รักครั้งใหม่ ใจดวงเดิม

Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: บทที่ 6

บทที่ 6


อาจเพราะปลายฟ้าคิดว่าเหมือนดาวเป็นญาติคนหนึ่ง นับจากวันนั้นหญิงสาวจึงมาเป็นแขกร่วมอาหารมื้อเช้าแทบทุกวัน จากนั้นจึงอาศัยรถของพสุธาออกไปทำงานด้วย ไม่นับรวมกับบางอาทิตย์ซึ่งเป็นวันหยุดปลายฟ้าจะมาชักชวนเหมือนดาวออกไปข้างนอกเพื่อไปชอปปิ้งในห้างสรรพสินค้า

เพราะอย่างนั้น เหมือนดาวจึงได้รู้เรื่องของคล้ายเดือนจากคำบอกเล่าของญาติสาว

คล้ายเดือนกับพสุธาพบกันครั้งแรกในงานเปิดตัวบริษัทรับออกแบบของชายหนุ่ม หลังเดินทางกลับจากต่างประเทศได้ไม่นานพร้อมกับปริญญา 2 ใบในสาขาบริหารธุรกิจและออกแบบตกแต่งภายใน จากการแนะนำของคุณปิยะลุงเขยของหญิงสาวซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับคุณปฐพีบิดาของพสุธาที่ได้ฉายาเจ้าพ่อวงการอสังหาริมทรัพย์ และวันนั้นก็เหมือนพสุธาจะตกหลุมที่เรียกว่ารักแรกพบเข้าอย่างจังจนไปมาหาสู่กับคล้ายเดือนบ่อยครั้ง กระทั่งนำไปสู่วันที่ทั้งคู่ตัดสินใจแต่งงาน

เมื่อเหมือนดาวลองเลียบ ๆ เคียง ๆ ถามเรื่องผู้หญิงอื่นของพสุธา ปลายฟ้าก็มีท่าทางอ้ำอึ้ง แต่เมื่อถูกเธอคาดคั้นแกมขอร้องในที่สุดจึงยอมเปิดปากบอกเรื่องราวน่าตกใจ

ก่อนหน้านั้น พสุธามีเลขาชื่ออรุณรัตน์ จากประวัติคร่าว ๆ เป็นแม่ม่ายสามีตายและปัจจุบันเหลือเพียงมารดาอยู่ที่บ้านต่างจังหวัด อาจด้วยนิสัยนิ่ง ๆ ไม่ค่อยพูดไม่ค่อยแสดงออกของอรุณรัตน์ทำให้คล้ายเดือนไม่เคยระแวงว่าสามีของเธอกับเลขาสาวมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งต่อกัน กระทั่งวันที่คล้ายเดือนได้รับภาพและข้อความผ่านทางไลน์จากโทรศัพท์ของสามีและเป็นที่มาของเรื่องราวเลวร้ายจนทำให้คล้ายเดือนเสียชีวิต

“ฟ้ายังสงสัยนะว่าคุณดินอาจแอบเลี้ยงดูอรุณรัตน์เป็นเมียลับ ๆ อยู่ที่ไหนสักแห่ง”

ความสนิทสนมที่เพิ่มมากขึ้นทำให้ปลายฟ้าแทนตัวเองด้วยชื่อเล่น

“ทำไมคิดแบบนั้น”

“เพราะฟ้าเคยไปคอนโดฯ นั่นอีกครั้ง คนดูแลบอกว่าเจ้าของห้องไม่ได้กลับมาอีกเลยหลังจากวันที่เกิดอุบัติเหตุ”

“อรุณรัตน์หายตัวไปงั้นหรือ”

เหมือนดาวนิ่วหน้า

หรือพสุธาจะเป็นคนที่อยู่เบื้องหลังการตายของคล้ายเดือนจริง ๆ

หญิงสาวปัดความแปลบปลาบในใจด้วยการตั้งคำถามถึงเรื่องที่นึกสงสัย

“แล้วทำไมเขาถึงได้ทำท่าเกลียดชังคล้ายเดือนนัก ทั้งที่ตัวเองเป็นคนผิดแท้ ๆ”

แวบหนึ่ง เหมือนดาวเห็นปรายฟ้าหลบตาเธอ

“ไม่รู้สิ แต่หลังจากเดือนตายไป คุณดินก็เปลี่ยนเป็นคนละคน”

“เปลี่ยนยังไง”

เหมือนดาวได้ยินเสียงถอนหายใจจากปลายฟ้า ก่อนที่เธอจะได้คำตอบ

“เมื่อก่อนคุณดินเป็นคนอารมณ์ดี ไม่ได้ขี้โมโหหงุดหงิดง่ายเหมือนอย่างเดี๋ยวนี้ โดยเฉพาะเวลามีเรื่องอะไรก็ตามที่เกี่ยวกับเดือนเขาดูมีความสุข แต่หลังจากเดือนตาย...แค่ได้ยินใครพูดถึงเดือนเขาก็มีท่าทางโกรธจัด”

“แปลก”

เหมือนดาวหลุดปากตามความรู้สึก ไม่ทันเห็นว่าปรายฟ้ากำลังเหลือบตามามอง

“ดูเหมือนดาวจะให้ความสนใจเรื่องของคุณดินจังเลยนะ”

เหมือนดาวหันไปมองเมื่อสะดุดกับน้ำเสียงตอนท้ายของปลายฟ้า ก่อนยิ้มตอบเมื่อเห็นอีกฝ่ายยิ้มให้

“ก็...ดาวสงสัย ทั้งที่ตัวเองนอกใจเมียแต่กลับทำเหมือนคล้ายเดือนนอกใจเขาซะเอง”

เหมือนดาวแน่ใจว่าตาไม่ฝาดเมื่อเห็นว่าวูบหนึ่งในแววตาของปลายฟ้าเปล่งประกายวาบไหว แต่หญิงสาวก็ทำเหมือนไม่เห็นเมื่อยังพูดต่อไปเหมือนบ่นอยู่ในที

“ดาวรู้สึกว่าเขาเกลียดคล้ายเดือนมากจนมาลงที่ดาวในตอนที่เจอกัน เพราะเขาแทบจะโยนดาวออกมานอกบ้านด้วยซ้ำ”

“ขนาดนั้นเชียว”

เหมือนดาวยิ้มเมื่อเห็นปลายฟ้ามองมาด้วยแววตาเบิกกว้าง แต่ต้องหุบยิ้มเมื่อเจอกับคำถามต่อมา

“แล้วทำยังไง คุณดินถึงเปลี่ยนใจยอมให้ดาวอยู่ที่บ้านนั้น”

ในขณะที่เหมือนดาวยังพูดไม่ออกเพราะกำลังนึกถึงเงื่อนไขที่ตกลงกับพสุธา เธอก็ถูกตั้งคำถามใหม่

“ดาวตั้งใจจะอยู่เมืองไทยถึงเมื่อไร”

“จนกว่าจะแน่ใจ ว่าคล้ายเดือนตายเพราะอุบัติเหตุจริง ๆ”

“อะไรนะ!”

เหมือนดาวยิ้มให้อย่างจะปลอบใจสีหน้าตื่นตระหนกของญาติสาว ก่อนทำให้อีกฝ่ายปากอ้าตาค้างด้วยการตบท้ายคำพูด

“หรือไม่...ก็จนกว่าจะรู้ว่าทำไมคุณดินถึงเกลียดชังคล้ายเดือนนัก”


เย็นวันนั้น เมื่อแยกจากปลายฟ้าแล้วไปถึงบ้านพรเทวา เหมือนดาวจึงรู้จากป้าน้อมว่าพสุธาไม่กลับมาร่วมอาหารมื้อเย็นเพราะชายหนุ่มมีนัดกับเพื่อน

หลังจากกินอาหารเย็นแล้ว เหมือนดาวก็ขึ้นบันไดไปชั้นบนแต่ไม่ได้เข้าห้องนอนตัวเอง หลังจากมองซ้ายมองขวาจนแน่ใจ หญิงสาวก็เดินไปห้องข้าง ๆ แล้วลองจับลูกบิด

เหมือนดาวใจเต้นเมื่อพบว่าประตูไม่ได้ล็อค หลังจากหมุนลูกบิดแล้วเดินเข้าไปข้างในเจ้าตัวก็กวาดตามองโดยรอบ

ห้องของพสุธาตกแต่งเรียบง่ายไม่ต่างจากห้องนอนของเธอ นอกจากเตียงนอนขนาดใหญ่ โต๊ะเล็กข้างหัวเตียง ตู้เสื้อผ้าที่สูงจรดเพดานและโต๊ะทำงานที่ตั้งอยู่มุมห้อง ก็ไม่มีอะไรอีกเลย

กระทั่งรูปแต่งงานหรือรูปของคล้ายเดือน ก็ยังไม่มีให้เห็นสักใบ

หญิงสาวใจวับโหวง อดคิดไม่ได้ว่าพสุธาต้องชิงชังคล้ายเดือนจับใจจนไม่คิดจะเหลือบางอย่างไว้ระลึกถึงชีวิตคู่ หญิงสาวยืนซึมครู่หนึ่งก่อนเดินไปที่โต๊ะทำงาน หลังจากใช้เวลาค้นหาพักหนึ่งเจ้าตัวก็ยอมแพ้

นอกจากเอกสารเรื่องงาน ก็ไม่มีอะไรสักอย่าง!

แม้ผิดหวังแต่เหมือนดาวก็ยังไม่ถอดใจเมื่อเมื่อเดินไปเปิดลิ้นชักโต๊ะเล็กข้างหัวเตียง แต่ต้องผิดหวังเป็นรอบสองเมื่อพบเพียงความว่างเปล่า จนตัดสินใจจะกลับห้องของตัวเอง

“มาทำอะไรในนี้”

ร่างสูงของชายหนุ่มที่ยืนจังก้าอยู่ตรงหน้าประตู ให้ความรู้สึกเหมือนเงาทะมึนที่คุกคามความรู้สึกจนเหมือนดาวได้แต่ยืนนิ่งเพราะตกใจ กระทั่งถูกคาดคั้นอีกครั้งด้วยน้ำเสียงเข้มขุ่น

“ฉันถามว่ามาทำอะไรในนี้!”

ถึงตอนนี้ หญิงสาวก็เหงื่อตก ใจสั่นมือสั่น หากวินาทีต่อมาเจ้าตัวก็ทำในสิ่งที่คิดออก


-------------------------------------------------------------------------------------------




กัณฐกา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 4 ก.ย. 2558, 09:32:26 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 4 ก.ย. 2558, 09:42:36 น.

จำนวนการเข้าชม : 970





<< บทที่ 5   บทที่ 7 >>
เดิมเดิม 4 ก.ย. 2558, 09:59:22 น.
มีความรู้สึกได้กลิ่นไม่ดี จากปรายฟ้านะงานนี้


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account