: + : + : + : + : ผู้ช่วยกามเทพ : + : + : + : + :
นี่มันไม่ใช่แค่พระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก หรือราหูอมธรรมดาละ

อิงอรุณ เทียมสุบรรณ ทายาทคนเล็กบริษัทเครื่องดื่มชูกำลังอันดับหนึ่ง และเจ้าของบริษัทจับคู่ยอดฮิตแห่งยุค อยากรู้นักว่าเธอเคยไปบนบานศาลกล่าวที่ไหนแล้วลืมแก้บนหรือเปล่า ทำไมเรื่องวุ่นๆถึงประดังเข้ามาในชีวิตแบบนี้ก็ไม่รู้

เพราะถูกแม่จับคลุมถุงชนกับคนแปลกหน้า ลูกสาวคนเล็กที่ถูกเลี้ยงอย่างเอาแต่ใจมาตลอดจึงประกาศกร้าวขอแต่งงานกับเพื่อนสนิทเพื่อขายผ้าเอาหน้ารอดไปก่อน แต่โชคร้ายที่แม่เล่นใหญ่ชนิดรัชดาลัยเธียเตอร์ชิดซ้าย เมื่อบังคับกันดีๆไม่ได้ ท่านจึงตัดความช่วยเหลือทางการเงินจนเหี้ยน ทำให้เธอยิ่งต้องเอาชนะคำสั่งของแม่ให้ได้

สาวัช ปรเมศวร์ เกิดมาในฐานะลูกเมียน้อย เขาจึงทำตัวให้เลือนรางที่สุด เมื่อบ้านที่พรั่งพร้อมด้วยเงินทอง ชื่อเสียงและอำนาจ แต่กลับไม่เคยมีความรักให้เขาสักนิด สาวัชจึงชดเชยให้ตัวเองด้วยการปฏิเสธทุกคำร้องขอจากคนภายนอก ใครๆก็ว่าเขาเย็นชา ไร้น้ำใจ ไม่มีมนุษยสัมพันธ์ แต่สาวัชก็ไม่เคยแคร์

ครั้นหนทางแห่งผลประโยชน์ชักนำ อิงอรุณจำต้องเข้าขอความช่วยเหลือจากสาวัช เมื่อคนหนึ่งเติบโตด้วยความรักพร้อมพรั่งรอบกายจนกลายเป็นคนแสนเอาแต่ใจ ต้องมาเจอกับคนที่ชีวิตแล้งไร้ความรักแถมยังไม่เคยตามใจใคร ย่อมต้องมีสักคนเป็นฝ่ายถอย!

เมื่อคนสุดขั้วสองคนต้องมาเจอกันในภารกิจเอาตัวรอดของอิงอรุณ ความวุ่นวายจึงบังเกิดขึ้น แต่คนที่ใจอ่อนก่อน บอกรักก่อน อาจไม่ใช่คนแพ้เสมอไปก็ได้!



♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥

หายไปสองปี หวังว่าเพื่อนๆคงยังไม่ลืมสิริณกันนะค้า
ผู้ช่วยกามเทพ เป็นตอนต่อของ สนิมดอกรักค่ะ
อ่านแยกกันได้ ไม่มีปัญหา
แต่ถ้าอ่านสนิมดอกรักก่อนจะยิ่งได้อรรถรสสุดฤทธิ์ (ขายของค่ะ 555)

เช่นเคยนะคะ สิริณยินดีและน้อมรับฟังทุกความคิดเห็นค่ะ
จะติก็ได้ ชมก็ยิ่งดี อ่านแล้วจัดเต็มกันได้เลย
มิต้องกลัวคนเขียนนอยด์ค่ะ

ฝากเนื้อฝากตัว ฝากผลงานไว้ในอ้อมใจด้วยนะคะ


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥
เนื้อหาทั้งหมดที่ปรากฎบนหน้าเพจนี้สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พุทธศักราช ๒๕๓๗ ห้ามมิให้ทำการคัดลอก ดัดแปลง หรือแก้ไข บทความเพื่อนำไปใช้ก่อนได้รับการอนุญาต

หากฝ่าฝืน สิริณ(แม่มณี) จะดำเนินการทางกฎหมายทั้งจำและปรับ โดยไม่มีการประนีประนอมใดๆทั้งสิ้น

ผู้ใดชี้เบาะแสการคัดลอก สิริณ(แม่มณี) มีรางวัลนำจับให้ด้วยนะคะ ^^

♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


ชวนเพื่อนๆนักอ่านไปกดไล้ค์แฟนเพจของสิริณกันด้วย
www.facebook.com/SirinFC
ตรงนั้นจะมีกิจกรรมร่วมสนุก แจกของที่ระลึกกันเป็นระยะ
(แน่นอนว่าของที่สิริณมีมากที่สุดคือ 'หนังสือ' :D )
ไปกดไล้ค์กันเยอะๆนะคะ

Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: ตอนที่ 13 (66%)

ถึงบาดแผลตามเนื้อตัวพันเทพจะดีขึ้นมากแล้ว แต่เปรมิกาซึ่งปากก็บอกว่าอยากให้ลูกเลิกกับชายหนุ่ม แต่ใจลึกๆยังเป็นห่วงสวัสดิภาพของเขาหากต้องกลับไปเผชิญหน้ากับบิดาจอมโหด นางจึงยึดหัวหาดอ้างตัวในฐานะเจ้าของไข้ไม่ยอมให้เขาออกจากโรงพยาบาล ทั้งยังยืนกรานให้อยู่พักฟื้นจนกว่าอาการที่แขนจะทุเลาและใช้ชีวิตได้เป็นปกติเสียก่อน

แม้จะซาบซึ้งกับความเมตตาของมารดาเพื่อนรัก ทว่าชายหนุ่มไม่อาจรับความปรารถนาดีนั้นไว้ เพราะรู้แก่ใจว่าตนต้องรับผิดชอบต่อการล้มเจ็บของสุพจน์ เพียงแค่สามวัน พอให้อาการตามตัวทุเลาขึ้นบ้าง เหลือแค่แขนที่ยังต้องพันเฝือกอ่อนไว้เท่านั้น พันเทพก็โทรศัพท์ขอให้กีรติช่วยจัดหาเสื้อผ้าชุดใหม่มาให้ผลัด ทั้งยังชำระค่าใช้จ่ายด้วยตนเองอีกด้วย

จากนั้นชายหนุ่มไปพบบิดาของอิงอรุณที่คฤหาสน์เทียมสุบรรณ ทว่าคนรับใช้บอกว่าสุพจน์ไปทำงานแล้ว เขาจึงติดต่อขอเข้าพบที่บริษัทสยามดริ๊งค์คอร์ปอเรชันแทน เลขาฯนำเขาเข้าพบเจ้านายด้วยกิริยานอบน้อม สุพจน์มีสีหน้าสดชื่นและแจ่มใสอย่างคนได้พักผ่อนเต็มที่ แทบดูไม่ออกว่าเพิ่งพ้นจากภาวะวิกฤตมาหมาดๆ

เพียงเห็นเขา ผู้อาวุโสก็ลุกขึ้นมาต้อนรับ ทั้งยังโบกมือให้เลขาฯและลูกน้องออกจากห้องทำงานไปทั้งหมด

ครั้นอยู่กันตามลำพัง พันเทพก็ทรุดตัวลงคุกเข่าต่อหน้าบิดาของอิงอรุณ กราบที่ปลายเท้าของอีกฝ่ายอย่างเก้ๆกังๆเพราะแขนข้างหนึ่งพันผ้าผูกสายคล้องคอไว้ ใบหน้าก้มต่ำไม่กล้าสู้สายตาผู้อาวุโส

สุพจน์มองว่าที่ลูกเขยด้วยแววตาเวทนา “ลุกขึ้นเถอะพันเทพ การทำอย่างนี้ ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นหรอก”

ชายหนุ่มเงยขึ้นสบตาบิดาของเพื่อนรักด้วยความละอายใจ ทว่ากิริยาทั้งหมดกลับเปลี่ยนเป็นประหลาดใจ งุนงง และสับสน เมื่อได้ยินคำพูดต่อมาของบุรุษหมายเลขหนึ่งในวงการเครื่องดื่มชูกำลัง

“ไปนั่งที่ตรงนั้นดีกว่า เราต้องคุยกัน” สุพจน์นำไปยังชุดโซฟาที่ด้านหนึ่งของห้องทำงาน เพียงเขาตามไปนั่งเรียบร้อย คู่สนทนาก็เอ่ยขึ้นด้วยน้ำเสียงราบเรียบ “พ่อมีเรื่องจะขอร้องเกี่ยวกับน้องอิง เทพช่วยฟังให้จบ แล้วรับปากพ่อได้ไหม”








ทุกวันพฤหัส ผู้ช่วยกามเทพสองคนจะสลับกันเข้าประชุมกับแพรวเพชรและอิงอรุณเพื่อสรุปเนื้องานที่เกิดขึ้นตลอดสัปดาห์ หนึ่งในสองแจ้งสถิติรายรับและรายจ่ายของบริษัทเรียบร้อยแล้ว พนักงานอีกคนจึงรายงานในส่วนการดำเนินงานทั่วไปของบริษัทบ้าง

“ลูกค้าโทร.มากรี๊ดกร๊าดเรื่องที่เราจัดคอร์สชมพิพิธภัณฑ์กันเพียบเลยค่ะคุณอิง” คนพูดใช้เลเซอร์ชี้ไปตามสไลด์ จากนั้นกดปุ่มเปลี่ยนหน้า พร้อมกับอธิบายต่อ “นี่รายชื่อลูกค้าที่สมัครซื้อทริปนี้ค่ะ”

“อิงมีเรื่องจะอัพเดทน่ะ” อิงอรุณตะกุกตะกัก “คุณสาวัชแจ้งมาว่าวันที่จัดทริปไปพิพิธภัณฑ์ เขาอาจจะไม่ว่างน่ะ”

“อ้าว...แต่เปิดขายคอร์สไปแล้ว มาแจ้งแบบนี้ทีหลังได้ยังไง เสียมารยาทนะ ฟ้องเรียกค่าเสียหายเลยดีไหม” แพรวเพชรเป็นเดือดเป็นร้อนไม่พอใจ

“เขาก็แบ่งรับแบ่งสู้มาตั้งแต่แรกน่ะ อิงเข้าใจเอาเองว่าเขาว่าง ก็เลยเอาชื่อเขาใส่เป็นวิทยากรไปก่อน แต่พอไปคอนเฟิร์มเรื่องวันเวลา เขากลับตอบว่ายังไม่แน่ใจน่ะ” ยังไงก็ต้องขายผ้าเอาหน้ารอดไปก่อนน่ะแหละ

“อิงบ้าไปแล้วเหรอ วิทยากรยังไม่ตกลง แต่มาเปิดขายคอร์สเนี่ยนะ” แพรวเพชรโวย

“อิงจะรีบจัดการให้เรียบร้อยเร็วๆนี้แหละ ไม่ต้องห่วงน่า”

“ไม่ห่วงได้ไงละ นี่มันบริษัทของเราทั้งคู่นะ”

“เชื่อมืออิงเถอะ” อิงอรุณย้ำบอกตัวเองให้มั่นใจเข้าไว้

“เอาเหอะ อิงไม่เคยทำอะไรพิลึกอย่างนี้ เราเชื่อว่าอิงคงมีเหตุผลส่วนตัว” แพรวเพชรยักไหล่ หันกลับไปสนใจรายชื่อบนหน้าจอ แล้วตั้งข้อสังเกต “M๕๒๔ กับ F๐๗๘ ลงกิจกรรมเดียวกันอีกแล้วเหรอ” เป็นที่รู้กันว่ารหัสตัวหน้าเอฟหมายถึงเพศหญิง ส่วนเอ็มแทนตัวเพศชาย ส่วนตัวเลขด้านหลังคือหมายเลขประจำตัวสมาชิกนั่นเอง

“ดูเหมือนสองคนนี้มองๆกันอยู่ค่ะ เช็กประวัติแล้ว พบว่าเข้าคอร์สเดียวกันมาสามหนละ กุ้งกำลังคิดอยู่ว่าจะเสนอให้เปิดประวัติของกันและกัน จะได้รู้จักตัวตนของอีกฝ่ายไปเลย ถ้าหากทั้งคู่โอเค ก็จะแนะนำให้ไปเดตกันเสียที”

แพรวเพชรพยักพเยิดไปที่หน้าจอสไลด์พลางเปรยลอยๆ “เพชรว่าลองให้ผู้ช่วยกามเทพลองคำนวณความเป็นไปได้ระหว่างสองคนนี้ดูก่อนก็ดีนะ ได้ผลยังไงแล้วค่อยเสนอทางเลือกให้ลูกค้า อิงคิดว่ายังไง” ผู้ช่วยกามเทพเป็นโปรแกรมที่คิวปิดแอสซิสแทนซ์และนักจิตวิทยาจากหลายสถาบันชั้นนำร่วมกันพัฒนาขึ้น เพื่อช่วยวิเคราะห์ลักษณะนิสัย ความชอบ ไม่ชอบ ความพึงพอใจทั้งที่เปิดเผยและถูกซุกซ่อนไว้ภายใต้จิตใต้สำนึกอย่างละเอียด โดยผู้ใช้บริการต้องทำแบบทดสอบที่ระบบออกแบบไว้ทั้งสิบสองชิ้น โปรแกรมจะเก็บข้อมูลไว้ในฐานข้อมูล สามารถนำผลคะแนนของคนสองคนมาคำนวณความเข้ากันได้เป็นเปอร์เซ็นต์เพื่อใช้เป็นแนวทางในการจับคู่ให้ลูกค้าได้อีกทางหนึ่ง

“แต่ปกติถ้าลูกค้าไม่จ่ายเพิ่มพิเศษ เราไม่ใช้โปรแกรมคำนวณความเป็นไปได้นี้ให้นี่คะพี่เพชร”

“F๐๗๘ เป็นสมาชิกเราตั้งแต่ก่อตั้งแล้ว เราน่าจะมีอะไรพิเศษๆตอบแทนลูกค้าบ้างสิ” แพรวเพชรอธิบาย

“เกิดลูกค้าคนอื่นรู้เข้า คงอยากขอรับสิทธิ์พิเศษแบบนี้บ้างนะเพชร”

“งั้นเราก็เพิ่มบริการส่วนนี้ให้คนที่เป็นลูกค้าคิวปิดฯเกินกว่าหนึ่งปี ว่าสามารถขอให้โปรแกรมคำนวณความเป็นไปได้ปีละครั้ง ครั้งต่อไปเราค่อยคิดเงิน แบบนี้เป็นไง” แพรวเพชรถามพลางจดข้อความใส่สมุดบันทึก

ครั้นอิงอรุณพยักหน้าเห็นด้วย แพรวเพชรจึงเอ่ยต่อ “เอางี้ กุ้งถาม F๐๗๘ ดูละกัน ว่าเราจะคำนวณความน่าจะเป็นไปได้ให้ฟรีหนึ่งครั้ง เธออยากให้เราคำนวณคู่กับใครเป็นพิเศษไหม ดึงสถิติการเข้าคอร์สออกจากระบบมาให้ลูกค้าดูด้วย ว่าเธอเคยเข้าคอร์สซ้ำกับใครมาบ้างแล้ว และกี่ครั้ง เธอจะได้มีตัวเลือกว่าสนใจใครเป็นพิเศษหรือเปล่า”

เมื่อประชุมเสร็จ พนักงานทั้งคู่ออกจากห้องไปแล้ว อิงอรุณจึงเอนกายพิงเก้าอี้ หลับตาเพื่อขับไล่ความเครียด

“อิงไหวไหมเนี่ย” แพรวเพชรถามข้ามห้องมาด้วยสีหน้าเป็นห่วง

“ฟังรายงานรับจ่ายของบริษัทเมื่อกี้แล้วอยากกรี๊ด” อิงอรุณหน้ามุ่ย บ่นต่อ “ขนาดขายคอร์สพิพิธภัณฑ์ได้หมดเกลี้ยง รายรับยังพอแค่โปะจ่ายเงินเดือนพนักงานเอง คงต้องมองหารายได้ทางอื่นเพิ่มเติม ไม่งั้นปลายเดือนยังมีค่าน้ำค่าไฟ ค่าจิปาถะ แล้วยังค่าเช่าที่อีก จะเอาที่ไหนจ่ายเนี่ย”

“จะไปยากอะไร เดี๋ยวอิงก็จะเซ็นสัญญาอบรมพนักงานกับปรเมศวร์เทรดดิ้งแล้วนี่นา”

อิงอรุณเบ้ปาก “นั่นละตัวแสบเลย วันก่อนคุยกับฝ่ายบุคคลดิบดีว่าวันนี้เข้าไปรับสัญญาได้แล้วนะ จู่ๆเมื่อเช้าปรเมศวร์เทรดดิ้งโทร.มาเลื่อนเราเฉยเลย บอกว่าผู้ใหญ่ยังไม่ลงนามในเอกสาร ให้รอไปก่อน”

แพรวเพชรชะงัก “แจ้งกันกะทันหันอย่างนี้เลยเหรอ เสียมารยาทจัง”

“ไม่แน่ใจเหมือนกันว่านี่เกี่ยวกับที่คุณสาวิตรีขู่ไว้หรือเปล่า” คนพูดกลอกตาดุจลังเลไม่แน่ใจ

แพรวเพชรเองเริ่มเครียด แต่ก็ยังพยายามหาทางออกอื่น “แล้วเรื่องที่อิงไปเจรจากับแบงก์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาล่ะ เป็นยังไงบ้าง”

“มันแย่กว่าที่คิดเยอะมาก” อิงอรุณถอนหายใจ ถ่ายทอดคำพูดของอินทุอรวีให้หุ้นส่วนฟังอย่างละเอียด และลงท้ายว่า “ถ้าเพชรโอเค อิงจะเชิญคุณหญิงอินทุอรวีเข้ามาเป็นที่ปรึกษาด้านการเงินของคิวปิดฯ”

“เราไม่มีเงินจ่ายค่าที่ปรึกษาขนาดนั้นหรอกนะอิง”

“แต่คุณหญิงบอกว่า ‘ช่วย’ นะ คงจะไม่คิดเงินเรามั้ง”

“แล้วถ้าคิดล่ะ จะทำยังไง” เธอมั่นใจว่าบนโลกนี้ไม่มีของฟรี ทุกอย่างต้องใช้เงินทั้งนั้น ขึ้นอยู่ที่ว่าต้องใช้มากหรือน้อยเท่านั้นเอง

“งั้นพรุ่งนี้อิงจะนัดพบคุณหญิงอินทุอรวี สอบถามในรายละเอียดให้ชัดเจนไปเลยว่าคุณหญิงจะช่วยเรายังไง และคิดค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ แบบนี้ดีไหม”

แพชวเพชรครุ่นคิด สุดท้ายจึงพยักหน้า “ก็ต้องดีแหละ เพราะมันเป็นทางเลือกเดียวที่เราเหลืออยู่ในตอนนี้แล้วนี่”










: + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + :

ตอนนี้สำนักพิมพ์ส่งเรื่องกลับมาให้สิริณรีไรท์อีกรอบอยู่
อีกไม่ช้า รอฟังข่าวดีของผู้ช่วยกามเทพกันได้เลยน้าาาาา :D



สิริณ
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 27 เม.ย. 2559, 13:56:44 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 27 เม.ย. 2559, 14:00:06 น.

จำนวนการเข้าชม : 1139





<< ตอนที่ 13 (33%)   ตอนที่ 13 (100%) >>
konhin 28 เม.ย. 2559, 00:20:09 น.
พ่อคุยอะไรอยากรู้


นักอ่านเหนียวหนึบ 28 เม.ย. 2559, 23:02:07 น.
เห้อออออ เครียดแทน


Zephyr 9 พ.ค. 2559, 18:40:50 น.
อืม ยังดูสองคนไปคนละทิศคนละทางอยู่
จะรักกันยังไงนะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account