สานหัวใจรัก
สานหัวใจรัก (ซีรีส์ชุดรักเอย)



เบญจากับวายุที่รักกันมาหลายปี จนในที่สุดตัดสินใจจะแต่งงานกัน แต่แม่ของทั้งคู่ต่างฝ่ายต่างไม่ชอบอีกฝ่าย ทำให้ในวันเจรจาสู่ขอล่มไม่เป็นท่า...

“พวกเราลองทำอย่างที่ท่านต้องการดูไหมคะ”
“ห๊ะ! คุณว่าอะไรนะ...ผมไม่ได้หูฝาดไปใช่ไหม” วายุถามอย่างไม่อยากจะเชื่อหูตัวเอง
“ไม่หรอกค่ะ เบญคิดอย่างนั้นจริงๆ แม่เบญไม่ชอบคุณ และแม่คุณเองก็...รังเกียจเบญ”
ท้ายประโยคน้ำเสียงของหญิงสาวสั่นเครือจนคนฟังใจไม่ดี “ผมขอโทษแทนท่านด้วย ผมรู้ว่าท่านพูดแรงเกินไป” แต่วายุก็ไม่รู้จะพูดอะไรที่มันดูดีกว่านี้
“แต่มันคือเรื่องจริง เรื่องจริงที่ฉันฟังแล้วถึงกับหน้าชา” เบญจาหัวเราะขืนๆ ปาดน้ำตาที่รื่นขึ้นมา ก่อนจะพูดต่อ “เบญรู้ว่าท่านไม่ชอบเบญ แต่ไม่คิดว่าจะมากขนาดนี้...แปดเปื้อนวงศ์ตระกูล” คราวนี้หญิงสาวถึงกลับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ปล่อยเสียงสะอื้นออกมาจนวายุตกใจ
“เบญ...ผมจะไปหาคุณเดี๋ยวนี้”
“ไม่ต้องหรอกค่ะ เบญไม่เป็นไร คุณอยู่ที่นั่นดีแล้ว ต่างคนต่างอยู่สักพัก บางทีอะไรๆ มันอาจจะเป็นไปในทางที่ดี” เบญจารีบห้าม ไม่อย่างนั้นเชื่อได้เลยว่าวายุมาหาเธอจริงๆ แน่
“คุณต้องการอย่างนั้นเหรอ” วายุครางถามด้วยน้ำเสียงเจ็บปวด
“บางทีสิ่งที่ท่านเลือกให้มันอาจจะดีก็ได้นะคะ”

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ซีรีส์ชุดรักเอย ประกอบด้วย 3 เรื่องดังนี้นะคะ
- สานหัวใจรัก (เบญจา+วายุ)
- ตื้อรัก (วริยา+สาธุ)
-รักนอกสายตา (มาภา+ภูมิ)

"สานหัวใจรัก" เป็นเล่มแรกของชุดซึ่งจะทยอยลงให้อ่านกันเรื่อยๆ จนครบ 70% หรือประมาณ 7 ตอนนะคะ
ปล.นิยายเรื่องนี้เป็นนิยายเล่มเล็กราคาเบาๆ มีเฉพาะอีบุ๊คนะคะ

ติดตาม ติชมผลงานหรือพูดคุยกันได้ที่แฟนเพจ รดามณี-ไหมขวัญ นะคะ (รออยู่น้าาาา)




Tags: สานหัวใจรัก,ไหมขวัญ,ชุดรักเอย,นิยารักโรแมนติก,แม่ผัว,ลูกสะใภ้

ตอน: ตอนที่ 4 >>> 100%

ตอนที่ 4 (ต่อ)

“ผมไม่คิดว่าแม่จะเป็นคนแบบนี้ ทำไมแม่ไปดูถูกครอบครัวของเบญเขาแบบนั้น” วายุตำหนิคนเป็นแม่ทันที่ที่ล้อรถหมุนมุ่งหน้ากลับกรุงเทพฯ

“ก็มันจริงไหมล่ะ จนแล้วไม่เจียม อวดดีบอกว่าไม่ได้อยากได้แกไปเป็นลูกเขย กัดฟันพูดซะละมั้ง” นางบุษกรเอ่ยเสียงเยาะ มีหรือคนที่จะไม่ชอบคนรวยๆ

“พวกเขาพูดจริง คุณแม่ของเบญไม่ชอบผม แต่มีผู้ชายอีกคนที่ท่านอยากได้ไปเป็นลูกเขย”

“ก็ดีแล้วไง แกจะไปแคร์ทำไม เลิกๆ ไปซะ พวกบ้านนอกก็ให้แต่งกับพวกบ้านนอกด้วยกันน่ะเหมาะสมที่สุดละ”

“ผมว่าเรื่องของลูกคุณไม่น่าจะไปยุ่งให้มากนักน่าจะดีกว่านะ แล้วไอ้ที่ไปดูถูกครอบครัวหนูเบญเขาแบบนั้น มันสมควรแล้วหรือ” นายวรุฒเตือนสติภรรยาที่ดูเหมือนจะไม่ควบคุมอารมณ์ตัวเองเอาเสียเลย

“ก็ฉันพูดเรื่องจริง หนูบีดีกว่าเห็นๆ ทั้งฐานะหน้าตาชาติตระกูล ไม่มีผู้หญิงคนไหนเหมาะกับลูกชายของเราเท่าคนนี้แล้วละคะ” นางเอยถึงลูกสาวท่านทูตที่หมายหมั้นปั้นมือจะเอาเป็นลูกสะใภ้อย่างชื่นชม

“แต่พี่ยุไม่ได้รักพี่บีนะคะ” ลูกสาวคนเล็กเอ่ยแย้งแทนพี่ชาย

“รักมันกินได้หรือไง แกอย่ามาพูดให้แม่อารมณ์เสียกว่าเดิมนะ เหมือนกันหมดทั้งพ่อทั้งลูก...โทร.หาหนูบีดีกว่า”

ทุกคนมองท่าทีกระดี๋กระด๋าของนางบุษกรแล้วส่ายศีรษะ วายุถอนหายใจพลางทิ้งตัวพิงพนักเบาะอย่างเหนื่อยกับการต่อกรกับมารดา ด้านนายวรุฒมองลูกชายอย่างเห็นใจแต่ในเวลานี้ก็ทำได้เพียงตบไหล่กว้างนั้นเบาๆ

Ebook ดาวโหลดได้ที่เวบ MEB นะคะ



เกศมณี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 11 มิ.ย. 2559, 21:37:22 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 11 มิ.ย. 2559, 21:37:22 น.

จำนวนการเข้าชม : 929





<< ตอนที่ 4 >>> 50%   ตอนที่ 5 >>> 50% >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account