: + : + : + : + : ผู้ช่วยกามเทพ : + : + : + : + :
นี่มันไม่ใช่แค่พระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก หรือราหูอมธรรมดาละ

อิงอรุณ เทียมสุบรรณ ทายาทคนเล็กบริษัทเครื่องดื่มชูกำลังอันดับหนึ่ง และเจ้าของบริษัทจับคู่ยอดฮิตแห่งยุค อยากรู้นักว่าเธอเคยไปบนบานศาลกล่าวที่ไหนแล้วลืมแก้บนหรือเปล่า ทำไมเรื่องวุ่นๆถึงประดังเข้ามาในชีวิตแบบนี้ก็ไม่รู้

เพราะถูกแม่จับคลุมถุงชนกับคนแปลกหน้า ลูกสาวคนเล็กที่ถูกเลี้ยงอย่างเอาแต่ใจมาตลอดจึงประกาศกร้าวขอแต่งงานกับเพื่อนสนิทเพื่อขายผ้าเอาหน้ารอดไปก่อน แต่โชคร้ายที่แม่เล่นใหญ่ชนิดรัชดาลัยเธียเตอร์ชิดซ้าย เมื่อบังคับกันดีๆไม่ได้ ท่านจึงตัดความช่วยเหลือทางการเงินจนเหี้ยน ทำให้เธอยิ่งต้องเอาชนะคำสั่งของแม่ให้ได้

สาวัช ปรเมศวร์ เกิดมาในฐานะลูกเมียน้อย เขาจึงทำตัวให้เลือนรางที่สุด เมื่อบ้านที่พรั่งพร้อมด้วยเงินทอง ชื่อเสียงและอำนาจ แต่กลับไม่เคยมีความรักให้เขาสักนิด สาวัชจึงชดเชยให้ตัวเองด้วยการปฏิเสธทุกคำร้องขอจากคนภายนอก ใครๆก็ว่าเขาเย็นชา ไร้น้ำใจ ไม่มีมนุษยสัมพันธ์ แต่สาวัชก็ไม่เคยแคร์

ครั้นหนทางแห่งผลประโยชน์ชักนำ อิงอรุณจำต้องเข้าขอความช่วยเหลือจากสาวัช เมื่อคนหนึ่งเติบโตด้วยความรักพร้อมพรั่งรอบกายจนกลายเป็นคนแสนเอาแต่ใจ ต้องมาเจอกับคนที่ชีวิตแล้งไร้ความรักแถมยังไม่เคยตามใจใคร ย่อมต้องมีสักคนเป็นฝ่ายถอย!

เมื่อคนสุดขั้วสองคนต้องมาเจอกันในภารกิจเอาตัวรอดของอิงอรุณ ความวุ่นวายจึงบังเกิดขึ้น แต่คนที่ใจอ่อนก่อน บอกรักก่อน อาจไม่ใช่คนแพ้เสมอไปก็ได้!



♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥

หายไปสองปี หวังว่าเพื่อนๆคงยังไม่ลืมสิริณกันนะค้า
ผู้ช่วยกามเทพ เป็นตอนต่อของ สนิมดอกรักค่ะ
อ่านแยกกันได้ ไม่มีปัญหา
แต่ถ้าอ่านสนิมดอกรักก่อนจะยิ่งได้อรรถรสสุดฤทธิ์ (ขายของค่ะ 555)

เช่นเคยนะคะ สิริณยินดีและน้อมรับฟังทุกความคิดเห็นค่ะ
จะติก็ได้ ชมก็ยิ่งดี อ่านแล้วจัดเต็มกันได้เลย
มิต้องกลัวคนเขียนนอยด์ค่ะ

ฝากเนื้อฝากตัว ฝากผลงานไว้ในอ้อมใจด้วยนะคะ


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥
เนื้อหาทั้งหมดที่ปรากฎบนหน้าเพจนี้สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พุทธศักราช ๒๕๓๗ ห้ามมิให้ทำการคัดลอก ดัดแปลง หรือแก้ไข บทความเพื่อนำไปใช้ก่อนได้รับการอนุญาต

หากฝ่าฝืน สิริณ(แม่มณี) จะดำเนินการทางกฎหมายทั้งจำและปรับ โดยไม่มีการประนีประนอมใดๆทั้งสิ้น

ผู้ใดชี้เบาะแสการคัดลอก สิริณ(แม่มณี) มีรางวัลนำจับให้ด้วยนะคะ ^^

♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


ชวนเพื่อนๆนักอ่านไปกดไล้ค์แฟนเพจของสิริณกันด้วย
www.facebook.com/SirinFC
ตรงนั้นจะมีกิจกรรมร่วมสนุก แจกของที่ระลึกกันเป็นระยะ
(แน่นอนว่าของที่สิริณมีมากที่สุดคือ 'หนังสือ' :D )
ไปกดไล้ค์กันเยอะๆนะคะ

Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: ตอนที่ 29 (33%)

บรรยากาศในห้องประชุมผู้บริหารที่สำนักงานใหญ่ปรเมศวร์เทรดดิ้ง ณ อาคารโภไคยทาวเวอร์เต็มไปด้วยความชื่นมื่น เพราะการเจรจาขอซื้อหุ้นจากครอบครัวเศรษฐ์สถาพรเป็นไปด้วยดี เมื่อตัดการติดต่อทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์เรียบร้อย เลขานุการที่จดบันทึกการประชุมก็ลุกขึ้นค้อมศีรษะให้นาย ออกจากห้องอย่างรู้หน้าที่

ครั้นเหลือกันเพียงลำพังสองพ่อลูก ธนาจึงยกนิ้วโป้งชมเชยลูกสาว “อาหยง! ครั้งนี้ลื้อตัดสินใจได้ดีมาก”

“ทั้งหมดนี่เป็นเพราะความสามารถของเตี่ยค่ะที่กล่อมให้สองแม่ลูกนั่นยอมขายหุ้นให้เราได้”

“อย่างนี้มันต้องฉลองนะ ลื้อโทร.เรียกอาฮกกับสาวัชกลับไปกินข้าวที่บ้านด้วย เตี่ยจะฉลองให้ลื้อเอง”

“สองคนนั้นแค่ตกลงใจขายหุ้นให้เรา รอโอนหุ้นกันเรียบร้อยแล้วค่อยฉลองดีกว่าค่ะ อีกแค่ไม่กี่วันเอง หยงรอได้”

ธนาตบโต๊ะสีหน้าพึงใจอย่างยิ่ง “ตกลง! ว่าแต่ลื้อไปเอาเงินตั้งเกือบพันล้านจากไหนมาซื้อหุ้น”

ริสาสูดหายใจเข้าลึกเพื่อรวบรวมความกล้า “หยงเอาตำแหน่งของตัวเองในปรเมศวร์เทรดดิ้งไปค้ำประกันค่ะ”

ธนาขมวดคิ้วหยั่งเชิงด้วยสายตา “ตำแหน่งอะไร”

“ซีอีโอค่ะ”

“นั่นมันตำแหน่งของเตี่ยไม่ใช่เหรอ”

หญิงสาวพยักหน้ารับเคร่งขรึม “นี่แหละค่ะเรื่องที่หยงอยากขอร้อง เตี่ยเลื่อนตำแหน่ง แต่งตั้งหยงจากรองซีอีโอขึ้นเป็นซีอีโอแทนเตี่ยได้ไหมคะ”

“ใครปล่อยเงินกู้ก้อนนี้ให้ลื้อ” สีหน้าและน้ำเสียงของบิดาเรียบเฉยจนยากคาดเดาว่าท่านกำลังคิดอะไร และนั่นไม่ใช่สัญญาณที่ดีเลย

“ณัฐภัทรคอร์ปฯค่ะ”

ธนายกมุมปากขึ้น ตวัดตามองมาอย่างรู้ทัน “ถ้าเตี่ยไม่ตกลง ณัฐภัทรคอร์ปฯคงระงับวงเงินที่จะสั่งจ่ายให้สองแม่ลูกนั่นใช่ไหม”

ริสาสบตาบิดานิ่งๆ ไม่ตอบสักคำ...วัดใจกัน!

อึดใจใหญ่ที่ความเงียบครอบคลุมในบรรยากาศ สุดท้ายธนาจึงหัวเราะหึๆ ผงกศีรษะพอใจ “ลื้อชนะอาหยง อั๊วตกลง ให้นิติกรร่างหนังสือแต่งตั้งขึ้นมาได้เลย อั๊วจะเซ็นอนุมัติให้ลื้อเป็นซีอีโอจนกว่าสาวัชจะพร้อม ถึงตอนนั้นลื้อก็แต่งงานออกไปแล้ว ค่อยให้สาวัชขึ้นนั่งแทนเก้าอี้ลื้อก็แล้วกัน”

แม้ไม่ชอบใจและไม่เห็นด้วยกับเงื่อนไขของท่าน แต่ริสาก็ไม่ท้วง เธอจะค่อยๆรุกคืบเข้าไปรวบอำนาจบริหารทีละเซนติเมตร ไม่ก้าวพรวดทีละคืบละศอกในคราวเดียว วันนี้ได้ตำแหน่งซีอีโอมาก่อน เรื่องอื่นค่อยไปว่ากันวันหน้า

หญิงสาวคุกเข่าข้างบิดา กราบลงบนตักท่าน “หยงกราบขอบพระคุณความเมตตาของเตี่ยค่ะ”

ธนาวางมือบนศีรษะเธอแล้วลูบเบาๆ น้ำเสียงที่เอ่ยประโยคถัดมาทอดอ่อนดุจเปี่ยมด้วยความปรานี “อย่าทำให้เตี่ยผิดหวังละ เพราะเตี่ยไม่เคยให้โอกาสใครเป็นครั้งที่สอง”

มีเพียงริสาที่รู้ดีว่ามันเป็นทั้งคำสั่งและคำขู่แทรกปนอยู่ด้วยในเวลาเดียวกัน!






ทั้งที่เป็นเย็นวันอาทิตย์ แต่อินทุอรวีก็นัดสองสาวผู้ช่วยกามเทพประชุมเรื่องค่าใช้จ่ายและกำหนดราคาขายคอร์สที่เหมาะสม เพียงอิงอรุณแนะนำราชนิกุลสาวให้รู้จัก แพรวเพชรก็ชอบสตรีผู้นี้ทันที อินทุอรวีเป็นผู้หญิงทันสมัย สวยเฉียบ การศึกษาดี ฐานะและชาติตระกูลเพียบพร้อม ทั้งยังเก่ง มีความสามารถในเชิงอาชีพตัวเองอย่างหาตัวจับยาก เธอสมบูรณ์แบบชนิดที่ทำให้ ‘คุณหนูอิงอรุณ’ กลายเป็นผู้หญิงสมบูรณ์แบบอันดับสองได้เลย

การประชุมที่ควรเป็นการภายในกลับน่ากระอักกระอ่วนเพราะแขกของอิงอรุณ ปกติแล้วเรื่องการเงินมักกระทบความเชื่อมั่นผู้ร่วมงานเสมอ แต่นี่อิงอรุณกลับบอกให้สาวัชรู้และเชิญเขาเข้าร่วมประชุมด้วยโดยไม่ปิดบัง หุ้นส่วนช่างเปิดเผยกับสาวัชมากจนเธอกังวล

ว่าไปแล้วความสัมพันธ์ของคนในห้องนี้ก็น่าขันไม่น้อย แม่ของสาวัชและอินทุอรวีอยากให้สองคนนี้ลงเอยกัน แต่สาวัชกับอิงอรุณกลับมีความรู้สึกบางอย่างให้แก่กัน ขณะอิงอรุณกลับกำลังจะแต่งงานกับเพื่อนรักของเธอ จะมีเรื่องอะไรยุ่งขิงยิ่งไปกว่านี้อีกไหมเนี่ย!

การวิเคราะห์ปัจจัยทางการเงินต่างๆของอินทุอรวี มักถูกสาวัชคัดค้านเป็นส่วนใหญ่ แพรวเพชรมั่นใจว่าเธอมิได้รู้สึกไปเองว่าสาวัชกำลังปกป้องบริษัทฯแทนพวกเธอ!

“ขืนลดราคาขายทริป ปลายปีกำไรของบริษัทไม่ถึงเป้าแน่ ถ้าคิวปิดฯไม่มีศักยภาพในการใช้หนี้ คุณก็กู้ไม่ผ่าน” อินทุอรวีเปลี่ยนตัวเลขในตารางซึ่งเขียนสูตรกำกับไว้ พลันรายรับก็ถูกคำนวณมาแสดงบนหน้าจอเป็นตัวเลขสีแดงทั้งกระดาน

สาวัชเสียงเคร่งหน้าขรึมตามมาตรฐาน “มีค่าใช้จ่ายหลายส่วนซ้ำซ้อนกัน ผมว่าสะสางตรงนี้ให้ชัดเกจนก่อน แค่รายจ่ายน้อยลง ถึงรายรับจะเท่าเดิม แต่ก็ทำให้ผลกำไรมากขึ้นได้”

อินทุอรวียักไหล่ ดูก็รู้ว่าไม่ใช่ยอมแพ้ แค่ประนีประนอมเพื่อลดความขัดแย้ง “ตามที่คุณสาวัชเสนอก็น่าสนใจค่ะ เอาเป็นว่าทางคิวปิดฯลองกรอกรายละเอียดในไฟล์และรวบรวมค่าใช้จ่ายที่ไม่ซ้ำซ้อนส่งให้พี่ดูอีกทีละกันนะคะ”

ผู้ช่วยกามเทพทั้งคู่จดคำแนะนำใส่สมุดยิกๆ ทั้งยังสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมในจุดที่สงสัยอีกพักใหญ่ ครั้นการประชุมจบลง อิงอรุณก็รวมกองเอกสารเข้าด้วยกัน ยิ้มแย้มชักชวนทุกคนอย่างกระตือรือร้น “วันนี้อิงอยากกินสุกี้ค่ะ พวกเราไปกินสุกี้เรือนเพชรกันไหมคะ”

“เรานัดหนูกานกับพี่เผ่าไว้แล้ว ว่าจะไปกินพิซซ่ากัน ขอโทษด้วยนะอิง”

“งั้นคุณสาวัชกับพี่หญิงไปกับอิงนะคะ” คนชวนออดเหมือนเด็กเล็กๆ

แพรวเพชรกำลังจับตามองฉากเหตุการณ์ตรงหน้าด้วยความสนใจ จึงหลบไม่ทันเมื่อเห็นว่าสาวัชเหลียวมาสำรวจปฏิกิริยาของเธอ

ชายหนุ่มชะงักเมื่อสบตากัน เขางันไปชั่วครู่ แล้วหันไปตอบอิงอรุณขรึมๆ “ผมมีนัดแล้ว”

อิงอรุณหน้าม่อย “พี่หญิงล่ะคะ”

“พี่ว่างค่ะ ดีเหมือนกัน ได้ยินชื่อเสียงสุกี้ร้านนี้มานานแล้ว ไปลองหน่อยก็ดี”

แพรวเพชรสบโอกาส จึงรีบแนะนำ “เทพไง อิงโทร.ไปชวนเทพสิ”

“โอ๊ย! รายนั้นน่ะเหรอ โทร.ไปชวนเมื่อเช้า แล้วก็โดนปฏิเสธมาเรียบร้อยแล้วด้วย ตั้งแต่ย้ายไปทำงานที่สยามดริ๊งค์ฯ แทบจะอุทิศตัวเป็นทาสของบริษัทฯไปละ” อิงอรุณกระฟัดกระเฟียด

“อ้าว เขาตั้งใจทำงานก็ดีแล้วนี่ สยามดริ๊งค์ฯมีกำไรเยอะๆ อิงจะได้เอาเงินปันผลมาช็อปปิ้งไง” สายตาแพรวเพชรยังคงลอบสังเกตสาวัชอย่างใกล้ชิดก็พบว่าเขาไม่สะดุ้งสะเทือน หรือมีปฏิกิริยาใดๆทั้งสิ้นยามอิงอรุณเอ่ยถึงว่าที่คู่หมั้น หรือเธอจะคิดมากไป เขาอาจไม่ได้คิดอะไรกับเพื่อนรักของเธอ เป็นแค่คนรู้จักกันตามปกติ

“ไปกันเฉพาะผู้หญิงสองคน ระวังตัวด้วยละ” สาวัชติง หน้าติดจะบึ้งนิดๆ

แพรวเพชรเขม้นตามอง ครั้นเห็นความห่วงใยในดวงตาเขา หญิงสาวก็อยากถอนใจเฮือกใหญ่ เธอดูผู้ชายคนนี้ไม่ออกเลยจริงจริ๊ง!

“รับรองค่ะ ถ้ามีปัญหา อิงจะส่งสัญญาณเอสโอเอสขอความช่วยเหลือจากคุณสาวัชด่วนเลย”

แพรวเพชรมั่นใจว่าเธอไม่ได้คิดไปเอง สาวัชเหลียวมามองเธอทันควัน ครั้นเห็นว่าถูกจับตาอยู่ก็เสตีหน้าขรึม ทำเสียงดุเข้ม “อย่ามีปัญหาอะไรเลยน่ะดีที่สุด

ชายหนุ่มลุกขึ้นกลัดกระดุมเสื้อสูท ก้มศีรษะให้เธอและอินทุอรวี แล้วหันไปให้หน้านิดๆกับอิงอรุณ

“เดี๋ยวอิงไปส่งคุณสาวัชก่อนนะ” เพื่อนสาวตัวเล็กกระวีกระวาดลุกตามเขาไปนอกห้องทันที

แพรวเพชรเอนพิงพนักเก้าอี้เหลือบดูอินทุอรวี ก็เห็นฝ่ายนั้นกำลังมองตามสองหนุ่มสาวไปทางประตูด้วยใบหน้าที่มีรอยยิ้มนิดๆ นักจับคู่สาวขมวดคิ้ว อินทุอรวีก็จับตาดูสองคนนั้นอยู่ หรือว่าราชนิกุลสาวก็ ‘รู้สึก’ เช่นกันว่ามีบางอย่างไม่ปกติ

ว่าที่คุณแม่ถอนหายใจยาว เธอคอยจนอินทุอรวีบอกลาและออกจากห้องไปแล้ว จึงหยิบโทรศัพท์มากดเรียกไปยังเลขหมายหนึ่ง เพียงได้ยินเสียงจากปลายสาย เธอก็เปรยล้อเลียน

“วันอาทิตย์ทั้งทีก็ยังเอาแต่ทำงานหามรุ่งหามค่ำ ไม่มีเวลามากินข้าวกับแฟนอย่างนี้ ระวังว่าที่เจ้าสาวจะเปลี่ยนใจ ไม่แต่งงานด้วยนะเทพ!”



♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥



เดาสถานการณ์กันได้ไหมค้า
ว่าตอนความจริงเปิดเผย จะเกิดอารายขึ้น อิอิ






สิริณ
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 16 มิ.ย. 2559, 16:39:22 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 16 มิ.ย. 2559, 16:40:54 น.

จำนวนการเข้าชม : 1172





<< ตอนที่ 28 (100%)   ตอนที่ 29 (66%) >>
พอใจ 16 มิ.ย. 2559, 18:09:31 น.
เค้าสงสารสาวัช คุณสิริณอย่าใจร้ายมากนะคะ


goldensun 16 มิ.ย. 2559, 18:28:58 น.
ถ้าความจริงเปิดเผยว่าอิงใกล้หมั้น สาวัชไม่ยิ่งปิดตัวเองเข้าไปใหญ่หรือคะ เปิดใจให้อิง ก็ผิดหวังซะแล้ว


Zephyr 16 มิ.ย. 2559, 18:57:15 น.
สาวัชก็เจ็บหนักไง ม่ายยยยยยยย น้า
คุณสิริณใจดี สวย สง่าน่าร้ากกกกก
หาทางแลนดิ้งให้ด้อกสวยๆนะคะ
อย่าให้นางจมปมไปมากกว่านี้เลยเถอะ
ทำไมเรายิ่งอ่านเรารู้สึกเหมือนด้อกถูกทำร้าย
ด้อกอป็นผู้ประสบเคราะห์ โฮ แง


กาซะลองพลัดถิ่น 16 มิ.ย. 2559, 19:30:52 น.
ยุ่งวุ่นวายเหมือนเชือกพันกันไปมาเป็นปมเลย...
ริสา มีแต่ความโลภไม่พอเพียงจริง ๆ ...พ่อในหัวก็มีแต่ตัวเลข เอาแต่ใจ เดี๋ยวหัวใจวายตายถ้าไม่ได้อะไรดั่งใจนะ
ที่น่าสงสารคือ ดร นี่แหละมั๊ง แต่เหมือนว่าก็พอจะรู้อะไร ๆ เกี่ยวกับพันเทพบ้างแหละ ...
แต่ไม่อยากให้ใครรุกล้ำอาณาเขตหรือจับตามองก็เลยต้องตีหน้าเฉยต่อไป


Kim 16 มิ.ย. 2559, 19:40:27 น.
สงสารพระเอกง่ะ ไรเตอร์จะใจร้ายกับเฮียไปถึงไหน แบบนี้เค้าไม่ยอมนะ


sumitt777 16 มิ.ย. 2559, 20:46:29 น.
ม่ายหรอกมั้ง คุณสาวัช ต้องหนักแน่นซิ งานดริฟ แบบหักมุม ต้องมา เดากันไปเรื่อย 5555


wane 17 มิ.ย. 2559, 08:33:09 น.
ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนคุณด๊อกก็เป็นผู้ถูกกระทำตลอด น่าสงสารที่สุดอ่ะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account