ภรรยานอกหัวใจ
"ความกตัญญูเป็นเครื่องผูกมัดให้ "เธอ"ต้องอยู่กับ "เขา" ผู้ชายที่เปรียบดั่งซาตาน"
Tags: ความรัก คลุมถุงชน ความแค้น ร้ายกาจ ซาตาน

ตอน: ศึกกลางงานแต่ง

ณ งานแต่งงานของชิดชนุและสมัญตา

"ฟ้าเห็นเหมือนที่ธินเห็นไหม"ชายหนุ่มถามหญิงสาวที่นั่งอยู่ข้างเขาคิ้วเรียวสวยขมวดลงเล็กน้อยเมื่อสังเกตุไปที่โต๊ะข้างๆ

"จะมองอะไรนักหนานะ!"ฟ้าลดาสบถ

"ฟ้า..ธินว่าบอกความจริงคุณคิมเขาไปเถอะฟ้าทำอย่างนี้ฟ้่าเองก็ไม่มีความสุขจริงไหม"

"ใครบอกล่ะ!ฟ้าแฮปปี้จะตาย"ฟ้าลดายักไหล่ขึ้นก่อนจะแกล้งตักอาหารให้นาธินทร์เพื่อแกล้งให้คนช้ำใจเล่น!

"ถึงขั้นตักอาหารให้กันเลยว่ะ!"ราวัฒน์พูดทั้งสามหนุ่มกำลังนั่งประชุม(เพลิง)กันอยู่ว่าจะเอายังไงแต่จู่ๆคิมหันต์ก็เอนหลังพิงเก้าอี้อย่างสบายอารมณ์

"ถ้าเขาอยากทำอย่างนั้นก็ทำไปเถอะฉันยอมได้"คิมหันต์พูดออกมาอย่างคนไม่รู้สึกทุกข์ร้อนซึ่งผิดกับนิสัยของเขาโดยสิ้นเชิงราวัฒน์และสุรินทร์ต่างมองหน้ากันไปมาอย่างสงสัยในตัวของเพื่อนรักพลันเจ้าตัวการลุกขึ้นก่อนเดินไปกระซิบกระซาบกับเจ้าบ่าว

"เอาล่ะครับ!ตอนนี้ก็ได้เวลาที่ทุกคนจะร่วมอวยพรเจ้าบ่าวเจ้าสาวแล้วนะครับงั้นผมขอเชิญคุณฟ้าลดาเพื่อนของเจ้าสาวขึ้นมาอวยพรบนเวทีหน่อยนะครับ"สิ้นเสียงของพิธีกรเสียงปรบมือก็ดังขึ้นฟ้าลดาหันไปยิ้มให้เพื่อนสาวก่อนจะขอตัวลุกขึ้นมาบ่นเวทีพร้อมกับคิมหันต์

"คุณตามฉันมาทำไม"ฟ้าลดาหันไปถามชายหนุ่มที่เดินตามเธอมาติดๆก่อนจะเห็นคิ้วคมของเขาเลิกขึ้น

"คุณลืมไปหรือเปล่าว่าผมเป็นเพื่อนเจ้าบ่าว..ผมก็อยากพูดอวยพรเพื่อนบ้างมันกำลังจะมีเมียแล้วมันคงยังทำตัวไม่ถูก"

"ค่ะ..ฉันสัญญาว่าจะพูดให้เร็วที่สุด!"ฟ้าลดากระแทกเสียงคำหลังก่อนจะก้าวขึ้นไปบนเวที

"เอิ่ม..แล้วเพื่อนเจ้าบ่าว"พิธีกรอ้ำอึ้งก่อนจะถูกแย่งไมค์ไปซะเฉยๆ

"วันนี้เราจะอวยพรคู่นะครับเปรียบเสมือนการครองคู่ที่จะต้องประคับประคองคู่ของตัวเองไปตลอดชีวิต"คิมหันต์พูดพลันเสียงปรบมือดังขึ้นเขาจึงขึ้นไปยืนข้างฟ้าลดา

"สำหรับวันนี้นะคะฟ้าขอให้ส้มเพื่อนสนิทของฟ้ามีความสุขในสิ่งที่ส้มเลือกและมีหลานให้ฟ้าอุ้มเร็วๆนะคะ"เสียงปรบมือดังขึ้นคิมหันต์ยิ้มแย้มก่อนจะพูดบ้าง

"ผมเองก็ขอให้ชิดชนุเพื่อนของผมมีความสุขและขยันปั๊มลูกหน่อยนะเพราะไม่อย่างนั้นเมียอาจจะงอนได้เพราะผมเองก็กำลังประสบปัญหานั้นอยู่เช่นกัน"เสียงเฮดังขึ้นซึ่งแกนนำก็คือเพื่อนผู้ชายของคิมหันต์และชิดชนุฟ้าลดาหันไปมองคนข้างๆอย่างไม่พอใจก่อนจะพูดขึ้นบ้าง

"แต่ถ้าสามีไม่ได้เรื่อง!ห่างๆกันบ้างกันบ้างก็ดีคะ"

"การที่จะว่าผู้ชายไม่ได้เรื่องผมอยากให้ลองมองดูที่ผู้หญิงนะครับ..ภรรยาเองก็ควรจะมีเหตุผลใช้เหตุผลคุยกับสามีไม่ใช่หนีออกจากบ้านดื้อๆแบบนี้"

"บางครั้งมันก็ไม่จำเป็นหรอกค่ะ!..เพราะผู้ชายคงอยากคุยกับคนในหัวใจของเขามากกว่าภรรยานอกหัวใจอย่างพวกเราๆจริงไหมคะ"

"แล้วถ้าจะบอกว่าคุณกลายเป็นภรรยาในหัวใจผมไปแล้ว..คุณจะเชื่อไหม"คำพูดแสนอ่อนโยนออกมาจากริมฝีปากรูปกระจับของชายหนุ่มแขกเหรื่อในงานต่างโฮ่ฮิ้วกันใหญ่คิมหันต์สบตาฟ้าลดาอย่างอ่อนโยนและจริงใจหากแต่เธอหลบสายตาจากเขา

"สุดท้ายนี้ขอให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวมีความสุขนะคะขอบคุณค่ะ!"ฟ้าลดาตัดบทก่อนจะเดินลงจากเวทีคิมหันต์เองก็รีบคืนไมค์ให้พิธีกรก่อนจะเดินกลับมานั่งที่โต๊ะของตัวเอง

"ตอนนี้ก็ได้เวลาเจ้าบ่าวเจ้าสาวเดินแจกของชำร่วยแล้วนะครับขอเชิญเลยครับ"พิธีกรผายมือไปทางชิดชนุและสมัญตาทั้งสองยืนขึ้นพร้อมกันก่อนจะทยอยเดินแจกจ่ายของชำร่วยโดยมีฟ้าลดาเป็นคนถือพานของชำร่วยให้

"ผู้ชายคงอยากคุยกับคนในหัวใจของเขามากกว่าภรรยานอกหัวใจอย่างพวกเราๆจริงไหมคะ"

"แล้วถ้าจะบอกว่าคุณกลายเป็นภรรยาในหัวใจผมไปแล้วคุณจะเชื่อไหมครับ..55555"ราวัฒน์และสุรินทร์ต่างล้อเลียนคิมหันต์ก่อนจะโดนสายตาอาฆาตของคิมหันต์จ้องมา

"เออ..แกไม่เจอกับตัวเองไม่รู้หรอก"

"เออ..ฉันจะรอเจอ"ราวัฒน์พูดสลับกับหัวเราะ

"ขอบคุณนะคะ"สมัญตากล่าวขอบคุณแขกก่อนจะเลื่อนมาอีกโต๊ะโดยมีฟ้าลดาหยิบของชำร่วยยื่นให้แขกแต่ทันใดนั้นแขกวัย40กับจับมือฟ้าลดาก่อนจะยิ้มออกมาคิมหันต์มองภาพนั้นอย่างอ้าปากค้างก่อนที่แววตาอันคมกริบของเขาจะฉายความโกรธเกรี้ยวขึ้นมา

"เห้ย!!!!!"



AThousandYears
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 27 ต.ค. 2558, 20:55:33 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 27 ต.ค. 2558, 20:55:33 น.

จำนวนการเข้าชม : 1753





<< ถึงบางอ้อ   หัวใจที่แหลกสลาย >>
สายลมที่พัดวน 27 ต.ค. 2558, 21:03:12 น.
ใครก็ได้หยิบน้ำเย็นให้คุณคิมโหน่ย!


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account