เรียงหัวใจฝัน:ใจภักดิ์เพียงเธอ (เปิดจอง 31 เม.ย. 59- 31 กรกฎาคม 59)
‘พี่เร’ รัก ‘อาวิน’ ทั้งๆที่รู้ว่าอาวินรัก ‘ใครคนนั้น’ อาวินไม่ต้องกังวลถึงปัญหาที่มันเกิดจากพี่เร...เพราะในวันที่คนที่อาวินรักกลับมาอยู่เคียงข้าง พี่เรพร้อมจากไปอย่างเงียบๆ พี่เรรู้ดีว่าเป็นได้แค่กระต่ายที่หลงพร่ำเพ้อกับเงาจันทร์บนผิวน้ำ...ที่รู้ดีว่าไม่มีทางได้เป็นเจ้าของแต่ก็ยังหลงใหลเฝ้ามองอยู่นั่นเอง
Tags: พี่เรกับอาวิน,ร้อย:เรียง:เพียง:คำ,ความรัก,เรียงหัวใจฝัน,ทัสนันทน์,วัยเด็ก,ความผูกพัน

ตอน: บทที่ ๑ [บันทึกของเรวดี] 'พี่เร-อาวิน' 2/3

ปากเจ้านี่หวานจริง แล้วรู้อะไรมั้ย บ้านข้างๆนี่ก็ของปู่นะ เดี๋ยวเราจะได้อยู่ใกล้ๆกันเสียที”

ทันทีที่ถูกหอม เจ้าตัวเล็กก็ดิ้นดิ้นขลุกขลักหัวเราะหัวใคร่ อุทธรณ์เสียงดัง

“โอ๊ยแก้มพี่เลเป็นลูหมดแล้ว พ่อจ๋าแม่จ๋า คุณปู่เกื้อทำแก้มพี่เลเป็นลู”

เสียงหัวเราะดังขึ้นครืนใหญ่ ด้วยความสดใสของเด็กหญิง

และ‘คุณปู่เกื้อ’ ของเด็กน้อยคนนี้ ก็คือเกื้อคุณ ญาณกิตติ์ ชายผู้กุมบังเหียนของธุรกิจด้านการเงินในเครือจักกรา ผู้ซึ่งรับอุปการะรวิภาส เมื่อหลายสิบปีก่อน ซึ่งเป็นเด็กที่อาศัยอยู่ในสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า จนบัดนี้‘เด็กในอุปการะ’ได้ดี กลายเป็นเจ้าของบริษัทรับเหมาก่อสร้างขนาดกลาง แถมยังฝีมือดีทำท่าว่าจะรุ่งไปอีกไกล

“แล้วบ้านตุ๊กตาล่ะค้าใคอยู่”

เด็กหญิงยังซัก ยามนึกถึงบ้านในเมืองอีกหลังของเกื้อคุณ

วงหน้าเล็กๆแทบแนบไปกับดวงหน้ารูปไข่ที่คล้ายกัน ตาแป๋วจ้องลึกลงไปในดวงตาเรียวรีสีน้ำตาลชั้นเดียว ที่ถูกล้อมไว้ด้วยขนตาบางสั้น ซึ่งอยู่ใต้คิ้วดกดำตรงหัวคิ้ว แต่ส่วนปลายค่อนไปทางบางยาวไม่มากนัก จมูกเล็กชิดกับจมูกโด่งเป็นสันน่าดู เลยได้รับรอยยิ้มกว้างจากริมฝีปากบางเฉียบ

“ปู่ก็เทียวไปเทียวมาไง เออนี่พี่เร วันนี้ปู่หาพี่ชายมาให้นะ พี่เรจะได้มีเพื่อนเล่นไงลูก”

สิ้นประโยค รวิภาสก็เอ่ยถาม “คุณหนูวินมาด้วยหรือครับท่าน”

เกื้อคุณพยักหน้ารับ ก่อนอุ้มเด็กหญิงออกเดิน โดยมีบิดามารดาของเรวดีเดินตามหลังมาเงียบๆ แล้วทั้งหมดก็ไปหยุดยืนอยู่บริเวณริมน้ำ หลังก้าวพ้นพุ่มต้นแก้วต้นใหญ่ ใกล้กับห้องครัวของบ้านหลังใหญ่สองชั้น สไตล์ American Luxury หลังเห็นแผ่นหลังของเด็กหนุ่มคนหนึ่ง ที่กำลังยืนสนทนาอยู่กับหญิงในวัยเดียวกันกับเกื้อคุณ

บ้านของเกื้อคุณ มีเนื้อที่ใช้สอยมากกว่าห้าร้อยตารางเมตร จนแทบจะเรียกว่าคฤหาสน์แทนบ้านอยู่แล้ว

ตัวบ้านเป็นงานไม้ผสมปูนเสริมด้วยหินอ่อน พร้อมด้วยโทนสีขรึมๆ ทำให้ดูสง่าเรียบง่ายแต่ก็หรูหรา เหมาะสมกับฐานะของเจ้าของบริษัทฯที่มีอิทธิพลทางด้านการเงิน

“เจ้าวิน” เกื้อคุณร้องเรียกพลางปล่อยเด็กหญิงลงยืน

และเสียงแตกหนุ่มก็ดังขานรับ “ครับคุณตา”

เด็กหนุ่มที่หมุนตัวกลับมารูปร่างสูงเพรียวอายุราวสิบสองปี สวมเสื้อยืดกับกางเกงขาสั้น ดวงหน้าคมคาย ประดับด้วยรอยยิ้มจับจิตจับใจคนมองขยายกว้าง ยามยกมือไหว้คุณลุงคุณป้า ที่เกื้อคุณย้ำเสมอว่าทั้งสองคือคนในครอบครัวเดียวกัน

“สวัสดีครับคุณป้าวี คุณลุงภาส ขอโทษทีครับ ที่ไม่ได้ไปทักแต่แรก พอดีคุณยิ้มเอาโทรศัพท์มาให้ เพราะคุณแม่โทร.เข้ามาพอดี”

คุณยิ้มที่เด็กหนุ่มพูดถึง คือระพี แม่บ้านเก่าแก่ของผู้เป็นตา

เธอแต่งกายด้วยผ้าถุง สวมเสื้อผ่าหน้าติดกระดุมคอบัวสีขาว ผมยาวรวบเป็นมวยไว้ด้านหลัง และกำลังรายงานกับผู้เป็นนายว่า “อิฉันจะออกมาถามด้วยค่ะ ว่าคุณท่านกับคุณวีคุณภาส แล้วก็คุณเรจะทานอะไร”

ระพีดูมีวัยไม่น้อยไปกว่าเกื้อคุณ ดวงหน้าเรียวสวย ตาเรียวค่อนไปทางโต คิ้วโก่งหนารับกับจมูกโด่งน้อยๆ เมื่อริมฝีปากหยักสวยแย้มยิ้ม ก็ดูจะขับให้ใบหน้าสมวัยดูสวยขึ้นไปอีก

พอได้ฟัง เกื้อคุณก็พยักหน้ารับ ก่อนหันมาถามสองหนุ่มสาวถึงความเห็น พอได้คำตอบก็หันไปคุยกับแม่บ้านของตน ก่อนที่ระพีจะเดินหายเข้าประตูห้องครัวด้านหลังไป ก็ได้ยินหลานชายเจ้านายเอ่ยถามสองสามีภรรยา

“นี่พี่เร ลูกคุณลุงกับคุณป้าเหรอฮะ”

พอได้คำตอบ ดวงหน้าหนุ่มน้อยก็พราวไปด้วยรอยยิ้ม

จมูกโด่งเป็นสันเพราะได้เชื้อสายมาจากย่าที่เป็นลูกครึ่งอเมริกัน คิ้วดกหนายาวไปจรดหางตา ปลายเฉียงขึ้นเล็กน้อย ริมฝีปากบางเรียวได้รูปสวย พอประกอบกับดวงตาคู่คมชั้นเดียวดูเรียวค่อนไปทางรี และเป็นสีน้ำตาลเข้มจนเกือบดำสนิท ที่ถูกล้อมไว้ด้วยขนตาบางแต่ยาว ซึ่งมีแวววับหวานปะปน

‘อาชวิน’ก็ดูจะหล่อไม่น้อยไปกว่า คุณตาของตนเลยทีเดียว

“สวัสดีครับพี่เร ยินดีที่ได้รู้จักนะ”

เด็กหญิงที่ตอนนี้ยืนเกาะขาแม่ ละมือขึ้นยกไหว้ ก่อนมองตาแป๋ว หากยังไม่กล้าพูดด้วย อาชวินเลยเดินเข้ามาใกล้ แล้วทรุดลงนั่งยองๆ ส่งยิ้มผูกมิตร หากนั่นยิ่งทำให้เด็กหญิงเริ่มขยับตัวไปซ่อนอยู่ด้านหลังมารดาแทน

“โธ่พี่เร เป็นอะไรจ๊ะ คนเก่งของแม่”

วีธราก้มลงถามบุตรสาว

ในขณะที่เกื้อคุณเอ่ยขึ้นเบาๆกับรวิภาส “คนเก่งขี้อายจริง เจ้าภาส เกาะขาแม่แจ”

ชายหนุ่มยิ้มตามก่อนก้มลงบอกลูกน้อย “พี่เรคะ นี่คุณวิน คุณอาชวิน เป็นลูกของคุณน้าวาไงลูก”

‘ชวาลา’คือชื่อเต็มๆของมารดาอาชวิน ที่เด็กหญิงคุ้นเคยพอสมควร

เรวดีพยักหน้ารับแสดงว่าจำได้

“เอ่อ...เอ่อ คุณวิน คุณอา...อา เฮ้อ!” เด็กหญิงถอนหายใจหน้าม่อย เริ่มเดินออกมาด้านหน้ามารดาหาอาชวิน พลางเงยหน้าขึ้นมองคุณปู่ที่เลิกคิ้วรอฟังแล้วอุทธรณ์ ด้วยความเป็นคนช่างซัก ช่างอยากรู้และช่างจำ ได้ยินผู้ใหญ่พูดอะไรก็มักจะเลียนแบบพูดบ้าง

“ชื่อยากจังค้า ชื่อจริงพี่เรียกยากจัง”

บรรดาผู้ฟังพากันหัวเราะ ไม่เว้นแม้แต่เจ้าของชื่อ หลังเจ้าตัวเล็กบอกเหตุผลต่อว่า

“พี่เลเลียกว่า พี่อาวินได้มั้ยค้า พี่เลไม่อยากเลียกพี่วิน เพราะคุณคูที่โลงเลียนยังเลียกพี่เลว่า เล-วะ-ดีเลย งั้นขอพี่เลเลียกพี่ว่า พี่อาวินนะค้า เลียกอาวินง้ายง่าย จะได้เหมือนคุณคูที่โลงเลียนพี่เลด้วย”

“ได้สิครับ” พี่อาวินยิ้มกว้างดูใจดี “ถ้างั้นขอพี่อาวินอุ้มพี่เรหน่อยได้มั้ย”

เจ้าตัวเล็กมองเหมือนไม่แน่ใจ ก่อนเงยหน้าขึ้นมองบิดามารดา พอได้รับการพยักหน้าอนุญาต เรวดีก็พยักหน้าท่าทางอายๆ แล้วเด็กชายอาชวินก็ขยับเข้ามาอุ้มน้องน้อยขึ้นจนตัวลอย พร้อมกับเอ่ยชมเด็กหญิงว่า

“พี่เรน่ารักจัง รู้มั้ยพี่อาวินอยากมีน้องสาวน่ารักๆเหมือนพี่เร พี่เรรับพี่อาวินเป็นพี่ชายสักคนนะ”


=================================================>>>>


ดีค้า พาพี่เรกับอาวินมาส่งค่า ^O^

คุณZephyr เฟอร์รี่จัง ปู่ ญาติฝั่งพ่อโผล่มา อาวินก็โผล่มาเหมือนกันนะค้า ^^

และคุณๆรีดเดอร์นะคะ ขอบคุณที่แวะมาอ่าน มาคุย มากดคะแนนให้ ขอบคุณมากๆ จริงๆค่ะ

ส่วนวันนี้ไปแล้วนะคะ ไว้เจอกันตอนหน้า คืนนี้หลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์ค่ะ ^^



ดังปัณณ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 25 พ.ค. 2559, 21:51:53 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 25 พ.ค. 2559, 21:51:53 น.

จำนวนการเข้าชม : 1138





<< บทที่ ๑ [บันทึกของเรวดี] 'พี่เร-อาวิน' 1/3   บทที่ ๑ [บันทึกของเรวดี] 'พี่เร-อาวิน' 3/3 >>
ดังปัณณ์ 25 พ.ค. 2559, 21:57:12 น.
เปิดจองชุด เรียงหัวใจฝัน
-รอยเล่ห์ลวงใจ
-กิ่งหัวใจใบรัก
-ใจภักดิ์เพียงเธอ
( ๓๐ เมษายน ๒๕๕๙ – ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๕๙)
กำหนดส่งวันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๙
‪#‎รอยเล่ห์ลวงใจ‬ ราคา 295 บาท ลดราคาเหลือ 280 บาท
‪#‎กิ่งหัวใจใบรัก‬ ราคา 325 บาท ลดราคาเหลือ 310 บาท
#ใจภักดิ์เพียงเธอ ราคา 289 บาท ลดราคาเหลือ 274 บาท
ค่าจัดส่งฟรี
พิเศษโปรโมชั่นสำหรับการสั่งซื้อชุดเรียงหัวใจฝันทั้งชุด จากราคา 909 บาท ลดเหลือ 850 บาท
แถมฟรี!!
นิยายเรื่องสั้น ‘กล่องไดอารี่ในความทรงจำของคำว่ารัก:ทำไมต้องรัก’ 1 เล่ม
(โปรโมชั่นนี้ สำหรับการสั่งซื้อผ่านเพจ: ร้อย:เรียง:เพียง:คำ นะคะ)
ชำระได้ที่
บัญชีออมทรัพย์ ชื่อ น.ส. นภาพร ลีทอง
ธนาคารกรุงเทพ สาขา ถนนรัชดา-สี่แยกสาธุประดิษฐ์
เลขที่บัญชี 195-4-63401-8
ธนาคารกสิกรไทย สาขา ซีคอนสแควร์
เลขที่บัญชี 908-2-00089-2
แจ้งการจองหรือโอนได้ที่
e-mail: ao_sdj@hotmail.com
FB: ร้อย:เรียง:เพียง:คำ

ร้านออนไลน์เราก็มีนะคะ ^^
สอบถามได้ที่ร้าน Booksforfun ตามลิงก์นี้เลยค่ะ http://goo.gl/ZgFOp5
หรือ ร้านนิยายรัก ตามลิงก์นี้ได้เลยค่ะ http://goo.gl/rzznzV
หรือ ร้าน BookToGoThailand ตามลิงก์นี้ได้เลยค่ะ http://goo.gl/I0ybNn

ส่วน คนที่ต้องการ E-BOOK เร่มาทางนี้ได้เลยค่า
https://goo.gl/zxkZjF
ฝากพี่เรกับอาวินด้วยนะคะ คืนนี้หลับฝันดี ราตรีสัวสดิ์ค่ะ


Zephyr 26 พ.ค. 2559, 00:37:41 น.
พี่เรเด็กกว่าเหรอ แล้วไมเป็นพี่เรอ่ะ
พี่อาวิน เอ๊ะ ยังไง งงอะเกน


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account