: + : + : + : + : ผู้ช่วยกามเทพ : + : + : + : + :
นี่มันไม่ใช่แค่พระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก หรือราหูอมธรรมดาละ

อิงอรุณ เทียมสุบรรณ ทายาทคนเล็กบริษัทเครื่องดื่มชูกำลังอันดับหนึ่ง และเจ้าของบริษัทจับคู่ยอดฮิตแห่งยุค อยากรู้นักว่าเธอเคยไปบนบานศาลกล่าวที่ไหนแล้วลืมแก้บนหรือเปล่า ทำไมเรื่องวุ่นๆถึงประดังเข้ามาในชีวิตแบบนี้ก็ไม่รู้

เพราะถูกแม่จับคลุมถุงชนกับคนแปลกหน้า ลูกสาวคนเล็กที่ถูกเลี้ยงอย่างเอาแต่ใจมาตลอดจึงประกาศกร้าวขอแต่งงานกับเพื่อนสนิทเพื่อขายผ้าเอาหน้ารอดไปก่อน แต่โชคร้ายที่แม่เล่นใหญ่ชนิดรัชดาลัยเธียเตอร์ชิดซ้าย เมื่อบังคับกันดีๆไม่ได้ ท่านจึงตัดความช่วยเหลือทางการเงินจนเหี้ยน ทำให้เธอยิ่งต้องเอาชนะคำสั่งของแม่ให้ได้

สาวัช ปรเมศวร์ เกิดมาในฐานะลูกเมียน้อย เขาจึงทำตัวให้เลือนรางที่สุด เมื่อบ้านที่พรั่งพร้อมด้วยเงินทอง ชื่อเสียงและอำนาจ แต่กลับไม่เคยมีความรักให้เขาสักนิด สาวัชจึงชดเชยให้ตัวเองด้วยการปฏิเสธทุกคำร้องขอจากคนภายนอก ใครๆก็ว่าเขาเย็นชา ไร้น้ำใจ ไม่มีมนุษยสัมพันธ์ แต่สาวัชก็ไม่เคยแคร์

ครั้นหนทางแห่งผลประโยชน์ชักนำ อิงอรุณจำต้องเข้าขอความช่วยเหลือจากสาวัช เมื่อคนหนึ่งเติบโตด้วยความรักพร้อมพรั่งรอบกายจนกลายเป็นคนแสนเอาแต่ใจ ต้องมาเจอกับคนที่ชีวิตแล้งไร้ความรักแถมยังไม่เคยตามใจใคร ย่อมต้องมีสักคนเป็นฝ่ายถอย!

เมื่อคนสุดขั้วสองคนต้องมาเจอกันในภารกิจเอาตัวรอดของอิงอรุณ ความวุ่นวายจึงบังเกิดขึ้น แต่คนที่ใจอ่อนก่อน บอกรักก่อน อาจไม่ใช่คนแพ้เสมอไปก็ได้!



♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥

หายไปสองปี หวังว่าเพื่อนๆคงยังไม่ลืมสิริณกันนะค้า
ผู้ช่วยกามเทพ เป็นตอนต่อของ สนิมดอกรักค่ะ
อ่านแยกกันได้ ไม่มีปัญหา
แต่ถ้าอ่านสนิมดอกรักก่อนจะยิ่งได้อรรถรสสุดฤทธิ์ (ขายของค่ะ 555)

เช่นเคยนะคะ สิริณยินดีและน้อมรับฟังทุกความคิดเห็นค่ะ
จะติก็ได้ ชมก็ยิ่งดี อ่านแล้วจัดเต็มกันได้เลย
มิต้องกลัวคนเขียนนอยด์ค่ะ

ฝากเนื้อฝากตัว ฝากผลงานไว้ในอ้อมใจด้วยนะคะ


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥
เนื้อหาทั้งหมดที่ปรากฎบนหน้าเพจนี้สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พุทธศักราช ๒๕๓๗ ห้ามมิให้ทำการคัดลอก ดัดแปลง หรือแก้ไข บทความเพื่อนำไปใช้ก่อนได้รับการอนุญาต

หากฝ่าฝืน สิริณ(แม่มณี) จะดำเนินการทางกฎหมายทั้งจำและปรับ โดยไม่มีการประนีประนอมใดๆทั้งสิ้น

ผู้ใดชี้เบาะแสการคัดลอก สิริณ(แม่มณี) มีรางวัลนำจับให้ด้วยนะคะ ^^

♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


ชวนเพื่อนๆนักอ่านไปกดไล้ค์แฟนเพจของสิริณกันด้วย
www.facebook.com/SirinFC
ตรงนั้นจะมีกิจกรรมร่วมสนุก แจกของที่ระลึกกันเป็นระยะ
(แน่นอนว่าของที่สิริณมีมากที่สุดคือ 'หนังสือ' :D )
ไปกดไล้ค์กันเยอะๆนะคะ

Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: ตอนที่ 15 (33%)

เช้าวันจันทร์ในสัปดาห์ต่อมา ณ ห้องรับแขกตึกใหญ่บ้านปรเมศวร์ ดารณีซึ่งเพิ่งกลับจากปฏิบัติธรรมกำลังนั่งหลังตรงอยู่ที่โซฟา สีหน้าเรียบเฉย ปรายตามองสามีทิ้งตัวลงข้างกายด้วยท่าทีปั้นปึ่ง เย็นชา

“เห็นเด็กบอกว่าลื้ออยากพบ มีอะไรก็ว่ามา” เกือบสี่สิบปีที่ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมา ธนาใช้คำพูดห้วนสั้นกับเธอเสมอ ไม่เคยเลยสักครั้งที่เขาจะแสดงความห่วงใย อาทร หรือรักใคร่ฉันสามีภรรยา เช่นที่เขากระทำกับ ‘ผู้หญิงคนนั้น’!

“ฉันได้ยินจากทนายว่าเฮียจะโอนหุ้นให้สาวัชหรือคะ”

“ไม่ใช่ธุระของลื้อ” เขาบอกปัดอย่างไม่ไยดี...เช่นเคย

“ทำไมจะไม่ใช่ แค่ที่เฮียให้ไอ้ลูกเมียน้อยนั่นใช้นามสกุลปรเมศวร์ก็มากเกินพอแล้ว ไม่มีความจำเป็นที่เฮียต้องยกหุ้นให้มันเลย”

“อั๊วเป็นพ่อของลูกสามคนก็ต้องมีความยุติธรรม อั๊วมีหน้าที่มอบต้นทุนชีวิตให้ลูกทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับโชคชะตาของแต่ละคนแล้ว ว่าจะไขว่คว้าอะไรให้ตัวเองได้มากแค่ไหน ลื้ออย่าให้ท้ายลูกผิดๆไปเลย”

“สรุปว่าเฮียยืนกรานจะยกหุ้นให้สาวัชใช่ไหมคะ”

“ไม่มีเหตุผลที่อั๊วต้องเปลี่ยนใจ ถ้าธุระของลื้อมีแค่นี้ งั้นก็ไม่มีอะไรต้องคุยกันแล้ว” ธนาเอ่ยจบก็ลุกออกจากห้อง

ดารณีมองห้องว่างเปล่า พลางทอดถอนใจด้วยความกังวล แต่แล้ว...

“ท่าทางคุณนายใหญ่เครียดๆ มีอะไรที่ดิฉันพอจะช่วยได้ไหมคะ” สาวิตรีซึ่งคงเข้ามาในห้องเงียบเชียบ ถามเสียงอ่อน ฟังเผินๆคล้ายห่วงใย แต่สีหน้านั้นกลับไม่ปิดบังความอยากรู้อยากเห็นไว้เลย

“ใครอนุญาตให้เธอเข้ามาในนี้” ดารณีเสียงแข็ง หน้าตึง

“ไม่ต้องให้ใครอนุญาตหรอกค่ะ นี่บ้านสามีฉัน ฉันจะไปไหนมาไหนก็ได้ นี่ฉันก็แค่บังเอิญเดินผ่านมา ได้ยินเสียงคนถอนใจ ก็เลยนึกเป็นห่วง”

“ไม่ต้องเป็นห่วง ฉันไม่ต้องการ ออกไป! ฉันไม่อยากเห็นหน้าเธอ” ดารณีตะคอก หน้าเปลี่ยนเป็นสีแดงก่ำ เสแสร้ง! ดัดจริตทำทั้งนั้น!

“ดิฉันเป็นห่วงคุณนายใหญ่จริงๆนะคะ” สาวิตรีสำทับเสียงหวาน แต่ดวงตากลับเต็มไปด้วยประกายสะใจ

“ออกไป ฉันบอกให้ออกไป๊” ดารณีหวีดเสียงแหลมด้วยความโกรธ สูญเสียความควบคุมโดยสิ้นเชิง

เสียงตึงตังดังมาแต่ไกล เพียงเสี้ยววินาทีถัดมา ริสาก็ปรากฎตัวขึ้นที่หน้าประตูพร้อมทั้งโผเข้าไปหามารดาทันที เธอประคองดารณีไว้ พึมพำบอก “หม่าม้าคะ หม่าม้าหายใจเข้าลึกๆค่ะ”

จากนั้นหันมาตวาดใส่สาวิตรี “ยังยืนทำอะไรอยู่อีก ออกไปสิ”

สาวิตรียกมุมปากขึ้นเพียงเสี้ยววินาที แล้วก็แสร้งทำตัวสั่น ลนลานรับคำ ยอบตัวถอยหลังจนถึงประตู แล้วจึงหมุนกายเลี่ยงไปอย่างรวดเร็ว

ริสากำมือแน่นข่มความโกรธเกลียดชังลงในใจด้วยความยากเย็น เธอได้สติรู้ตัวก็ตอนที่มารดาแตะมือเย็นชื้นบนแก้ม พึมพำเสียงเครือ “หม่าม้าขอโทษนะ ขอโทษที่ทำให้ลื้อต้องโตมาในสภาพแบบนี้”

หญิงสาวประคองมารดาที่สงบลงแล้วเข้ามากอดเพื่อซ่อนแววตาจากคนเป็นแม่ สีหน้าหมายมาดอาฆาตขณะย้ำกับตัวเองซ้ำๆในใจ เธอจะไม่ให้อภัยคนที่ทำให้มารดาต้องใช้ชีวิตอยู่บนเจ็บปวดเช่นนี้เด็ดขาด ใครที่ทำอะไรกับเธอไว้ เตรียมชดใช้ความผิดของตัวเองได้เลย ไม่ช้าหรอก คนพวกนั้นต้องเสียใจที่เหยียบย่ำความรักของดารณี สัญญา!






ณ ห้องรับแขกของบ้านเทพวรสิงห์ ผู้เป็นประมุขของบ้านนั่งอยู่บนโซฟากำลังประกอบชิ้นส่วนปืนรีวอลโวที่เพิ่งเช็ดทำความสะอาดเข้าที่ เขาเหลือบตาขึ้นตวัดไปยังประตูเมื่อได้ยินเสียงกรอกแกรก ครั้นเห็นบุตรชายก้าวพ้นเงาประตูเข้ามา จึงก้มลงหยิบผ้าชุบน้ำมันกันสนิมมาเช็ดปืนต่อ

“เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาหายไปไหนมา ไม่เห็นหน้าเห็นตา” เขาถามลอยๆ

“ไปช่วยงานอิงที่บริษัทครับ” พันเทพถือตะกร้าหวายจัดไม้ใบหลากหลายชนิดมาวางบนโต๊ะ จากนั้นจึงนั่งลงบนโซฟาตัวข้างๆ “ผมอยากมากราบขอโทษคุณพ่อครับ”

“ขอโทษ?” ศักดิ์สิทธิ์มีสีหน้าประหลาดใจชั่วครู่ ก่อนแปรเป็นผยองลำพองในวินาทีถัดมา “ในที่สุดแกก็รู้แล้วสิ ว่าควรทำตัวยังไง”

พันเทพก้มหน้า ไหล่ไหวแรง น้ำเสียงที่เอ่ยประโยคถัดมาพร่าสั่น บอกความพ่ายแพ้สิ้นเชิง “ผมจะเสนอตัวเข้าไปเป็นผู้บริหารของสยามดริ๊งค์คอร์ปอเรชัน และค่อยๆถ่ายโอนอำนาจในการบริหารทั้งหมดมาอยู่ที่ผมให้เร็วที่สุด”

ศักดิ์สิทธิ์โยนผ้าชุบน้ำมันกันสนิมลงบนโต๊ะ หัวเราะก้องด้วยความพึงใจ หลังจากดื้อรั้นหัวแข็ง ทำเป็นกินอุดมการณ์ต่างข้าวอยู่นาน ในที่สุดลูกชายหน้าโง่ก็โอนอ่อนตามความต้องการของเขาเสียที การ ‘สั่งสอน’ มันไปคราวก่อนนับว่าได้ผลจริงๆ!

“ไม่เลวนี่ แล้วแกจะทำยังไง ไอ้สุพจน์ถึงจะเชื่อว่าแกไม่ได้หวังสมบัติของมัน” ศักดิ์สิทธิ์ถามพลางหมุนลูกโม่และบรรจุกระสุนใส่รังเพลิงช้าๆ

“ผมจะเรียนคุณพ่ออิงว่าขัดแย้งกับพ่อเพราะยืนกรานว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับสมบัติใดๆของอิงทั้งนั้น และผมก็จะไม่ยอมย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านเทียมสุบรรณ แต่จะไปอยู่ที่เรือนหอแทน พ่อโกรธมากก็เลยไล่ผมออกจากบ้าน ด้วยวิธีนี้คุณพ่ออิงน่าจะเชื่อว่าผมยอมขัดใจกับพ่อแต่จะไม่ยื่นมือเข้าไปยุ่งกับสมบัติของอิงเด็ดขาด”

“แกฉลาดเหมือนกันนี่” ศักดิ์สิทธิ์หรี่ตานิดๆ

พันเทพพยักพเยิดไปยังตะกร้าไม้ใบ “พ่อจะรับคำขอโทษของผมไว้ใช่ไหมครับ”

“แกเอาไปวางไว้บนโต๊ะฉันโน่น ไว้ตรงนี้เดี๋ยวความชื้นมาโดนปืนฉันขึ้นสนิมหมด” เขาสั่งอย่างอารมณ์ดี คอยจนลูกชายนำตะกร้าไปวางที่โต๊ะทำงาน จัดองศาจนพอใจและกลับมาสมทบแล้ว ศักดิ์สิทธิ์จึงให้หน้าเรียกพันเทพมานั่งใกล้ๆดังเดิม “ฉันจะทำให้คำพูดของแกมีน้ำหนักมากขึ้น แค่บอกว่าเราขัดแย้งกันจนฉันบันดาลโทสะและไล่แกออกจากบ้านมันเลื่อนลอยเกินไป ฉันจะทำให้มันเชื่อคำพูดของแกสุดใจเลย ว่าฉันโกรธแกมากแค่ไหนที่แกขัดคำสั่งฉัน แต่แกไม่ฟังคำสั่งของฉัน ยืนกรานจะไปอยู่ที่เรือนหอนั่นให้ได้ ฉันก็เลยต้องสั่งสอนแกให้หลาบจำ”

เพียงขาดคำศักดิ์สิทธิ์ก็ยกมือที่ถือปืนขึ้นจ่อตรงต้นแขนบุตรชาย รอยยิ้มเกรียมปรากฏขึ้นบนใบหน้าเมื่อเขาเหนี่ยวไกลั่นกระสุน...

เปรี้ยง! พันเทพสะดุ้งสุดตัว ผงะหงายหลังลงไปนั่งกองกับพื้น

“พ่อ!” ชายหนุ่มอุทานด้วยความตกตะลึง รู้สึกถึงอาการเจ็บหนึบที่ต้นแขน เขาก้มลงมองมือตัวเองซึ่งยกขึ้นกุมแผลอัตโนมัติ เลือดสดๆไหลรินจากปากแผลจนแขนเสื้อเปียกชุ่มไปหมด

“ถึงฉันจะยิงแก แต่แกก็ยังยืนกรานว่าจะไปอยู่ที่เรือนหอ ไม่ยอมเข้าไปอยู่ในบ้านเทียมสุบรรณ และจะไม่ยุ่งกับสมบัติของอิงอรุณเด็ดขาด ฉันก็เลย...” ศักดิ์สิทธิ์จ่อปืนที่ขาเขาและลั่นไกอีกคำรบ

เปรี้ยง! หยดน้ำตาร้อนๆรินจากหางตาพันเทพ

“สุดท้ายแกก็เลยยื่นคำขาดกับฉันว่านัดเดียวที่จะบังคับให้แกทำอย่างที่ฉันต้องการได้ ก็คือที่หัวใจเท่านั้น ฉันไม่อยากเสี่ยงกับลูกบ้าของแกอีก ถึงยอมวางมือกับเรื่องนี้ ทั้งที่ฉันไม่เต็มใจเลยสักนิดเดียว อย่างนี้ต่างหาก...ถึงจะน่าเชื่อถือกว่าไอ้เรื่องที่แกสร้างขึ้น”

ศักดิ์สิทธิ์ยกปืนขึ้นเป่าควันที่ลอยอยู่บางๆตรงปลายกระบอก แล้วหันปากกระบอกปืนมาจ่อศีรษะบุตรชาย เอ่ยยิ้มๆด้วยน้ำเสียงสบายอกสบายใจ

“ฉันมอบหลักฐานที่ดีที่สุดให้แกแล้ว ใช้มันให้คุ้มค่าละ หวังว่าแกจะไม่ทำให้พ่อผิดหวังอีกนะพันเทพ!”











: + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + :


@ konhin : ไม่สปอยล์ค่ะ (ทั้งที่คันปากยิบๆ 5555)
ต้องตามอ่านกันต่อ
แล้วจะรู้ว่าทำไมสุพจน์อนุญาตให้พันเทพแต่งงานกับลูกสาวตัวเองงงงงงง

@ wane : เรื่องที่พระเอกไปกู้เงินมาซื้อหุ้น
ไม่ได้โผล่มาแบบลุ่นๆคับพ้ม
เดี๋ยวตอนต่อๆไปจะค่อยๆแง้มออกมาเรื่อยๆค่ะ
ถ้าถึงตอนนั้นแล้วยังดูไม่สมเหตุสมผลอีก
คุณ wane สะกิดบอกเลยนะคะ
สิริณจะได้ไปแก้ในต้นฉบับที่จะตีพิมพ์ :D

ขอบคุณมากๆค่ะ เป็นความเห็นที่เลิฟจริงๆ
ชอบนักอ่านแบบเน้ๆๆๆๆๆ <3 <3 <3

@ พอใจ : งั่มๆๆ แทะแขนคุณพอใจ
คอมเม้นต์นี้อ่านแล้ว หวานจับใจคนเขียนเลย
คือแบบปลื้มปริ่ม ปีติ ดีใจ หน้าบาน ตัวบานเลย (ได้ข่าวว่าอันหลังไม่เกี่ยว 555)
นี่เป็นความคิดเห็นที่เป็นจุดหมายอันดับต้นๆของการเป็นนักเขียนของสิริณเลยนะ
ขอบคุณมากค่ะ นี่ยิ้มมาตั้งแต่ครั้งแรกที่อ่าน
จนถึงตอนนี้ อ่านซ้ำกี่ทีก็ยังยิ้มไม่หุบเลยยยยย

นักอ่านท่านไหนอยากสงเคราะห์นักเขียนขี้เห่อ
ก็มาช่วยๆกันคอมเม้นต์ว่าชอบเรื่องนี้ตรงไหนหน่อยจิคะ
55555 ขอกันดื้อๆอย่างนี้เลยวุ้ย!



สิริณ
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 9 พ.ค. 2559, 16:43:07 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 9 พ.ค. 2559, 16:43:07 น.

จำนวนการเข้าชม : 1236





<< ตอนที่ 14 (100%)   ตอนที่ 15 (100%) >>
พอใจ 9 พ.ค. 2559, 17:16:39 น.
เป็นกำลังใจให้คุณสิริณสร้างสรรค์ผลงานแบบนี้เรื่อยๆนะคะ. และก็อย่างที่บอกค่ะเป็นนิยายที่เดาทางไม่ถูกว่าตอนต่อไปเรื่อยๆจะเป็นยังไง น่าลุ้นตลอดค่ะ อย่างเช่นตอนนี้ พันเทพยังโดนพ่อแท้ๆของตัวเองยิงเข้าให้ ทำไมเลือดเย็นได้ขนาดนี้ สงสารพันเทพสุดๆเลยค่ะ


Zephyr 9 พ.ค. 2559, 19:19:43 น.
เห้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
อะไรเนี่ย นึกว่าจะยอมดีกันแล้ว
พันเทพมาแปลกๆให้พ่ออีก ตกลงมาวางยาพ่อตัวเองใช่ไหม
แต่เอ้ยยยยย โดนยิงสองครั้งขนาดนี้
แม่งเอ้ย เอาให้ตายเลยป่ะ
พ่อใจร้าย เหี้ยมโหดมากกกกกกก


นักอ่านเหนียวหนึบ 9 พ.ค. 2559, 19:35:34 น.
เห้ยยยยยยยยยย คือไม่ได้ล็อกอินอ่านไง เลยอดเม้นท์ อดไลค์ แต่ตอนนี้มันแฝงตัวอ่านไม่ไหวล้าววววว
นี่พ่อป้ะ ถามจริง หรือเด็กเก็บมาเลี้ยงอะ เอาจริง!!!!
คือบับ เป็นนักวางแผนที่เหี้ยมโหดโฉดสุดขั้ว นี่ถ้าบอกว่าพ่อลูกกันจริงเนี่ย ไม่รับนะ ไม่เชื่อขาดใจ ส่วนเจ้สาคะ!!!!! จะร้ายเอาไรคะ เค้าเกลียดกันทั้งบ้าน อิเสี่ยนี่ก็รักไปได้ไงอะ ทนอยู่กันมานานมากกกกกก สงสารแรงงง


konhin 9 พ.ค. 2559, 22:55:22 น.
เอ่อออออออออออออออ พูดไม่ออก พ่อจริงป่ะ??


wane 10 พ.ค. 2559, 07:41:00 น.
พระเอกมีแม่เป็นนางร้ายอ่ะ น่ามาจับคู่กับพ่อพันเทพ ร้ายสูสีกันเลย


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account