เพียงขวัญ (สนพ.Princess)
ประก๊าศประกาศ
"เพียงขวัญ" ได้ฤกษ์วางแผงวันที่ 23 พฤศจิกายน 2558 นี้นะคะ

ราคา 230 บาท
สนใจสมารถสั่งซื้อได้ที่ www.satapornbooks.com

ส่วนใครอยากจะอ่านตัวอย่างเพื่อเป็นการตัดสินใจติดตามอ่านที่นี่ได้นนะคะ ลงให้อ่าน 70% หรือประมาณ 24 ตอน
และเนื้อเรื่องที่จะอัพในครั้งนี้เป็นเนื้อเรื่องที่ผ่านการรีไรท์เหมือนในรูปเล่มเลยนะคะ




ด้วยความที่มารดาอยากได้ลูกสาว เพียงขวัญ เลยได้รับการเลี้ยงดูเหมือนหญิงในร่างชาย นอกจากเรื่องชื่อแล้ว ใบหน้าของเขาก็หวานจนสาวๆ ยังต้องอาย และที่สำคัญ ชายหนุ่มยังรับช่วงต่อธุรกิจร้านเวดดิงสตูดิโอจากผู้เป็นมารดาอีกด้วย คงเป็นเรื่องยากที่จะมีใครเข้าใจว่าเขานั้นแมนร้อยเปอร์เซ็นต์

ขณะเดียวกัน ปราณปริยา ซึ่งช้ำรักจากว่าที่เจ้าบ่าวที่เพิ่งสารภาพว่าเป็นเกย์ เมื่อเพื่อนรักบอกว่าจะแต่งงานกับแฟนหนุ่มที่คบได้เพียงเดือนเดียว แถมแฟนของเพื่อนดันสนิทกับผู้ชายหน้าหวานอย่างเพียงขวัญเสียอีก ยุทธการจับผิดผู้ชายแอ๊บแมนจึงเริ่มขึ้นทันที

เมื่อโดนหญิงสาวจับผิดทุกฝีก้าวขนาดนี้ ชายหนุ่มหน้าหวานอย่างเขาจะทำเช่นไรถึงจะพ้นจากข้อหานี้


++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ติดตาม ติชมผลงานหรือพูดคุยกันได้ที่แฟนเพจ รดามณี-ไหมขวัญ นะคะ (รออยู่น้าาาา)

https://www.facebook.com/%E0%B8%A3%E0%B8%94%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%93%E0%B8%B5-%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%82%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%8D-384857278252407/
Tags: เพียงขวัญ,ไหมขวัญ,รดามณี,เกศมณี,มายา,นิยายรัก,โรแมนติก,แมย,เกย์,เข้าใจผิด,พริ้นเซส,สถาพร

ตอน: ตอนที่ 2 เวลากับความรัก 100%

สอง
เวลากับความรัก (ต่อ)

ชายหนุ่มเหมือนจะรู้ตัวจึงยกมือห้ามคนเป็นแม่ พร้อมกับชิงพูดขึ้นก่อน

“แม่ก็รู้ว่าผมมีแฟนแล้ว แต่ผมเพิ่งคบกันได้แค่ปีเดียวเองนะครับแม่ ขอศึกษาดูใจกันอีกหลายๆ ปีก่อนนะครับ”

“แต่ผมกับแฟนคบกันเดือนเดียวเองนะครับ”

ว่าที่เจ้าบ่าวหักล้างทฤษฎีของพีรดนย์ขึ้นมาทันที ทำให้ทุกคนต้องหันขวับมามองอีกครั้ง และพีรทัตก็พูดขึ้นบ้าง

“ไม่เร็วไปหรือนายเวธน์ เหมือนเพิ่งรู้จักกัน”

“ไม่รู้สิครับ มันเป็นอะไรที่อธิบายด้วยคำพูดไม่ได้ แม้จะคบกันไม่นาน แต่ผมรู้สึกว่าเธอคือคนที่ใช่”

“สำหรับความรัก เรื่องเวลาไม่ใช่ปัญหา ไม่ใช่ประเด็น และไม่ใช่เครื่องพิสูจน์ด้วยว่า ถ้าเราคบกับคนคนนั้นนานๆ ก่อนจะมาใช้ชีวิตร่วมกันแล้วมันจะอยู่ยืดยาว แต่ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่ความเข้าใจซึ่งกันและกันของคนสองคน ลูกๆ ยังไม่รู้ใช่ไหมว่าพ่อกับแม่คบกันนานแค่ไหนก่อนจะตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกัน” คุณฟ้าถามลูกๆ ด้วยน้ำเสียงเริงร่า โดยคุณลิขิตซึ่งนั่งอยู่บนเก้าอี้โยกกำลังหัวเราะชอบใจ

“กี่ปีกี่เดือนครับคุณป้า”

คุณฟ้ากวาดตามองทุกๆ คนที่รอฟังคำตอบอย่างใจจดใจจ่อ ก่อนสายตาที่ยังเปี่ยมล้นไปด้วยความรักจะมาหยุดที่คู่ชีวิตที่อยู่กันมายาวนาน คุณลิขิตยิ้มอบอุ่นให้ศรีภรรยาพร้อมกับดึงมือเล็กแต่เหี่ยวย่นร่วงโรยไปตามกาลเวลามากุมไว้

“สองอาทิตย์เท่านั้นเองจ้ะ”

“สองอาทิตย์!!” สี่หนุ่มอุทานพร้อมกันด้วยความตกใจ ไม่เว้นแม้แต่คนนิ่งอย่างพีรทัต ชายหนุ่มดูจะอึ้งกว่าใครเพื่อน เขามองบุพการีทั้งสองเหมือนจะพูดอะไรสักอย่างแต่ก็เปลี่ยนใจ จึงหันไปคว้าแฟ้มงานมาเปิดอ่านเสียเลย

“คุณพ่อกับคุณแม่จะไวไฟไปไหน”

“ไวไฟแต่ก็อยู่กันจนแก่จนเฒ่า ดีกว่าไวไฟแบบแกน่ะตาณัฐ เห็นผู้หญิงถูกใจไม่ได้ ลากขึ้นเตียงท่าเดียว ใช้ไม่ได้”

“คุณแม่ก็ว่าผมจัง ไอ้คนที่อยู่ในครัวก็ใช่ย่อยเสียเมื่อไหร่ เสน่ห์แรงทั้งหญิงแท้หญิงเทียม ก็บอกมันให้หาสะใภ้ให้แม่บ้างสิครับ จะได้เลิกยุ่งกับผมเสียที”

“พอกันทั้งพี่ทั้งน้อง ไม่เอาไม่คุยกับพวกหวงความโสดอย่างพวกแกแล้ว คุยกับตาเวธน์ดีกว่า แล้วนี่จะแต่งกันเมื่อไหร่ล่ะ”

“กุมภาปีหน้าครับ”

“อุ๊ย! หมั้นกันข้ามปีเลยหรือนี่ ป้าว่ามันนานไปไหม” คนแก่ใจร้อนออกความเห็น

“ผมก็อยากแต่งเร็วๆ เหมือนกันนะครับ แต่พ่อแม่ของอ้อนเขาบอกว่าฤกษ์นั้นดีที่สุดน่ะครับ ผมก็เลยตามใจท่าน เดี๋ยวท่านเปลี่ยนใจไม่ยกลูกสาวให้...ซวยเลย”

แม้ทางพ่อแม่ของแฟนสาวจะอ้างอย่างนั้น เขาก็พอรู้หรอกว่าพวกท่านก็เห็นไม่ต่างจากพีรทัตที่บอกว่าคบกันเดือนเดียวแล้วจะแต่งงานใช้ชีวิตร่วมกันดูจะเร็วเกินไป แต่พวกท่านจะห้ามก็คงกะไรอยู่จึงยืดเวลาโดยใช้วิธีนี้

“ว่างๆ ก็พาว่าที่เจ้าสาวมาพบลุงกับป้าหน่อยสิ ไม่มีลูกสะใภ้เป็นของตัวเองก็ขอชื่นชมลูกสะใภ้ของคนอื่นแก้ขัดไปก่อนแล้วกัน” ไม่วายหันไปมองค้อนลูกชายทั้งสาม

“แน่นอนอยู่แล้วครับ และที่สำคัญ ผมขอจองตัวลูกชายบ้านนี้ทุกคนไปเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวด้วยนะครับ”

“ป้าอนุญาตจ้ะ เผื่อจะมีสักคนเจอเนื้อคู่” คุณฟ้าเอ่ยปากก่อนที่ลูกชายคนโตจะเงยหน้าขึ้นมาแย้งอย่างรู้ทัน และเมื่อเป็นอย่างนั้น คนที่มีปัญหาจึงหุบปากและนั่งทำงานฆ่าเวลาระหว่างรอรับประทานมื้อค่ำต่อไป

“แล้วเรื่องจัดงานเตรียมงานก็ปรึกษาตาขวัญแล้วกันนะจ๊ะ ป้ารับรองว่าไม่ผิดหวัง”

“เพราะเหตุนี้แหละครับผมถึงแวะไปหามันที่ร้าน ว่าแต่ร้านไอ้ขวัญมันใหญ่โตหรูหรามากเลยนะครับ ไม่คิดว่าจะรุ่งขนาดนี้ เห็นมันเคยบอกว่าเป็นร้านเล็กๆ พอไปเห็นแล้วต้องบอกว่าทึ่งจริงๆ” เวธน์พูดอย่างชื่นชมและทึ่งในความสามารถของเพื่อนรักจากใจจริง เขาคิดว่าไม่มีใครเหมาะสมที่จะเป็นเจ้าของฟ้าลิขิตเวดดิงสตูดิโอเท่าเพื่อนของเขาคนนี้อีกแล้ว

“ป้าเองก็คาดไม่ถึง ทุกวันนี้ก็ภูมิใจมากที่ตาขวัญดูแลเอาใจใส่ร้านที่ป้ารักอย่างดี จนรุ่งเรืองใหญ่โตขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก แต่เสียอยู่อย่างเดียวคือทุ่มเทกับงานกับร้านมากไปหน่อยจนจะขึ้นคานกันทั้งบ้านแล้ว ตระกูลศักดินนท์จะมีลูกหลานไว้สืบสกุลหรือเปล่าก็ไม่รู้ พูดเรื่องนี้แล้วกลุ้ม”

สิ้นเสียงบ่นของคนเป็นแม่ สามหนุ่มก็มองหน้ากันเลิ่กลั่กเพราะบทสนทนาเหมือนจะวนอยู่ที่เดิม ไม่ไปไหนไกล ต้องมีใครสักคนที่ดึงมารดาไปเรื่องอื่น และคนคนนั้นก็มาได้จังหวะพอดี

“อาหารเสร็จแล้ว เชิญทุกคนที่โต๊ะได้เลยครับ” สรัลซึ่งยังคงไม่ถอดผ้ากันเปื้อนประจำตัวเดินออกมาบอกทุกคนด้วยรอยยิ้ม ก่อนจะหมุนตัวกลับเข้าไปในห้องครัวอีกครั้ง เพื่อช่วยแม่ครัวตั้งโต๊ะอาหารอย่างที่เคยทำประจำถ้าเขาเข้าครัวเอง

“รอดแล้วพวกเรา” พีรณัฐบอกน้องชายกับพี่ชายเบาๆ

แม้จะเป็นการขัดเวลาสั้นๆ แต่นั่นก็เป็นสัญญาณที่ดีที่จะยุติมารดาไม่ให้คุยเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ของบรรดาลูกชาย จากห้องนั่งเล่นจนถึงห้องรับประทานอาหารแม้จะไม่ไกล แต่เชื่อเถอะว่ามารดาจะไม่คุยเรื่องที่ค้างไว้แน่นอน ลูกๆ ทุกคนรู้ดี
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
รูปเล่มสามารถสั่งซื้อได้ที่ www.satapornbooks.com

E-book : https://www.mebmarket.com/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NjoiMTgyNTMyIjtzOjc6ImJvb2tfaWQiO3M6NToiMzQ1NzkiO30



เกศมณี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 11 ม.ค. 2559, 22:00:06 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 11 ม.ค. 2559, 22:00:06 น.

จำนวนการเข้าชม : 1140





<< ตอนที่ 2 เวลากับความรัก 50%   ตอนที่ 3 เรดาร์สแกนเกย์ 50% >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account