เรียงหัวใจฝัน:กิ่งหัวใจ...ใบรัก (เปิดจอง 31 เม.ย. 59- 31 กรกฎาคม 59)
ผู้หญิงห้าวปากร้ายใจแข็งมือหนัก กับ ผู้ชายปากจัดเจ้าชู้จัดมือไวเรื่องวุ่นวายชักเกิดเมื่อคนสองคนที่ถูกแยกด้วยวันเวลากลับมาเจอกันอีกครั้งในคราบของวิศวกรโรงงานกับทนายหนุ่ม และอาจเพราะสายสัมพันธ์ที่ดี(มั้ง)ตั้งแต่เด็กไอ้กุ้งหัวแหลมเลยชักอยากจะลองรักยัยรำพัดดูซักที
Tags: ไอ้กุ้งหัวแหลมกับยายรำพัด,กรี,ลลิตรภัทร,ดราม่า,วัยเด็ก,เรียงหัวใจฝัน,ร้อย:เรียง:เพียง:คำ

ตอน: บทที่ ๑ 180% -จบตอน-

ภาพเด็กหญิงถูกอุ้มขึ้นเรือนไป ทำให้คนยืนมองอดหัวเราะออกมาไม่ได้ ผู้เฝ้ามองเป็นชายหนุ่มอายุสามสิบห้าปี สูงเกือบหนึ่งร้อยแปดสิบเซนติเมตร ใบหน้ารูปไข่คล้ำด้วยแดดปรากฏรอยยิ้มกว้าง เมื่อริมฝีปากบางแย้มออกจนสุด

“ลัลน์” เสียงเรียกหานั้นอ่อนโยนนัก แต่ตายังมองจับไปยังชานเรือนอีกหลัง เมื่อเห็นลลิตรภัทรวิ่งหนีพี่เลี้ยงมาทางบันได “นี่ถ้าลูกไม่หิวแล้วงอแงให้ป๊อกพากลับบ้าน ก็คงหยาดไปเจอเข้าล่ะ”

“เดี๋ยวนี้ซนใหญ่ค่ะ ตาป๊อกเองก็รักน้อง เห็นเถียงๆ กันยังงั้นก็เถอะ ตามใจกันดีเหลือเกิน”

รอยแตะบางเบาแนบลงที่ต้นแขน ทำให้ชายหนุ่มที่ยืนเอามือไพล่หลังอยู่ก่อนแล้วหันมายิ้มให้ ดวงหน้าคมคายบ่งบอกถึงอำนาจ ด้วยสง่าราศีที่ติดตัวมาแต่เกิด ดูจะละมุนลงเมื่อมองจับผู้เป็นภรรยา

ตรงนั้นเป็นชานด้านหลังของเรือนปั้นหยา ต้นโมกข์ในกระถางออกดอกสีขาววางตามมุม กลีบดอกบอบบางหล่นร่วงลงกับพื้น กระถางบัวผันสีม่วงดอกเล็กที่วางไว้ทั้งสองข้างของซุ้มประตู ก้านดอกโอนเอนเพราะโดนลมพัด ซุ้มประตูบ้านเปิดกว้างรับลม มองเห็นบันไดห้าขั้นทอดยาวลงสู่พื้น

บนชานพักมีโอ่งใส่น้ำใบเล็กๆ ไว้สำหรับล้างเท้า รอบๆ บริเวณได้ยินแต่เสียงลม เสียงนกร้องสลับกับเสียงพูดคุยแว่วๆ ดังมาจากแคร่ใต้ต้นมะขาม ที่อยู่ห่างออกไปราวสิบกว่าเมตร

“ลูกโตเร็วเกินไปหรือเปล่า พี่รู้สึกเหมือนลัลน์เพิ่งตั้งท้องแกไม่นานมานี่เอง”

มือใหญ่แข็งแรงข้างหนึ่ง โอบแทบบ่าบอบบางของหญิงสาวข้างกาย ที่อายุราวสามสิบปีต้นๆ ดวงหน้าเรียวสวยประกอบด้วยดวงโตคู่หวานสีน้ำตาล ที่ยามหลุบลงมองเห็นแพขนตางอนหนา คิ้วเรียวสวยโค้งจนดูคล้ายวงพระจันทร์รับกับจมูกโด่งเล็ก และริมฝีปากอิ่มเต็มได้รูปสวย ที่เวลาแย้มยิ้มทำให้คนมองละสายตาไม่ได้

สวยหวาน บอบบางดังดอกไม้สูงค่า ที่เมื่อได้มาต้องถนอมด้วยชีวิต

ลัลน์ลลิตยิ้มรับคำกล่าวของสามี ก่อนจะตัดสินใจเอ่ยถาม

“ครู่นี้ที่คุณหญิงเธอมา... มีอะไรหรือเปล่าคะ”

“เปล่าจ้ะ แค่มาเยี่ยมธรรมดา เอ่อ... มาส่งข่าวด้วยว่าคุณแม่สบายดี” ใบหน้าคนฟังหมองลง ทำให้คนพูดกระชับอ้อมกอดที่โอบบ่าแน่นขึ้น ชายหนุ่มพาหญิงสาวในอ้อมแขนให้เดินกลับเข้าไปในตัวบ้านชั้นใน

ในตัวบ้านแบ่งซอยเป็นห้าห้องรวมโถงกว้างรับแขกด้านหน้า ซึ่งมีชุดเก้าอี้ไม้ซึ่งเป็นงานจำหลักของช่างฝีมือดี ลวดลายอ่อนช้อย แลดูบอบบางจนน่าจะวางโชว์มากกว่าจะนำมาใช้จริง

โถงทางเดินกว้างโล่งเชื่อมกับห้องรับแขก ผ้าม่านบังตาลูกไม้ฝรั่งเศสสีขาวที่ติดไว้ตามหน้าต่างปลิวสะบัดด้วยแรงลม พื้นบ้านเป็นไม้แผ่นใหญ่มันวับน่านอน มีตู้ไม้สักฉลุลายพระอาทิตย์กรุกระจกโชว์เครื่องลายครามตั้งชิดผนังเป็นระยะ ในนั้นวางเครื่องถมเงิน บ้างเป็นชุดเชี่ยนหมาก ไม่ก็ผอบเงินแท้ น้ำยาที่ซึมอยู่ในตัวงานบ่งบอกอายุได้ดี จนนักเล่นของเก่าเห็นเข้าต้องตาลุก

ห้องแรกสุดติดกับโถงรับแขกเป็นห้องพระ ต่อมาเป็นห้องหนังสือ ถัดมาเป็นห้องนอนของบิดามารดาลัลน์ลลิตที่เสียแล้วและตอนนี้ก็กลายเป็นห้องนอนของพวกเขา ส่วนห้องริมสุดเป็นห้องนอนของลลิตรภัทร ซึ่งมักมีพี่เลี้ยงคนใดคนหนึ่งมานอนด้วยเสมอ

หม่อมราชวงศ์รวิภัทรในชุดเชิ้ตสีน้ำเงินเข้มแขนยาวกับกางเกงผ้าสีดำ เดินนำภรรยาเข้าไปในห้องนอน แล้วเรือนร่างสูงใหญ่ก็ทรุดลงนั่งบนเก้าอี้หวายที่ตั้งไว้ใกล้กับริมหน้าต่างใกล้หัวนอน

ลัลน์ลลิตเดินเลยไปเปิดประตูตู้ไม้บานเลื่อนชั้นเดียวที่ติดกับโต๊ะเครื่องแป้งทางผนังด้านขวา หยิบเอาผ้าขนหนูสีขาวผืนเล็กออกมาแล้วหายเข้าไปในห้องน้ำที่อยู่ข้างกัน

เตียงไม้สี่เสาตั้งเด่นอยู่กลางห้องนอนกว้าง หัวเตียงชิดติดผนังทางทิศเหนือ ข้างซ้ายเป็นโต๊ะไม้ทรงกลมแกะสลักเป็นลายฉลุมองคล้ายมีผ้าคลุมซึ่งใช้สำหรับวางโคมไฟ มุ้งผ้าในยามนี้ที่ไม่ได้ใช้งาน มัดรวบเข้ากับเสาทั้งสี่มุม ที่นอนสีขาวสะอาดถูกคลุมด้วยผ้าคลุมเตียงสีฟ้าอ่อน ตรงกันข้ามกับเก้าอี้ที่ชายหนุ่มนั่งอยู่ เป็นตู้เสื้อผ้าไม้เก่ารูปทรงเทอะทะขนาดใหญ่ กั้นกลางด้วยประตูห้องน้ำกับตู้ชั้นเลื่อน และถัดมาถึงเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง กระจกรูปไข่ใสแจ๋วเพราะรับได้การดูแลอย่างดี

ลมเย็นโชยชายผ่านหน้าต่างที่เปิดกว้างเข้ามา จนได้กลิ่นหอมของมะลิ ที่ปลูกไว้ในกระถางตามระเบียงด้านนอก ผ้าม่านปลิวไสว ชายหนุ่มหลับตาเอนคอพิงพนัก ดวงหน้าดูเหน็ดเหนื่อยไม่น้อย สักพักสัมผัสเย็นๆ กรุ่นกลิ่นหอมก็ทำให้คุณชายหนุ่มยิ้มออกก่อนจะลืมตาขึ้นมอง

“เช็ดหน้าหน่อยนะคะ ดูเหนื่อยๆ”

“แก่แล้วก็อย่างนี้ละ” เขาว่าพลางหัวเราะอย่างพอใจ ในขณะที่ภรรยาผู้นั่งใกล้เช็ดหน้าเช็ดตาให้ จากนั้นหม่อมราชวงศ์หนุ่มก็เอ่ยถึงพ่อค้าที่เข้ามาตีราคาผลไม้ในสวนให้ภรรยาฟัง

มือน้อยบอบบางแตะลงที่ท่อนแขนล่ำสัน เธอมองเขาอย่างห่วงใย มีแววไม่สบายใจปนอยู่ในนั้น ม.ร.ว. รวิภัทรค่อยผ่อนลมหายใจ แล้วโอบหญิงสาวผู้เป็นครึ่งหนึ่งของชีวิตเข้ามากอดแนบอก กดจูบลงที่กลุ่มผมนุ่มที่รวบเป็นมวยง่ายๆ ไว้ที่กลางศีรษะ

เธอหลับตาลงซบหน้ากับอกกว้างของเขา ไม่ว่าอย่างไรจนถึงตอนนี้ลัลน์ลลิตก็ยังไม่สบายใจอยู่ดี เมื่อครั้งหนึ่งเขาเคยมีอนาคตรุ่งโรจน์ เป็นคนเด่นดังในวงสังคม เมื่อเป็นถึงลูกชายคนเดียวของ ‘หม่อมเจ้าหญิงวลัยฤดี’ เชื้อสายตรงของราชกุลศิริสกุลวัลย์ผู้มั่งคั่งและร่ำรวย

อดีตในตอนนั้น เขาเป็นหมอศัลย์มือหนึ่งที่เพิ่งเรียนจบกลับมาจากมหาวิทยาลัยชื่อดังที่เมืองนอก และเป็นคนที่ได้รับเกียรตินิยมเพียงไม่กี่คนจากคนไทยที่ไปเรียนต่อในตอนนั้น

และเขาก็ทิ้งมันมาเพื่อใช้ชีวิตร่วมกันกับเธอ

ลัลน์ลลิตรเป็นพยาบาลสาวน้อยซึ่งเพิ่งเรียนจบใหม่ และบรรจุเข้าทำงานในโรงพยาบาลที่คุณชายหมอทำงานอยู่ ซึ่งนั่นก็เป็นสาเหตุให้เธอถูกโจษจันไปในทางเสียหาย ว่าเธอยั่วยวนจน ‘เขา’ ลุ่มหลง ยอมทิ้งเกียรติยศ สละซึ่งศักดิ์ศรี ละทิ้งกระทั่งมารดา พร้อมทั้งญาติวงศ์ตระกูลมาอยู่กับเธอ

แต่รวิภัทรไม่สนใจ เขาบอกผู้เป็นภรรยาเสมอว่า มันไม่ใช่ความจริงเลย เพราะหากจะหาคนผิดในเรื่องนี้ มันก็คงจะไม่ใช่ใครที่ไหน นอกจากเขาที่รักเธอมาก จนรู้สึกว่าไม่อยากสูญเสียเธอไป

ระหว่างสองสามีภรรยาในตอนนี้มีแต่ความเงียบงัน ทั้งคู่ไม่พึงจะพูดอะไรออกมา เพราะต่างจมอยู่ในห้วงความคิดของตัวเอง



ดังปัณณ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 1 มิ.ย. 2559, 20:46:34 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 1 มิ.ย. 2559, 20:46:34 น.

จำนวนการเข้าชม : 1182





<< บทที่ ๑ 150%    บทที่ ๒ 1/4 >>
ดังปัณณ์ 1 มิ.ย. 2559, 20:47:57 น.
เปิดจองแล้วค่า ^O^
เปิดจองชุด เรียงหัวใจฝัน
-รอยเล่ห์ลวงใจ
-กิ่งหัวใจใบรัก
-ใจภักดิ์เพียงเธอ
( ๓๐ เมษายน ๒๕๕๙ – ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๕๙)
กำหนดส่งวันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๙
‪#‎รอยเล่ห์ลวงใจ‬ ราคา 295 บาท ลดราคาเหลือ 280 บาท
#กิ่งหัวใจใบรัก ราคา 325 บาท ลดราคาเหลือ 310 บาท
‪#‎ใจภักดิ์เพียงเธอ‬ ราคา 289 บาท ลดราคาเหลือ 274 บาท
ค่าจัดส่งฟรี
พิเศษโปรโมชั่นสำหรับการสั่งซื้อชุดเรียงหัวใจฝันทั้งชุด จากราคา 909 บาท ลดเหลือ 850 บาท
แถมฟรี!!
นิยายเรื่องสั้น ‘กล่องไดอารี่ในความทรงจำของคำว่ารัก:ทำไมต้องรัก’ 1 เล่ม
(โปรโมชั่นนี้ สำหรับการสั่งซื้อผ่านเพจ: ร้อย:เรียง:เพียง:คำ นะคะ)
ชำระได้ที่
บัญชีออมทรัพย์ ชื่อ น.ส. นภาพร ลีทอง
ธนาคารกรุงเทพ สาขา ถนนรัชดา-สี่แยกสาธุประดิษฐ์
เลขที่บัญชี 195-4-63401-8
ธนาคารกสิกรไทย สาขา ซีคอนสแควร์
เลขที่บัญชี 908-2-00089-2
แจ้งการจองหรือโอนได้ที่
e-mail: ao_sdj@hotmail.com
FB: ร้อย:เรียง:เพียง:คำ
ร้านออนไลน์เราก็มีนะคะ ^^
สอบถามได้ที่ร้าน Booksforfun ตามลิงก์นี้เลยค่ะ http://goo.gl/ZgFOp5
หรือ ร้านนิยายรัก ตามลิงก์นี้ได้เลยค่ะ http://goo.gl/rzznzV
หรือ ร้าน BookToGoThailand ตามลิงก์นี้ได้เลยค่ะ http://goo.gl/SI2L8N
ฝากเอ็นดูด้วยนะคะ


Zephyr 1 มิ.ย. 2559, 22:21:28 น.
โอ้ว มาม่าชนชั้นวรรณะ
เหม่ ยัยเด็กแก่นนั่นจะมียศเป็นหม่อมหลวงเชียวนะ
หึหึ ช่างงงงงงงงงงงงงงงง .....


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account