: + : + : + : + : ผู้ช่วยกามเทพ : + : + : + : + :
นี่มันไม่ใช่แค่พระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก หรือราหูอมธรรมดาละ

อิงอรุณ เทียมสุบรรณ ทายาทคนเล็กบริษัทเครื่องดื่มชูกำลังอันดับหนึ่ง และเจ้าของบริษัทจับคู่ยอดฮิตแห่งยุค อยากรู้นักว่าเธอเคยไปบนบานศาลกล่าวที่ไหนแล้วลืมแก้บนหรือเปล่า ทำไมเรื่องวุ่นๆถึงประดังเข้ามาในชีวิตแบบนี้ก็ไม่รู้

เพราะถูกแม่จับคลุมถุงชนกับคนแปลกหน้า ลูกสาวคนเล็กที่ถูกเลี้ยงอย่างเอาแต่ใจมาตลอดจึงประกาศกร้าวขอแต่งงานกับเพื่อนสนิทเพื่อขายผ้าเอาหน้ารอดไปก่อน แต่โชคร้ายที่แม่เล่นใหญ่ชนิดรัชดาลัยเธียเตอร์ชิดซ้าย เมื่อบังคับกันดีๆไม่ได้ ท่านจึงตัดความช่วยเหลือทางการเงินจนเหี้ยน ทำให้เธอยิ่งต้องเอาชนะคำสั่งของแม่ให้ได้

สาวัช ปรเมศวร์ เกิดมาในฐานะลูกเมียน้อย เขาจึงทำตัวให้เลือนรางที่สุด เมื่อบ้านที่พรั่งพร้อมด้วยเงินทอง ชื่อเสียงและอำนาจ แต่กลับไม่เคยมีความรักให้เขาสักนิด สาวัชจึงชดเชยให้ตัวเองด้วยการปฏิเสธทุกคำร้องขอจากคนภายนอก ใครๆก็ว่าเขาเย็นชา ไร้น้ำใจ ไม่มีมนุษยสัมพันธ์ แต่สาวัชก็ไม่เคยแคร์

ครั้นหนทางแห่งผลประโยชน์ชักนำ อิงอรุณจำต้องเข้าขอความช่วยเหลือจากสาวัช เมื่อคนหนึ่งเติบโตด้วยความรักพร้อมพรั่งรอบกายจนกลายเป็นคนแสนเอาแต่ใจ ต้องมาเจอกับคนที่ชีวิตแล้งไร้ความรักแถมยังไม่เคยตามใจใคร ย่อมต้องมีสักคนเป็นฝ่ายถอย!

เมื่อคนสุดขั้วสองคนต้องมาเจอกันในภารกิจเอาตัวรอดของอิงอรุณ ความวุ่นวายจึงบังเกิดขึ้น แต่คนที่ใจอ่อนก่อน บอกรักก่อน อาจไม่ใช่คนแพ้เสมอไปก็ได้!



♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥

หายไปสองปี หวังว่าเพื่อนๆคงยังไม่ลืมสิริณกันนะค้า
ผู้ช่วยกามเทพ เป็นตอนต่อของ สนิมดอกรักค่ะ
อ่านแยกกันได้ ไม่มีปัญหา
แต่ถ้าอ่านสนิมดอกรักก่อนจะยิ่งได้อรรถรสสุดฤทธิ์ (ขายของค่ะ 555)

เช่นเคยนะคะ สิริณยินดีและน้อมรับฟังทุกความคิดเห็นค่ะ
จะติก็ได้ ชมก็ยิ่งดี อ่านแล้วจัดเต็มกันได้เลย
มิต้องกลัวคนเขียนนอยด์ค่ะ

ฝากเนื้อฝากตัว ฝากผลงานไว้ในอ้อมใจด้วยนะคะ


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥
เนื้อหาทั้งหมดที่ปรากฎบนหน้าเพจนี้สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พุทธศักราช ๒๕๓๗ ห้ามมิให้ทำการคัดลอก ดัดแปลง หรือแก้ไข บทความเพื่อนำไปใช้ก่อนได้รับการอนุญาต

หากฝ่าฝืน สิริณ(แม่มณี) จะดำเนินการทางกฎหมายทั้งจำและปรับ โดยไม่มีการประนีประนอมใดๆทั้งสิ้น

ผู้ใดชี้เบาะแสการคัดลอก สิริณ(แม่มณี) มีรางวัลนำจับให้ด้วยนะคะ ^^

♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


ชวนเพื่อนๆนักอ่านไปกดไล้ค์แฟนเพจของสิริณกันด้วย
www.facebook.com/SirinFC
ตรงนั้นจะมีกิจกรรมร่วมสนุก แจกของที่ระลึกกันเป็นระยะ
(แน่นอนว่าของที่สิริณมีมากที่สุดคือ 'หนังสือ' :D )
ไปกดไล้ค์กันเยอะๆนะคะ

Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: ตอนที่ 17 (100%)

เสียงพนักงานพูดคุยกันดังหึ่งๆมาจากนอกห้องเป็นตัวบอกเวลาที่ดีกว่านาฬิกาเสียอีกว่าพักเที่ยงแล้ว สาวัชจึงพับแฟ้มเอกสารที่เลื่อนไปวางไว้ด้านข้าง

“เสร็จงานแล้วก็ดี จะได้คุยกับแม่สักที” สาวิตรีซึ่งนั่งหน้าตาไม่สบอารมณ์อยู่บนเก้าอี้ตรงข้ามโต๊ะมานานแล้วขยับตัวอย่างกระตือรือร้น

“แม่มาถึงนี่ มีธุระอะไรหรือเปล่า” เขาถามอย่างเสียไม่ได้

“เตี่ยโอนหุ้นให้วัชหรือยัง”

สาวัชรู้สึกขมขื่นในใจ แม่คงมาบริษัทด้วยความร้อนรนอย่างหนัก เพราะท่านไม่ถามไถ่สารทุกข์สุกดิบเขาสักคำ!

“แม่รู้เรื่องโอนหุ้นได้ยังไง”

“เตี่ยบอกแม่ไว้หลายวันละ แม่กลัวลืม ถ้ายังไงตอนท่านไปส่งแม่ที่ตึกคืนนี้ แม่จะได้เตือนท่านอีกที”

“อย่ารบกวนเตี่ยด้วยเรื่องแค่นี้เลย ผมไม่อยากให้เตี่ยรกใจ” เขาใช้น้ำเสียงเย็นชาเช่นเคย

สาวิตรีเหยียดริมฝีปากตรงหยิ่งผยอง “ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับแม่ ไม่เคยเป็นเรื่องรกใจของเตี่ยหรอก”

เขาเสลุกขึ้นเดินไปยืนที่ริมหน้าต่าง มองไปยังอาคารสีขาวเบื้องล่าง สาวัชยกมุมปากขึ้นนิดๆด้วยความพอใจ เมื่อ ‘ไม่เห็น’ ออดี้ขับเคลื่อนสี่ล้อสีขาวในลานจอดของคิวปิดแอสซิสแทนซ์ ยังดีที่ยายผู้หญิงหัวดื้อตัวยุ่งนั่นรู้จักพักรักษาตัวบ้าง ไม่ใช่รั้นดันทุรังมาทำงานทั้งที่ขาเหวอะขนาดนั้น

“อ้อ...มีบัตรเชิญส่งไปที่บ้านหลายวันละ แม่กลัววัชไม่เห็น เลยหยิบติดมือมาให้”

สาวัชหันไปพอดีกับที่มารดากำลังเปิดกระเป๋าดึงกระดาษแผ่นหนึ่งออกมาวางบนโต๊ะ ชายหนุ่มเดินไปหยิบโปสต์การ์ดที่มีรูปนาฬิกาขึ้นมาพลิกดูด้วยความสนใจ ห้างหรูกลางเมืองเชิญเขาไปร่วมงานแสดงนาฬิการะดับโลกในวันเปิดงาน ไม่แปลกที่เขาอยู่ในรายชื่อแขกวีไอพี เพราะหลังกลับจากสหรัฐอเมริกา ทุกครั้งยามไปร่วมงานเขามักซื้อนาฬิกาเรือนใหม่เสมอ

“งานมีเย็นนี้ วัชจะไปไหม” มารดาตั้งใจรอฟังคำตอบเต็มที่

มีไม่กี่เรื่องในชีวิตที่สาวัชอนุญาตให้ตัวเองมีความสุขกับมันอย่างเต็มที่ และนาฬิกาสะสมก็จัดอยู่ในเรื่องจำพวกนี้ แต่เพราะคู่สนทนาคือมารดา แทนการตอบรับตรงๆ เขาจึงย้อนถาม... “แม่จะรู้ไปทำไมครับ”

“เห็นวัชไปทุกปี ปีนี้ก็คงจะไปใช่ไหม”

ปกติแล้วแม่ไม่เคยสนใจห่วงใยเลยว่าเขาจะทำอะไรที่ไหนหรืออย่างไร การที่ท่านคะยั้นคะยอจึงไม่น่าเป็นเรื่องธรรมดา และนั่นทำให้ชายหนุ่มเอะใจ “แล้วถ้าผมไม่ไปล่ะ”

“แต่วัชชอบนาฬิกานี่ ไปสิ ทำไมจะไม่ไปล่ะ” สาวิตรีละล่ำละลักจนน่าสงสัย

นั่นเป็นยิ่งกว่าการยืนยันอีกว่ามีบางอย่างแปลกๆเกี่ยวพันกับงานว็อตช์เฟสติวัลนั่น และมันทำให้เขาตัดสินใจได้ง่ายขึ้น “ไม่ละครับ ปีนี้ผมไม่ได้สนใจนาฬิกาเรือนไหนเป็นพิเศษ ไปก็เสียเวลาเปล่า”

สาวิตรีหน้าเจื่อน ลุกลี้ลุกลนชัดเจน “แม่ว่า...”

“แม่เสร็จธุระแล้วใช่ไหม” เขาตัดบทไร้เยื่อไย ไม่รู้สึกผิดสักนิดที่มารดาหน้าบึ้ง

“แม่ก็แค่อยากรู้ บอกแม่แค่นี้ไม่ได้หรือไง” สาวิตรีตวัดตาเน้นเสียงหงุดหงิด

“แม่ชอบเงิน ผมก็ให้เงินแม่ รับเงินไปแล้ว แม่ก็ช่วยกรุณาอย่ามายุ่งกับเรื่องอื่นๆในชีวิตผมเลย” สาวัชรู้ว่าคำพูดนั้น ทั้งเย็นชา หยาบคาย และร้ายกาจมาก แต่ก็ช่วยไม่ได้ เพราะเขาคิดดังที่พูดจริงๆ

“วัชไปเอาเงินมาจากไหนเยอะแยะ ทั้งที่เงินเดือนอาจารย์ก็นิดเดียว แต่นาฬิกาที่วัชซื้อราคาเรือนนึงไม่ใช่ถูกๆ แม่เห็นนะว่าเป็นยี่ห้อเดียวกับที่เตี่ยใช้” ชายหนุ่มจับสำเนียงความตื่นเต้นอยากรู้อยากเห็นในดวงตาของสาวิตรีได้ครบถ้วน

สาวัชเบือนหน้าไปสบตามารดา ยิ้มหยัน “แม่ใช้ไปเถอะ ไม่ต้องรู้ว่าหรอกมันมาจากไหน รู้แค่ว่าผมไม่ได้ไปโกงใครมาก็พอแล้ว!”







แผนผังการจัดเวทีและตู้แสดงนาฬิกาในงานว็อตช์เฟสติวัลถูกกางอยู่บนโต๊ะ แพรวเพชรใช้ปลายดินสอชี้ตำแหน่งต่างๆทบทวนกับทีมงานเป็นครั้งสุดท้าย เมื่อทุกคนชี้จุดของตนและรายงานภารกิจครบแล้ว แพรวเพชรจึงพยักหน้าพึงพอใจ

“ดีมากทุกคน พี่ย้ำอีกครั้งนะว่าตลอดเวลาที่อยู่ในงาน เราจะไม่พูดเรื่องนี้กันเด็ดขาด ใครรับผิดชอบในส่วนของตัวเองเรียบร้อยแล้ว ก็ไปยืนรวมกลุ่มกันให้เหมือนว่าเราไปเชียร์พี่อิงจริงๆ เข้าใจไหม”

ทีมงาน ‘สร้างความบังเอิญ’ พยักหน้ามั่นใจเต็มเปี่ยม แผนการที่ทบทวนกันครั้งแล้วครั้งเล่า สถานการณ์พลิกแพลงต่างๆซึ่งถูกสร้างขึ้นนับสิบฉากเพื่อซ้อมรับมือกับเหตุไม่คาดฝัน ล้วนได้รับการปรับปรุง แนะนำ และแก้ไขจนมั่นใจว่าไม่มีจุดบอดใดๆแล้ว ผลลัพธ์ที่ทุกคนคาดหวังมีเพียงสิ่งเดียว...ความสำเร็จ!

ด้วยกำลังพลทั้งในและจากนอกองค์กรรวมเกือบยี่สิบชีวิต ทุกคนมีจุดประจำ ต้องจำบทบาทสมมติและสถานการณ์จำลองของตัวเองให้แม่น ออกโรงแสดงให้ตรงตามจุด เพื่อบังคับเส้นทางเดินของสาวัชและหม่อมราชวงศ์อินทุอรวีให้ไปเจอกันยังจุดนัดพบ เพียงเท่านี้ก็ถือว่าผู้ช่วยกามเทพทำหน้าที่ครบถ้วนตามคำสั่งแล้ว จากนั้นก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของโชคชะตา

“จดโน้ตไว้ให้ละเอียดนะ พรุ่งนี้บ่ายสองมาประชุมกันเพื่อสรุปผลงานด้วย”

“ไปประชุมกันข้างนอกไม่ดีกว่าเหรอพี่เพชร เกิดพี่อิงมาเจอน้องๆฟรีแลนซ์ เขาอาจสงสัยว่าเราประชุมอะไรกัน”

“พี่อิงเจ็บแผลมาก เดินแบบเสร็จพี่ว่ากลับถึงบ้านคงสลบ พี่จะคะยั้นคะยอให้พี่อิงหยุดงานเอง ไม่ต้องห่วง”

“เจ็บแผลมาก แล้วยังจะไปเดินแบบอีกเหรอคะ” หัวหน้าทีมผู้ช่วยกามเทพแสดงความเป็นห่วง

“ทำยังไงได้ อุบัติเหตุมันกะทันหันเกินไป คนจัดงานหาคนแทนไม่ทัน คิวทุกอย่างก็ซ้อมไว้หมดแล้ว ขาดไปคนนึง งานเขาคงป่วน พี่อิงไม่อยากเสียคำพูดเพราะเจ้าของห้างเป็นเพื่อนของคุณแม่ ไปทำเขาเสียหาย เดี๋ยวจะหมางใจกันเปล่าๆ”

“พูดก็พูดเถอะ กุ้งว่าหมอสมัยนี้เก่งนะพี่เพชร นี่ถ้าเมื่อเช้าไม่เห็นพี่อิงสวมรองเท้าแตะ กับให้คนขับรถมาส่ง กุ้งดูไม่ออกหรอกว่าขาพี่อิงมีแผล ผ้าพันแผลงี้เนียนกริ๊บสีเดียวกับเนื้อเลย”

“พี่อิงเขาสวมถุงน่องช่วยจ้ะ เป็นผู้ช่วยกามเทพประสาอะไร ไม่ช่างสังเกตเลย เสียชื่อจัง” แพรวเพชรเฉลย พอดีกับที่เสียงโทรศัพท์มือถือดังขึ้น หญิงสาวกดปุ่มรับสาย เพียงเจรจาไม่กี่คำ เธอก็ตัดการติดต่อด้วยสีหน้าผิดหวัง

“โทษทีนะทุกคน แต่พี่คงต้องยกเลิกแผนวันนี้แล้วละ แม่เอสพีโทร.มาบอกว่าเป้าหมายจะไม่ไปงานว็อตช์เฟสติวัล!”





: + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : +


@konhin : เกมนี้ของสุพจน์และเปรมิกา
ยังไม่มีผู้ชนะง่ายๆหรอกค่ะ บอกเลยยยยย
ถือหางกันคนละทางแบบนี้ ต้องลุ้นกันอีกเยอะ



@กาซะลองพลัดถิ่น : กี๊ซซซซซ วี้ดวิ้วววว
คิดฮอดค่ะคุณขา ไม่ได้เม้าธ์มอยเห็นชื่อกันมาตั้งสองปี
(เพราะสิริณไม่ได้เอานิยายมาลงเลย แฮ่...)
ดีใจเห็นชื่อคนคุ้นเคยอีกครั้ง
อ่านสนุกไหมค้า ติชมได้เลยน้า น้อมรับทุกความเห็นค่า




@พอใจ : เนอะ สิริณก็สงสารพันเทพ
เพราะฉะนั้น...เดี๋ยวเนรมิตให้ตามที่คุณพอใจขอดีป่ะคะ
เอ๊ะ! แต่ต้นฉบับส่งไปแล้วนี่นา
แก้ไม่ได้แล้วนิ อิอิ

เพราะงั้น...เดี๋ยวมีเซอร์ไพรส์เกี่ยวกับพันเทพและอิงอรุณ
ชนิดที่คนอ่านอยากหยิบสากปากใส่จอแน่ๆ 55555

ป.ล.ตะเองอินจนเค้ารักตะเองเลย
ดีใจยิ้มแก้มปริ หุบปากไม่ได้เลยอะ
อยากให้ตะเองอินแบบนี้ไปเรื่อยๆนะ คิคิ



@นักอ่านเหนียวหนึบ : เดี๋ยวพ่อจะทำให้อึ้ง ตะลึง พูดไม่ออกยิ่งกว่านี้อีกค่ะ
อีตาดอกเตอร์ขี้เก๊กไปขอกู้เงินไม่ผ่านนะเคอะ
แต่เดี๋ยวดูลวดลายแกเถอะค่ะ มีทีเด็ดซ่อนไว้อีกเยอะ
(นี่สิริณก็ทั้งอวยทั้งเปิดทางให้แกแล้วนะ
ถ้ายังเอาอชนะใจอิงอรุณไม่ได้ ก็ไม่รู้จะทำไงละ)
ส่งไปบวชซะเลยดีมะคะ ฮึ่ย!




@Zephyr : ระหว่างรอสำนักพิมพ์ตีพิมพ์
ทำอีบุ๊กให้อ่านก่อนเลยดีมะคะ 55555
(นี่ก็เอาใจนักอ่านสุดฤทธิ์ค่ะ แบบว่ารักอะ :D)




ถามเพื่อนนักอ่านหน่อยนะค้า
ตอนที่แล้วไม่ชอบกันหรา
เห็นไม่มีคนกด "ชอบตอนนี้" กันเลยอ้ะ T_T
พันเทพทำไรผิด ไม่มีใครรักพันเทพเบยยยย น่าจ๋งจ๋านนนนน



สิริณ
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 16 พ.ค. 2559, 14:10:55 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 16 พ.ค. 2559, 14:12:27 น.

จำนวนการเข้าชม : 1299





<< ตอนที่ 17 (50%)   ตอนที่ 18 (33%) >>
พอใจ 16 พ.ค. 2559, 21:16:11 น.
คุณสิริณอย่าเซอร์ไพร์สอะไรเค้าเยอะนะคะ เดี๋ยวเค้าใจบ่ดี
ส่วนตอนนี้ก็ 55555 สาแก่ใจพอใจยิ่งนัก สาวัชกวนโอ๊ยพระมารดาไปขนานใหญ่ มาจ้องจนทำให้พ่อหนู่มซึนจับได้ ฉมหน้าเจ้สาวิตรียิ่งนัก5555. ว่าแต่สาวัชจะไม่ไปจริงเหรอ ยัยตัวแสบขาเจ็บจะไปเดินแบบด้วยน๊าาา แล้วยัยตัวแสบอิงอรุณเค้าจะเดินแบบไหวเหรอคะ ลุ้นเหมือนกันนะ กลัวเจ๊เค้าไปล้มไม่เป็นท่ากลางเวทีน่ะสิ


Zephyr 16 พ.ค. 2559, 21:45:31 น.
เค้ากดนะ ชอบตอนนี้ เค้าจิ้มทุกตอน
พี่วัชเอาอีก กวนเยอะๆๆๆๆๆ ชอบๆๆๆ
แม่ตลกอ่ะ แม่อะไรแบบนี้
พ่อ เตี่ยนะแหละ ก็อะไรแบบนี้
แต่คงเหมือนกันเลยอยู่กันได้ละเนอะ
สงสารแม่ใหญ่เลย


นักอ่านเหนียวหนึบ 18 พ.ค. 2559, 00:46:40 น.
เค้ากดนะ!!!! มันเป็นสเต็ปนะ อ่าน->กด->เม้นนนนน
ตอนนี้ขอเม้นแค่นี้ไปอ่านต่อหน้าต่อแป้บบบ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account