เรียงหัวใจฝัน:รอยเล่ห์ลวงใจ (เปิดจอง 31 เม.ย. 59- 31 กรกฎาคม 59)
‘เพราะความรัก ความผูกพันที่ก่อตัวมายาวนาน ถูกทำลายลงด้วยเล่ห์ลวงแสนร้าย กว่าจะรู้ตัวว่าได้เหยียบย่ำหัวใจ เวลาก็ผ่านไป เขาไร้เธอข้างกาย ดวงใจสลายกลายเป็นผู้ชายไร้หัวใจ’
Tags: คุณณัยกับคุณปรียา,ปาใน,รอยเล่ห์ลวงใจ,ร้อย:เรียง:เพียง:คำ,เรียงหัวใจฝัน,ดังปัณณ์,

ตอน: บทที่ ๑ 190% -จบตอน-

เสียงใสตะโกนแจ้วๆ เมื่อประตูรถเปิดออกช้าๆ เด็กหญิงอัลิปรียาดูดีอกดีใจเมื่อโถมทั้งตัวเข้าไปหาอ้อมกอดที่อ้ารอ “คุนแม่ขา คุนพ่อขา!”

‘คุนพ่อ’ คือคนที่รับร่างเล็กมากอดรัดไว้แน่น ชายหนุ่มวัยสามสิบห้าหอมแก้มลูกสาวตัวน้อยอย่างชื่นใจ “คิดถึงคุณปรียาจังค่ะ”

‘อดิศร อาภาภัทร หรือ กษิดิ์เดช’ ที่เปลี่ยนมาใช้นามสกุลตามคำขอของคุณปู่ภรรยา เอ่ยขึ้นพร้อมรอยยิ้มเต็มดวงหน้ารูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า คิ้วเข้มแม้จะไม่ดกมากแต่ก็เรียวยาวได้รูปสวย นัยน์ตาคมสีน้ำตาลแก่จัดที่เหมือนกันกับบุตรสาวฉายแววอ่อนโยนนุ่มนวล จมูกโด่งเป็นสันรับกับริมฝีปากหยักค่อนข้างหนา

เรือนร่างสูงใหญ่ค่อยยืดตัวลุกขึ้นยืน ความสูงหนึ่งร้อยแปดสิบห้าเซนติเมตรของเขาและความสมบูรณ์ยิ่งในวัยฉกรรจ์ทำให้สาวๆ แทบทั้งเมืองหลงละเมอเพ้อพกหา ทว่าอดิศรไม่ได้สนใจใคร นอกจากภรรยาและลูกสาวตัวน้อย

ชายหนุ่มจับมือเล็กของบุตรสาวขึ้นมาหอมอีกฟอดใหญ่ ก่อนจะหันไปมองเจ้าของเสียงหวานที่เข้ามาหยุดยืนใกล้ๆ

“คุณแม่ก็คิดถึงคุณปรียาที่สุดค่ะ ขอโทษนะคะ ที่วันนี้คุณแม่ไม่ได้อยู่กับคุณปรียา”

‘ปรียานุช กษิดิ์เดช’ เป็นสาวสวยรูปร่างบอบบางน่าทะนุถนอม เธอเอ่ยราวกับจะขอโทษ ในขณะที่เอียงแก้มให้ลูกน้อย

ดวงหน้ากลมมนปรากฏรอยยิ้มชื่นใจ คิ้วเรียวดกดำและดวงตาโตสีดำสนิทระยับไปด้วยแววอ่อนหวาน ริมฝีปากบางอิ่มแตะลงที่ข้างแก้มนุ่มเด็กน้อยตอบแทน ก่อนเธอจะรับเจ้าตัวเล็กมาอุ้ม ส่วนอดิศรเปลี่ยนเป็นโอบเอวเธอไว้หลวมๆ

สามคนพ่อแม่ลูก...ครอบครัวอันแสนสุข

และนี่คือภาพที่บรรดาคนในบ้านมักเห็นเป็นประจำจนชินตา นับแต่เด็กหญิงถือกำเนิดขึ้นมาบนโลกใบนี้ ‘เจ้าหญิงหนึ่งเดียวของบ้าน’

“วันนี้เป็นยังไงบ้างครับคุณน้อม”

อดิศรเอ่ยถามคนที่มีศักดิ์เทียบได้กับพี่ภรรยาด้วยรอยยิ้ม

“ก็ซนทั้งวันแหละค่ะกว่าจะพาไปอาบน้ำได้ กว่าจะพาขึ้นจากน้ำได้”

คุณน้อมที่สัญญาว่าจะไม่บอกฟ้อง คนโดนหักหลังเลยได้แต่ส่งสายตาปะหลับปะเหลือกมาให้ ทำปากขมุบขมิบ

“แน่ะยังจะมาค้อนอีก ดูเอาเถอะค่ะ ถ้าโตกว่านี้จะขนาดไหน”

ปรียานุชหัวเราะขึ้นเบาๆ ยกนิ้วขึ้นแตะปลายจมูกเล็กๆ เป็นการคาดโทษลูกสาวที่เกาะคอยิ้มแหย ส่วนอดิศรก้มลงมองหัวเราะพอใจ กระทั่งเห็นรถคันหนึ่งกำลังขับเข้ามาตามถนน พวกสาวใช้เลยสลายตัวกันในทันที คงเหลือเพียงน้อมจิตและนิ่มนวลเท่านั้น

แล้วรถของ ‘แขก’ ก็แล่นเข้ามาจอด

ปรียานุชยังคุยกับอัลิปรียา ส่วนอดิศรโอบเอวเอวภรรยายืนรอหันไปมอง มีน้อมจิตและนิ่มนวลมองอย่างสนใจใคร่รู้

แขกคือชายหนุ่มลูกครึ่งหน้าตาหล่อเหลาคนหนึ่งก้าวลงมาจากรถ เขาเดินอ้อมไปเปิดประตูให้หญิงสาวและเด็กชายผิวขาวจัด หน้าตาบึ้งตึงคนหนึ่ง

เด็กชายเดินกระแทกเท้าตามลงมาเป็นคนสุดท้าย ก่อนยกมือไหว้ผู้ใหญ่ที่ยืนอยู่อย่างเสียไม่ได้ ความสนใจถูกเปลี่ยนชั่วคราว น้อมจิตยิ้มออกมาน้อยๆ ยามผู้เป็นนายแนะนำ

“คุณปั้น คุณณัจ ยินดีต้อนรับครับ นี่คุณน้อม น้อมจิตพี่สาวของนุช”

อดิศรผายมือมาที่เธอ ซึ่งตอนนี้ยกมือขึ้นไหว้ผู้เป็นแขก ที่ยกมือรับไหว้เธอแทบไม่ทัน

“คุณน้อม นี่คุณปั้น ปุริม กับคุณณัจ ณัจยา แล้วก็...นายปณัย ที่จะมาเป็นเพื่อนบ้านรั้วเดียวกันของเราครับ”

น้อมจิตยังคงอยู่ในฝันอันแสนสุข

มันคือครั้งแรกที่เธอได้รู้จักกับครอบครัวของปณัย คุณหนูที่เธอรักและมอบแต่ความปรารถนาดีให้ โดยไม่ได้รับรู้เลยว่าขณะนี้ในความจริงกำลังเป็นไปเช่นไร





ผ่านไปแล้วหนึ่งวันกับความหวั่นเกรงที่จะสูญเสียของปณัย

เช้าวันต่อมาน้อมจิตก็มีอาการดีขึ้น จนสามารถหายใจได้ด้วยตัวเอง และนั่นทำให้ปณัยเริ่มจะมีความหวัง ชายหนุ่มติดต่อส่งข่าวและขอให้นิ่มนวลกลับลงมาจากแม่ฮ่องสอน และเธอก็เดินทางมาถึงในสายของวันนี้

นิ่มนวลในวัยสี่สิบต้นๆ รูปร่างค่อนข้างท้วมต่างจากอดีต เธอที่สวมชุดฆ่าเชื้อก้าวเข้าไปในห้องหยุดมองอย่างนิ่งอั้น เมื่อเห็นร่างผอมแห้งแทบจะเหลือแต่กระดูกของพี่สาวบนเตียง ก่อนจะถลาเข้าไปยืนข้างเตียงของผู้ป่วย และกลั้นน้ำตาไว้อย่างสุดความสามารถ ทั้งที่ความอาดูรและการกริ่งเกรงต่อการสูญเสียกำลังท่วมท้นอยู่ในใจ

ปณัยคงยืนอยู่อีกฝั่งกุมมือหญิงสูงวัยไว้ไม่ได้พูดอะไรสักคำ

เขาได้แต่ยืนมองอดีตพี่เลี้ยงนิ่ง

อาการของน้อมจิตในตอนนี้มีแต่ทรงกับทรุดเพราะเจ้าตัวไม่มีกำลังใจที่จะสู้ และรักษาโรคร้ายที่เพิ่งตรวจพบ ว่ามีการลุกลามของมะเร็งอยู่ในระยะสุดท้าย

“พี่น้อม ฉันมาแล้วนะ พี่ได้ยินฉันมั้ย”

นิ่มนวลเอ่ยเรียกพี่สาวเสียงเครือ เธอไม่นึกเลยว่าการห่างพี่สาวไปเพียงหนึ่งอาทิตย์ เพื่อกลับไปจัดการเรื่องยุ่งๆ ให้น้องชายต่างแม่ที่แม่ฮ่องสอน น้อมจิตจะทรุดลงไปมากขนาดนี้

เมื่อก่อนเธอไป พี่สาวยังคงพูดได้และรู้สึกตัว

แต่นี่ดูซี... เพียงไม่กี่วันที่เธอไม่อยู่ อาการของพี่สาวก็ทรุดลงจนปณัยต้องโทรศัพท์ตามตัวเธอเร่งให้จับเครื่องบินตรงมาที่นี่เลย

สาวใหญ่ยังคงมองพี่สาวนิ่งในขณะที่นายแพทย์และแพทย์หญิงที่เดินนำมาเดินออกไปจากห้องแล้ว หลังปณัยหันไปมองพร้อมกับสบตาร้องขอว่าขออยู่กับคนไข้ตามลำพัง

เมื่อชายหนุ่มกลับมามองคนป่วย ก็พบว่านิ่มนวลกำลังก้มลงไปกระซิบบอกพึมพำที่ข้างหูน้อมจิต ปณัยเองเข้าไปทรุดลงนั่งกับเก้าอี้ซบหน้ากับฝ่ามือเหี่ยวย่น...ความเสียใจอัดอั้นเต็มอก เขากำลังจะเสียคนสำคัญที่เหมือนแม่ของเขาไปอีกคน คนที่ให้ความอบอุ่น และเปลี่ยนเด็กชายเกเรคนนั้น ให้รู้จักกับคำว่า ‘ครอบครัว’

“คุณปณัย” นิ่มนวลเอ่ยเรียก

ปณัยปล่อยให้น้ำตาไหลเมื่อรับรู้ถึงมือของอดีตพี่เลี้ยงอีกคนซึ่งลูบเบาๆที่กลุ่มผมของตน และพี่เลี้ยงสาวใหญ่เองก็ได้แต่ถอนใจ น้ำตาซึมเพราะความโศกเศร้า เธอเข้าไปโอบปณัยไว้แล้วลูบหลังเบาๆ หลังเห็นชายหนุ่มผู้มาดมั่นคนเก่าหายไป คงเหลือไว้เพียงแค่เด็กชายที่กำลังหลงทาง

ปณัยโอบเอวของนิ่มนวล กอดไว้ยึดไว้ราวกับเป็นหลักยึดสุดท้ายที่กลัวว่าจะหายไป

สาวใหญ่ได้แต่ทอดถอนใจ ก่อนทอดสายตากลับไปมองพี่สาวบนเตียง แล้วน้ำตาของนิ่มนวลก็ไหลออกมาเงียบๆ

ช้าไปเสียแล้ว

ในขณะนี้ไม่มีอะไรจะฉุดรั้งพี่สาวของเธอไว้ในโลกนี้ได้อีกแล้ว ไม่ว่าสิ่งนั้นจะสำคัญแค่ไหน เมื่อน้อมจิตคงปรารถนาจะอยู่ในฝันไปตลอดกาล

นิ่มนวลเข้าใจความรู้สึกของพี่สาวดี เมื่อความจริงมันโหดร้ายหนักหนาเกินกว่าจะทานไหว เพราะขนาดตัวเธอเองก็ยังอยากให้เวลามันย้อนกลับไป เพื่อจะได้แก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาด ทว่านั่นก็เป็นได้แค่ความคิด เป็นได้เพียงความฝัน

ที่ไม่มีวันกลายเป็นจริง

เกือบครึ่งชั่วโมงที่ปณัยและนิ่มนวลอยู่ในห้องนั้น พอหมดเวลาเยี่ยมทั้งสองคนก็ลุกเดินออกไปจากห้อง พอคล้อยหลัง นิ้วมือของผู้ป่วยก็ขยับ ริมฝีปากของน้อมจิตพึมพำเป็นคำสั้นๆ ทว่ากลับไม่มีเสียง ไม่มีเค้าว่าจะรู้สึกตัว

เพราะหญิงชรายังคงอยู่ในนั้น เธออยู่ในฝัน ในอดีตของตัวเอง


==============================================================>>>>>


ดีค้า พาคุณปรียากับคุณณัยมาส่งค่า ^O^

คุณZephyr เฟอร์รี่จัง อัน-ลิ-ปรี-ยา ค่ะแปลว่าดอกบัว สมัยเด็กๆ คุณปรียาเฮี้ยวไม่ใช่เล่นนะค้า อิๆ

และคุณๆรีดเดอร์นะคะ ขอบคุณที่แวะมาเข้ามาอ่าน มาคุย มากดคะแนนให้ ขอบคุณมากๆ จริงๆค่ะ

ส่วนวันนี้ไปแล้วนะคะ หลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์ค่า ^O^



ดังปัณณ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 31 พ.ค. 2559, 21:58:58 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 31 พ.ค. 2559, 21:58:58 น.

จำนวนการเข้าชม : 1215





<< บทที่ ๑ 150%   บทที่ ๒ 40% >>
ดังปัณณ์ 31 พ.ค. 2559, 21:59:34 น.
และเช่นเคย ฝากคุณปรียากับคุณณัยด้วยนะค้า
เปิดจองชุด เรียงหัวใจฝัน
-รอยเล่ห์ลวงใจ
-กิ่งหัวใจใบรัก
-ใจภักดิ์เพียงเธอ

( ๓๐ เมษายน ๒๕๕๙ – ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๕๙)
กำหนดส่งวันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๙
#รอยเล่ห์ลวงใจ ราคา 295 บาท ลดราคาเหลือ 280 บาท
‪#‎กิ่งหัวใจใบรัก‬ ราคา 325 บาท ลดราคาเหลือ 310 บาท
‪#‎ใจภักดิ์เพียงเธอ‬ ราคา 289 บาท ลดราคาเหลือ 274 บาท
ค่าจัดส่งฟรี

พิเศษโปรโมชั่นสำหรับการสั่งซื้อชุดเรียงหัวใจฝันทั้งชุด จากราคา 909 บาท ลดเหลือ 850 บาท
แถมฟรี!!
นิยายเรื่องสั้น ‘กล่องไดอารี่ในความทรงจำของคำว่ารัก:ทำไมต้องรัก’ 1 เล่ม
(โปรโมชั่นนี้ สำหรับการสั่งซื้อผ่านเพจ: ร้อย:เรียง:เพียง:คำ นะคะ)

ชำระได้ที่
บัญชีออมทรัพย์ ชื่อ น.ส. นภาพร ลีทอง
ธนาคารกรุงเทพ สาขา ถนนรัชดา-สี่แยกสาธุประดิษฐ์
เลขที่บัญชี 195-4-63401-8
ธนาคารกสิกรไทย สาขา ซีคอนสแควร์
เลขที่บัญชี 908-2-00089-2

แจ้งการจองหรือโอนได้ที่
e-mail: ao_sdj@hotmail.com
FB: ร้อย:เรียง:เพียง:คำ
ร้านออนไลน์เราก็มีนะคะ ^^
สอบถามได้ที่ร้าน Booksforfun ตามลิงก์นี้เลยค่ะ http://goo.gl/ZgFOp5
หรือ ร้านนิยายรัก ตามลิงก์นี้ได้เลยค่ะ http://goo.gl/rzznzV
หรือ ร้าน ฺBookToGoThailand ตามลิงก์นี้ได้เลยค่ะ http://goo.gl/02nwfP
หรือท่านใดสนใจ E-BOOK เชิญทางนี้ได้เลยค่ะ
https://goo.gl/2Nicok
คืนนี้ต้องไปแล้วค่ะ หลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์จ้า


Zephyr 31 พ.ค. 2559, 22:44:05 น.
series นี้จะมาม่าทุกเรื่องใช่ม้ายยยยยยยยยยยยย
น้ำตาไหลเป็นถังแน่ๆ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account