ความรัก...สีหมอก

Tags: ความรัก...สีหมอก,อิง,เอย,แก้วกุดั่น,กรรณิการ์,พัสสน,ก้องภพ

ตอน: บทที่ 9

บทที่ 9


ราวหกโมงเย็นของวันนั้น เสียงประตูห้องซึ่งถูกเปิดเข้ามาอย่างแรงส่งผลให้กรรณิการ์สะดุ้งเฮือก

เด็กสาวมองคนหน้าบึ้งตึงซึ่งกำลังเดินเข้ามาในห้องด้วยความหวาดหวั่น ก่อนร้องอย่างตกใจเมื่อถูกกระชากตัวลงจากเตียง

“จะพาเอยไปไหน”

เมื่อคำถามไม่ได้รับคำตอบ กรรณิการ์ก็ยิ่งหวาดกลัวเมื่อถูกชายหนุ่มทำท่าจะดึงลงบันไดไปชั้นล่างเธอจึงพยายามสะบัดมือ

“เอยไม่ไปไหนทั้งนั้น”

เขาจะพาเธอไปขายหรือเอาไปฆ่า

ความคิดเลวร้ายนั้นส่งผลให้น้ำตาไหล หากนั่นเหมือนเป็นแรงผลักดันให้ฮึดสู้จนรวบรวมเรี่ยวแรงผลักชายหนุ่มกระทั่งเซถลา อารามหวาดกลัวทำให้กรรณิการ์ไม่ทันระวังเมื่อรีบร้อนลงบันไดแต่กลับก้าวพลาด

ร่างเล็กถลาลงมานอนฟุบแน่นิ่งบนพื้น ก่อนตามด้วยเลือดที่เริ่มไหลออกจากบาดแผล


สายฟ้ากับพายุลอบมองหน้ากันแวบหนึ่ง ก่อนที่แฝดพี่จะเป็นคนพูดกับเจ้านายหนุ่มซึ่งเอาแต่นั่งมองคนเจ็บคนเตียงซึ่งมีผ้าสีขาวพันรอบศีรษะ

“คุณพอลครับไปกินข้าวเถอะ ไม่ต้องห่วงทางนี้เดี๋ยวผมจะให้พายุเฝ้าเอาไว้”

แฝดพี่ยิ้มเหมือนจะปลอบใจเมื่อเห็นน้องชายมองมาด้วยแววตาขุ่นขวางราวกับไม่ชอบใจที่ถูกโยนภาระ

“ไม่ ฉันจะรอเขาฟื้น”

พัสสนตอบ ก่อนหลับตาลงด้วยความยอกแสลงใจเมื่อหวนนึกถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อหนึ่งชั่วโมงที่แล้ว

ตอนเห็นเด็กสาวกลิ้งตกบันไดหัวใจของเขาก็เหมือนดิ่งลงไปด้วย

เป็นเพราะเขา

ชายหนุ่มนึกโทษตัวเอง เมื่อเดาว่าความตั้งใจจะเอาตัวกรรณิการ์ลงไปกินข้าวเย็นด้วยกันในห้องอาหารคงทำให้เธอหวาดกลัวและเข้าใจผิด

กระต่ายน้อย ฉันขอโทษ

“นายสองคนไปเถอะ ฉันจะอยู่ดูแลเขาเอง”

เมื่อได้อยู่ตามลำพังสมใจ พัสสนก็ดึงมือคนเจ็บมากุม

“รีบตื่นเร็ว ๆ นะ อย่าเอาแต่นอนแบบนี้”


“คนเกลียดกันเขาไม่ทำแบบนี้หรอกนะ”

แก้วกุดั่นหลับตาลงเมื่อคำพูดสุดท้ายของก้องภพหวนกลับมาทำให้หวั่นไหวอีกครั้ง

เขาไม่เกลียดเธอ

หญิงสาวยิ้มทั้งที่เศร้าอยู่ลึก ๆ เมื่อนึกถึงสิ่งที่เขาต้องการจากเธอ

“เพราะเธออยู่ใกล้สุดเวลาที่ฉัน...ต้องการ”

ก็แค่ตัวของเธอเท่านั้น

แก้วกุดั่นลืมตา ก่อนกระพริบถี่ ๆ เพื่อไล่ละอองน้ำในดวงตา

เธอคงมีค่าแค่นั้นสำหรับเขา

หญิงสาวเดินไปนั่งบนเก้าอี้หินอ่อนพลางปล่อยใจให้กับความเหงาและเศร้าโศกเมื่อนึกถึงกรรณิการ์ ก่อนแหงนหน้ามองท้องฟ้ายามราตรีที่มีเพียงแสงกระพริบจากดาวไม่กี่ดวง

“ไปอยู่ที่ไหนนะเอย”

ดวงตาหวานปนเศร้าเริ่มเอ่อคลอด้วยน้ำใส ยามบอกกับตัวเอง

เธอยินดีแลกทุกอย่าง ขอแค่ได้ตัวน้องสาวกลับคืนมา


หนึ่งชั่วโมงถัดมา การเฝ้ารอของพัสสนก็สัมฤทธิ์ผล

ชายหนุ่มยิ้มก่อนยื่นมือไปแตะเบา ๆ บนผ้าพันสีขาวรอบศีรษะของเด็กสาวซึ่งกำลังจับจ้องเขา

“เจ็บมากไหม”

เมื่อเห็นเธอทำตาปริบ ๆ เหมือนไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น เขาจึงพูดต่อ

“เธอตกบันได จำได้หรือยัง”

ครั้งนี้เขาเห็นแวววูบไหวในดวงตากลมโต ก่อนที่เธอจะหันมองไปรอบ ๆ ด้วยสีหน้าแววตาราวกับงุนงง จากนั้นก็หันมามองเขาอีกครั้ง

พัสสนยังคงยิ้มให้กับท่าทางน่าสงสารของเด็กสาว ก่อนที่รอยยิ้มจะเจื่อนจางลงเมื่อถูกตั้งคำถาม

“คุณเป็นใครคะ”

“เมื่อกี้...เธอว่าอะไรนะ”

ชายหนุ่มเห็นเด็กสาวหันมองรอบห้องอีกครั้งด้วยแววตาตื่นกลัว ก่อนกลับมามองเขาด้วยสีหน้าเหมือนจะร้องไห้

“แล้วฉันเป็นใครคะ”

วูบนั้น พัสสนรู้สึกราวกับถูกคนเอาค้อนตีหัวจนมึนงง ก่อนตามด้วยความรู้สึกอยากหัวเราะ

เขาจะให้คำตอบยังไงดี ในเมื่อเขาเองก็ยังไม่รู้เลยว่าเธอเป็นใคร

ถึงตอนนี้พัสสนเริ่มแน่ใจ

ดูท่าการตกบันไดคงส่งผลกับความจำของเธอแน่

หลังจากถอนหายใจ ชายหนุ่มจึงบอก

“รอเดี๋ยวนะ ฉันจะตามหมอชัชมาดูอาการของเธอ”

หลังจากนั้นไม่นาน นายแพทย์ประจำตระกูลพฤกษ์พนาก็ต้องมาตรวจอาการเด็กสาวเป็นรอบที่สอง ทั้งที่เมื่อชั่วโมงที่แล้วเพิ่งมารักษาอาการบาดเจ็บตรงศีรษะ

“สมองบางส่วนที่เกี่ยวกับความจำคงถูกกระทบกระเทือนตอนที่ตกบันไดลงมาครับ”

นั่นคือข้อสันนิษฐานของหมอชัช หลังใช้เวลาราวครึ่งชั่วโมงในการพูดคุยกับคนเจ็บ

พัสสนนิ่งงัน แม้ก่อนหน้านี้คาดเดาไว้แล้วแต่เมื่อได้รับการยืนยันเขาก็ยังตกใจ

“แล้ว...เธอจะเป็นแบบนี้อีกนานแค่ไหน”

“ไม่แน่ใจครับ บางทีอาจแค่วันเดียวหรือไม่ก็เป็นอาทิตย์ แต่ก็มีเหมือนกัน...ที่อาจจะตลอดชีวิต”

“ขนาดนั้นเลยหรือ”

ชายหนุ่มเริ่มใจเสีย แววตาที่มองคนเจ็บสะท้อนความเห็นใจ

คล้อยหลังคุณหมอ พัสสนก็เดินเข้าไปหาคนที่เอาแต่ก้มหน้านิ่งอยู่บนเตียง

“ไม่ต้องคิดมากนะกระต่ายน้อย ฉันจะดูแลเธอเอง”

“ฉันชื่อกระต่ายน้อยหรือคะ”

แววตาอ้างว้างเหมือนเด็กหลงทางนั้น ยิ่งทำให้ชายหนุ่มสงสาร

“เปล่า เธอชื่อเอย”

ถ้าเขาจำไม่ผิดนะ

“เอย” เด็กสาวทำท่าครุ่นคิด “แล้วชื่อจริงละคะ”

พัสสนอึ้งไปกับคำถามนั้น จะว่าไปเขาก็ไม่รู้เหมือนกัน

“ชื่อ...” ชายหนุ่มนิ่วหน้า ก่อนตัดสินใจ “เอิงเอย”

“คะ”

เขาเห็นเธอทำตาปริบ ๆ

“ทำไมฉันไม่คุ้นกับชื่อนี้เลย”

“ก็เพราะเธอจำอะไรไม่ได้ไง” เห็นเธอทำท่าจะแย้ง เขาจึงชิงพูด “หรืออยากให้เรียกปุกปุยเหมือนเดิม”

เมื่อเห็นเด็กสาวเงียบไปราวกับยอมจำนน พัสสนก็ค่อยโล่งอกแต่แค่ไม่กี่วินาที

“ฉัน...เป็นอะไรกับคุณคะ”

“แล้วเธออยากเป็นอะไรกับฉันล่ะ”

ดูเหมือนครั้งนี้คำถามของเขาจะทำให้เด็กสาวพูดไม่ออก อาจด้วยท่าทางสับสนของเธอแลดูน่าสงสารและความรู้สึกผิดเพราะคิดว่าตัวเองมีส่วนทำให้เธอเป็นแบบนี้ พัสสนจึงให้คำตอบที่ตรงกับใจออกไป

“เธอเป็นผู้หญิงของฉัน”


______________________________________________________



เอาตอนใหม่มาส่งค่ะ ^__^



ขอบคุณสำหรับคอมเม้นท์และ LIKE ที่มอบให้กันค่ะ


Zephyr : การต้องกลายเป็นตัวแทนของใครสักคนคงทำให้คนคนนั้นไม่มีความสุขแน่ค่ะ ยิ่งถ้าเป็นตัวแทนในสายตาของคนที่รักด้วยแล้ว คงไม่ต่างจากตายทั้งเป็น...ขอบคุณสำหรับคอมเม้นท์ย้อนหลังทุกตอนนะคะ ^^



ปิ่นนลิน : แต่ดูท่าคุณพอลจะคิดว่าเอยเป็นกระต่ายนะ ฮ่าาาา ส่วนคุณพี่ก้องก็นะ...ถ้าไม่เอาแต่ใจก็คงไม่ใช่ผู้ชายคนนี้





พันวลี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 30 ก.ย. 2558, 17:29:12 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 30 ก.ย. 2558, 17:29:12 น.

จำนวนการเข้าชม : 1382





<< บทที่ 8   บทที่ 10 >>
ปิ่นนลิน 30 ก.ย. 2558, 22:58:37 น.
เอิงเอย

55555555555

เข้าใจตั้งนะพ่อคุณทูนหัว!!



Zephyr 6 ต.ค. 2558, 00:16:19 น.
ชะเอืงเอย
เหม่เราพลาดตอนนี้นี่เอง
ก้อว่างงๆไมนางถึงดูก่งก้ง


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account