: + : + : + : + : ผู้ช่วยกามเทพ : + : + : + : + :
นี่มันไม่ใช่แค่พระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก หรือราหูอมธรรมดาละ

อิงอรุณ เทียมสุบรรณ ทายาทคนเล็กบริษัทเครื่องดื่มชูกำลังอันดับหนึ่ง และเจ้าของบริษัทจับคู่ยอดฮิตแห่งยุค อยากรู้นักว่าเธอเคยไปบนบานศาลกล่าวที่ไหนแล้วลืมแก้บนหรือเปล่า ทำไมเรื่องวุ่นๆถึงประดังเข้ามาในชีวิตแบบนี้ก็ไม่รู้

เพราะถูกแม่จับคลุมถุงชนกับคนแปลกหน้า ลูกสาวคนเล็กที่ถูกเลี้ยงอย่างเอาแต่ใจมาตลอดจึงประกาศกร้าวขอแต่งงานกับเพื่อนสนิทเพื่อขายผ้าเอาหน้ารอดไปก่อน แต่โชคร้ายที่แม่เล่นใหญ่ชนิดรัชดาลัยเธียเตอร์ชิดซ้าย เมื่อบังคับกันดีๆไม่ได้ ท่านจึงตัดความช่วยเหลือทางการเงินจนเหี้ยน ทำให้เธอยิ่งต้องเอาชนะคำสั่งของแม่ให้ได้

สาวัช ปรเมศวร์ เกิดมาในฐานะลูกเมียน้อย เขาจึงทำตัวให้เลือนรางที่สุด เมื่อบ้านที่พรั่งพร้อมด้วยเงินทอง ชื่อเสียงและอำนาจ แต่กลับไม่เคยมีความรักให้เขาสักนิด สาวัชจึงชดเชยให้ตัวเองด้วยการปฏิเสธทุกคำร้องขอจากคนภายนอก ใครๆก็ว่าเขาเย็นชา ไร้น้ำใจ ไม่มีมนุษยสัมพันธ์ แต่สาวัชก็ไม่เคยแคร์

ครั้นหนทางแห่งผลประโยชน์ชักนำ อิงอรุณจำต้องเข้าขอความช่วยเหลือจากสาวัช เมื่อคนหนึ่งเติบโตด้วยความรักพร้อมพรั่งรอบกายจนกลายเป็นคนแสนเอาแต่ใจ ต้องมาเจอกับคนที่ชีวิตแล้งไร้ความรักแถมยังไม่เคยตามใจใคร ย่อมต้องมีสักคนเป็นฝ่ายถอย!

เมื่อคนสุดขั้วสองคนต้องมาเจอกันในภารกิจเอาตัวรอดของอิงอรุณ ความวุ่นวายจึงบังเกิดขึ้น แต่คนที่ใจอ่อนก่อน บอกรักก่อน อาจไม่ใช่คนแพ้เสมอไปก็ได้!



♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥

หายไปสองปี หวังว่าเพื่อนๆคงยังไม่ลืมสิริณกันนะค้า
ผู้ช่วยกามเทพ เป็นตอนต่อของ สนิมดอกรักค่ะ
อ่านแยกกันได้ ไม่มีปัญหา
แต่ถ้าอ่านสนิมดอกรักก่อนจะยิ่งได้อรรถรสสุดฤทธิ์ (ขายของค่ะ 555)

เช่นเคยนะคะ สิริณยินดีและน้อมรับฟังทุกความคิดเห็นค่ะ
จะติก็ได้ ชมก็ยิ่งดี อ่านแล้วจัดเต็มกันได้เลย
มิต้องกลัวคนเขียนนอยด์ค่ะ

ฝากเนื้อฝากตัว ฝากผลงานไว้ในอ้อมใจด้วยนะคะ


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥
เนื้อหาทั้งหมดที่ปรากฎบนหน้าเพจนี้สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พุทธศักราช ๒๕๓๗ ห้ามมิให้ทำการคัดลอก ดัดแปลง หรือแก้ไข บทความเพื่อนำไปใช้ก่อนได้รับการอนุญาต

หากฝ่าฝืน สิริณ(แม่มณี) จะดำเนินการทางกฎหมายทั้งจำและปรับ โดยไม่มีการประนีประนอมใดๆทั้งสิ้น

ผู้ใดชี้เบาะแสการคัดลอก สิริณ(แม่มณี) มีรางวัลนำจับให้ด้วยนะคะ ^^

♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


ชวนเพื่อนๆนักอ่านไปกดไล้ค์แฟนเพจของสิริณกันด้วย
www.facebook.com/SirinFC
ตรงนั้นจะมีกิจกรรมร่วมสนุก แจกของที่ระลึกกันเป็นระยะ
(แน่นอนว่าของที่สิริณมีมากที่สุดคือ 'หนังสือ' :D )
ไปกดไล้ค์กันเยอะๆนะคะ

Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: ตอนที่ 8 (75%)

ณ ห้องผู้อำนวยการฝ่ายสินเชื่อของณัฐภัทรคอร์ปอเรชั่น หม่อมราชวงศ์อินทุอรวี ชยาธร กวาดตาอ่านอีเมลที่เพิ่งพิมพ์เสร็จอีกรอบเพื่อตรวจทานความถูกต้อง ครั้นได้ยินเสียงโทรศัพท์ เธอจึงเอื้อมไปรับโดยไม่ละสายตาจากหน้าจอ

“คุณอิงอรุณที่นัดไว้ตอนสิบโมงมาถึงแล้วค่ะ เลทไปครึ่งชั่วโมง คุณหญิงจะอนุญาตให้เข้าพบไหมคะ หรือจะให้นัดหมายมาใหม่” เลขาฯรายงานอย่างรู้ใจ เพราะที่ผ่านมาเธอส่งแขกซึ่งไม่ตรงต่อเวลากลับเสมอ

“ถึงจะเป็นคนของเทียมสุบรรณ แต่ก็ไม่มีเหตุผลที่ฉันต้องอนุโลมให้ใครเป็นกรณีพิเศษนี่”

“วันนี้มีอุบัติเหตุใหญ่ที่สี่แยกค่ะ รถเมล์ยางระเบิดคว่ำขวางถนน กว่าจะเคลียร์ได้ก็เกือบชั่วโมง รถติดเป็นอัมพาตตลอดทั้งสายเลยค่ะ”

อินทุอรวีแปลกใจนิดหน่อยที่จู่ๆเลขาฯจอมเฮี้ยบกลับแก้ตัวแทนอีกฝ่าย “งั้น...ให้เข้ามาก็ได้”

หลังวางสายหญิงสาวอ่านทวนอีเมลต่อและแก้ไขเล็กๆน้อยๆ ครั้นประตูเปิดและเลขาฯนำผู้เป็นแขกเข้ามา เธอจึงกดปุ่มส่งจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ เลื่อนแฟ้มไปวางไว้ข้างๆ แล้วนั่งตัวตรง วางหน้าเรียบเฉยรอรับผู้มาใหม่

แม้จะอยู่ในวงสังคมระดับเดียวกัน เคยได้ยินชื่ออิงอรุณ เทียมสุบรรณ หลายครั้ง แต่อินทุอรวีเพิ่งสบโอกาสพบตัวจริงอีกฝ่ายวันนี้เอง ทายาทแห่งสยามดริ๊งค์คอร์ปอเรชันเหมาะกับคำว่า ‘น่าทะนุถนอม’ ราวกับราชบัณฑิตบัญญัติคำนี้มาเพื่ออิงอรุณโดยเฉพาะ หญิงสาวมีเครื่องหน้ากระจุ๋มกระจิ๋ม ดวงตากลมโต ปากนิดจมูกหน่อย ทั้งยังไว้ผมบ๊อบยาวแค่คาง มองผาดๆหากจับไปสวมชุดนักเรียนผูกคอซอง เธอคงเชื่อสนิทใจว่าอิงอรุณเป็นเด็กมัธยมต้น! รูปร่างกะทัดรัด และเอวบางอ้อนแอ้นยิ่งส่งเสริมให้ใครก็ตามรู้สึกอยากช่วยเหลือสุดกำลัง ราชนิกุลสาวไม่แปลกใจเลยที่เลขาฯออกรับแทนหญิงสาวเมื่อกี้

หลังทักทายเป็นทางการ อิงอรุณก็เข้าเรื่องทันที ผู้เป็นแขกกระตือรือร้นอย่างยิ่งขณะอธิบายลักษณะธุรกิจของคิวปิดแอสซิสแทนซ์พอสังเขป แผนธุรกิจที่กางอยู่บนโต๊ะ งบการเงิน แผนการตลาด รวมถึงข้อมูลเชิงสถิติที่สำคัญถูกนำมาอ้างถึงโดยละเอียด สุดท้ายอิงอรุณจึงลงท้ายด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ภาคภูมิใจ

“ทั้งหมดที่อิงอธิบายมา คุณหญิงมีคำถามไหมคะ”

อินทุอรวีหนักใจ ไม่ว่าจะมองมุมไหน บริษัทคิวปิดแอสซิสแทนซ์ก็แทบไม่มีโอกาสรอดเลย เห็นได้ชัดว่าเจ้าของบริษัทเป็นพวกกินอุดมการแทนข้าว การทำธุรกิจบนพื้นฐานของความคิดว่าจะช่วยคนโสดให้มีคู่ โดยไม่คำนึงถึงความสมดุลของรายรับรายจ่าย ต้องบอกว่าสองสาวนักจับคู่โชคดีจริงๆที่เปิดบริษัทรอดมาได้จนถึงทุกวันนี้!

“ไม่มีคำถามหรอกค่ะ คุณอิงอธิบายครบถ้วนทุกเรื่องแล้ว” กระนั้นเธอกลับส่งยิ้มให้กำลังใจโดยอัตโนมัติ บุคลิกของอิงอรุณมีอานุภาพในการทำให้คนมองถูกชะตาและเอื้อเอ็นดูได้ไม่ยากจริงๆ

“ถ้าอย่างนั้น ที่อิงยื่นเรื่องขอกู้เงินเข้ามา...”

อินทุอรวีหรี่ตานิดๆ จับสังเกตอีกฝ่ายอย่างใกล้ชิด ด้วยจำนวนทรัพย์สินของตระกูลเทียมสุบรรณที่ลงทุนอยู่ในธนาคารต่างๆ ปกติเพียงยกหู เจ้าหน้าที่ธนาคารก็พร้อมปรี่ไปมอบความสะดวกสบายให้ถึงที่แล้ว การที่อิงอรุณปฏิเสธการใช้สิทธิพิเศษเหล่านั้น และดั้นด้นเดินทางมาพบเธอด้วยตัวเอง ย่อมไม่ใช่เรื่องธรรมดา

“คนระดับอิงอรุณ เทียมสุบรรณ แค่ผลประโยชน์ทางการเงินจากกองทุน จากหุ้น และหลักทรัพย์ต่างๆที่คุณได้รับในแต่ละวัน ก็มากกว่ายอดที่คุณจะขอกู้แล้ว พี่ถามคุณอิงตรงๆนะคะ ทำไมถึงต้องทำเรื่องง่ายให้กลายเป็นเรื่องยากอย่างนี้ด้วย” ใครได้ยินคำพูดประโยคนี้ของเธอคงไม่เชื่อหูตัวเอง ผู้อำนวยการฝ่ายสินเชื่อที่ขึ้นชื่อว่าเข้มงวดเรื่องมารยาทที่สุด เรียกตัวเองว่า ‘พี่’ กับลูกค้า!

“วันนี้อิงขอพบคุณหญิงในฐานะเจ้าของธุรกิจคนนึงเท่านั้นค่ะ อยากให้คุณหญิงลืมๆไปก่อนว่าอิงเป็นเทียมสุบรรณ”

“งั้นพี่จะพูดกับคุณอิง ในฐานะเจ้าหน้าที่ของธนาคารกับผู้ประกอบการคนนึงนะคะ พี่คงอนุมัติเงินกู้ก้อนนี้ให้คุณไม่ได้ค่ะ”
อิงอรุณหน้าม่อย สีหน้างอแงเหมือนเด็กถูกขัดใจทันที เธอชินเสียแล้วที่ต้องเห็นคนฟังหน้าเสีย ทุกครั้งอินทุอรวีแค่มองผ่าน แต่วันนี้เธอกลับนึกปรานีคู่สนทนาอย่างบอกไม่ถูก “ธุรกิจของคุณอิงดีนะคะ แต่ตราบใดที่คุณยังใช้หัวใจบริหารอย่างที่เป็นอยู่ มันจะไม่ทำเงินไปมากกว่านี้ แถมจะเข้าเนื้อไปเรื่อยๆด้วย นอกเสียจากว่าคุณต้องเปลี่ยนวิธีการทำงาน”

“ยังไงคะ”

“ง่ายที่สุดเลยค่ะ ทำกำไรให้มากกว่านี้ คิวปิดแอสซิสแทนซ์ไม่ใช่องค์กรการกุศล แต่เป็นบริษัทเอกชน แค่ที่คุณช่วยให้คนโสดได้พบกับคนที่ถูกใจ ก็ได้บุญมากแล้ว คุณไม่จำเป็นต้องกดค่าบริการให้ต่ำขนาดนั้น จำไว้ว่าบริการที่ดีย่อมต้องมาพร้อมกับราคาที่สูงกว่าปกติค่ะ”

“แต่ว่า...”

อินทุอรวีส่ายหน้า ปฏิเสธการฟังคำอธิบายนั้นด้วยท่าทีเฉียบขาด เธอชี้แฟ้มบนโต๊ะ “พี่จะให้โอกาสคุณอีกครั้ง ไปปรับแก้แผนธุรกิจมาใหม่ ถ้าพี่พิจารณาแล้วเห็นว่าคิวปิดแอสซิสแทนซ์มีความเป็นไปได้ที่จะใช้หนี้ืคืนให้ธนาคาร พี่จะอนุมัติเงินกู้ก้อนนี้ให้คุณค่ะ”

หน้าตายุ่งๆคล้ายไม่พอใจของคนฟัง ทำให้เธอเดาได้ว่าคำแนะนำนั้นคงไม่เป็นที่สบอารมณ์อิงอรุณ

“พี่เชื่อว่าด้วยฐานะของอิงอรุณ เทียมสุบรรณ คุณไม่มีปัญหากับเงินแค่นี้แน่นอน แต่คุณจะเอาเงินตัวเองโปะเข้าบริษัทไปอีกนานแค่ไหน เมื่อกี้คุณบอกเองนะคะว่าคุยกับพี่ในฐานะเจ้าของบริษัทคนนึง เพราะฉะนั้นพี่ก็พูดตรงๆว่าจากสิ่งที่เห็นตอนนี้ นโยบายของบริษัทคุณไม่เวิร์คค่ะ ถ้าไม่แก้ไข ช้าหรือเร็วคิวปิดแอสซิสแทนซ์ต้องล้มแน่นอน”

ดวงตากลมโตคู่นั้นกลอกไปมาอย่างลังเล “งั้นอิงจะปรับค่าบริการเพื่อให้บริษัทมีกำไรเพิ่มขึ้นเป็นสิบเปอร์เซ็นต์ พอไหมคะ” น้ำเสียงสะบัดปลายนั้นทำให้พอเดาได้ว่าอิงอรุณเริ่มหงุดหงิดกรุ่นๆ

ช่างเป็นแผนที่ ‘ยืดหยุ่น’ อะไรอย่างนี้ จากแปด เพิ่มเป็นสิบเปอร์เซ็นต์ อินทุอรวีว่ามันเป็นตัวเลขที่ไร้นัยสำคัญสำหรับเธอโดยสิ้นเชิง

“อย่างน้อยต้องมีหกสิบเปอร์เซ็นต์ค่ะ ต่ำกว่านี้ไม่ต้องคุยกัน”

อิงอรุณอ้าปากค้าง ตวัดตาขึ้นมองเธออย่างตกตะลึง

อินทุอรวีจึงเอ่ยต่อ “หกสิบเปอร์เซ็นต์ในปีแรก และปีถัดมาปรับลดลงได้ แต่ต้องไม่ต่ำกว่าสี่สิบห้าเปอร์เซ็นต์ ด้วยอัตรานี้เป็นอย่างน้อย คิวปิดแอสซิสแทนซ์ถึงจะมีเงินคืนให้ธนาคาร และนั่นเป็นเหตุผลเพียงข้อเดียวที่พี่จะอนุมัติเงินกู้ค่ะ”

“นายธนาคารต้องเด็ดขาดแบบนี้ทุกคนเลยเหรอคะเนี่ย” หน้ายุ่งๆ น้ำเสียงโอดครวญนั้นบอกให้รู้ว่าเจ้าตัวหมดทางแย้งโดยสิ้นเชิง

อินทุอรวีอยากหัวเราะดังๆ คนฟังคงช็อกแน่ถ้ารู้ว่านี่คือเวอร์ชันอ่อนโยนที่สุดของเธอแล้ว!

“ทำไมคุณอิงถึงเลือกทำบริษัทจับคู่คะ” การอยู่ใกล้ชิดนักการเงินมือฉมังไม่อาจช่วยให้ซึมซับวิธีการบริหารเงินมาด้วย ทฤษฎีนี้ได้รับการพิสูจน์โดยอิงอรุณและแพรวเพชรนี่เอง สองสาวนักจับคู่อาจมีหลักการบริหารและจัดการบริการบริษัทที่ดี เก่งเรื่องจิตวิทยา วิเคราะห์พฤติกรรมคู่รัก แต่ถ้าเป็นเรื่องการเงิน ทักษะด้านนี้ของหุ้นส่วนทั้งสองจัดว่าสอบตกโดยสิ้นเชิง เสียแรงคนนึงเป็นลูกสาวคนเล็กของมหาเศรษฐีใหญ่ระดับประเทศ ส่วนอีกคนก็มีสามีเป็นนักธุรกิจข้ามชาติพิษสงรอบตัว

“อิงอยากพิสูจน์ตัวเองค่ะ อยากใช้ความรู้ความสามารถที่เรียนมาให้เกิดประโยชน์” คำตอบเป็นสูตรสำเร็จดังคาด!

“แล้วคุณอิงอยากพิสูจน์ตัวเองในฐานะไหนล่ะคะ ถ้าอยากเป็นนักธุรกิจ เป็นเจ้าของกิจการที่ประสบความสำเร็จ คุณต้องเปลี่ยนวิธีคิดให้เป็นนักธุรกิจกว่านี้ ทำได้ไหมคะ”

เห็นคู่สนทนาอึกอัก หากเป็นครั้งอื่นอินทุอรวีคงไล่ต้อนให้จนมุม แต่อิงอรุณดูจะเป็นสถานกรณ์ไม่ปกติสำหรับราชนิกุลสาว เพราะหญิงสาวยื่นตัวไปจิ้มนิ้วลงบนแฟ้มแผนธุรกิจ เน้นด้วยเสียงที่อ่อนโยนลง “คุณอิงมาถึงจุดที่ต้องเลือกแล้วค่ะว่าอยากเป็นแบบไหน ถ้าทำใจแข็งบริหารธุรกิจไม่ได้ ก็กลับไปใช้ชีวิตแบบคุณหนูของตัวเองสบายๆอย่างเดิมดีกว่า ทำการค้าเหมือนเล่นขายของอย่างนี้ ไม่ใช่เสียชื่อแค่คุณ แต่ยังกระทบไปถึงชื่อเสียงของคุณพ่อคุณอิงด้วยนะคะ”

อิงอรุณเป่าปากพรูยอมจำนน

ไม่ใช่นิสัยของเธอเลยจริงๆ แต่เห็นหน้าตาจ๋อยๆของอิงอรุณแล้ว อินทุอรวีก็กัดลิ้นห้ามตัวเองไม่ทัน เธอโพล่งออกไปโดยไม่รู้เลยว่านั่น...อาจเปลี่ยนชีวิตทั้งหมดของหม่อมราชวงศ์อินทุอรวี ชยาธร ไปอย่างที่คาดไม่ถึง!

“ถ้ามันยากนัก ให้พี่ช่วยไหมคะ”



: + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + :

ก็...อย่างที่เห็นแหละค่ะ สลับโทรศัพท์ครั้งนี้
เสียหายใหญ่หลวงกว่าที่คิดนัก อิอิ
รอดูกันต่อนะคะ ว่าจะมีหางใครโผล่มาอีกหรือเปล่ากับเหตุการณ์นี้


ได้รับที่อยู่จากนักอ่านแล้วนะคะ
ขาดที่อยู่ของคุณ konhin ค่ะ
สิริณขออนุญาตรอถึงสุดสัปดาห์นี้นะคะ
ถ้าวันอาทิตย์นี้แล้ว คุณ konhin ยังไม่ส่งที่อยู่ให้
ขอสงวนสิทธิ์ไม่ส่งของที่ระลึกให้น้า






สิริณ
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 31 มี.ค. 2559, 17:56:35 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 31 มี.ค. 2559, 17:56:35 น.

จำนวนการเข้าชม : 1395





<< ตอนที่ 8 (50%)   ตอนที่ 8 (100%) >>
พอใจ 31 มี.ค. 2559, 20:46:54 น.
อยากรู้ว่าคุณหญิงจะช่วยหนูอิงยังไงกันนะ


wane 1 เม.ย. 2559, 07:44:42 น.
นางเอกคงยังไม่รู้หล่ะซิว่าโทรศัพท์สลับกัน. นางจะรู้ตอนไหนเนี่ย. ลุ้น. ลุ้น


Zephyr 2 เม.ย. 2559, 22:07:48 น.
อ่านเป็น อินทุอร ตลอดเลย
มีวีต่อท้ายด้วยนะเนี่ย เพิ่งเห็น อิอิ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account