวัลย์ก็ขอตัวไปห้องพ่อกับแม่ที่ทุกคนยังกับไว้อยู่
มาลีวัลย์มองไปรอบๆห้องที่ยังคงเดิมอยู่เธอเดินไปที่รูปถ่ายบานใหญ่ที่คุณพ่อกอดซ้อนหลังคุณแม่ เป็นสุดท้ายที่พวกท่านถ่ายคู่กันก่อนประสบอุบัติเหตุ
“หนูกลับมาแล้วค่ะ อวยพรให้หนูด้วยนะค่ะ”เธอลูบภาพบานนั้นทั้งน้ำตาที่ไหลออกมาพร้อมรอยยิ้มเศร้า และนั่งมองมันอยู่พักใหญ่

ห้องนั่งเล่น
6 พี่น้องทานอาหารพร้อมกันและจบมืออาหารด้วยการเป่าเค้กของมะลิ แล้วพวกเขาก็ไปนั่งคุยกันที่ห้องนั่งเล่นของบ้าน
“อะ พี่ให้”ตะเคียน หรือ ทรีทัศน์ส่งกล่องของขวัญให้น้องสาว เธอยิ้มรับแล้วเปิดมันออก ก็พบหนังสือ 1 เล่ม
“สมุนไพรโบราณ”มะลิอ่านปกหนังสือ
“พี่เห็นว่าเธออยากได้มานานก็เลยรวบรวมให้นะ”ตะเคียนอธิบาย
“อันนี้ของพี่”ดอกแก้วหรือเกร็ดแก้วมอบของขวัญให้น้อง
“สูตรอาหาร ตระกูลเราหรือค่ะ”มะลีลูบหน้าปกดู
“จ๊ะ มะลิคงทำเป็นหมดแล้ว แต่พี่รวบรวมทั้งของเก่า ของใหม่ให้เรานะ” 2สาวยิ้มให้กัน
“2 อันนี้ของพี่” ไทร ส่ง 2 กล่องใหญ่ให้เธอ มันเป็นเครื่องดนตรีโบราณที่พ่อกับแม่ของพวกเธอโปรดปราน
“พี่สั่งทำจากจีนเลยนะ แต่ไม่รู้ว่าจะเอาชิ้นไหนให้เลยให้ทั้ง 2 ชิ้น” 2พี่น้องมองหน้ากันยิ้ม ๆ
“เดียวก่อนยังไม่ต้องซึ้ง ยังเหลือของพวกพี่อีกนะ”เสียงประสานของ 2 มะ ดังขึ้นจนทุกคนต้องหันไปมองทั้งคู่แล้วหัวเราะกัน
“ของพี่เป็น ID การ์ดเกมส์ใหม่ล่าสุด ที่กำลังดัง นะพร้อมคู่มือเล่นเกมส์ เพื่อเราเบื่อ ๆนะ”มะยมหรือทัศน์ไทส่งIDการ์ดให้น้องสาว
“ส่วนของพี่ เป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คส์ที่พวกพี่คิดค้นเองรวมทั้งเครื่องเล่นเกมส์ พี่จะส่งไปให้วันพรุ่งนี้พร้อมพนักงานติดตั้งจ๊ะ ส่วนในโน้ตบุ๊คส์พวกพี่ได้ใส่โปรแกรมไว้ให้พร้อมแว่น 3 มิตินี้จ๊ะ”มะขามหรือทัศเทพ ส่งของขวัญให้น้องสาว
“ขอบคุณพี่ ๆมากนะค่ะ”มะลิยกมือไหว้ขอบคุณพี่ๆทั้งหมด คุยกันเล่นสักพักเกี่ยวกับของขวัญจนเย็น
“วันนี้ค้างเถอะนะมะลิพี่ขอ”เกร็ดแก้วเอ๋ยขึ้นเมื่อทานอาหารเย็นเสร็จ
“ได้ค่ะพี่ดอกแก้ว”ทุกคนต่างดีใจ เพราะหลังจากเธอแยกไปก็ไม่ยอมค้างที่บ้านหลังนี้เลย




dargonblack
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 21 ก.ค. 2554, 01:55:17 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 21 ก.ค. 2554, 01:55:17 น.

จำนวนการเข้าชม : 1527





<< บทนำ   ตอนที่2 ความจำยอม(เข้าเกมส์) >>
แพรพริมา 21 ก.ค. 2554, 08:42:24 น.
มาเป็นกำลังใจให้ค่ะ ต้องเคาะเว้นบรรทัดหน่อยนะคะ แบบว่าพี่ตาไม่ค่อยดี อิอิ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account