เพียงขวัญ (สนพ.Princess)
ประก๊าศประกาศ
"เพียงขวัญ" ได้ฤกษ์วางแผงวันที่ 23 พฤศจิกายน 2558 นี้นะคะ

ราคา 230 บาท
สนใจสมารถสั่งซื้อได้ที่ www.satapornbooks.com

ส่วนใครอยากจะอ่านตัวอย่างเพื่อเป็นการตัดสินใจติดตามอ่านที่นี่ได้นนะคะ ลงให้อ่าน 70% หรือประมาณ 24 ตอน
และเนื้อเรื่องที่จะอัพในครั้งนี้เป็นเนื้อเรื่องที่ผ่านการรีไรท์เหมือนในรูปเล่มเลยนะคะ




ด้วยความที่มารดาอยากได้ลูกสาว เพียงขวัญ เลยได้รับการเลี้ยงดูเหมือนหญิงในร่างชาย นอกจากเรื่องชื่อแล้ว ใบหน้าของเขาก็หวานจนสาวๆ ยังต้องอาย และที่สำคัญ ชายหนุ่มยังรับช่วงต่อธุรกิจร้านเวดดิงสตูดิโอจากผู้เป็นมารดาอีกด้วย คงเป็นเรื่องยากที่จะมีใครเข้าใจว่าเขานั้นแมนร้อยเปอร์เซ็นต์

ขณะเดียวกัน ปราณปริยา ซึ่งช้ำรักจากว่าที่เจ้าบ่าวที่เพิ่งสารภาพว่าเป็นเกย์ เมื่อเพื่อนรักบอกว่าจะแต่งงานกับแฟนหนุ่มที่คบได้เพียงเดือนเดียว แถมแฟนของเพื่อนดันสนิทกับผู้ชายหน้าหวานอย่างเพียงขวัญเสียอีก ยุทธการจับผิดผู้ชายแอ๊บแมนจึงเริ่มขึ้นทันที

เมื่อโดนหญิงสาวจับผิดทุกฝีก้าวขนาดนี้ ชายหนุ่มหน้าหวานอย่างเขาจะทำเช่นไรถึงจะพ้นจากข้อหานี้


++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ติดตาม ติชมผลงานหรือพูดคุยกันได้ที่แฟนเพจ รดามณี-ไหมขวัญ นะคะ (รออยู่น้าาาา)

https://www.facebook.com/%E0%B8%A3%E0%B8%94%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%93%E0%B8%B5-%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%82%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%8D-384857278252407/
Tags: เพียงขวัญ,ไหมขวัญ,รดามณี,เกศมณี,มายา,นิยายรัก,โรแมนติก,แมย,เกย์,เข้าใจผิด,พริ้นเซส,สถาพร

ตอน: ตอนที่ 9 กิ๊กกับเพื่อน 50%

เก้า

กิ๊กกับเพื่อน



หลังจากหยุดไปทำใจสองเดือนกว่าๆ ปราณปริยาก็กลับมาทำงานจนทำให้เธอกับดารินทร์เจอกันน้อยลง และไม่ได้ไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อยๆ เหมือนแต่ก่อน เธอมีงานที่ต้องรับผิดชอบ ส่วนดารินทร์ก็ต้องเตรียมงานแต่งงาน

วันนี้เป็นวันปิดยอดบัญชีที่เหนื่อยและยุ่งสุดๆ จบจากปิดยอดยังต้องมายุ่งกับเรื่องภาษีอีก ช่วงใกล้สิ้นเดือนจึงเป็นนรกของคนทำงานบัญชีจริงๆ เลย ปราณปริยาวางแฟ้มงานและกระเป๋าไว้บนโซฟา จากนั้นทิ้งตัวลงไปนั่งบนโซฟาอีกตัวอย่างหมดแรง

“ขอบใจจ้ะ” เธอบอกพลางรับแก้วน้ำเย็นๆ ที่เด็กรับใช้นำมาเสิร์ฟขึ้นดื่ม ค่อยชื่นใจขึ้นมานิดหน่อย ถ้าได้อาบน้ำแล้วนอนพักคงจะไล่อาการเหนื่อยล้าพวกนี้ได้ชะงัด ว่าแล้วปราณปริยาก็ลุกขึ้นหยิบแฟ้มงานและกระเป๋าเตรียมจะขึ้นห้อง โทรศัพท์ที่อยู่ในกระเป๋าก็แผดเสียงดังขึ้น

“ใครโทร. มาตอนนี้เนี่ย” บ่นอย่างหงุดหงิด ขณะที่ขาเดินขึ้นบันไดไปเรื่อยๆ มือก็ควานหาโทรศัพท์ที่ดังไม่ยอมหยุด

“ยายอ้อนนี่เอง” เมื่อหน้าจอปรากฏชื่อเพื่อนรัก เธอก็ไม่รอช้าที่จะกดรับ

“ว่าไง”

“ตอนนี้แกอยู่ไหน”

“อยู่บ้านแล้ว เพิ่งกลับมาถึง”

“ดีเลย นึกว่าจะยังทำงานอยู่เสียอีก”

“หอบกลับมาทำที่บ้านต่อน่ะ ฉันชอบกลับบ้านตรงเวลา แต่ว่า...” ปราณปริยากวาดตามองไปรอบบ้านที่เงียบผิดปกติ มีเธอคนเดียวที่ชอบกลับบ้านตรงเวลา “...แม่กับพี่ปอคงไม่ใช่”

เธอบอกเพื่อนพลางยักไหล่ ก็มารดาของเธอถ้าว่างแบบนี้จะชอบออกไปอยู่ตามสมาคมต่างๆ ที่เหล่าคุณหญิงคุณนายจัดตั้งขึ้นเพื่อหาเงินบริจาคช่วยเหลือสังคม แต่จะว่าไปก็ดีเพราะท่านจะได้ไม่เหงาแถมยังได้บุญอีกต่างหาก

ส่วนพี่ชายตัวดีก็อีกคนที่อยู่ไม่ติดบ้าน แต่ติดแฟนตามประสาคนมีแฟนให้ติด

‘เมื่อไรจะแต่งก็ไม่รู้ คบกันมาก็นานหลายปีให้ผู้หญิงเขารออยู่ได้ พี่ชายเธอนี่ไม่ไหวจริงๆ’

“งั้นฉันจะไปหาแกที่บ้าน”

“ก็ได้...แต่...แกมีอะไรหรือเปล่า น้ำเสียงดูร้อนรนผิดปกติ”

“มาก...แล้วเจอกัน” พูดเท่านั้นดารินทร์ก็ตัดสาย

ปราณปริยาเดินมาหยุดที่หน้าห้องของตัวเองพอดี ได้แต่ขมวดคิ้วพลางส่ายหน้าเพราะไม่เข้าใจคำว่า ‘มาก’ ของดารินทร์



ไม่รู้เพราะคำว่า ‘มาก’ ที่ทิ้งท้ายเอาไว้หรือเปล่า ทำให้แค่ครึ่งชั่วโมงดารินทร์ก็มาถึงบ้านของเธอแล้ว ทั้งที่เวลาเลิกงานแบบนี้รถติดแทบไม่ขยับ ถึงระยะทางจะไม่ไกลแต่ก็ใช้เวลาเดินทางเป็นชั่วโมงสองชั่วโมงอย่างช่วยไม่ได้

‘สงสัยคงจะให้ซูเปอร์แมนเหาะมาส่งมั้ง’ เจ้าของบ้านคิดอย่างขำๆ

“มาถึงเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ” ปราณปริยาที่ตอนนี้อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าเรียกความสดชื่นแล้ว เอ่ยทักดารินทร์ซึ่งเดินอย่างรีบร้อนเข้ามาที่ห้องรับแขก

“ไม่ได้ ฉันร้อนใจมาก เลยนั่งรถไฟฟ้ามาต่อแท็กซี่จะได้ถึงไว ถ้าช้ากว่านี้ฉันคงอกแตกตาย” ว่าพลางทรุดตัวลงนั่งข้างๆ เจ้าของบ้าน ปลดกระเป๋าออกจากบ่า คว้าน้ำเย็นที่เพิ่งนำมาเสิร์ฟขึ้นดื่มอึกๆ ก่อนจะถอนหายใจอย่างชื่นใจ แล้วยกมือปัดปอยผมที่ตกลงมาระใบหน้า

“ขนาดนั้นเลยหรือ”

“ก็ฉันเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นอาทิตย์แล้วนี่”

ปราณปริยาเลิกคิ้วมองเพื่อนที่ก้มหน้าพูดเสียงอ่อย

“ก็ตอนแรกฉันว่าจะจับผิดเอง แต่คุณเวธน์เขาไม่ยอมเผลอปล่อยพิรุธให้เห็นเลยสักครั้ง” ว่าที่เจ้าสาวที่ก่อนหน้านั้นแสนสุขแต่ตอนนี้นั้นทุกข์จนอกจะระเบิดบอกอย่างกลุ้มใจ

“คุณเวธน์มีกิ๊ก!” ปราณปริยาอุทานเสียงหลง ดวงตากลมโตเบิกกว้าง ถึงจะไม่ใช่เรื่องของตัวเองแต่ก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับเพื่อนรักของเธอ ทำให้ตอนนี้ปราณปริยาตัวสั่นสะท้านไปด้วยความโกรธ

“ไม่รู้สิ...ก็ไม่เชิง หรือจะเรียกว่ามีดีล่ะ” ดารินทร์ยังคงสับสน ไม่รู้จะเรียกสถานะของเวธน์กับคนคนนั้นอย่างไรดี

“มันยังไงน่ะ ไหนแกลองเล่ามาซิ เรื่องแบบนี้ปล่อยไว้ไม่ได้ และยิ่งแกกำลังจะแต่งงานกับเขาด้วย” คนที่เคยใจเย็นก็เริ่มจะเย็นไม่อยู่เลยต้องถามอย่างคาดคั้น ทำให้ดารินทร์ที่เก็บงำเรื่องนี้มาเป็นสัปดาห์ยอมเปิดปากเล่า

“ก็เรื่องมันมีอยู่ว่า...”



สัปดาห์ที่แล้วที่ร้านฟ้าลิขิตเวดดิงสตูดิโอ

วันนี้ดารินทร์ซึ่งควงคู่ว่าที่เจ้าบ่าวสุดหล่อมาที่ร้านเวดดิงตามนัดเพื่อมาดูแบบชุดแต่งงาน เธอจะลองดูแบบสำเร็จของทางร้านก่อน ถ้าไม่ถูกใจถึงจะสั่งออกแบบและตัดใหม่ทีหลัง ซึ่งเวธน์ก็ตามใจเธออีกเช่นเคย

ทางร้านมีชุดสวยๆ หลายชุดให้เลือกสรร แต่ดารินทร์ก็ยังหาชุดที่ถูกตาต้องใจและเข้ากับธีมของงานไม่ได้ จึงตัดสินใจให้สรัลออกแบบชุดให้ใหม่ เธอสั่งตัดไปทั้งชุดไทยสำหรับพิธีเช้าและชุดงานเลี้ยงตอนกลางคืน ไหนๆ ก็แต่งงานครั้งเดียวในชีวิตเธอเลยอยากจะสวมชุดที่สวยและถูกใจมากที่สุด แถมว่าที่เจ้าบ่าวก็ใจป้ำบอกว่าทุ่มไม่อั้น

เมื่อตกลงเรื่องรายละเอียดของชุดที่ต้องการเรียบร้อย เธอกับว่าที่เจ้าบ่าวจึงขอตัวกลับ แต่ก่อนกลับเธอก็แวะไปทำธุระในห้องน้ำจนได้ยินเรื่องเหลือเชื่อ

‘นี่ๆ เธอเห็นคู่รักที่เป็นเพื่อนของคุณสรัลไหม น่าสงสารเจ้าสาวเนอะ’ เสียงที่ดังอยู่ด้านนอกประตูห้องน้ำทำให้ดารินทร์ที่กำลังจะปลดล็อกกลอนต้องหยุดชะงัก

‘สงสารทำไม คนจะแต่งงานมีความสุข’ พนักงานสาวอีกคนที่กำลังล้างมือหันมาถามเพื่อนร่วมงานด้วยความสงสัย

‘ลืมไปว่าวันนั้นแกหยุดงานไปสองวัน เลยไม่ได้เห็นอะไรเด็ดๆ’ คนที่เหมือนจะรู้เรื่องดีขยับตัวเข้าไปใกล้ๆ เพื่อนอีกนิด พร้อมกับจีบปากจีบคอพูดอย่างต้องการเปิดหัวข้อนินทา

‘อะไรเด็ด’

‘อย่าหาว่าเมาท์เจ้านายตัวเองเลยนะ แกรู้ไหมว่าคุณสรัลกับเพื่อนคนนี้เป็นกิ๊กกัน’

เหมือนพนักงานสาวพยายามจะพูดให้เบา แต่สำหรับดารินทร์ที่ยืนเอาหูแนบประตูอยู่นั้น มันไม่เบาเลย และคำว่ากิ๊กกับเพื่อนทำให้เธอถึงกับตัวเย็นวาบ

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

สั่งซื้อรูปเล่มได้ที่http://www.satapornbooks.co.th/SPBecommerce/product_details/3389/%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%8D

E-book : https://www.mebmarket.com/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NjoiMTgyNTMyIjtzOjc6ImJvb2tfaWQiO3M6NToiMzQ1NzkiO30




เกศมณี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 29 ก.พ. 2559, 14:12:54 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 29 ก.พ. 2559, 14:12:54 น.

จำนวนการเข้าชม : 942





<< ตอนที่ 8 การเจอกันอีกครั้ง 100%   ตอนที่ 9 กิ๊กกับเพื่อน 100% >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account