: + : + : + : + : ผู้ช่วยกามเทพ : + : + : + : + :
นี่มันไม่ใช่แค่พระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก หรือราหูอมธรรมดาละ

อิงอรุณ เทียมสุบรรณ ทายาทคนเล็กบริษัทเครื่องดื่มชูกำลังอันดับหนึ่ง และเจ้าของบริษัทจับคู่ยอดฮิตแห่งยุค อยากรู้นักว่าเธอเคยไปบนบานศาลกล่าวที่ไหนแล้วลืมแก้บนหรือเปล่า ทำไมเรื่องวุ่นๆถึงประดังเข้ามาในชีวิตแบบนี้ก็ไม่รู้

เพราะถูกแม่จับคลุมถุงชนกับคนแปลกหน้า ลูกสาวคนเล็กที่ถูกเลี้ยงอย่างเอาแต่ใจมาตลอดจึงประกาศกร้าวขอแต่งงานกับเพื่อนสนิทเพื่อขายผ้าเอาหน้ารอดไปก่อน แต่โชคร้ายที่แม่เล่นใหญ่ชนิดรัชดาลัยเธียเตอร์ชิดซ้าย เมื่อบังคับกันดีๆไม่ได้ ท่านจึงตัดความช่วยเหลือทางการเงินจนเหี้ยน ทำให้เธอยิ่งต้องเอาชนะคำสั่งของแม่ให้ได้

สาวัช ปรเมศวร์ เกิดมาในฐานะลูกเมียน้อย เขาจึงทำตัวให้เลือนรางที่สุด เมื่อบ้านที่พรั่งพร้อมด้วยเงินทอง ชื่อเสียงและอำนาจ แต่กลับไม่เคยมีความรักให้เขาสักนิด สาวัชจึงชดเชยให้ตัวเองด้วยการปฏิเสธทุกคำร้องขอจากคนภายนอก ใครๆก็ว่าเขาเย็นชา ไร้น้ำใจ ไม่มีมนุษยสัมพันธ์ แต่สาวัชก็ไม่เคยแคร์

ครั้นหนทางแห่งผลประโยชน์ชักนำ อิงอรุณจำต้องเข้าขอความช่วยเหลือจากสาวัช เมื่อคนหนึ่งเติบโตด้วยความรักพร้อมพรั่งรอบกายจนกลายเป็นคนแสนเอาแต่ใจ ต้องมาเจอกับคนที่ชีวิตแล้งไร้ความรักแถมยังไม่เคยตามใจใคร ย่อมต้องมีสักคนเป็นฝ่ายถอย!

เมื่อคนสุดขั้วสองคนต้องมาเจอกันในภารกิจเอาตัวรอดของอิงอรุณ ความวุ่นวายจึงบังเกิดขึ้น แต่คนที่ใจอ่อนก่อน บอกรักก่อน อาจไม่ใช่คนแพ้เสมอไปก็ได้!



♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥

หายไปสองปี หวังว่าเพื่อนๆคงยังไม่ลืมสิริณกันนะค้า
ผู้ช่วยกามเทพ เป็นตอนต่อของ สนิมดอกรักค่ะ
อ่านแยกกันได้ ไม่มีปัญหา
แต่ถ้าอ่านสนิมดอกรักก่อนจะยิ่งได้อรรถรสสุดฤทธิ์ (ขายของค่ะ 555)

เช่นเคยนะคะ สิริณยินดีและน้อมรับฟังทุกความคิดเห็นค่ะ
จะติก็ได้ ชมก็ยิ่งดี อ่านแล้วจัดเต็มกันได้เลย
มิต้องกลัวคนเขียนนอยด์ค่ะ

ฝากเนื้อฝากตัว ฝากผลงานไว้ในอ้อมใจด้วยนะคะ


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥
เนื้อหาทั้งหมดที่ปรากฎบนหน้าเพจนี้สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พุทธศักราช ๒๕๓๗ ห้ามมิให้ทำการคัดลอก ดัดแปลง หรือแก้ไข บทความเพื่อนำไปใช้ก่อนได้รับการอนุญาต

หากฝ่าฝืน สิริณ(แม่มณี) จะดำเนินการทางกฎหมายทั้งจำและปรับ โดยไม่มีการประนีประนอมใดๆทั้งสิ้น

ผู้ใดชี้เบาะแสการคัดลอก สิริณ(แม่มณี) มีรางวัลนำจับให้ด้วยนะคะ ^^

♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


ชวนเพื่อนๆนักอ่านไปกดไล้ค์แฟนเพจของสิริณกันด้วย
www.facebook.com/SirinFC
ตรงนั้นจะมีกิจกรรมร่วมสนุก แจกของที่ระลึกกันเป็นระยะ
(แน่นอนว่าของที่สิริณมีมากที่สุดคือ 'หนังสือ' :D )
ไปกดไล้ค์กันเยอะๆนะคะ

Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: ตอนที่ 29 (66%)

ภัตตาคารสุกี้โบราณบนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ค่อนข้างคลาคล่ำด้วยเป็นเย็นวันอาทิตย์ อิงอรุณเลือกโต๊ะและสั่งอาหารคล่องแคล่วสมกับเป็นเจ้าถิ่น ระหว่างรออาหารมาเสิร์ฟหญิงสาวก็เย้าผู้ชายที่นั่งอยู่ฝั่งตรงข้าม

“ไหนตอนชวนที่แรก เห็นยืนกรานเสียงแข็งว่าติดธุระ อ้อนวอนยังไงก็มาไม่ได้ แล้วนี่ทำไมจู่ๆถึงเปลี่ยนใจมาได้ล่ะคะ” เธอลากเสียงยาวล้อเลียน

“กลัวไม่มีใครห้ามคุณน่ะสิ เกิดกินสุกี้เขาหมดร้านจะทำยังไง” ชายหนุ่มทำหน้าตาย

“โอ้โห...แรงอะ” หญิงสาวกระเง้ากระงอด “ตกลงติดธุระจริงหรือเปล่าคะ หรือมาเพราะเสียไม่ได้ที่ถูกคะยั้นคะยอ”

“มาเพราะตัดรำคาญ”

อิงอรุณแกล้งทำตาโต “ดีเลย ไหนๆก็เป็นผู้ชายคนเดียวในโต๊ะแล้ว งั้นชายหนุ่มก็ต้องเลี้ยงสาวๆหน่อยแล้วละ”

“คุณกินเยอะอย่างนี้ ผมเลี้ยงไม่ไหวหรอก”

แม้เขาจะตอกกลับแรงๆ แต่อิงอรุณกลับไม่ถือสา

“เหอะ! อิงไม่เห็นจะอยากให้เลี้ยงเลย เลี้ยงสุกี้โบราณอย่างนี้ไม่คุ้ม ต้องรอวันที่ไปกินโต๊ะจีน แล้วค่อยหาเจ้ามือ ดีกว่าเยอะ”

บรรยากาศในมื้อนั้นเป็นไปอย่างชื่นมื่น เมื่ออิงอรุณผูกขาดการสนทนา โดยมีอินทุอรวีรับมุก ส่วนผู้ชายหน้านิ่งฝั่งตรงข้ามนั้นไม่ตอบโต้ไม่หัวเราะไม่พูดคุย เขาทำเพียงแค่คอยตักอาหารจากหม้อมาวางใส่จานให้สองสาวอย่างเท่าเทียม

“สุกี้ร้านนี้อร่อยสมคำร่ำลือจริงๆ คุณอิงมาทานบ่อยหรือคะ” อินทุอรวีชวนคุย

“อิงมาไม่บ่อยหรอกค่ะ ปกติมักติดสอยห้อยตามเพื่อนมามากกว่า”

“ผู้หญิงหรือผู้ชายคะ” อินทุอรวีทำเสียงล้อเลียน

“อืม...จะเรียกว่าเพื่อนหรือแฟนก็ได้ค่ะ” อิงอรุณเสคีบอาหารใส่จาน ทำทีว่ากำลังขะมักเขม้นจัดมันเป็นคำใส่ช้อน ไม่รู้ตัวสักนิดว่าใครคนหนึ่งรามือชะงักค้างและกำลังมองมาทางเธอเขม็ง

“เพื่อนหรือแฟน เอาให้แน่สักอย่างสิ” สาวัชดุเสียงขรึม ครั้นหญิงสาวสบตาเขาก็เห็นว่าชายหนุ่มกำลังหน้าบึ้ง!

หัวใจอิงอรุณกรรโชกเป็นจังหวะประหลาดจนมือไม้ไม่มีแรงดื้อๆ เธอรีบวางช้อน แสร้งหัวเราะเสียงใสกลบเกลื่อนอาการผิดปกติ “พูดง่ายๆก็คือเขาเป็นคนที่อิงกำลังจะแต่งงานด้วยน่ะค่ะ”

“เอาเรื่องนี้มาพูดเล่นมันเหมาะแล้วหรือ” สาวัชทำหน้าเหมือนคุณครูจอมโหดเงื้อไม้เรียวเตรียมหวดนักเรียนหัวดื้อ

“อิงไม่ได้เอาเรื่องแบบนี้มาอ้างเล่นๆหรอกค่ะ”

“แล้วจะให้เข้าใจว่ายังไง”

“ก็เข้าใจว่าอิงกำลังพูดความจริงไงคะ อิงกำลังจะแต่งงาน” อิงอรุณเสียงอ่อย

“แล้วไหนละเจ้าบ่าวของคุณ ทำไมผู้ชายคนนั้นถึงปล่อยให้คุณไปมากินสุกี้กับผมและคุณหญิงรวีอย่างนี้ นี่มันเย็นวันอาทิตย์นะ”

“อิงว่าอิงพูดชัดเจนตั้งแต่ตอนอยู่ในห้องประชุมแล้วนะ ว่าแฟนอิงไม่ว่าง” ใครก็ได้ช่วยที โลกอันแสนสงบสุขของเธอกำลังถูกผู้ชายคนนี้บุกรุก

สาวัชยกข้อมือขึ้นดูเวลา “เขาไม่ได้อยู่เมืองไทย ไม่ได้เป็นคนไทยเหรอ”

“เขาเป็นคนไทย และอยู่เมืองไทยค่ะ”

“งั้นวันนี้ก็น่าจะเป็นวันหยุด โทร.เชิญเขามาร่วมวงกับเราสิ ผมกับคุณหญิงรวีจะได้แนะนำตัวให้เขารู้จักด้วย”

อิงอรุณเข่นเขี้ยวเคี้ยวฟัน สาวัชดูจะมั่นใจเต็มร้อยคิดว่าเธอโกหก อุปโลกน์แฟนขึ้นมาเพื่อไม่ให้เสียหน้า

หญิงสาวสบตาเขาท้าทาย หยิบโทรศัพท์ออกมากดเรียกไปยังเลขหมายของพันเทพ นิ้วเรียวเคาะบนโต๊ะเป็นจังหวะระหว่างคอยสัญญาณจากปลายสาย แต่สุดท้ายเธอก็หน้าม่อย จำต้องวางโทรศัพท์คืนที่ ถอนหายใจเบาๆ “เขาติดสายอยู่ค่ะ”

รอยยิ้มบนใบหน้าสาวัชบ่งบอกถึงชัยชนะ

“อิงไม่ได้โกหกนะคะ เขาติดสายอื่นอยู่จริงๆ” เธอแทบจะลิ้นพันกัน รีบกดเรียกไปยังเลขหมายเดิม แล้วเปิดลำโพงให้เสียงสัญญาณสายไม่ว่างดังลอดออกมา

สาวัชโน้มตัวยื่นหน้ามาดูหน้าจอโทรศัพท์ของเธอแล้วพยักหน้าหงึกๆ “ปานเทพเหรอ น่าสนใจจริงๆ ผมคิดว่ากามเทพอย่างคุณน่าจะบันทึกชื่อคนรักให้หวานแหววกว่านั้นซะอีก ใช้ภาษาอังกฤษห้วนๆแบบนี้ สู้หวานใจ พ่อพายน้อย ขนมถ้วยฟูที่รัก หรืออะไรแนวๆนี้ก็ไม่ได้ นี่ออกแนวสิ่งเคารพบูชามากกว่านะ แถมรูปประจำตัวก็ไม่ใส่ ห่างเหินกับแฟนจัง”

“นี่มันเป็นเรื่องส่วนตัวของอิงนะคะ อิงจะเมมชื่อใครยังไง ใส่รูปหรือเปล่า ก็เป็นสิทธิ์ของอิง”

“ผมก็แค่...ตั้งข้อสังเกต”

สีหน้าเหมือนทองไม่รู้ร้อนของเขาทำให้อิงอรุณเม้มปากแน่นเพื่อระงับอารมณ์ ไม่อยากยอมรับเลยว่าเธอกำลังเสียศูนย์ ผู้ชายคนนี้ทำให้เธอใกล้สติแตกเต็มทีแล้ว

“ทานกันต่อเถอะค่ะ เดี๋ยวสุกี้เย็นหมดแล้วจะไม่อร่อย” อินทุอรวีขัดจังหวะที่กำลังคุกรุ่น

สาวัชจึงตามน้ำด้วยการใช้ด้ามตะเกียบคีบเป็ดย่างให้เธอและอินทุอรวี แต่กลับกระแนะกระแหน “คุณสั่งกับข้าวเยอะเกินไปนะ มีสุกี้แล้วยังจะสั่งเป็ดย่าง ทอดมันกุ้ง แล้วก็ยำคะน้ากุ้งสดอีก กินเก่งอย่างนี้แฟนคุณจะเลี้ยงไหวเหรอ”

เอสโอเอส! นี่เธอจะส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือไปที่ไหนดี แพรวเพชรก็กำลังอยู่กับครอบครัว พันเทพก็ติดต่อไม่ได้ ถ้าขอความเมตตาจากกรรมดีที่เคยทำ กุศลผลบุญจะติดจรวดส่งตัวช่วยมาให้ในยามที่เธอต้องการไหมเนี่ย!

เงามืดที่ปกคลุมบังแสงไฟจากเบื้องหลัง ทำให้อิงอรุณเหลียวขึ้นไปมองด้วยความฉงน พลันดวงตาก็เบิกกว้างขึ้น

“เรามาทันหรือเปล่าอิง” พันเทพยืนอยู่ตรงนั้น กำลังก้มลงมาสบตากับเธอ พระเจ้าตอบรับคำขอของเธอด้วย ไชโย!

“มาได้ยังไงเนี่ย” อิงอรุณเอื้อมไปคว้าข้อมือชายหนุ่มให้นั่งลงเคียงข้างทันที “นั่งเลยๆ ยังไม่ได้กินอะไรมาใช่ไหม แนะนำให้รู้จักกันก่อน เทพจ๋า นี่พี่หญิง หม่อมราชวงศ์อินทุอรวี ชยาธร”

ครั้นอินทุอรวีพยักหน้ารับการเคารพของชายหนุ่มแล้ว เธอจึงผายมือไปทางสาวัชต่อ “ส่วนนี่ก็...”

“เอ๊ะ! พี่วัชใช่ไหมครับเนี่ย” พันเทพชิงโพล่งขึ้นก่อน “ผมพันเทพครับ จำผมได้ไหมพี่”

สาวัชกะพริบตา แล้วหันมาทางอิงอรุณ ดวงหน้าเขามีร่องรอยประหลาดที่อธิบายไม่ได้ “เนี่ยเหรอแฟนคุณ”

“อิงบอกพี่วัชด้วยเหรอครับ” พันเทพทำเสียงแปลกใจ “ปกติเขาไม่ค่อยบอกใครหรอกฮะ ต้องโดนคาดคั้นหนักๆ ถึงจะตัดรำคาญแบบนั้น”

“อ้อ...ตัดรำคาญ” สาวัชทวนคำพยักหน้าหงึกๆ

อิงอรุณนึกรู้ว่าเขาเหน็บแนมเธอ จึงเสหันไปทางพันเทพ “ว่าแต่เทพมาได้ยังไงเนี่ย ไหนบอกว่าติดงานไง”

“ก็เปลี่ยนใจแล้วไง ว่าแต่นี่แค่กินข้าวตามปกติ หรือฉลองเนื่องในโอกาสพิเศษอะไรหรือเปล่า”

เพราะอิงอรุณมัวแต่ง่วนอยู่กับการหยิบเมนูมาทำเครื่องหมายสั่งอาหารเพิ่ม อินทุอรวีจึงตอบแทนด้วย “ไม่ได้ฉลองอะไรหรอกค่ะ พอดีประชุมเสร็จแล้วคุณอิงชวนก็เลยยกขบวนกันมาชิมดูว่าอร่อยสมกับที่เจ้าถิ่นแนะนำไหม”

“คุณหญิงรวีเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของณัฐภัทรคอร์ปฯใช่ไหมครับ” พันเทพกว้างขวางทีเดียว เพราะชวนสนทนาได้ไม่ติดขัด ครั้นให้ความสนใจราชนิกุลสาวเพียงพอแล้ว เขาจึงหันไปชวนสาวัชเจรจาบ้าง “ผมทราบมาว่าพี่วัชกลับไปเป็นผู้บริหารที่ปรเมศวร์เทรดดิ้งแล้ว งานออฟฟิศสนุกไหมฮะ” พันเทพถามพลางใช้กระชอนตักกับข้าวในหม้อสุกี้ใส่ชามให้อิงอรุณ

“ไม่ใช่ผู้บริหาร แค่ผู้จัดการฝึกหัด” สาวัชแก้ตำแหน่งก่อน “ได้ยินจากคุณอิงว่านายย้ายไปอยู่สยามดริ๊งค์ฯ”

“เทพมาช่วยงานคุณพ่ออิงไงคะ” อิงอรุณแทรกขึ้น แถมยังหันไปส่งยิ้มหวานให้พันเทพ เธอเสริมทั้งที่ปกติแล้วอิงอรุณแก่มารยาทเป็นที่สุด การพูดแทรกไม่ใช่นิสัยของเธอเลย

“คุณอิงบอกว่าคบกับนายอยู่” สาวัชเปรย ทว่าจ้องตาเขาเขม็ง

พันเทพอึกอัก “เอ่อ...ครับ เราคบกันอยู่”

“ไม่ใช่แค่คบค่ะ กำลังจะแต่งงานกันด้วย” อิงอรุณเสริมอีกคำรบ

“เฮ้ย! ปกติใครถามก็ปิดปากเงียบ วันนี้กินยาผิดซองหรือเปล่าเนี่ยคุณหนู ถึงยอมประกาศให้โลกรู้ขนาดนี้”

“คุณอิงคงกลัวคนฟังไม่เชื่อ” สาวัชพยักพเยิดกับอินทุอรวี “หรือคุณหญิงคิดว่าไงครับ”

“หรือไม่ก็อาจเป็นเพราะคุณอิงอยากประกาศให้โลกรู้ว่ากำลังมีความสุขก็ได้นะคะ” อินทุอรวีเข้าข้างเธอ

อิงอรุณสบตาสาวัช สายตาที่เขามองมาเป็นประกายระยิบระยับ แล้วเขาก็เลื่อนไปมองพันเทพ ชายหนุ่มผงกศีรษะนิดๆดูออกชัดว่าจงใจล้อเลียน หญิงสาวอึดอัดกับสายตาคู่นั้น เธอจึงเสหันไปตีมือพันเทพเบาๆ

“เทพเพิ่งมาจากออฟฟิศใช่ไหม ไปล้างมือก่อนเลย”

“ตกลงครับคุณหนู” พันเทพตะเบ๊ะล้อเลียน แล้วก้มศีรษะให้ทุกคนในโต๊ะ “ขอตัวสักครู่นะครับ”

อิงอรุณนึกว่าพันเทพลุกจากโต๊ะไป ทุกอย่างจะคืนสู่สภาพปกติ แต่เธอกลับพบว่า...ตัวเองคิดผิด!





♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


มีใครเดาถูกบ้างไหมค้าาาาา อิอิ
ตอนนี้ยาวมาก ยังมีอีก 1/3 นะคะ
พรุ่งนี้มาลุ้นกันต่อเน้อออออ







สิริณ
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 17 มิ.ย. 2559, 12:15:04 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 18 มิ.ย. 2559, 12:11:23 น.

จำนวนการเข้าชม : 1395





<< ตอนที่ 29 (33%)   ตอนที่ 29 (100%) >>
นักอ่านเหนียวหนึบ 17 มิ.ย. 2559, 12:47:34 น.
อ๋ออออออ รู้ละ
พี่ด๊อกกก เพลาๆ มือกะน้องกะนุ่งบ้างงงงง
แต่แอบสะใจเบาๆ ในที่สุดนุ้งอิงสุดยอดเด็กโดนสปอยล์ ก็โดนเอาคืน 5555555
คืออ่านตอนนี้แล้วเหมือนตัวเองนั่งอยู่ในโต๊ะด้วยเลย แบบหันซ้าย ดร. ต่อยซ้าย หันขวานุ้งอิงเบี่ยงหลบ
หันซ้ายดร. ฮุกหมัดตรง หันขวานุ้งอิงเบิกตากว้างรอรับหมัดเต็มๆ 55555

ก็รู้ๆ กันอยู่ นุ้งอิงไม่สะกิดใจซุกนิดเลยเหรอ พี่ดร. กะนุ้งปานเทพเค้ารู้จักกันอ้ะ แหม่ เอาเรานี่สะกิดยิกๆ เลย

มันส์อ้ะ


Zephyr 17 มิ.ย. 2559, 13:41:35 น.
นั่น จะลงเอยแบบไหนนะ
เค้าดันรู้จักกันมาก่อน หึหึ


konhin 17 มิ.ย. 2559, 13:46:25 น.
ไม่เห็นเฮียสลดเลย สงสัยว่าจะรู้ดีเกี่ยวกับเทพหรือยังไง


Kim 17 มิ.ย. 2559, 14:11:50 น.
ดีที่พี่พระเอกเราไม่รู้สึกสะเทือน 555สะใจยัยอิงโดนเหน็บ เค้ารู้จักกันมาก่อนเผลอๆอาจจะรู้จักแฟนตัวจริงของพันเทพด้วย


sumitt777 17 มิ.ย. 2559, 15:44:11 น.
นั่นไงๆ แบบนี้คนน่าสงสาร น่าจะเป็นคุณหนูอิง หล่ะ


goldensun 17 มิ.ย. 2559, 17:30:15 น.
กลายเป็นว่า ดร.รู้จักเทพมาก่อน แถมพฤติกรรมของอิงในสายตาดร. ดูเป็นคนไม่มีแฟน ยิ่งใกล้แต่งงานด้วย
งานนี้ ดร.สาวัชคงหยอกอิงหนักแน่
อุปโลกน์ค่ะ


พอใจ 17 มิ.ย. 2559, 17:56:29 น.
นั่นสิ จะเป็นไงต่อเนี่ย คุณสิริณเก่งจัง มาเหนือเมฆตลอดเลยค่ะ เกินคาดที่สุด555 นึกว่าพี่สาวัชจะต้องตะลึงตึงๆ ที่ไหนได้ยอกย้อนกระแนะกระแหนอย่างเมามันส์


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account