เรียงหัวใจฝัน:กิ่งหัวใจ...ใบรัก (เปิดจอง 31 เม.ย. 59- 31 กรกฎาคม 59)
ผู้หญิงห้าวปากร้ายใจแข็งมือหนัก กับ ผู้ชายปากจัดเจ้าชู้จัดมือไวเรื่องวุ่นวายชักเกิดเมื่อคนสองคนที่ถูกแยกด้วยวันเวลากลับมาเจอกันอีกครั้งในคราบของวิศวกรโรงงานกับทนายหนุ่ม และอาจเพราะสายสัมพันธ์ที่ดี(มั้ง)ตั้งแต่เด็กไอ้กุ้งหัวแหลมเลยชักอยากจะลองรักยัยรำพัดดูซักที
Tags: ไอ้กุ้งหัวแหลมกับยายรำพัด,กรี,ลลิตรภัทร,ดราม่า,วัยเด็ก,เรียงหัวใจฝัน,ร้อย:เรียง:เพียง:คำ

ตอน: บทที่ ๑ 50%



พฤษภาคม ๒๕๓๖

คูดินกว้างสองเมตรตลอดแนวขนานกับริมคลองที่เห็นนี้ ตรงสุดริมรั้วเป็นต้นมะม่วงป่าสูงชะลูดคะเนแล้วคงอายุหลายสิบปี มันรกเรื้อไปด้วยกาฝากและเครือเถาวัลย์ที่ขึ้นจนเต็ม มองแทบไม่เห็นรั้วไม้ไผ่ที่กั้นอาณาเขต

ใกล้กันทางด้านขวา มีต้นมะพร้าวทอดขวางไปสู่อีกคูดินที่อยู่ข้างกันซึ่งใช้แทนสะพาน และจะเห็นประตูรั้วทำจากไม้ไผ่หยาบๆ ปิดอยู่

ด้านซ้ายของคูดินเป็นคลองขุด มีกอไผ่ขึ้นหนายาวไปจนสุดแนว สลับกับมะพร้าวน้ำหอมต้นเตี้ย และไม้ดอกที่น่าจะปลูกทิ้งไว้มากกว่าจะกันน้ำเซาะอย่างพุทธรักษา แล้วก็ว่านมหาหงส์ดอกสีขาว ที่ตอนนี้มีกอหนึ่งหน้าต้นมะม่วงป่า กำลังโอนเอนไปมาทั้งๆ ที่ไม่มีลมพัด

“ป๊อก”

เจ้าของเสียงที่กำลังมุดก้มๆ เงยๆ อยู่ใต้กอว่านมหาหงส์นั่น คือเด็กหญิงหน้าตามอมแมมในวัยสามเกือบสี่ขวบ ร่างเล็กป้อมอวบสมบูรณ์ เด็กน้อยสวมเสื้อสีขาว กางเกงเอี๊ยมสีชมพู นัยน์ตากลมโตสีน้ำตาลแก่จนเกือบดำสนิทมีแววโกงอยู่เต็มอย่างคนเจ้าเล่ห์ ริมฝีปากแดงย้อยสีสดเม้มนิดๆ ในขณะที่สองมือน้อยยันพื้น ส่วนสายตาสอดส่ายมองหา

“ป๊อก หูหนวก เลียกไม่ได้ยิน!”

เสียงใสแจ้วๆ ดังขึ้นบ่งบอกว่าหงุดหงิด

ส่วน ‘ป๊อกหูหนวก’ เจ้าของชื่อนั่น คือเด็กชายตัวสูงเก้งก้าง แขนขายาวเนื่องจากกำลังเข้าสู่วัยรุ่นอายุประมาณสิบสองปีสวมกางเกงสีดำกับเสื้อกล้ามสีขาวที่ตอนนี้เปลี่ยนเป็นสีน้ำโคลน ในมือมีหนังสติ๊กเป็นอาวุธคู่กาย และหันขวับกลับมามองพลางรีบร้อนรับคำ

“ครับๆ คุณรภัทร คุณรภัทรจะเอาอะไร”

‘คุณรภัทร’ หันมามองตาขวางแถมค้อนให้อีกที ใบหน้างอง้ำนั้นมอมอย่างกับแมวคราว ยามที่ถอยหลังออกมาแล้วลุกขึ้นยืนชี้นิ้วสั่ง ‘ลูกไล่’

“มุด” คุณรภัทรสั่งด้วยท่าทางของผู้ทรงอำนาจ ทว่า ‘เด็กชายปุลิน’ ตาเหลือกร้องเสียงหลง

“ไมเป็นผม!”

คนตัวเล็กกว่าจุปากจิ๊กจั๊ก คิดหาเหตุผล “ก็... ป๊อกเป็นพี่”

“แต่ข้างในนั่นมันพุ่มตำแย ขืนมุดเข้าไปไกลกว่าคุณรภัทรมันก็คันสิ!” เสียงอุทานหวาดหวั่น เมื่อสายตาไล่ขึ้นไปยังเถาไม้ที่เลื้อยพันต้นฝรั่งขี้นกด้านหลังของกอว่านมหาหงส์ซึ่งเด็กหญิงเพิ่งมุดออกมา

“น่า... ไม่คันล็อก พี่ป๊อกเก่งออกนะ”

เสียงเด็กหญิงสูงเมื่อยิ้มหวานยามยกยอ... ก่อนจะหลอกล่อ

“เดี๋ยวแบ่งหนมให้ หย่อยน้า ไม่อยากกินไง น่านะพี่ป๊อก เอ้า ละพัดแถมว่าว... แถมหุ่น แล้วก็หนมแม่ย้อย” แต่คนฟังเงียบ... คนกล่อมที่ความอดทนไม่เคยมีเลยต้องขู่ “ไม่เอาก็ไม่เอา! คอยดู จะฟ้องแม่ย้อย น้าหยดกับพี่หยาด!”

“เฮ้ย! อย่านา... เราผิดร่วมกันแท้ๆ แต่ก็อย่างที่บอก ยังไงผมก็ไม่มุดหรอก ขืนมุดเข้าไปนะได้เกาเป็นลิงทั้งวัน”

คนฟังเริ่มหน้าง้ำ จนคนพูดถอนหายใจ

“นี่ ลูกปิงปองที่คุณรภัทรโยนตะกี๊มันคงตกน้ำไปแล้วมั้งน่ะ มองยังไงก็ไม่มี เอาน่า เดี๋ยวพี่ป๊อกหาให้ใหม่”

คุณรภัทรยกมือขึ้นกอดอก หน้าง้ำเป็นสองเท่าของเมื่อครู่ ดวงตาคู่โตหรี่ลงพร้อมๆ กับทำปากยื่นแสดงว่าไม่พอใจ

“วันนี้นะ ป๊อกเอามาให้ละพัดวันนี้!”

และคำสั่งนั้นทำเอาคนฟังตาเหลือก ก่อนจะส่ายหน้าเร็วรี่ ซึ่งนั่นทำให้ รภัทร ลลิตรภัทร คุณหนูตัวน้อยของบ้านสวน ที่เด็กชายปุลินต้องรับหน้าที่เป็นเพื่อนเล่นทำหน้าเบะใกล้ๆ จะร้องไห้ ‘พี่ชาย’ซึ่งถูกบอกมาเสมอว่าให้ช่วยดูแลน้องด้วย ทำหน้ากระอักกระอ่วน กลัวเจ้าตัวแสบจะแผดเสียง

“น่า วันนี้ไม่ทันหรอก พี่ป๊อกสัญญาเอ้า จะหาให้ได้เร็วที่สุด”

เด็กหญิงทำท่าครุ่นคิดอยู่ครู่ ก่อนจะพยักหน้ารับช้าๆ แล้วค่อยยิ้มออกมาได้ พร้อมกับหาเรื่องซนต่อ เมื่อเจ้าตัวเล็กเข้าไปเกาะคอเด็กชายที่ทรุดลงนั่งยองๆ แล้วฉวยหนังสติ๊กของอีกฝ่ายมาเล่น

“พี่ป๊อกเคยไปฝั่งโน้นมั้ย สวนนู้น”

“สวนนั้นหมาดุ ผมโดนมาแล้วยังเข็ดไม่หาย เนี่ยก้นยังเป็นรอยเขี้ยวมันอยู่เลย ว่าแต่เมื่อวานเห็นฝักบัวคูน้ำตรงโน้น” เด็กชายชี้โบ้ชี้เบ้ไปในสวน “แก่แล้วด้วย เราไปเก็บกันมั้ย จะได้เก็บดอกมันไปให้คุณแม่ไหว้พระด้วยไง”

เด็กชายตะล่อม หากเด็กหญิงที่ยืนพิงอยู่ประกาศลั่น

“ม่ายเอา ละพัดอยากไปน่ะ ป๊อกพาละพัดไปสวนนู้นนะ”

“ไม่มีอะไรหรอกน่า สวนไหนๆ ก็เหมือนกันแหละคุณรภัทร”

“ก็ละพัดอยากไปน่ะ จะไป-จะไป-จะไป” ประกาศิตดังพร้อมเจ้าตัวนั่งลงดิ้นพราดๆ กับพื้นดินเหมือนแมวโดนน้ำร้อนราด

“ละพัดอยากไป อยากไป-อยากไป-อยากไป๊!”

“โอ๊ยโว้ย! จะอยากไปทำไมเล่า หมาดุจะตาย เอาไว้ให้น้าหยดพาไปแล้วกันนะ คุณภัทรนะ”

‘พี่’ ยืนยันไม่ยอมแพ้ฤทธิ์งอแงของ ‘น้อง’ ที่ไม่ยอมเช่นกัน

“ฮือ-ฮือ พี่ป๊อกจายล้าย!” เจ้าตัวแสบแผดเสียง... เด็กชายผู้พี่เบือนหน้าหนี ก่อนจะเขม่นมองเมื่อพุ่มไม้ค่อนข้างรกที่ขึ้นใกล้กับประตูรั้วอีกฟากสั่นไหว เลยคิดออกว่าจะทำยังไงให้เจ้าตัวแสบหยุดงอแง

“คุณภัทร... คุณภัทร ชู่ เงียบๆ”

เด็กหญิงหยุดกึกได้ทันทีเช่นกัน ก่อนจะสอดตามองตามคนตัวใหญ่กว่าพลางถาม “มีลาย-ย-ย” เสียงกระซิบพอกันหากลากยาว จนคนฟังยังอดหัวเราะไม่ได้ด้วยความเอ็นดูแกมหมั่นไส้

“หมาไงเล่า ร้องดังหมามันรำคาญ... เงียบๆ เดี๋ยวหมามันรู้ มันเก๊าะ... วิ่งมากัดเราเท่านั้น”

“แล้วงาย” เด็กหญิงยังถามต่อเอียงคอมองอย่างสงสัย

เด็กชายเกาหัวยิก “เราก็รีบไปก่อนมันจะมาน่ะซี... ตอนนี้มันคงแค่ได้ยินเสียงคุณภัทรแหละ”

คุณภัทรหน้าง้ำอีกหน หากลูกไล่ตัวโตไม่สนใจ

“กลับเหอะ... เดี๋ยวผมพาไปเก็บดอกบัว เอ้า! เก็บฝรั่งให้ด้วย!”

เด็กหญิงแก้มป่องทำท่าจะลุกตามแต่โดยดีเมื่อได้รับข้อเสนอใหม่ที่น่าสนใจกว่าเดิม... ที่สำคัญก็เหมือนจะเหนื่อยกับการลงไปดิ้นพราดๆ จนใบไม้แห้งติดตังมากับเนื้อตัวและเส้นผม แต่แล้วมือป้อมก็ฉุดคอคนที่กำลังก้มลงมาอุ้มไว้ เมื่อในสมองผุดแวบเรื่องสนุก รอยยิ้มเจ้าเล่ห์แสดงชัด และเท่านั้นที่ลูกไล่ตัวโย่งถึงกับเกาหัวยิก... ในใจได้แต่นึก

เอาแล้วไง... งานเข้าอีกแล้วไหมล่ะ ไอ้ป๊อก!



ดังปัณณ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 12 พ.ค. 2559, 18:34:37 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 12 พ.ค. 2559, 18:34:37 น.

จำนวนการเข้าชม : 1287





<< บทนำ   บทที่ ๑ 100% >>
ดังปัณณ์ 12 พ.ค. 2559, 19:20:39 น.
เปิดจองชุด เรียงหัวใจฝัน
-รอยเล่ห์ลวงใจ
-กิ่งหัวใจใบรัก
-ใจภักดิ์เพียงเธอ


( ๓๐ เมษายน ๒๕๕๙ – ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๕๙)
กำหนดส่งวันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๙

#รอยเล่ห์ลวงใจ ราคา 295 บาท ลดราคาเหลือ 280 บาท
#กิ่งหัวใจใบรัก ราคา 325 บาท ลดราคาเหลือ 310 บาท
#ใจภักดิ์เพียงเธอ ราคา 289 บาท ลดราคาเหลือ 274 บาท
ค่าจัดส่งฟรี

พิเศษโปรโมชั่นสำหรับการสั่งซื้อชุดเรียงหัวใจฝันทั้งชุด จากราคา 909 บาท ลดเหลือ 850 บาท
แถมฟรี!!
นิยายเรื่องสั้น ‘กล่องไดอารี่ในความทรงจำของคำว่ารัก:ทำไมต้องรัก’ 1 เล่ม
(โปรโมชั่นนี้ สำหรับการสั่งซื้อผ่านเพจ: ร้อย:เรียง:เพียง:คำ นะคะ)


ชำระได้ที่
บัญชีออมทรัพย์ ชื่อ น.ส. นภาพร ลีทอง
ธนาคารกรุงเทพ สาขา ถนนรัชดา-สี่แยกสาธุประดิษฐ์
เลขที่บัญชี 195-4-63401-8
ธนาคารกสิกรไทย สาขา ซีคอนสแควร์
เลขที่บัญชี 908-2-00089-2


แจ้งการจองหรือโอนได้ที่
e-mail: ao_sdj@hotmail.com
FB: ร้อย:เรียง:เพียง:คำ


ร้านออนไลน์เราก็มีนะคะ ^^
สอบถามได้ที่ร้าน Booksforfun ตามลิงก์นี้เลยค่ะ http://goo.gl/ZgFOp5
หรือ ร้านนิยายรัก ตามลิงก์นี้ได้เลยค่ะ http://goo.gl/rzznzV

หรือ ร้าน BookToGoThailand ตามลิงก์นี้ได้เลยค่ะ http://goo.gl/SI2L8N


ฝากคุณรภัทรกับตากุ้งด้วยนะค้า


Zephyr 15 พ.ค. 2559, 17:41:36 น.
นางไม่น่ารักเลย
เด็กอะไร


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account