ความรัก...สีหมอก

Tags: ความรัก...สีหมอก,อิง,เอย,แก้วกุดั่น,กรรณิการ์,พัสสน,ก้องภพ

ตอน: บทที่ 31

บทที่ 31


ก้องภพคิดว่านาทีนั้นเขาคงเป็นอัมพาตไปแล้วเมื่อรู้สึกว่านอกจากจะขยับตัวไม่ได้ ก็ยังพูดไม่ได้อีก

แก้วกุดั่นท้อง!

ชายหนุ่มเอาแต่ทวนคำซ้ำไปมา ยามนั้นเหมือนทุกอย่างพร่าเลือนจนมองไม่เห็นแววตาที่สะท้อนความเจ็บช้ำของหญิงสาว

“อิงคิดว่าคุณก้องควรรู้ แต่ไม่ต้องกลัวนะคะว่าอิงจะขอให้คุณก้องรับผิดชอบ อิงก็แค่...” แก้วกุดั่นเงียบไปครู่เมื่อถูกขัดจากเม็ดน้ำตาที่กลิ้งลงมาเหมือนจะฟ้องความสะเทือนใจที่ได้รับจากความเฉยชาที่เห็น “อยากให้คุณก้องรู้ว่ากำลังจะมีเด็กคนหนึ่งเกิดขึ้นมาเพื่อเรียกคุณก้องว่า...พ่อ”

“อิง...”

ถึงตอนนี้ก้องภพจึงรู้ว่าเขายังมีเสียง แต่เพราะความรู้สึกนานาที่กำลังถาโถมทำให้เกิดปัญหาในการตอบโต้จนได้แต่นิ่งฟังคำพูดของแก้วกุดั่น

“แต่ถ้า...คุณก้องไม่ต้องการ ไม่อยากให้ลูกของอิงมีชื่อคุณก้องเป็นพ่อ อิงก็ไม่...”

คำพูดต่อจากนั้นขาดหายเมื่อแก้วกุดั่นถูกก้องภพดึงตัวเข้าไปกอด ร่างกายที่สั่นสะท้านของชายหนุ่มราวกับคนเจอเรื่องสะเทือนใจหรือหวั่นไหว

“พอเถอะอิง อย่าทำให้ฉันเกลียดตัวเองไปมากกว่านี้เลย”

น้ำเสียงในคำร้องขอนั้นถึงสั่นพร่าแต่ยังสะท้อนความอ่อนโยนและเจ็บปวดได้ในคราเดียวจนส่งผลให้คนฟังน้ำตาร่วงอีกครั้ง

ก้องภพยิ่งสะท้านใจเมื่อสบกับดวงตาที่คลอคลองไปด้วยหยาดน้ำของแก้วกุดั่น

เขามันดีแต่ทำให้เธอเจ็บปวดและเสียน้ำตา

ชายหนุ่มก้มลงจูบกลางหน้าผากหญิงสาวอย่างอ่อนโยนเพื่อถ่ายทอดความรู้สึกในใจ ยิ่งเจ็บปวดเมื่อเห็นเธอมองเขาด้วยแววตาเหมือนนึกไม่ถึงหรือไม่อยากเชื่อ

“ขอบใจ” ความตีบตันในลำคอทำให้ต้องเงียบไปครู่หากดวงตาไม่ละไปจากดวงหน้าของคนที่กำลังจะเป็นแม่ของลูก “แล้วก็ขอโทษที่ฉันทำให้เธอเจ็บปวดเสียใจ”

“คุณก้อง”

ชายหนุ่มยิ้มทั้งที่เจ็บปวดเมื่อเห็นน้ำตาของหญิงสาวยิ่งรินไหล ก่อนยื่นมือออกไปปาดให้อย่างนุ่มนวล

“ที่ผ่านมา ฉันอาจเลวร้ายจนไม่คู่ควรกับสิ่งดี ๆ แต่...ฉันก็ยังไม่เลวจนถึงกับไม่ต้องการลูกของเราหรอกนะอิง”

ก้องภพยิ้มอีกครั้งก่อนบอกการตัดสินใจที่เขาควรคิดและทำมานานแล้ว

“แต่งงานกันนะ”

“คุณก้อง!”

“ขอให้ฉันได้ดูแลเธอกับลูก ให้ฉันได้ชดใช้ในสิ่งเลวร้ายที่เคยทำไว้ ฉันสัญญาว่าฉันจะเป็นสามีที่ดี จะเป็นพ่อที่ดีและเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับลูกของเรา”

ชายหนุ่มบอกแล้วก็นิ่งรอ แม้เดาว่าคงถูกปฏิเสธแต่ลึก ๆ ก็ยังอดไม่ได้ที่จะหวัง

ขอแค่เธอยอมให้โอกาสเขา

ไม่นาน เขาก็ใจเต้นแรงเมื่อเห็นเธอยิ้ม ถึงเป็นรอยยิ้มเศร้า ๆ แต่ก็ทำให้เขาอุ่นใจขึ้นราวกับมีแสงสว่างสาดส่องเข้ามา จวบจนกระทั่ง

“อิงไม่ต้องการ”

“อิง”

แก้วกุดั่นเบือนหน้าหนี ไม่อาจทนมองแววตาที่สะท้อนความผิดหวัง วินาทีที่ก้องภพปล่อยเธอเป็นอิสระก็เหมือนถูกทดแทนด้วยลมหนาวจนมีผลให้น้ำเสียงที่พูดสั่นพร่า

“อิงบอกแล้วไงคะว่าไม่ได้จะมาเรียกร้องความรับผิดชอบ อิงไม่ได้ต้องการอะไรจากคุณก้อง”

ความเงียบที่ตามมานั้นยิ่งกดดันความรู้สึกของแก้วกุดั่นเมื่อยังแข็งใจไม่หันกลับไปมอง จึงไม่อาจหยั่งรู้ว่าก้องภพจับจ้องเธอด้วยแววตาและความนึกคิดเช่นไร เนิ่นนานในความรู้สึกเมื่อเธอหันไปมองเขาเพราะคำพูดที่ได้ยิน

“ไม่ต้องการอะไร แม้กระทั่งหัวใจของฉันอย่างนั้นหรือ”

“คุณก้อง”

ก้องภพทำไม่ได้แม้แต่ฝืนยิ้ม หัวใจปวดหนึบเมื่อนึกว่าเธอคงไม่ต้องการแม้กระทั่งหัวใจของเขาที่พร้อมนำไปวางให้ตรงแทบเท้า

“อยากรู้หรือเปล่าว่าทำไมฉันถึงยังมาที่นี่ ทั้งที่รู้ว่าเธอไม่อยากต้อนรับ”

ดวงตาสีดำเข้มหม่นแสงเมื่อคำถามนั้นไม่ได้รับคำตอบ แต่นั่นไม่ทำให้ก้องภพถอดใจ

“เหตุผลเดียวที่ฉันยังไม่ยอมไปไหนก็เพราะฉันอยากอยู่ใกล้เธอ” ชายหนุ่มแค่นยิ้มเมื่อเห็นหญิงสาวเบิกตากว้างราวกับไม่อยากเชื่อ “แล้วที่ฉันขอโอกาสก็ไม่ใช่แค่อยากชดใช้ที่เคยทำร้ายเคยทำให้เธอเสียใจ แต่นั่นเป็นเพราะ...”

พูดแค่นั้นก้องภพก็เงียบอีกเมื่อถ้อยคำที่เคยบอกกับพัสสนในวันก่อนพลันผุดขึ้น แต่เพียงไม่นานเพราะแทบจะทันทีนั้นก็เหมือนได้ยินเสียงหัวใจร้องเตือน

ระหว่างคำว่า ‘รัก’ ที่ไม่ได้พูดออกไป กับ ‘ความรัก’ ที่ปล่อยให้หลุดมือ อย่างไหนทำให้เจ็บปวดได้มากกว่า

“เพราะหัวใจของฉันอยู่ตรงนี้”

แก้วกุดั่นปั่นป่วนไปทั้งใจราวกับข้างในกลายเป็นท้องทะเลที่กำลังสั่นคลอนจากระลอกคลื่นลูกใหญ่ ความสับสนว้าวุ่นทำให้ตื้อตัน คิดไม่ออกและไม่อยากคิด สิ่งที่ต้องการตอนนั้นมีเพียงข้อสรุปที่ชัดเจน

“คุณก้อง หมายความว่ายังไงคะ”

ได้ยินเสียงถอนหายใจที่ราวกับว่าเขากำลังตัดสินใจเรื่องสำคัญ ครู่หนึ่งเธอจึงได้ยินคำพูดที่ทำให้ชาไปทั้งตัว

“ฉันรักเธอ”

ก้องภพอึ้งงัน นึกไม่ถึงว่าคำสารภาพของเขาจะทำให้แก้วกุดั่นยิ่งร้องไห้หนัก

“รักหรือคะ”

ชายหนุ่มนิ่วหน้ากับคำถามกลั้วหัวเราะเบา ๆ เริ่มไม่สบายใจกับปฏิกิริยาที่เห็น อดคิดไม่ได้ว่าหรือนี่เป็นผลจากการตั้งครรภ์ กระทั่งได้ยินคำพูดต่อมา

“คนที่คุณก้องรักคือแม่ชมนาด ไม่ใช่อิง!”

ก้องภพตื้อในอก วูบนั้นจุกเสียดจนเกือบพูดไม่ออก ต้องใช้เวลาครู่หนึ่งเพื่อถ่ายทอดความในใจ

“ฉันไม่ปฏิเสธว่าเคยคิดและพูดกับเธอว่าฉันรักชมนาด”

นาทีนั้น ก้องภพนึกอยากปิดตาเพื่อจะได้ไม่ต้องเห็นแววตาเจ็บช้ำของแก้วกุดั่น แต่เพราะใจหนึ่งไม่อยากละสายตา เขาจึงทนปวดใจด้วยการยังเฝ้ามองสีหน้าบอกความสะเทือนใจของเธอต่อไป

“ฉันยังยืนยันว่าที่ผ่านมา เคยคิดเสมอว่าชมนาดเป็นเหมือนภาพฝันที่ฉันไม่มีวันเอื้อมถึง ยิ่งรู้สึกไกลเกินเอื้อมก็ทำให้ฉันยิ่งอยากไขว่คว้า ดังนั้นฉันจึงเอาแต่ยึดติดกับชมนาด ไม่ยอมเปิดใจถึงมีผู้หญิงคนไหนผ่านเข้ามา จนกระทั่งพบกับเธอ...อิง”

ชายหนุ่มนิ่งไปครู่เมื่อวูบนั้นรู้สึกเหมือนมีบางอย่างอุ่น ๆ กำลังไหลวนอยู่ภายในใจ นึกอยากดึงหญิงสาวเข้ามากอดอีกครั้งแต่ไม่มีความกล้าพอ

“ตั้งแต่ได้พบเธอ ความปรารถนาที่เคยมีกับชมนาดก็เหมือนยิ่งเพิ่มจนฉันคิดเอาเองว่า...ถ้าได้ตัวเธอมาทดแทน ความใฝ่ฝันที่อยู่ในส่วนลึกของจิตใจคงจางหาย เพราะการได้ตัวแทนที่มีหน้าตาเป็นพิมพ์เดียวกัน”

ความเจ็บปวดที่สะท้อนออกมาอย่างเห็นได้ชัดในแววตาของแก้วกุดั่น ก่อให้เกิดความรู้สึกขมปร่าในลำคอจนรู้สึกถึงความแห้งผาก คำพูดที่เอ่ยต่อจากนั้นจึงยากเย็นเหลือเกินกว่าจะเปล่งออกมา

“แต่...พอได้ตัวเธอจริง ๆ สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นเป็นสิ่งที่ฉันคิดไม่ถึง” ชายหนุ่มแค่นยิ้มอย่างนึกสมเพชระคนหยันตนเองเมื่อปล่อยใจหวนนึกถึงอดีต “ฉันไม่ปฏิเสธว่าฉันเก็บรูปชมนาดไว้ ตอนที่กลับมาเพื่อร่วมงานศพของพ่อ ฉันบังเอิญเจอรูปของชมนาดในห้องนอนของพ่อแล้วก็เลยเก็บเอาไว้ตั้งแต่ตอนนั้น มีหลายครั้งที่ฉันเฝ้ามองรูปของชมนาดทุกครั้งที่ถูกกระตุ้นจากความใฝ่ฝันและความปรารถนา จนกระทั่งวันที่ฉันกลับมาและได้พบกับเธออีกครั้ง”

ก้องภพจับจ้องดวงหน้าอ่อนเยาว์นิ่งนาน ราวกับจะใช้สายตาของตนตรึงหญิงสาวเอาไว้

“ตั้งแต่คืนที่ฉันครอบครองเธอ ทุกอย่างเหมือนไปไกลเกินกว่าควบคุมได้ ความต้องการที่เคยคิดว่าเป็นเพราะชมนาดกลับดูเหมือนมีแต่เพิ่มขึ้น ทั้งที่ฉันได้เธอมาเติมเต็มแทนแต่กลับยิ่งต้องการเธอมากขึ้นเรื่อย ๆ จนนานวันฉันก็ยิ่งเห็นแก่ตัวเอาแต่จะบีบบังคับเธอเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการ แต่...ไม่รู้ว่าตั้งแต่เมื่อไรนะอิงที่ฉันเริ่มรู้สึกว่าฉันมีความสุขกับการมีเธอนอนอยู่เคียงข้างมากกว่าการเอาแต่นั่งมองรูปภาพของชมนาดเหมือนที่ผ่านมา และ...การได้กอดเธอเอาไว้มันทำให้อุ่นขึ้นในหัวใจ ไม่เหมือนเวลาเอาภาพของชมนาดมาแนบไว้ตรงอกข้างซ้ายแล้วให้ได้แค่ความรู้สึกว่างเปล่า”

ขณะมองตอบดวงตาสีนิลที่เหมือนมีมนต์สะกด แก้วกุดั่นทำอะไรไม่ได้นอกจากนิ่งฟังถ้อยคำที่เหมือนกลั่นออกมาจากหัวใจของก้องภพ

“คืนนั้น ตอนที่เธอเอาภาพชมนาดมาตั้งคำถามฉันยอมรับว่าตกใจมาก นั่นก็เพราะ...ฉันลืมไปแล้วด้วยซ้ำว่าเอาภาพแม่ของเธอไปวางไว้ที่ไหน”

ถึงตอนนี้ น้ำตาของแก้วกุดั่นก็ร่วงหล่น แต่ไม่ใช่จากความร้าวรานใจเหมือนที่ผ่านมา รู้สึกเหมือนกำลังมีเส้นใยบางเบาหากเหนียวแน่นกำลังรัดร้อยเศษเสี้ยวหัวใจที่เคยขาดวิ่นให้เข้ารูปเข้ารอย โดยเฉพาะเมื่อได้ยินคำถามสุดท้ายของก้องภพ เธอก็ไม่อาจฝืนข่มความต้องการของหัวใจไว้ได้อีก

“ช่วยตอบฉันทีสิอิง ว่าถึงตอนนี้เธอยังคิดว่าฉันรักแม่ของเธออยู่อีกหรือ”

วินาทีที่แก้วกุดั่นโผเข้ามาสวมกอดแล้วร่ำไห้ ถึงแม้เสียงสะอื้นนั้นฟังแล้วบาดใจเหลือเกิน แต่ก้องภพกลับยิ้มออก ยามจรดจมูกลงกับเรือนผมหอมกรุ่นของหญิงสาว แม้ตอนนั้นเหมือนมีบางอย่างมาปกคลุมจนทำให้มองเห็นภาพได้ไม่ชัดเจน หากในหัวใจกลับมีภาพของเธอประทับอยู่จนเขาเชื่อว่าถึงแม้ภายหน้าดวงตาของเขามีปัญหาจนไม่อาจมองเห็นสิ่งใดได้อีก แต่ในหัวใจภาพของแก้วกุดั่นจะติดตาตรึงใจเขาจวบจนวันสุดท้ายของชีวิต


-------------------------------------------------------------------------------------------------


สวัสดีค่ะ ขอโทษด้วยค่ะที่อาทิตย์ก่อนไม่ได้มาอัพ ช่วงนี้มีงานเร่งค่ะต้องรีบทำ ไม่งั้นเดี๋ยวโดนไล่ออก 555 แต่รับรองว่าได้อ่านจนถึงตอนจบแน่ค่ะ ^__^



ขอบคุณสำหรับคอมเม้นท์และ LIKE ที่มอบให้กันค่ะ



konhin : ความรักมีพลังพอที่จะผ่านพ้นทุกปัญหาแน่ค่ะ ^^


wane : ขอบคุณแทนคุณก้องค่ะสำหรับการเอาใจช่วย ^^


LAM : ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ ^^


Zephyr : ถึงขนาดนี้แล้ว กำลังใจต้องมาค่ะ ^^





พันวลี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 14 พ.ค. 2559, 11:09:10 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 14 พ.ค. 2559, 11:09:10 น.

จำนวนการเข้าชม : 1304





<< บทที่ 30   บทส่งท้าย >>
konhin 14 พ.ค. 2559, 11:53:35 น.
ในที่สุด ดีนะที่เปิดใจคุยกัน


Zephyr 15 พ.ค. 2559, 16:57:24 น.
เฮ่ออออออ ได้บอกสักที


ปิ่นนลิน 16 พ.ค. 2559, 00:25:54 น.
หวังว่าจะไม่ดราม่าอีกน้าาาา


LAM 17 พ.ค. 2559, 10:13:29 น.
ในที่สุดก็เข้าใจกันซะที ลุ้นจนเหนีื่อยเลย กับมาอัพต่อเร็ว ๆ นะคะ เป็นกำลังให้พันวลีเสมอค่ะ


wane 20 พ.ค. 2559, 11:55:21 น.
เข้าใจกันซะที เย้!


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account