: + : + : + : + : ผู้ช่วยกามเทพ : + : + : + : + :
นี่มันไม่ใช่แค่พระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก หรือราหูอมธรรมดาละ

อิงอรุณ เทียมสุบรรณ ทายาทคนเล็กบริษัทเครื่องดื่มชูกำลังอันดับหนึ่ง และเจ้าของบริษัทจับคู่ยอดฮิตแห่งยุค อยากรู้นักว่าเธอเคยไปบนบานศาลกล่าวที่ไหนแล้วลืมแก้บนหรือเปล่า ทำไมเรื่องวุ่นๆถึงประดังเข้ามาในชีวิตแบบนี้ก็ไม่รู้

เพราะถูกแม่จับคลุมถุงชนกับคนแปลกหน้า ลูกสาวคนเล็กที่ถูกเลี้ยงอย่างเอาแต่ใจมาตลอดจึงประกาศกร้าวขอแต่งงานกับเพื่อนสนิทเพื่อขายผ้าเอาหน้ารอดไปก่อน แต่โชคร้ายที่แม่เล่นใหญ่ชนิดรัชดาลัยเธียเตอร์ชิดซ้าย เมื่อบังคับกันดีๆไม่ได้ ท่านจึงตัดความช่วยเหลือทางการเงินจนเหี้ยน ทำให้เธอยิ่งต้องเอาชนะคำสั่งของแม่ให้ได้

สาวัช ปรเมศวร์ เกิดมาในฐานะลูกเมียน้อย เขาจึงทำตัวให้เลือนรางที่สุด เมื่อบ้านที่พรั่งพร้อมด้วยเงินทอง ชื่อเสียงและอำนาจ แต่กลับไม่เคยมีความรักให้เขาสักนิด สาวัชจึงชดเชยให้ตัวเองด้วยการปฏิเสธทุกคำร้องขอจากคนภายนอก ใครๆก็ว่าเขาเย็นชา ไร้น้ำใจ ไม่มีมนุษยสัมพันธ์ แต่สาวัชก็ไม่เคยแคร์

ครั้นหนทางแห่งผลประโยชน์ชักนำ อิงอรุณจำต้องเข้าขอความช่วยเหลือจากสาวัช เมื่อคนหนึ่งเติบโตด้วยความรักพร้อมพรั่งรอบกายจนกลายเป็นคนแสนเอาแต่ใจ ต้องมาเจอกับคนที่ชีวิตแล้งไร้ความรักแถมยังไม่เคยตามใจใคร ย่อมต้องมีสักคนเป็นฝ่ายถอย!

เมื่อคนสุดขั้วสองคนต้องมาเจอกันในภารกิจเอาตัวรอดของอิงอรุณ ความวุ่นวายจึงบังเกิดขึ้น แต่คนที่ใจอ่อนก่อน บอกรักก่อน อาจไม่ใช่คนแพ้เสมอไปก็ได้!



♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥

หายไปสองปี หวังว่าเพื่อนๆคงยังไม่ลืมสิริณกันนะค้า
ผู้ช่วยกามเทพ เป็นตอนต่อของ สนิมดอกรักค่ะ
อ่านแยกกันได้ ไม่มีปัญหา
แต่ถ้าอ่านสนิมดอกรักก่อนจะยิ่งได้อรรถรสสุดฤทธิ์ (ขายของค่ะ 555)

เช่นเคยนะคะ สิริณยินดีและน้อมรับฟังทุกความคิดเห็นค่ะ
จะติก็ได้ ชมก็ยิ่งดี อ่านแล้วจัดเต็มกันได้เลย
มิต้องกลัวคนเขียนนอยด์ค่ะ

ฝากเนื้อฝากตัว ฝากผลงานไว้ในอ้อมใจด้วยนะคะ


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥
เนื้อหาทั้งหมดที่ปรากฎบนหน้าเพจนี้สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พุทธศักราช ๒๕๓๗ ห้ามมิให้ทำการคัดลอก ดัดแปลง หรือแก้ไข บทความเพื่อนำไปใช้ก่อนได้รับการอนุญาต

หากฝ่าฝืน สิริณ(แม่มณี) จะดำเนินการทางกฎหมายทั้งจำและปรับ โดยไม่มีการประนีประนอมใดๆทั้งสิ้น

ผู้ใดชี้เบาะแสการคัดลอก สิริณ(แม่มณี) มีรางวัลนำจับให้ด้วยนะคะ ^^

♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


ชวนเพื่อนๆนักอ่านไปกดไล้ค์แฟนเพจของสิริณกันด้วย
www.facebook.com/SirinFC
ตรงนั้นจะมีกิจกรรมร่วมสนุก แจกของที่ระลึกกันเป็นระยะ
(แน่นอนว่าของที่สิริณมีมากที่สุดคือ 'หนังสือ' :D )
ไปกดไล้ค์กันเยอะๆนะคะ

Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: ตอนที่ 27 (100%)

“เจ็บใจจัง อุตส่าห์รีบมาแล้วแท้ๆ แต่ก็ยังไม่ทัน” แพรวเพชรบีบมือด้วยความหงุดหงิด เมื่อมาถึงร้านอาหารที่มีผู้หวังดีโทร.แจ้ง แล้วไม่พบสมาชิกของบริษัทฯซึ่งคาดว่าจะมา ‘กินเหยื่อ’ ที่นี่

“อาจเป็นเรื่องเข้าใจผิดกันก็ได้นะเพชร” อิงอรุณยังมองโลกในแง่ดี

“ไหนๆก็มาแล้ว งั้นกินข้าวกันก่อนกลับละกัน เราหิว” แพรวเพชรเปลี่ยนเรื่องกะทันหัน

“อิงอิ่มมาแล้ว แต่นั่งเป็นเพื่อนได้” อิงอรุณนั่งลงตรงข้าม

คุณแม่ป้ายแดงส่งข้อความให้การุณทราบ แล้วหยิบเมนูมาสั่งอาหารง่ายๆสองสามชนิด ครั้นบริกรแยกไปและอยู่กันตามลำพังอีกครั้ง เธอจึงเปิดฉากถามด้วยน้ำเสียงสบายๆ “อิงเตรียมตัวแต่งงานไปถึงไหนแล้ว”

“ผู้ใหญ่สองฝ่ายมาคุยกันละ วันศุกร์ที่แล้วแม่เทพเพิ่งบินไปฮ่องกงจัดการเรื่องสั่งซื้อแหวนหมั้น ส่วนเรือนหอเราตกลงใจกันว่าจะใช้บ้านเทพที่สุขุมวิท” อิงอรุณรายงานเป็นฉากๆ

“งานหมั้นล่ะ”

“แม่จัดการให้หมดเลยจ้ะ”

แพรวเพชรครุ่นคิดขณะถามประโยคต่อไปช้าๆ “แล้วงานแต่งล่ะ เตรียมตัวไปถึงไหนแล้ว หาเวดดิ้งสตูดิโอหรือยัง ถ่ายภาพพรีเว็ดดิ้งเมื่อไหร่ งานแต่งจัดโรงแรมไหน เชิญแขกกี่คน นัดลองชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวหรือยัง การ์ดเชิญ ของชำร่วย ดอกไม้หน้างาน แบ๊คดรอปถ่ายรูป รายละเอียดพวกนี้ล่ะ จัดการไปถึงไหนแล้ว”

“เอ่อ...”

“ยังไม่ได้เตรียมเลยใช่ไหม” แพรวเพชรดักคอราวกับนั่งอยู่กลางใจเธอ

อิงอรุณยิ้มแหย จำใจพยักหน้าจนด้วยคำตอบ

“ยกเลิกงานแต่งเถอะ”

คนฟังเบิกตากว้างตกใจ “ทำไมเพชรพูดอย่างนั้น”

“อิงกับเทพรักกันอย่างเพื่อน เรารู้นะว่าแต่งกันไป มันก็ไม่ทุกข์หรอก ทั้งสองคนจะบอกตัวเองตลอดเวลาว่ามีความสุขแล้ว การหลอกตัวเองแป๊บๆมันก็พอได้หรอกนะ แต่ถ้าต้องทำอย่างนั้น ‘ตลอดชีวิต’ มันทุกข์กว่าที่คิด เชื่อเราเถอะ เรารักทั้งอิงทั้งเทพนะ ไม่อยากให้ทั้งคู่ตัดสินใจผิดและต้องจมอยู่กับความรู้สึกแบบนั้นไปจนตาย”

“เพชรก็รู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ แม่คง...”

“มีวิธีปฏิเสธการคลุมถุงชนอีกเยอะ แต่อย่าใช้ทางนี้เลย อิงแน่ใจเหรอว่าจะอยู่กับเทพจนแก่เฒ่าไปด้วยกันได้น่ะ”

“ได้สิ เวลาอิงอยู่กับเทพ เราสนุกจะตาย” อิงอรุณหัวเราะ แต่ไม่รู้เลยว่าแววตาแห้งแล้งเพียงใด

“คนสองคนจะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน มันต้องใช้มากกว่าแค่ความสนุกนะ อิงเคยนึกภาพตัวเองจูบเทพได้หรือเปล่า”

“บ้า! ถามอะไรของเธอเนี่ย แพรวเพชร” อิงอรุณหน้าแดงก่ำอัตโนมัติ อย่าให้ถึงกับนึกภาพเลย เธอไม่เคยคิดเรื่องแบบนั้นด้วยซ้ำ พันเทพเป็นเพื่อนนะ!

“ไม่ได้ถามบ้าๆ แต่ถามแบบซีเรียสสุดๆต่างหาก การแต่งงานมันไม่ใช่ในเทพนิยายที่พอเจ้าหญิงเจ้าชายใส่ชุดเจ้าสาวขึ้นรถม้าไปด้วยกัน แล้วพวกเขาก็อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขนับแต่นั้นเป็นต้นมานะ แต่การแต่งงานมันคือคนสองคนที่ต้องแชร์ชีวิตด้วยกันทุกด้าน ความชอบ เรื่องที่เกลียด ทัศนคติ วิถีชีวิต รวมถึงเรื่องบนเตียง อิงคิดว่าตัวเองพร้อมสำหรับเรื่องนั้นหรือยัง” เธอจบประโยคด้วยน้ำเสียงเคร่งขรึม บอกให้รู้ว่ามิได้ล้อเล่น ทั้งยังจ้องตาเพื่อนอย่างจริงจัง

อิงอรุณหลุบตาต่ำทันควัน พลางกลืนน้ำลายลงคออย่างยากเย็น ซึ่งอธิบายได้ดีกว่าการตอบคำถามตรงๆเสียอีก

เธอไม่เคยคิดเรื่องที่แพรวเพชรพูดเลย เพราะรู้อยู่แล้วว่าพันเทพมิได้มุ่งมาด ‘สิ่งนั้น’ จากการแต่งงานครั้งนี้ การแต่งงานของเธอกับเขาเป็นไปเพื่อบังหน้า ซึ่งทั้งสองฝ่ายต่างได้ประโยชน์เต็มที่ เขาเพียงต้องการหลุมหลบภัยจากบิดา ส่วนเธอก็หวังใช้ชายหนุ่มเป็นหนังหน้าไฟปัดข้อเสนอของแม่ที่จะบังคับให้แต่งงานกับลูกชายเพื่อน!

ที่สำคัญ เธอรู้ว่าพันเทพมีรสนิยมอย่างไร!

“อิงไม่เคยคิดไปถึงขั้นนั้นละสิ คิดแค่ว่ากินเลี้ยง ประกาศให้โลกรู้ แล้วก็จบแค่ตรงนั้นใช่ไหม จะจับมือมองตากันไปจนแก่ตายหรือไง” แพรวเพชรกระทุ้งให้เธอคิดต่อ

อิงอรุณมองภาพชีวิตแต่งงานแค่ฉากหน้า เห็นแต่สิ่งที่ตัวเองอยากเห็น เชื่อเฉพาะสิ่งที่ทำให้ตัวเองสบายใจ แต่ดูเหมือนว่าแพรวเพชรจะไม่ยอมให้เธอทำเช่นนั้นอีกต่อไปแล้ว

ตลอดเวลาที่คบหากับพันเทพ เขาไม่เคยก้ำเกินเธอมากไปกว่าจูงมือ โอบบ่าเล็กๆน้อยๆ ชายหนุ่มให้เกียรติเธอทั้งต่อหน้าและลับหลัง หญิงสาวเป็นนักเรียนนอก ผ่านวัฒนธรรมต่างชาติมาแล้วหลากหลาย ทฤษฎีที่เคยรู้มาก็มีไม่น้อย แต่อิงอรุณไม่เคยนึกภาพตัวเองทำเรื่องแบบนั้นกับใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง...เมื่อคนคนนั้นคือพันเทพ!

“เพชรซักไซ้น่าเกลียด กลัวคนไม่รู้หรือไงว่าแต่งงานแล้ว” เธอบ่ายเบี่ยงแล้วรีบเปลี่ยนเรื่อง “อิงอยากจัดทัวร์พระราชวังเป็นคอร์สต่อไป คุณสาวัชก็เห็นด้วย อิงเลยว่าจะไปสำรวจพระราชวังหลายๆแห่งแล้วค่อยเลือกว่าจะจัดทริปที่ไหน”

แพรวเพชรส่ายหน้าจงใจให้เห็นว่าระอาและรู้ทัน แต่ก็ยอมเปลี่ยนเรื่องตามแต่โดยดี “แล้วอิงจะไปคนเดียวเหรอ”

“ก็ต้องไปกับคุณสาวัชสิ ไปคนเดียวจะรู้ได้ยังไงว่าที่ไหนมีอะไรน่าสนใจมากน้อยแค่ไหน”

“ทำไมไปกันแค่สองต่อสองล่ะ ชวนเทพไปด้วยสิ”

“นี่อิงไปเรื่องงานของบริษัทนะ จะไปกวนเทพทำไม” อิงอรุณแย้งทันควัน

“ระวังตัวหน่อยก็ดีนะอิง อิงอาจไม่คิดมาก แต่มั่นใจได้ไงว่าฝ่ายชายจะไม่รู้สึกเหมือนกันน่ะ” แพรวเพชรมีสีหน้าแปลกๆ ยากคาดเดาว่ากำลังคิดอะไรอยู่

อิงอรุณหลุบตาลงทันควันไม่รู้ตัวว่าแสดงพิรุธออกมาเต็มตาคนมอง หญิงสาวเสก้มลงคนกาแฟในแก้ว อุบอิบอธิบาย “เพชรไม่ต้องเป็นห่วงจ้ะ อิงกับคุณสาวัชไม่ได้คิดอะไรเกินเลยกันแน่นอน เราแค่ทำงานด้วยกันก็เท่านั้นเอง”

ทั้งที่ย้ำคำพูดนั้นด้วยน้ำเสียงหนักแน่น แต่น่าแปลก...ไฉนอิงอรุณกลับรู้สึกหวั่นใจอยู่ลึกๆอย่างบอกไม่ถูก!








: + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + : + :


เริ่มเดากันได้หรือยังค้า
ว่าทำไมอิงอรุณถึงยืนกรานว่าจะแต่งงานกับพันเทพ ฮี่ๆๆๆ



สิริณ
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 14 มิ.ย. 2559, 12:26:11 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 14 มิ.ย. 2559, 12:29:02 น.

จำนวนการเข้าชม : 1330





<< ตอนที่ 27 (50%)   ตอนที่ 28 (100%) >>
konhin 14 มิ.ย. 2559, 13:03:58 น.
ต่างคนต่างหลอกใช้กันสินะระหว่างอิงกับเทพ งั้นคนที่น่าสงสารที่สุดก็คือสาวัชสินะ


นักอ่านเหนียวหนึบ 14 มิ.ย. 2559, 13:31:12 น.
คือนางมั่นใจว่านางรอดแน่นอน พี่เทพชอบอยู่หลังบ้านสินะ อร๊ายยยยยยยยย หนูอิง โลกมันสวยนะหนู แต่มันก็ไม่ได้มีแค่ด้านมุมเดียวนะหนู ดูรอบๆ เพื่อนเทอรักเทอนะ เห้อออออออม เด๋วไปจิ้มดร. มาไว้ข้างตัวเลย ปล้วหนูจะขาดใจ หุหุหุ


พอใจ 14 มิ.ย. 2559, 18:50:46 น.
เจ้เพชรจัดเต็มให้หนูอิงเยอะๆเลยค่ะ แค่นี้ยัยหนูอิงยังไม่สำนึกแน่ๆ ต้องจัดอีกเยอะๆ เค้าสงสารพี่ดอกเตอร์


goldensun 14 มิ.ย. 2559, 19:27:56 น.
เพชรพูดชัดขนาดนี้ อิงจะทำมึนต่อไปคงยากล่ะค่ะ ถึงอิงจะรู้ว่าเทพเป็นยังไงก็เถอะ แต่คนของเทพจะเข้าใจด้วยรึเปล่า
ไหนอิงกับสาวัชอีก ที่ต่อไปอิงจะใกล้ชิดสาวัชขึ้นเรื่อยๆ บ่วงได้พันคอกันบ้างล่ะ


sumitt777 14 มิ.ย. 2559, 20:02:54 น.
อยากรู้จังเลยว่า คุณสาวัช จะว่าไง ถ้ารู้ว่าคุณหนูอิง กำลังจะแต่งงาน ???


Kim 14 มิ.ย. 2559, 23:10:39 น.
เฮ่อ...เรื่องจะยุ่งเหยิงเพราะอิงคิดไม่เป็น


wane 15 มิ.ย. 2559, 10:17:44 น.
แล้วทำไมเพชรถึงไม่รู้หล่ะว่า เทพ เป็น


Zephyr 16 มิ.ย. 2559, 12:28:00 น.
เพชรน่าจะรู้อะไรดีๆ แต่ไม่บอก
เคอ่ะ รู้สึกดีกะนางอิงขึ้นมาบ้าง
แต่สองสามตอนนี้ อย่าให้พูด

เพราะเรากำลังจะกละบไปไม่ชอบนางเหมือนเดิม


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account