เรียงหัวใจฝัน:ใจภักดิ์เพียงเธอ (เปิดจอง 31 เม.ย. 59- 31 กรกฎาคม 59)
‘พี่เร’ รัก ‘อาวิน’ ทั้งๆที่รู้ว่าอาวินรัก ‘ใครคนนั้น’ อาวินไม่ต้องกังวลถึงปัญหาที่มันเกิดจากพี่เร...เพราะในวันที่คนที่อาวินรักกลับมาอยู่เคียงข้าง พี่เรพร้อมจากไปอย่างเงียบๆ พี่เรรู้ดีว่าเป็นได้แค่กระต่ายที่หลงพร่ำเพ้อกับเงาจันทร์บนผิวน้ำ...ที่รู้ดีว่าไม่มีทางได้เป็นเจ้าของแต่ก็ยังหลงใหลเฝ้ามองอยู่นั่นเอง
Tags: พี่เรกับอาวิน,ร้อย:เรียง:เพียง:คำ,ความรัก,เรียงหัวใจฝัน,ทัสนันทน์,วัยเด็ก,ความผูกพัน

ตอน: บทที่ ๓ [บันทึกของเรวดี] สายใยที่ตัดไม่ขาด 2/3

“ไม่ได้เจอพี่เรเสียนาน...หลายเดือนแล้วนะ แต่ไม่คิดว่าจะยุ่งมากขนาดนี้”

เสียงทุ้มนุ่มของเจ้าของดวงตาคมกริบที่มองมา ทำเอาเรวดีพูดไม่ออก ดวงหน้าคมคายนิ่งเฉย ส่วนเรือนร่างสูงใหญ่ฉกรรจ์ตามวัย สวมเสื้อโปโลสีอ่อนกับกางเกงยีนส์สีเข้ม

เขาเท้ามือกับพื้นเอนตัวไปทางด้านหลัง ท่านั่งดูสบายๆเสียจนไม่เหมือนกับหนุ่มหล่อเนื้อหอม ทายาทกิจการการเงินระดับยักษ์ที่กำลังถูกจับตามอง

เธอเผลอมองเขานานไป จนมารู้สึกตัวอีกทีก็ตอนที่อาชวินจ้องกลับ เรวดีเลยก้มหน้าหลบทันควัน

“เอ้า เงียบเลย พี่เรกำลังทำให้พี่น้อยใจนะ ว่าตอนนี้พี่ชายคนนี้คงถูกลืมเข้าให้แล้ว”

“เอ่อ...” หญิงสาวปิดหนังสือลง พลางยกมือไหว้ “สวัสดีค่ะ...อา...เอ่อพี่วิน”

พอเงยหน้าขึ้นสบตา ก็พบว่าอาชวินมองอยู่ก่อนแล้ว คราวนี้เขาขมวดคิ้วเอ่ยถามเสียงขรึม

“ทำไมไม่เรียกพี่ว่าอาวินเหมือนเมื่อก่อนล่ะ” ก่อนประโยคต่อมาจะคล้ายตัดพ้อ “คงจริงอย่างที่น้องลีว่า เดี๋ยวนี้พี่เรมีแฟนแล้วเลยทิ้งน้อง แล้วก็ชัดว่าจะทิ้ง...พี่ อีกคน”

ชายหนุ่มพูดแล้วก็ถอนหายใจ ก่อนเบือนหน้าหันไปมองทางอื่น

ทิ้งให้คนฟังที่ยังตั้งตัวไม่ทัน ได้แต่กะพริบตาปริบๆอย่างฉงน เธอรู้สึกว่าตัวเองกำลังโดนตัดพ้อ...แต่มันจะหมายความว่ายังไงกันนะ แต่ก็ช่างเถอะ

อันที่จริงเธอไม่ควรปฏิเสธ แต่ไม่รู้ทำไม เรวดีถึงได้รีบบอกออกไปทันทีว่า

“เปล่านะคะ...นันเป็นเพื่อนรุ่นพี่ของพี่เรน่ะค่ะ น้องลีก็แค่เอาไปแซวเล่น”

อาชวินเปลี่ยนมานั่งขัดสมาธิ หันมามองเธอ แบบตาแทบไม่กะพริบ ถ้าดูไม่ผิด เรวดีคิดว่าเห็นแววกระตือรือร้นในดวงตาคู่คมของเขา

หญิงสาวก้มหน้าหลบ ทำเป็นอ่านหนังสือต่อ แต่แล้วก็ต้องตกใจเพราะมือใหญ่แข็งแรง ช้อนใบหน้าของเธอให้แหงนเงยขึ้นสบตา

“เป็นห่วง เพราะเมื่อวานวันเกิดพี่ แต่พี่เรไม่ได้ไปทานข้าวด้วยกัน เห็นคุณลุงคุณป้าบอกว่าไม่สบาย เป็นไงบ้าง”

“อ๋อ...ค่ะ” เรวดีพึมพำ เพราะนั่นเป็นข้ออ้างของเธอที่จะไม่ไปรวมงานวันเกิดของเขา แม้อาชวินจะโทร.เข้ามา แต่เธอก็ไม่รับ “พี่เรอ่านหนังสือมากไป นอนดึกติดๆกันเลยไข้ขึ้น”

“ขยันจริง”

อาชวินบอกกลั้วหัวเราะ แล้วเลื่อนมือมาอังหน้าผากของเธอเพื่อวัดไข้ ก่อนหยุดลงมาแอบข้างแก้มนุ่ม ที่ตอนนี้เริ่มร้อนและกลายเป็นสีระเรื่อ ด้วยหัวใจของเรวดีเต้นแรงขึ้นจากสัมผัสของเขาที่พร่ำพูด

“แล้วทำไมถึงได้ออกมานั่งข้างนอกแบบนี้ นี่ลงมานั่งนานหรือยัง พี่เรต้องกลับห้องไปพักแล้วนะเดี๋ยวไข้กลับหรอก หรือว่าไปหาหมออีกมั้ยเดี๋ยวพี่พาไป ขอโทษด้วยนะที่พี่ไม่ได้ดูแลพี่เรกับน้องลีเลย แต่ช่วงนี้งานมันยุ่งจริงๆ แทบจะไม่มีเวลาพัก สราเองยังบ่นๆ ว่าอีกเดี๋ยวพี่คงแต่งกับงาน”

หัวใจสาวน้อยที่เต้นกระหน่ำ ค่อยช้าลง

“ว่าแล้วก็อดนึกถึงตอนเป็นเด็กไม่ได้ ตอนนั้นมีเวลาวิ่งเล่นกับพี่เรน้องลีทั้งวัน”

สมองคอยย้ำเตือนว่า เขาหาได้มีจิตพิศวาสอย่างชายหนุ่มหญิงสาวกับเธอไม่

“แต่ถึงจะงานหนัก อีกหน่อยพี่ก็คงมีเวลาว่างมากขึ้น ไว้พี่จะมาทดสอบ ว่าพี่เรลืมวิชาพายเรือที่สอนให้หรือยัง”

เรวดียิ้มจาง ก่อนเอ่ยออกไปทันควัน

“แต่พี่เรว่าจะอยู่หอที่มหาวิทยาลัยแล้วละค่ะ”

ชายหนุ่มชะงักคิ้วขมวดมุ่น

“คงจะไม่ได้กลับบ้านบ่อย...แล้วก็พี่เรว่าจะลงเรียนช่วงซัมเมอร์ด้วยเสียเลย” เธอแสร้งหัวเราะแผ่วๆกลบเกลื่อนความรู้สึกวูบโหวงในอก...ตัดใจเสีย “อยากจะเรียนจบเร็วๆ แล้วก็ว่าจะไปต่อโทอย่างที่คุณพ่อว่าค่ะ”

เรวดีเงยหน้าขึ้นมองชายหนุ่มตรงหน้าอีกครั้ง ด้วยแววตาใสกระจ่างอย่างที่แกล้งทำ

“เสียดายจัง พอพี่เรอยู่อาวินก็ยุ่ง แต่พออาวินว่างพี่เรก็ยุ่งซะงั้นเนาะ”

ชายหนุ่มไม่ตอบ เขาเพียงแค่มองหล่อนนิ่งอยู่อึดใจก่อนจะถอนใจเฮือก

เรวดีก้มหน้างุด เพราะแม้จะคิดได้ว่าการกระทำอยู่นี่ถูกต้องแล้ว

แต่...หัวใจที่ดูจะมีเขาเป็นรักแรก...กลับยังอ่อนแอ ด้วยอาชวินเป็นรักแรกของเธอ และเป็น...คนแรกที่เหมือนจะเป็นคนสุดท้ายที่เธอรัก

“พี่เรโกรธอะไรพี่”

คำถามนั้นมีแววงอนง้อ

“พี่ไม่ชอบเลยรู้มั้ย พี่รู้สึกเหมือนพี่เรกำลังหลบหน้าพี่อยู่ตลอดเวลา”

เรวดีพูดไม่ออก ได้แต่เม้มริมฝีปากแน่น เธอมองแผงอกกว้างที่อยู่ตรงหน้า ก่อนเงยหน้าขึ้นมองอาชวินซึ่งตอนนี้ดวงตาคู่คมส่อแววงุนงงแถมเศร้าๆ...และเท่านั้น ความอดทนที่พยายามสร้างมาก็เหมือนจะหมดลง

วันนี้เธอ...อยากจะบอกผู้ชายคนนี้เหลือเกิน เกี่ยวกับความอัดอั้นในหัวใจดวงน้อยนี้

อยากบอกว่ารักเขา...อยากบอกว่าเธอไม่ได้คิดกับเขาดังเช่นพี่ชายข้างบ้าน

แต่เธอรักเขาด้วยหัวใจ ในฐานะของผู้หญิงคนหนึ่งที่จะมอบหัวใจให้แก่ผู้ชายสักคน!

“อาวิน พี่เรมีเรื่องอยากจะบอกค่ะ พี่เร...พี่เร”

อาชวินยังคงรอฟัง แต่เป็นเธอเองที่พูดไม่ออก มือน้อยที่วางบนตักกำกันแน่น ดวงหน้าสวยสดสมวัยดูอึดอัด และเพราะอย่างนั้นล่ะมั้งเขาเลยดูออก วงแขนแข็งแรงเอื้อมมารั้งเธอเข้าไปกอดหลวมๆ เหมือนตอนเล็กๆที่เด็กหญิงมีเรื่องไม่สบายใจ หรือเขาต้องการปลอบใจ พี่ชายข้างบ้านมักโอบเธอไว้

“อะไรคะ พี่เรอยากบอกอะไรพี่อาวิน โอ๋ๆ ไม่ร้องนะคะ พี่เรโตแล้วนะคนดี”

หญิงสาวซบซุกกับอกกว้างที่ห่างหายไปหลายปีอย่างคิดถึง วงแขนเล็กๆค่อยกล้าโอบไปรอบบั้นเอวชายหนุ่ม ความอบอุ่นคุ้นเคยแผ่ซ่านสู่หัวใจที่เหน็บหนาว...แต่แล้ว

“พี่เร ทำไมขี้แยแบบนี้ ยายน้องสาวตัวดีของพี่อาวิน ไม่ร้องนะคะ โอ๋ๆ”

ถ้อยคำปลอบโยนฉุดให้ความอบอุ่นนั้นจางหาย

เรวดีนิ่งไปอีกหน...สำหรับเขา เธอเป็นได้แค่น้องสาว

“เป่าปี่มากๆ เดี๋ยวพี่อาวินไม่รักนะคะ”



=================================================================>>>>>


ดีค้า พาพี่เรกับอาวินมาส่งค่ะ ^O^

คุณZephyr เฟอร์รี่จัง ต้มยำน้ำข้นเลยเหรอ เอากุ้งมะ หรือเอาหมึกด้วย อิๆ

และคุณๆรีดเดอร์นะคะ ขอบคุณที่แวะมาอ่าน มาคุย มากดคะแนนให้ ขอบคุณมากๆ จริงๆค่ะ

วันนี้หนอนน้อยไปแล้วนะคะ ไว้เจอกันตอนหน้า ส่วนคืนนี้หลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์ค่า ^O^




ดังปัณณ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 15 มิ.ย. 2559, 20:26:23 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 15 มิ.ย. 2559, 20:26:23 น.

จำนวนการเข้าชม : 1180





<< บทที่ ๓ [บันทึกของเรวดี] สายใยที่ตัดไม่ขาด 1/3   บทที่ ๓ [บันทึกของเรวดี] สายใยที่ตัดไม่ขาด 3/3 >>
ดังปัณณ์ 15 มิ.ย. 2559, 20:27:09 น.
เปิดจองชุด เรียงหัวใจฝัน
-รอยเล่ห์ลวงใจ
-กิ่งหัวใจใบรัก
-ใจภักดิ์เพียงเธอ
( ๓๐ เมษายน ๒๕๕๙ – ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๕๙)
กำหนดส่งวันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๙
‪#‎รอยเล่ห์ลวงใจ‬ ราคา 295 บาท ลดราคาเหลือ 280 บาท
‪#‎กิ่งหัวใจใบรัก‬ ราคา 325 บาท ลดราคาเหลือ 310 บาท
#ใจภักดิ์เพียงเธอ ราคา 289 บาท ลดราคาเหลือ 274 บาท
ค่าจัดส่งฟรี
พิเศษโปรโมชั่นสำหรับการสั่งซื้อชุดเรียงหัวใจฝันทั้งชุด จากราคา 909 บาท ลดเหลือ 850 บาท
แถมฟรี!!
นิยายเรื่องสั้น ‘กล่องไดอารี่ในความทรงจำของคำว่ารัก:ทำไมต้องรัก’ 1 เล่ม
(โปรโมชั่นนี้ สำหรับการสั่งซื้อผ่านเพจ: ร้อย:เรียง:เพียง:คำ นะคะ)
ชำระได้ที่
บัญชีออมทรัพย์ ชื่อ น.ส. นภาพร ลีทอง
ธนาคารกรุงเทพ สาขา ถนนรัชดา-สี่แยกสาธุประดิษฐ์
เลขที่บัญชี 195-4-63401-8
ธนาคารกสิกรไทย สาขา ซีคอนสแควร์
เลขที่บัญชี 908-2-00089-2
แจ้งการจองหรือโอนได้ที่
e-mail: ao_sdj@hotmail.com
FB: ร้อย:เรียง:เพียง:คำ
ร้านออนไลน์เราก็มีนะคะ ^^
สอบถามได้ที่ร้าน Booksforfun ตามลิงก์นี้เลยค่ะ http://goo.gl/ZgFOp5
หรือ ร้านนิยายรัก ตามลิงก์นี้ได้เลยค่ะ http://goo.gl/rzznzV
หรือ ร้าน ฺBookToGoThailand
หรือท่านใดสนใจ E-BOOK เชิญทางนี้ได้เลยค่ะ
https://goo.gl/2Nicok
คืนนี้ต้องไปแล้วค่ะ หลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์จ้า


Zephyr 16 มิ.ย. 2559, 14:53:43 น.
กรือเอา ต้มจับฉ่ายดีนะ
เฟมือนจะเปื่อยยยยยย
เฮ้อออออ เฮ้อออออ เฮ้อออออออออออออ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account