: + : + : + : + : ผู้ช่วยกามเทพ : + : + : + : + :
นี่มันไม่ใช่แค่พระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก หรือราหูอมธรรมดาละ

อิงอรุณ เทียมสุบรรณ ทายาทคนเล็กบริษัทเครื่องดื่มชูกำลังอันดับหนึ่ง และเจ้าของบริษัทจับคู่ยอดฮิตแห่งยุค อยากรู้นักว่าเธอเคยไปบนบานศาลกล่าวที่ไหนแล้วลืมแก้บนหรือเปล่า ทำไมเรื่องวุ่นๆถึงประดังเข้ามาในชีวิตแบบนี้ก็ไม่รู้

เพราะถูกแม่จับคลุมถุงชนกับคนแปลกหน้า ลูกสาวคนเล็กที่ถูกเลี้ยงอย่างเอาแต่ใจมาตลอดจึงประกาศกร้าวขอแต่งงานกับเพื่อนสนิทเพื่อขายผ้าเอาหน้ารอดไปก่อน แต่โชคร้ายที่แม่เล่นใหญ่ชนิดรัชดาลัยเธียเตอร์ชิดซ้าย เมื่อบังคับกันดีๆไม่ได้ ท่านจึงตัดความช่วยเหลือทางการเงินจนเหี้ยน ทำให้เธอยิ่งต้องเอาชนะคำสั่งของแม่ให้ได้

สาวัช ปรเมศวร์ เกิดมาในฐานะลูกเมียน้อย เขาจึงทำตัวให้เลือนรางที่สุด เมื่อบ้านที่พรั่งพร้อมด้วยเงินทอง ชื่อเสียงและอำนาจ แต่กลับไม่เคยมีความรักให้เขาสักนิด สาวัชจึงชดเชยให้ตัวเองด้วยการปฏิเสธทุกคำร้องขอจากคนภายนอก ใครๆก็ว่าเขาเย็นชา ไร้น้ำใจ ไม่มีมนุษยสัมพันธ์ แต่สาวัชก็ไม่เคยแคร์

ครั้นหนทางแห่งผลประโยชน์ชักนำ อิงอรุณจำต้องเข้าขอความช่วยเหลือจากสาวัช เมื่อคนหนึ่งเติบโตด้วยความรักพร้อมพรั่งรอบกายจนกลายเป็นคนแสนเอาแต่ใจ ต้องมาเจอกับคนที่ชีวิตแล้งไร้ความรักแถมยังไม่เคยตามใจใคร ย่อมต้องมีสักคนเป็นฝ่ายถอย!

เมื่อคนสุดขั้วสองคนต้องมาเจอกันในภารกิจเอาตัวรอดของอิงอรุณ ความวุ่นวายจึงบังเกิดขึ้น แต่คนที่ใจอ่อนก่อน บอกรักก่อน อาจไม่ใช่คนแพ้เสมอไปก็ได้!



♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥

หายไปสองปี หวังว่าเพื่อนๆคงยังไม่ลืมสิริณกันนะค้า
ผู้ช่วยกามเทพ เป็นตอนต่อของ สนิมดอกรักค่ะ
อ่านแยกกันได้ ไม่มีปัญหา
แต่ถ้าอ่านสนิมดอกรักก่อนจะยิ่งได้อรรถรสสุดฤทธิ์ (ขายของค่ะ 555)

เช่นเคยนะคะ สิริณยินดีและน้อมรับฟังทุกความคิดเห็นค่ะ
จะติก็ได้ ชมก็ยิ่งดี อ่านแล้วจัดเต็มกันได้เลย
มิต้องกลัวคนเขียนนอยด์ค่ะ

ฝากเนื้อฝากตัว ฝากผลงานไว้ในอ้อมใจด้วยนะคะ


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥
เนื้อหาทั้งหมดที่ปรากฎบนหน้าเพจนี้สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พุทธศักราช ๒๕๓๗ ห้ามมิให้ทำการคัดลอก ดัดแปลง หรือแก้ไข บทความเพื่อนำไปใช้ก่อนได้รับการอนุญาต

หากฝ่าฝืน สิริณ(แม่มณี) จะดำเนินการทางกฎหมายทั้งจำและปรับ โดยไม่มีการประนีประนอมใดๆทั้งสิ้น

ผู้ใดชี้เบาะแสการคัดลอก สิริณ(แม่มณี) มีรางวัลนำจับให้ด้วยนะคะ ^^

♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


ชวนเพื่อนๆนักอ่านไปกดไล้ค์แฟนเพจของสิริณกันด้วย
www.facebook.com/SirinFC
ตรงนั้นจะมีกิจกรรมร่วมสนุก แจกของที่ระลึกกันเป็นระยะ
(แน่นอนว่าของที่สิริณมีมากที่สุดคือ 'หนังสือ' :D )
ไปกดไล้ค์กันเยอะๆนะคะ

Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: ตอนที่ 29 (100%)

“หนูจะไปเซเว่น มีใครฝากซื้ออะไรไหม” พนักงานธุรการถือกระเป๋าสตางค์ออกจากสำนักงานมาถามเพื่อนๆ

“ขอคิดก่อน เดี๋ยวนึกได้แล้วจะโทร.ไปบอก” หนุ่มรุ่นกระทงส่งยิ้มหวานกรุ้มกริ่มให้

“ไม่ได้เอาโทรศัพท์ไป ชาร์ตแบตอยู่ จะเอาอะไรก็บอกมาเดี๋ยวนี้เลย อย่าเยอะ” เด็กสาวย่นจมูกหงุดหงิด

“เอาโทรศัพท์มาชาร์ตแบตที่ออฟฟิศอีกละ ระวังนายจับได้แล้วจะโดนตัดเงินเดือนนะ”

“สำนักงานใหญ่ส่งปลั๊กต่อพ่วงมาให้เปลี่ยนแทนอันเก่า มีช่องให้เสียบเยอะกว่าเดิมอีก เสียบปลั๊กคอม จอ ปริ๊นเตอร์ แฟกซ์ กับพัดลมแล้วยังเหลือช่องว่างอีก ก็แปลว่าอีกช่องที่เหลือนั้นมีไว้สนับสนุนการชาร์ตแบตของพนักงาน”

“ดีจัง เดี๋ยวพี่ฝากไปชาร์ตด้วยอีกเครื่องสิ”

“ไม่ต้องมาใช้เค้าเลย อยากชาร์ตก็ไปเสียบเอง” เด็กสาวยู่หน้า “เค้าไปซื้อของก่อนนะ จะได้รีบกลับ เปิดคอม.ค้างอยู่ กลัวเดี๋ยวนายมาแล้วไม่เห็นใครที่ห้อง เค้าซวยแน่”

เด็กหนุ่มจึงโบกมือให้สาวคนรัก แล้วหันกลับไปสนใจกับการตรวจสินค้าต่อ เขาตั้งสมาธิใส่ใจกับงานตรงหน้าจนกระทั่งกลิ่นเหม็นไหม้ลอยอวลมาแตะจมูก จึงเงยขึ้นสอดส่ายสายตาไปรอบๆ เพื่อมองหาที่มา ครั้นไม่เห็นสิ่งใดผิดปกติก็กลับไปสนใจกับงานของตนเองดังเดิม

ตราบกระทั่งเสียงเปรี๊ยะๆดังลั่นมาเป็นระยะจากด้านบน เขาจึงกวาดตามองหาที่มาอีกครั้ง เพียงเห็นสภาพของห้องทำงานที่อยู่สุดทางเต็มตา พลันดวงตาทั้งคู่ก็เบิกโพลงพร้อมกับร้องตะโกนเสียงหลง

“ไฟไหม้!”







“พันเทพ เทพวรสิงห์” สาวัชมองตามหลังรุ่นน้องไปจนลับตาพลางพึมพำ ในความทรงจำฉายชัดถึงภาพชายหนุ่มร่างสูงผิวคล้ามเข้ม มีรอยยิ้มติดหน้าเป็นนิจ จัดเป็นเด็กแกรด* คนไทยหนึ่งในจำนวนไม่กี่คนที่เขาคบยามอยู่ต่างแดน ชายหนุ่มชะงักเมื่อนึกมาถึงตรงนี้ ถูกละ...เขาเคยรู้จักพันเทพ ถึงขั้นนับถือเป็นพี่เป็นน้องกันเลยด้วยซ้ำ

“เทพเคยเล่าว่าเป็นรุ่นน้องคุณสาวัชที่เยล ไม่ต้องแนะนำอะไรมากเนอะ”

“ใช่ ไม่ต้องแนะนำอะไรมากเลย” เขายกมุมปากอีกครั้ง รอยระยับพราวในดวงตา เนี่ยเหรอคนรักของอิงอรุณ เขาไม่เชื่อคำพูดของเธอแม้แต่นิดเดียว มันไม่ใช่เรื่องที่เด็กไทยในเมืองนิวฮาเว่นรู้กันทั่วก็จริง แต่ก็ไม่ใช่ความลับจนไม่มีใครรู้!

วันนั้นเขาถูกขอร้องแกมบังคับให้ไปร่วมงานเลี้ยงต้อนรับเด็กไทยกลุ่มใหม่ ชายหนุ่มจึงตัดรำคาญด้วยการรับปากไปส่งๆ หมายใจว่าไปถึงดื่มสักแก้วตามมารยาทแล้วก็กลับเหมือนทุกครั้ง! สาวัชทอดเวลาอยู่ในงานราวชั่วโมงเศษ ขณะทุกคนกำลังสนุกสนานรวมตัวกันอยู่ในห้องรับแขก เขาก็บอกลาเจ้าบ้านและแยกกลับก่อน

สาวัชออกจากบ้านด้วยความโล่งใจ แต่เสียงสวบสาบที่พุ่มไม้ริมตัวบ้านทำให้เขากังวลห่วงเรื่องขโมยขโจร เพราะแม้ในเมืองนี้จะไม่ค่อยมีอาชญากรรม แต่ระวังไว้ย่อมต้องดีกว่า เขาค่อยๆโหย่งเท้าไปสำรวจที่มาของเสียงผิดปกติ ซึ่งจนถึงทุกวันนี้เขายังคิดเสมอว่านั่นเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด เพราะมันทำให้เขาจำต้องเข้าไปเป็นประจักษ์พยานในเหตุการณ์อันไม่น่าพึงใจสักนิด สาวัชหมุนกายกลับไปตามทางเดิมอย่างเงียบเชียบ และหลบเลี่ยงการเผชิญหน้ากับเด็กไทย ‘บางคน’ ไปโดยปริยาย เพราะเขาวางหน้าวางตัวไม่ถูกจริงๆ หากต้องพบกับพันเทพและใครอีกคนหนึ่งอยู่ด้วยกัน จากนั้นเขาก็ห่างๆกับพันเทพและไม่ได้สมาคมกันดังเดิมอีกเลย

จนกระทั่งมาพบกันวันนี้ั น่าขัน..อิงอรุณจะให้เขาเชื่อจริงๆเหรอว่าเธอกำลังจะแต่งงานกับผู้ชายคนนั้น ในเมื่อเขารู้อยู่เต็มอก ว่าพันเทพมีคนรักเป็นผู้ชาย พันเทพเป็นเกย์!

“ผมขอโทษละกันที่ไม่เชื่อคำพูดคุณ” สาวัชเอนพิงเก้าอี้ มองเธอนิ่งๆกลับสู่โหมดหน้าขรึมอีกครั้ง

“คุณอิงปิดเงียบเลยนะคะ ว่ากำลังจะแต่งงาน” อินทุอรวีคลายบรรยากาศด้วยการชวนคุย “แหม...ชักอยากรู้แล้วสิว่าคนกำลังแต่งงานนี่จะมีนิยามความรักต่างกับคนโสดหรือเปล่า คุณสาวัชคิดว่าความรักคืออะไรหรือคะ”

ชายหนุ่มคาดไม่ถึงว่าอินทุอรวีจะหันมาจู่โจมเขาก่อน เขานิ่งคิดครู่หนึ่ง “ก็คงเหมือนซูเปอร์โคลามั้งครับ เปิดกระป๋องมาใหม่ๆจะหวานฉ่ำซาบซ่า ดื่มแล้วสดชื่น แต่ถ้าทิ้งไว้นานก็หมดฟอง กลายเป็นรสเฝื่อนปร่า หวาน แต่ไม่จับใจ”

“แล้วคุณอิงล่ะคะ คิดว่าความรักคืออะไร”

“เหมือนหม้อสุกี้ค่ะ เราจะใส่อะไรลงไปในความรักหรือจะตักอะไรออกมาก็ได้อีก สิ่งสำคัญก็คือต้องคอยเติมน้ำซุปลงไปเรื่อยๆ ไม่อย่างนั้นมันก็จะไหม้ติดก้นหม้อ ต้องเททิ้งสถานเดียว”

“ปรัชญาความรักของผู้ช่วยกามเทพ ไม่โรแมนติกเลย” อินทุอรวียู่หน้า “พี่นึกว่าจะได้ยินอะไรหวานๆอย่างจิ๊กซอว์ที่ไม่ต้องต่อกันสนิท เหมือนสโลแกนของบริษัทซะอีก”

“ความรักไม่ได้โรแมนติกอย่างในบทกวีของเชกสเปียร์นี่คะ เส้นทางของมันไม่ได้หวานฉ่ำโรยด้วยกลีบกุหลาบและน้ำผึ้ง แต่มันมีอะไรอีกเยอะ ทั้งทุกข์ เจ็บปวด เห็นแก่ตัว แล้วก็มีความลำเอียงอย่างเห็นได้ชัดรวมอยู่ด้วย”

“โอ้โห ปรัชญาขมๆแบบนี้ คุยกันเองสารภาพกันเองน่ะได้ แต่ห้ามพูดให้คนอื่นฟังเด็ดขาดนะคะ ไม่งั้นแผนการฟื้นฟูกิจการของคุณอิงที่พี่กำลังช่วยทำสุดตัว คงล่มไม่เป็นท่าแน่ๆ” อินทุอรวีทำหน้าสยองล้อเลียน

อิงอรุณเอนตัวไปอิงบ่าสาวรุ่นพี่ ลูบแขนอีกฝ่ายอย่างออดอ้อน “สัญญาเลยค่ะพี่หญิง อิงไม่มีวันเปิดปากพูดความจริงนี้ให้ใครฟังเด็ดขาด คุณสาวัชก็ช่วยกันเหยียบไว้ด้วยนะคะ” ตอนท้ายเธอหันมาขึงตาโตๆดุๆขู่เขาดื้อๆ

สาวัชสบโอกาสที่พันเทพกลับมาสมทบ ก้มหน้ารับประทานอาหารเงียบๆ นานครั้งจึงต่อบทสนทนากับหนุ่มรุ่นน้องและอินทุอรวีสักที

หลังมื้ออาหารจบลง อิงอรุณอ้อนวอนขอเป็นเจ้ามือโดยอ้างว่าจะเบิกเป็นค่าใช้จ่ายบริษัท จากนั้นเจ้าหล่อนก็ชิ่งหนีกลับบ้านด้วยการบอกให้พันเทพไปส่งแทน ชายหนุ่มมองตามสองหนุ่มสาวเดินเคียงข้างกันไปที่รถด้วยสายตาครุ่นคิด

สองคนนี้เป็นเพื่อนสนิทกันแน่นอน เขาเห็นความเอื้ออาทร ความใส่ใจและห่วงใยที่มีให้กันชัดเจน น่าขันที่อิงอรุณเลือกพันเทพมาเล่นเป็นคนรักหลอกๆ ขณะพันเทพเองก็รับสมอ้างด้วยอย่างรวดเร็ว ดูท่าสองคนนี้คงเที่ยวประกาศตัวเป็นคู่รักเพื่อตัดรำคาญมานักต่อนักแล้ว ถึงเล่นละครได้แนบเนียนและคล่องแคล่วเช่นนี้

กระนั้นสาวัชก็จำต้องยอมรับว่าเขาอดเกลียดสายตาที่คนทั้งคู่มองไม่ได้ มันไม่มีความปรารถนาเสน่หา เป็นแค่ความรักใคร่ห่วงใยฉันเพื่อนก็จริง แต่เขาไม่ชอบใจอยู่ดีที่เห็นอิงอรุณมองใครอย่างนั้น ให้ตายเถอะ!





--------------------------------------------------

* ในสหรัฐอเมริกานิยมเรียกนักศึกษาระดับปริญญาโทว่า แกรด ย่อมาจากแกรดูเอท (Graduate) ส่วนนักศึกษาระดับปริญญาตรี จะเรียกอันเดอร์แกรด (Undergraduate)





♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥

ขอบคุณคุณ goldensun ที่ช่วยแก้คำสะกดผิดให้สิริณด้วยค่ะ
จากนี้จะจำไว้ว่า อุปโลกน์ ต้อง น์
สารภาพว่าเขียนคำนี้ผิดมาตลอด (เข้าใจว่าเขียนถูกแล้วไงคะ)
ขอบคุณมากๆๆๆเลยค่ะ ขอกอดแรงๆสองทีด้วย
เป็นนักอ่านที่น่ารักและใจดีมากกกกก :D








สิริณ
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 18 มิ.ย. 2559, 12:10:14 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 18 มิ.ย. 2559, 12:12:35 น.

จำนวนการเข้าชม : 1441





<< ตอนที่ 29 (66%)   ตอนที่ 30 (25%) >>
konhin 18 มิ.ย. 2559, 15:47:56 น.
รู้จริงๆด้วย ว่าแต่เทพมีแฟนจอมปลอมแบบอิง มีผู้หญิงตามตื้อตอนต้นๆเรื่องด้วย ไม่นึกว่าจะกลับกลายเป็นเกย์ซะงั้น


Kim 18 มิ.ย. 2559, 16:10:24 น.
เพราะรู้ความลับของพันเทพนี่เองพี่เราถึงไม่สะท้าน


กาซะลองพลัดถิ่น 18 มิ.ย. 2559, 21:21:36 น.
อิงเป็นเพื่อนกับพันเทพน่าจะรู้ถึงได้ทำแบบนี้และเพราะอย่างนี้หรือปล่าวพ่อของพันเทพถึงได้กระทำกับลูกได้รุนแรงถึงเลือดตกยางออก......ดร. จะเอาไงดีเนี่ยะ อิงก็คงไม่รู้สินะ ว่า ดร. รู้ความลับเข้าแล้ว


นักอ่านเหนียวหนึบ 18 มิ.ย. 2559, 23:50:10 น.
โอ้ยยยยยยยย ดร. รู้อีกเยอะๆ เลยยยย ชอบจริงๆ พระเอกของ้รื่องฉลาดๆ แบบนี้เนี่ย ค่อยสมกับที่ร่ำเรียนมานานจริงๆ อ่านเกมส์ขาดมว๊ากกกก


พอใจ 19 มิ.ย. 2559, 08:53:33 น.
อ๋ออออ พ่อดร.นี่ดันรู้เรื่องราวของพันเทพ แล้วอิงไม่รู้บ้างรึไงนะ แะที่พ่อพันเทพเกลียดลูกตัวเองขนาดนี้ เพราะรู้ว่าลูกเป็นแบบนี้รึเปล่านะ


Zephyr 19 มิ.ย. 2559, 15:48:44 น.
แล้วพิมพ์สวาทละคะ
ไมดูหวงพันเทพจัง


goldensun 20 มิ.ย. 2559, 19:37:38 น.
ออฟฟิตใครไฟไหม้กันล่ะนั่น จะเสียหายขนาดไหน กระทบใครรึเปล่า
ดร.สาวัชมองคู่เพื่อน คู่รักกำมะลอ ขาดเลย เทพไม่รู้ว่าความลับแตกแล้วด้วย
ว่าแต่นิยามความรักของดร.นี่ ดูไม่ศรัทธาความรักเลย ส่วนของอิงก็ดูเป็นจริง ไม่เพ้อฝันดี


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account