เพียงขวัญ (สนพ.Princess)
ประก๊าศประกาศ
"เพียงขวัญ" ได้ฤกษ์วางแผงวันที่ 23 พฤศจิกายน 2558 นี้นะคะ

ราคา 230 บาท
สนใจสมารถสั่งซื้อได้ที่ www.satapornbooks.com

ส่วนใครอยากจะอ่านตัวอย่างเพื่อเป็นการตัดสินใจติดตามอ่านที่นี่ได้นนะคะ ลงให้อ่าน 70% หรือประมาณ 24 ตอน
และเนื้อเรื่องที่จะอัพในครั้งนี้เป็นเนื้อเรื่องที่ผ่านการรีไรท์เหมือนในรูปเล่มเลยนะคะ




ด้วยความที่มารดาอยากได้ลูกสาว เพียงขวัญ เลยได้รับการเลี้ยงดูเหมือนหญิงในร่างชาย นอกจากเรื่องชื่อแล้ว ใบหน้าของเขาก็หวานจนสาวๆ ยังต้องอาย และที่สำคัญ ชายหนุ่มยังรับช่วงต่อธุรกิจร้านเวดดิงสตูดิโอจากผู้เป็นมารดาอีกด้วย คงเป็นเรื่องยากที่จะมีใครเข้าใจว่าเขานั้นแมนร้อยเปอร์เซ็นต์

ขณะเดียวกัน ปราณปริยา ซึ่งช้ำรักจากว่าที่เจ้าบ่าวที่เพิ่งสารภาพว่าเป็นเกย์ เมื่อเพื่อนรักบอกว่าจะแต่งงานกับแฟนหนุ่มที่คบได้เพียงเดือนเดียว แถมแฟนของเพื่อนดันสนิทกับผู้ชายหน้าหวานอย่างเพียงขวัญเสียอีก ยุทธการจับผิดผู้ชายแอ๊บแมนจึงเริ่มขึ้นทันที

เมื่อโดนหญิงสาวจับผิดทุกฝีก้าวขนาดนี้ ชายหนุ่มหน้าหวานอย่างเขาจะทำเช่นไรถึงจะพ้นจากข้อหานี้


++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ติดตาม ติชมผลงานหรือพูดคุยกันได้ที่แฟนเพจ รดามณี-ไหมขวัญ นะคะ (รออยู่น้าาาา)

https://www.facebook.com/%E0%B8%A3%E0%B8%94%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%93%E0%B8%B5-%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%82%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%8D-384857278252407/
Tags: เพียงขวัญ,ไหมขวัญ,รดามณี,เกศมณี,มายา,นิยายรัก,โรแมนติก,แมย,เกย์,เข้าใจผิด,พริ้นเซส,สถาพร

ตอน: ตอนที่ 18 ผิดที่ไม่ไว้ใจ 100%

สิบแปด

ผิดที่ไม่ไว้ใจ (ต่อ)

“ก็คุณป่านไม่เชื่อที่ผมพูดนี่ครับ เลยต้องหาตัวช่วย” สรัลบอกยิ้มๆ เมื่อคิดถึงตัวช่วยที่มองเขาอย่างล้อเลียนเรื่องปราณปริยาแล้ว เขาก็ถึงกับหลุดขำนิดๆ

“แล้วอะไรที่ทำให้แกเปลี่ยนใจ” ดารินทร์ถามอย่างอยากรู้ พร้อมกับมองเพื่อนรักอย่างคาดคั้น

“นั่นสิ คุณถามอะไรพ่อแม่ผมไปบ้าง คุณยังไม่บอกผมเลยนะ” เมื่อวานเขาถาม แต่เธอก็ไม่ยอมพูดอะไร มีเพียงเขาที่เอ่ยปากขอโทษเรื่องที่ไม่รู้มาก่อนว่าเธอมีปมเรื่องเกย์

ปราณปริยาอมยิ้ม นั่งยืดตัวเล็กน้อยพลางมองทั้งสองคนที่จ้องหน้าอย่างคาดคั้นเพราะอยากจะฟังเรื่องที่เธอคุยกับบิดาและมารดาของชายหนุ่ม ก่อนจะเริ่มต้นเล่า



‘เอ่อ...คือป่านอยากรู้เรื่องคุณเพียงขวัญน่ะคะ’ ปราณปริยาเลือกที่จะเรียกสรัลด้วยชื่อนั้นอย่างจงใจ นั่นเพราะเธออยากเห็นปฏิกิริยาของผู้สูงวัยทั้งสองว่าจะเป็นอย่างไร

เธอคาดเดาว่าท่านทั้งสองคงงงงวยว่าถามถึงใคร ทว่า...

‘ต๊าย! ดีใจจัง ไม่ได้ยินคนเรียกชื่อนี้ของตาขวัญเสียนาน ได้ยินทีไรรู้สึกดีทุกครั้งจริงๆ นะคุณ’ คุณฟ้าที่เบิกตากว้างคล้ายกับตกใจในตอนแรก เปลี่ยนสีหน้าและท่าที ก่อนจะหันมาพูดกับสามีด้วยความปลื้มใจ

‘นั่นสิ แล้วหนูป่านไปรู้ชื่อนี้มาจากไหนกันล่ะ’ คุณลิขิตเอ่ยถาม แม้จะไม่เห็นด้วยกับการตั้งชื่อลูกชายคนเล็กเหมือนชื่อผู้หญิงของภรรยา แต่นานๆ ได้ยินทีก็รู้สึกคิดถึงเหมือนกัน

‘จะ...จากเพื่อนค่ะ ว่าแต่ทำไมคุณลุงคุณป้าไม่ตกใจเลยล่ะคะ หรือว่ารู้อยู่ก่อนแล้ว’ ปราณปริยาถามอย่างไม่แน่ใจเมื่อผลที่ออกมากลับผิดคาด

‘แหม ก็ต้องรู้สิจ๊ะ ก็ป้าเป็นคนตั้งชื่อนี้ให้ตาขวัญเอง เสียดายไปเปลี่ยนทิ้งซะนี่’

กลับเป็นคนถามที่ต้องแปลกใจกับสิ่งที่เพิ่งรับรู้

‘นะ...นี่หมายความว่า ‘เพียงขวัญ’ เป็นชื่อเดิมอย่างนั้นหรือคะ’

‘จ้ะ ตาขวัญใช้ชื่อนี้ตั้งแต่เด็ก จนกระทั่งก่อนจบม. ปลายถึงได้เปลี่ยนเป็นสรัลจนถึงทุกวันนี้แหละจ้ะ รู้สึกว่าตาขวัญจะเก็บบัตรประชาชนที่ใช้ชื่อนี้ไว้เป็นที่ระลึกด้วยนะ หนูป่านลองขอเจ้าตัวดูสิ ป้าเคยแอบเห็นตาขวัญพกไว้ในกระเป๋าสตางค์นั่นแหละ’

‘อย่างนั้นเองหรือคะ’ ปราณปริยารับเสียงอ่อยพลางยิ้มแห้งๆ ให้ผู้สูงวัย หันซ้ายหันขวาแล้วเงียบไปพักหนึ่งอย่างคนไปไม่เป็น เพียงแค่เริ่มต้นเธอกับดารินทร์ก็เข้าใจผิดไปใหญ่

‘หนูป่านจะถามลุงกับป้าแค่เรื่องชื่อเดิมของตาขวัญแค่นี้หรือจ๊ะ’ คุณฟ้าถามเสียงนุ่มเมื่อเห็นหญิงสาวเงียบไปนาน

‘เอ่อ...เปล่าค่ะ เอ่อ...คือ...’

‘ถามมาเถอะหนู ไม่ต้องเกรงใจ มัวแต่อ้ำๆ อึ้งๆ ก็ไม่รู้กันพอดี’ คุณลิขิตบอกเสียงกลั้วหัวเราะอย่างอารมณ์ดี เพราะไม่อยากให้หญิงสาวตรงหน้าประหม่าหรืออึดอัด

‘หรือว่าจะถามเรื่องแฟนตาขวัญ’ คุณฟ้าถามก่อนจะร่ายยาว

‘ถ้าเป็นเรื่องนั้นไม่ต้องเป็นห่วงจ้ะ ตาขวัญโสดสนิท ไร้เงาหญิง ป้าละเบื่อๆๆ ลูกชายบ้านนี้ ไม่รู้จะหวงความโสดอะไรนักหนา’

‘ไร้เงาผู้หญิง แล้วผู้ชายล่ะคะ’ ปราณปริยาเผลอปากถาม ก่อนจะรีบตะปบปากแต่ก็ไม่ทันเสียแล้ว

‘หนูหมายถึงตาขวัญใช่ไหมจ๊ะ’

คนปากไวพยักหน้าพลางยิ้มแหยๆ กลัวผู้สูงวัยทั้งคู่จะเคือง แต่สิ่งที่ได้รับกลับมาคือรอยยิ้ม

‘ไม่มีทั้งคู่จ้ะ จะมีก็แต่หนูนี่แหละ เอ...หรือว่าหนูจะสงสัยว่าตาขวัญเป็นเกย์? ’

‘ป่านคิดว่าค่ะ แต่คุณขวัญเขาปฏิเสธ และให้ป่านมาคุยกับคุณลุงคุณป้า โดยเฉพาะคุณป้า คุณขวัญบอกว่าน่าจะเป็นคนที่ให้คำตอบเรื่องนี้ได้ดีที่สุดน่ะค่ะ’ ปราณปริยาบอกเร็วปรื๋อ ให้รู้ว่าที่เธอต้องมาพูดคุยกับท่านทั้งสองก็เพราะลูกชายของพวกท่านแนะนำ หาใช่ความคิดของเธอแต่อย่างใด

‘เป็นเรื่องจนได้’ คุณลิขิตบ่นอุบอิบพลางปรายตามองภรรยา

‘เงียบไปเลยนะคุณลิขิต ก็ฉันอยากได้ลูกสาวนี่ จะโทษใครล่ะ ถ้าไม่โทษคุณที่ไม่มีปัญญา’ ไม่ว่าเปล่าคุณฟ้ายังฟาดเข้าที่ต้นแขนของคนไม่มีปัญญาอย่างหมั่นไส้ ก่อนจะหันไปคุยกับปราณปริยาต่อ

‘อะไรทำให้หนูป่านคิดว่าตาขวัญเป็นเกย์ล่ะจ๊ะ หรือว่าเพราะหน้าตา แต่ป้าว่าสมัยนี้ก็ไม่แปลกนะ ผู้ชายเจ้าสำอางหน้าสวยใสมีเยอะแยะ’

‘ก็มีส่วนนิดหน่อยค่ะ แต่ด้วยหลายๆ อย่างทั้งพฤติกรรมและท่าทางการแสดงออก โดยเฉพาะเวลาอยู่กับคุณเวธน์’

‘นี่หนูป่านกำลังจะบอกป้าว่าตาขวัญเป็นคู่เกย์กับตาเวธน์อย่างนั้นหรือจ๊ะ’ คุณฟ้าถามพลางเบิกตาโต ออกอาการอยากรู้อยากเห็นมากกว่าตกใจ

‘ป่านรู้ว่าคุณลุงคุณป้าต้องคาดไม่ถึง แต่ป่านคิดว่าคุณเวธน์กับคุณขวัญเขาชอบพอกันหมายถึงแบบคนรักน่ะค่ะ ตอนนี้ยายอ้อนเพื่อนของป่านกำลังทุกข์ใจกับเรื่องนี้มาก คือถ้าพวกเขาเป็น เราไม่ว่าและไม่รังเกียจ แต่ไม่น่าจะมาหลอกผู้หญิงให้ช้ำใจอย่างนี้ แถมพอจับได้ก็ยังไม่ยอมรับอีก’

พอพูดถึงเรื่องนี้อาการเกรงๆ ของปราณปริยาก็แทบจะไม่มีเหลือ น้ำเสียงที่เปล่งออกมาจึงเต็มไปด้วยความขุ่นเคือง

‘เดี๋ยวนะหนู ตาขวัญกับตาเวธน์นี่เขาเป็นเพื่อนสนิทกันนะ’ คุณลิขิตแย้งขึ้นมา

‘คุณลุงคุณป้าไม่เชื่อป่านหรือคะ’

‘ไม่ใช่ไม่เชื่อ แต่มันเป็นไปไม่ได้น่ะ’ คุณฟ้าที่รู้ดีกว่าใครจึงเอ่ยสำทับ

‘แต่มันเป็นไปแล้วนี่คะ ทั้งขอแต่งงานทั้งจูบ ยายอ้อนเห็นมากับตา’ ปราณปริยาเริ่มเสียงดัง เมื่อเห็นว่าผู้สูงวัยทั้งสองไม่เชื่อคำพูดของตน มารู้ตัวก็ตอนที่พวกท่านนั่งยิ้มเงียบๆ ไม่โต้ตอบ เธอจึงรีบยกมือไหว้พร้อมกับเอ่ยขอโทษ

‘ไม่เป็นไรหรอกจ้ะ แต่เท่าที่รู้จักตาเวธน์มา ป้าว่าต้องมีการเข้าใจผิดอะไรบางอย่างแล้วละ เพราะอะไรรู้ไหมจ๊ะ อย่าว่าป้าวิปริตเลยนะ ป้าน่ะเคยเชียร์ให้ตาเวธน์กับตาขวัญเป็นแฟนกันด้วยซ้ำ แต่สองคนนี้ไม่เล่นด้วย’

‘จริงหรือคะ!?’ ปราณปริยาถามอย่างไม่อยากจะเชื่อหู ไม่คิดว่าจะมีพ่อแม่แบบนี้อยู่จริงๆ ถ้าอย่างนั้นที่เธอเคยกล่าวหาสรัลว่าปกปิดตัวตนและรสนิยมทางเพศเพราะกลัวครอบครัวรับไม่ได้ ก็เป็นการเข้าใจผิดอีกน่ะสิ

‘จนตาเวธน์จะแต่งงานนี่ละถึงเลิก’ คุณลิขิตพูดต่อพลางส่ายศีรษะ

‘แต่ตาเวธน์ก็ชอบแกล้งตาขวัญ ทำให้คนรอบตัวเข้าใจผิดคิดว่าตัวเองเป็นคู่เกย์บ่อยๆ ตาณัฐก็อีกคน’ ความจริงอีกข้อที่ดูเหมือนเธอกับดารินทร์จะเข้าใจผิดทั้งสองหนุ่มอีกครั้ง

‘ลุงยืนยันได้ ครอบครัวเราไม่เคยกีดกันเรื่องเพศ ใครอยากเป็นอะไรไม่เคยว่า พร้อมสนับสนุนเต็มที่ เรื่องเพศที่สามสำหรับตาขวัญนี่แม่เขาดันยิ่งกว่าผู้จัดการดันดาราเสียอีก แต่คนไม่เป็น จะทำอย่างไรก็ไม่เป็นหรอกนะหนู แม้บางครั้งบางคราลูกชายคนเล็กของลุงจะชอบทำอะไรเหมือนผู้หญิงไปบ้าง แต่นั่นก็เพราะคุณฟ้านี่แหละที่อบรมสั่งสอนปลูกฝังให้เป็นแบบนั้นมาตั้งแต่เด็ก’

‘ป้าเลี้ยงตาขวัญมาแบบเด็กผู้หญิงจริงๆ นอกจากชื่อ ก็ยังเลี้ยงดูเหมือนลูกสาว แหม...ก็หน้าตาลูกชายคนนี้ของป้าเหมาะมากเลยนะ ว่าไหมล่ะ โตขึ้นก็ได้ดั่งใจป้าบ้าง ไม่ได้ดั่งใจป้าบ้าง บางครั้งก็อ่อนโยน แต่บางครั้งก็เถื่อนขัดกับหน้าตาได้อย่างไม่น่าเชื่อ’ คุณฟ้ากล่าวเสริม ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยการบ่นลูกชายคนเล็ก

‘แสดงว่าที่ผ่านป่านเข้าใจผิดอย่างนั้นหรือคะ’ ปราณปริยาถามเสียงแผ่ว พลางทำสีหน้าลังเลไม่รู้จะเชื่อหรือไม่เชื่อดี แต่ในใจตอนนี้ก็เอนเอียงไปกับคำพูดของผู้สูงวัยทั้งสองค่อนข้างมาก

‘ป้าจะไม่บังคับให้หนูเชื่อในสิ่งที่พูด แต่อยากให้หนูเชื่อเพราะหนูได้พิสูจน์ด้วยตัวเอง และเชื่อจากความรู้สึกจริงๆ’

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
สั่งซื้อรูปเล่มได้ที่เวบสำนักพิมพ์สถาพร หรือตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือช่วงนี้มีงานหนังสือก็ฝากนิยายเรื่อง เพียงขวัญ ไว้พิจารณาด้วยนะคะ ปีนี้ไม่ได้ไปเหมือนเคย ใครผ่านไปเจออยาลืมแชะภาพมาฝากกันด้วยนะคะ ^^

e-book ดาวโหลดได้ที่เวบ MEB นะคะ




เกศมณี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 2 เม.ย. 2559, 10:54:10 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 2 เม.ย. 2559, 10:54:10 น.

จำนวนการเข้าชม : 962





<< ตอนที่ 18 ผิดที่ไม่ไว้ใจ 50%   ตอนที่ 19 สงครามของหญิงแท้กับหญิงเทียม 50% >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account