เจ้าสาวเผด็จรัก (ภาคต่อเจ้าบ่าวจอมเถื่อน)
รามิล วัชรเกียรติโยธิน สัตวแพทย์หนุ่มสุดหล่อ สูง อบอุ่น แถมยังแสนดี ถ้ารอให้เขามาจีบคงไม่สมหวังสักที งานนี้สาวมั่นยุค 4G อย่างพีชชี่เลยต้องเผด็จศึกด้วยตัวเอง! (ภาคต่อเจ้าบ่าวจอมเถื่อน)
Tags: บุลินทร, เจ้าสาวเผด็จรัก, เจ้าบ่าวจอมเถื่อน

ตอน: บทนำ

บทนำ





“เจ๊พีชชี่ๆ มานี่เร็วค่ะ” มินต์ที่กำลังนั่งท่องโลกโซเชียลผ่านสมาร์ทโฟน หันไปเรียกเจ้าของร้านดอกไม้สาวซึ่งนั่งเล่นกับแมวเปอร์เซียสีขาวอยู่บนพื้นในช่วงพักเที่ยง

“มีอะไรยายมินต์ เจ้เล่นกับรักแรกอยู่” พีชญาบ่นอย่างไม่จริงจังนัก มือบางถือไม้ล่อแมวที่มีลักษณะเหมือนคันเบ็ด ตรงปลายห้อยตุ๊กตานกสีสันสดใส ยกขึ้นลงเพื่อล่อให้แมวตัวอ้วนกะปุ๊กลุกกระโดดตะปบ

“วันนี้ทวิตเตอร์มีแฮชแท็กฟินๆอีกแล้วค่ะ” ดวงตาคนพูดเป็นประกายพร่างพราวเพ้อฝัน

“สองวันก่อนมีตำรวจหล่อบอกด้วย เมื่อวานสถาปนิกหล่อ วันนี้อาชีพไหนหล่อยะ” จะว่าไปการตามแฮชแท็กประเภท ‘คนหล่อบอกต่อด้วย’ ในทวิตเตอร์ก็เพลินดีอยู่หรอกนะ…ถ้าเป็นเมื่อก่อน แต่เดี๋ยวนี้พีชญาไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าไร หญิงสาวอมยิ้มเมื่อนึกถึงผู้ชายที่ทำให้เธอไม่มีสายตาไปมองหนุ่มคนไหนได้อีก (ถ้าบอกว่าไม่มองเลยก็เหมือนโกหกอีก ความจริงก็มองอยู่แหละ แต่แค่มอง ไม่ได้ชอบนี่นา)

“วันนี้ฟินเว่อร์อะเจ๊ หมอหล่อบอกต่อด้วย เห็นแล้วอยากมีแฟนเป็นหมอเลย ทั้งหมอไทย หมอเทศ หมอเกาหลี ญี่ปุ่น มีแต่ระดับพรีเมี่ยมทั้งนั้น แต่ของหนูทีมหมอไทยนะ เพราะมีความหวังมากที่สุด ประเทศอื่นมันไกลไป ตั้งแต่เกิดมาก็ยังไม่เคยออกนอกประเทศมาก่อนเลย” ลูกจ้างสาวยิ้มกว้างพลางวาดฝัน

“หมอไหนเจ้ก็ไม่สนใจหรอก เพราะคงหล่อสู้หมอของเจ้ไม่ได้” เจ้าของร้านสาวเชิดหน้าและทำเสียงฮึในลำคอ

“แหม ไม่ค่อยเลยนะคะเจ๊” ความที่ทำงานด้วยกันมานานหลายปีนับตั้งแต่ร้านเปิด ทำให้มินต์และพีชญาสนิทสนมกันเหมือนพี่น้องและแซวกันไปมาประจำจนกลายเป็นเรื่องปกติ

“หรือจะเถียงว่าไม่จริงล่ะ หมอรามของเจ้หล่อที่สุดในสามโลก หล่อวัวตายควายล้ม หล่อไม่เกรงใจชาวบ้านชาวช่อง หล่อจนต้องขอห่อกลับบ้าน หล่อจน…”

“พอแล้วเจ๊ๆ” มินต์ยกมือเบรกก่อนที่อีกฝ่ายจะไล่เลียงไปไกลกว่านี้ “หนูรู้แล้วว่าหมอรามหล่อจนต้องร้องขอชีวิต หล่อสตรอง หล่อไม่ได้มาเล่นๆ หล่อไม่บันยะบันยังปิงวังยมน่าน หล่อยันเงา แต่ว่า…”

“แต่อะไรยะ”

“เมื่อไหร่เจ๊จะได้หมอมาเป็นสามีสักทีล่ะคะ ได้แต่เพ้อไปวันๆ”

“ปากเสีย! เพ้อที่ไหนล่ะ เขาเรียกว่าหาโอกาสเหมาะอยู่ต่างหาก”

“มัวใจเย็นเกินไป ระวังจะโดนใครมางาบไปก่อนนะจะบอกให้”

“ไม่มีทาง เห็นเจ้เงียบๆนี่แผนเพียบนะจ๊ะ ไม่ได้เพ้อไปวันๆ คอยดูเถอะ หมอรามไม่รอดมือพีชชี่หรอก” พีชญากระตุกยิ้มมุมปากและหัวเราะอย่างเจ้าเล่ห์

“อืม…จะสงสารหรือดีใจกับหมอรามดีนะที่จะมีเจ้าสาวแบบเจ๊พีชชี่” มินต์แซวพลางหัวเราะร่วน

“ดีใจสิ เจ้าสาวที่ทั้งสวย ใส อารมณ์ดี เป็นกุลสตรีสามร้อยหกสิบองศาแบบเจ้หาได้ที่ไหนอีก”

“เป็นกุลสตรีลังกาเหรอคะเจ๊ สามร้อยหกสิบองศาเลย”

“จะตีลังกาหรือตีโป่งก็ช่างเถอะน่า รู้ไว้ว่าหมอรามไม่รอดก็พอ” เจ้าของร้านดอกไม้สาวบอกอย่างมั่นอกมั่นใจ

เมี้ยววว

เจ้าแมวเปอร์เซียสีขาวส่งเสียงขึ้น

“รักแรกก็คิดอย่างนั้นใช่ไหมลูก” พีชญาเอ่ยเสียงหวาน อุ้มแมวอ้วนขึ้นมากอดรัดฟัดเหวี่ยงด้วยความเอ็นดู “น่ารักจริงๆลูกแม่”

“เรื่องมโนนี่ไม่มีใครเกินเจ๊พีชชี่จริงๆ โอ๊ย!” พูดจบปุ๊บตุ๊กตาปลาทูของแมวก็ลอยมาใส่ศีรษะของมินต์

“จิกกัดฉันได้ตลอดเลยนะยะยายมินต์ คอยดูเถอะ ไม่เกินหกเดือนนี้ฉันต้องจีบหมอรามติด แกตัดชุดรอไปงานแต่งได้เลย”

“ทำไมต้องหกเดือนด้วยล่ะคะเจ๊ มันนานอะ หนูอยากไปเร็วๆ”

“โอ๊ย! มันไม่ใช่นิยายนี่ยะที่นางเอกจะจีบพระเอกติดในสามเดือน ของอย่างนี้มันต้องใช้เวลา เจ้ก็ต้องเผื่อเหลือเผื่อขาดกันขายหน้าด้วยสิ สามเดือนมันเร็วไป หกเดือนนี่แหละพอดี”

“โอเคๆ หกเดือนก็หกเดือน หนูจะไปตัดชุดรอจริงๆนะ”

“อือ ไปเลย ได้ใช้แน่นอน” พีชญาทำหน้าหมายมาดและยิ้มกริ่ม พลางนับถอยหลังที่จะได้เปลี่ยนไปใช้นามสกุล ‘วัชรเกียรติโยธิน’ ของรามิล

พีชญา วัชรเกียรติโยธิน ไม่มีนามสกุลไหนเข้ากับชื่อเธอมากไปกว่านี้แล้ว!








เจ้าสาวเผด็จรักตอนแรกอย่างเป็นทางการมาแล้ววว ใครรออยู่หวังว่าอ่านแล้วจะชอบนะครับ แล้วมาดูกันว่าพีชชี่จะมีแผนการเผด็จศึกหมอรามยังไงบ้าง ขอบคุณที่ติดตามกันมาตลอดครับ :D



บุลินทร
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 2 เม.ย. 2559, 09:41:14 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 2 เม.ย. 2559, 09:41:14 น.

จำนวนการเข้าชม : 1231





<< ก่อนบทนำ   บทที่ 1/1 พี่หมอ >>
บุลินทร 2 เม.ย. 2559, 09:51:20 น.
คุณ ปิ่นนลิน
มาต่อแล้วครับ ตอนแรกขอพีชชี่ออกมาก่อนนะ ฮ่าๆๆ

คุณ kaelek
มาตามสัญญาแล้วครับ เจ๊พีชชี่จัดเต็มงานนี้

คุณ ดังปัณณ์
อ่านตอนนี้แล้วพีชชี่น่ากลัวไปป่าวเนี่ย

คุณ Zephyr
ฮ่าๆๆๆ อะไรเฟอร์ นั่นมันพีชชี่ หมอรามผู้น่าสงสารเตรียมตัวรับศึก


แว่นใส 2 เม.ย. 2559, 11:29:06 น.
วางแผนยังไงนะ จะรอดู


kaelek 2 เม.ย. 2559, 14:15:25 น.
ปรบมือรัวๆๆๆ พีชชี่คัมแบ็ค ...วางแผนมาอย่างดีแล้วชิมะเจ้พีช


ปิ่นนลิน 2 เม.ย. 2559, 22:27:02 น.
มาเชียร์เจ๊พีชชี่ สู้ ๆ


รออ่าน รอเจอหมอราม กรี๊ดดด


Zephyr 3 เม.ย. 2559, 12:32:22 น.
เกาะขอบติดเวที ตามๆๆๆ
ลุ้นๆๆๆๆให้หมอรามรอดดดด
ฮ่าๆๆๆๆ


ดังปัณณ์ 3 เม.ย. 2559, 20:32:39 น.
ไรต์กระจิด! สั้นมาก


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account