เรียงหัวใจฝัน:ใจภักดิ์เพียงเธอ (เปิดจอง 31 เม.ย. 59- 31 กรกฎาคม 59)
‘พี่เร’ รัก ‘อาวิน’ ทั้งๆที่รู้ว่าอาวินรัก ‘ใครคนนั้น’ อาวินไม่ต้องกังวลถึงปัญหาที่มันเกิดจากพี่เร...เพราะในวันที่คนที่อาวินรักกลับมาอยู่เคียงข้าง พี่เรพร้อมจากไปอย่างเงียบๆ พี่เรรู้ดีว่าเป็นได้แค่กระต่ายที่หลงพร่ำเพ้อกับเงาจันทร์บนผิวน้ำ...ที่รู้ดีว่าไม่มีทางได้เป็นเจ้าของแต่ก็ยังหลงใหลเฝ้ามองอยู่นั่นเอง
Tags: พี่เรกับอาวิน,ร้อย:เรียง:เพียง:คำ,ความรัก,เรียงหัวใจฝัน,ทัสนันทน์,วัยเด็ก,ความผูกพัน

ตอน: บทที่ ๔ [บันทึกของเรวดี] ความสัมพันธ์ที่เปลี่ยนไป 3/3

“แต่ตอนนี้พี่ยังไม่ให้กลับ”

คนดื้อร้องไห้โฮ สุดท้ายก็ซบลงกับอกกว้างตรงหน้าอย่างยอมแพ้ อาชวินรอกระทั่งเธอคลายสะอื้น เขาถึงได้ดันตัวเธอออกเช็ดน้ำตาให้เหมือนเคยๆ ในขณะที่เธออดตัดพ้อไม่ได้

“อาวินเกลียดพี่เรแล้วใช่มั้ย อาวินถึงไม่พูดไม่คุย ทำเหมือนไม่เคยรู้จักกับพี่เร”

“แล้วใครเริ่มก่อนล่ะ” คราวนี้คนตรงหน้าสวนมาทันควัน

เรวดีมองเขาผ่านม่านน้ำตา เพราะไม่เข้าใจ

“พี่ต่างหากที่ควรถามพี่เร ว่าเกลียดพี่เพราะอะไร หกปีเชียวนะ พี่เรคิดว่าพี่จะไม่รู้สึกอะไรเลยหรือไง ยิ่งคิดไปว่าเพราะอะไร พี่เรถึงโกรธจนถึงขึ้นเกลียดขี้หน้ากันแน่ ก็คิดไม่ตกเพราะไม่รู้อะไรเลย พี่เร บอกพี่ทีเถอะ พี่ทำอะไรผิด พี่เรถึงได้เกลียดพี่กันแน่”

“เปล่านะคะ...พี่เรไม่ได้ เกลียดอาวินสักหน่อย” เธอว่าแล้วหลบตาเขา

“พี่เรโตแล้ว จะให้ทำตัวเป็นเด็กติดอาวินแจได้ยังไงล่ะคะ”

อาชวินถอนหายใจเฮือก มองเธอนิ่งๆ แล้วเขาก็ขยับตัวออกห่าง พอเธอหันไปมองก็เห็นเขาเอนตัวพิงพนัก แล้วหลับตาลง หญิงสาวที่กล้าๆกลัวๆเลยเสี่ยงพูดออกไป

“อาวินคะ เรื่องคุณ...สรา พี่เรเพิ่งรู้...” และคำตอบก็คือความเงียบ

“อาวิน” มือน้อยเริ่มกล้าเขย่าที่ท่อนแขนล่ำสัน “เจ็บมากมั้ยคะ”

“ไม่มีแผลนี่ ทำไมจะต้องเจ็บล่ะ!”

เขาประชด...ประชดเก่งมาแต่ไหนแต่ไรเลย!

“ขอโทษค่ะ”

หญิงสาวเอ่ยเสียงค่อย ก่อนจะน้ำตาไหลอีก เพราะคิดว่าเธอไม่น่าถาม เรวดีสงสารเขา เห็นใจเขา และเจ็บปวดแทนเขา เธอไม่ปรารถนาเลยที่จะเห็นเขาต้องเจ็บปวดเช่นนี้

“ร้องไห้ทำไมคะ”

คนที่ลืมตาขึ้นมองเธอเอ่ยถาม และเรวดีก็ตอบเสียงปนสะอื้น

“พะ...พี่เรสงสารอาวินค่ะ”

คราวนี้ไม่รู้ทำไมอาชวินถึงหัวเราะได้ เขาขำเสียงดังพร้อมส่ายหน้าก่อนดึงเธอเข้าไปซบ เรวดีซุกหน้ากับบ่าหนา ใช้แขนเล็กๆกอดเขาตอบเช่นกัน ก่อนเธอจะรู้สึกว่าปลายคางแข็งแรงกดลงมากับกลุ่มผม

“ถ้าสงสาร” เสียงนุ่มๆทุ้มๆดังอยู่ข้างหู

“ก็ห้ามไปไหนอีกนะ ห้ามหนีหน้าพี่อีกรู้หรือเปล่าคะ”

“อาวินอยากให้พี่เรอยู่หรือคะ พี่เรอยู่ใกล้ๆอาวินเหมือนเมื่อก่อนได้ใช่มั้ยคะ”

หญิงสาวเอ่ยถามเพราะไม่แน่ใจ แล้วอ้อมแขนก็กระชับแน่นขึ้น พร้อมกับเสียงทุ้มๆนุ่มๆ “พี่ไม่เคยบอกให้พี่เรไปไหนไกลๆจากพี่นี่ ไม่เคยเลยสักครั้ง”

เธอซุกตัวอยู่ในอ้อมกอดเขาอย่างนั้น พร้อมกับรู้สึกว่าหัวใจที่แห้งเหี่ยว เหมือนกลับมาพองโตอีกครั้ง เธอ...รู้สึกเหมือนได้เขากลับมา ทั้งๆที่ความรู้สึกของเขาก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง เขาคงยังรักสราวลี...ส่วนเธอเองก็เช่นกัน

เพียงแต่ว่าความสนิทสนมที่กลับมาหลังจากเหตุการณ์ในวันนั้น มันได้เปลี่ยนแปลงทุกอย่างไปโดยสิ้นเชิง เพราะต่อจากนั้น ดูเหมือนความเจ็บปวดที่เคยเรื้อรังมาหลายปี สำหรับเรวดี มันกลับกลายคล้ายเป็นแค่ฝัน

เนื่องจากพอเรวดีได้เขากลับมาในฐานะอาวินคนเดิม เธอก็มีความสุขมากที่สุด ด้วยได้เจอ ได้เห็นหน้า ได้ไปไหนมาไหนด้วยกัน จนลืมไปเลยว่าตนเองใช้เวลาอยู่หลายปีในการหลบหน้าเขา เธอหลงรักเขามากขึ้นในทุกวัน หัวใจพองโตอิ่มเอมอย่างบอกไม่ถูก

จนเผลอคิด...สักวันเขาคงรักเธอได้อย่างที่เธอรักเขา และหันมามองเธอบ้าง

แต่นั่นก็แค่ฝันลมๆแล้งๆ ของหญิงสาวช่างฝัน เพราะเขายังติดต่อกับสราวลีสม่ำเสมอ อาชวินรักสราวลีมาก...จนบางทีเธออยากรู้ว่าเขาทนได้อย่างไรกัน ที่จะรับรู้เรื่องของผู้หญิงที่ตนรัก ที่กำลังเล่าถึงผู้ชายคนอื่นให้เขาฟัง มันเลยทำให้เห็นข้อแตกต่าง

อาชวินเข้มแข็ง...ส่วนเธออ่อนแอ อ่อนแอ...เพราะ‘รัก’






“พี่เร” เสียงเรียกทุ้มๆนุ่มๆดังขึ้น พร้อมกับประตูห้องทำงานท่านประธานเปิดออก อาชวินในสูทเข้มขรึมมองตรงมาที่เธอ ที่กำลังพิมพ์จดหมายที่เขาให้เธอร่างไปให้ดู โดยคนที่คอยเกลาข้อความให้อีกทีนั้นคือสุชาวดี เวลาจะมีงานให้ทำ อาชวินมักออกมาตามเธอด้วยตัวเอง ไม่ได้โทรศัพท์เรียกเหมือนกับสุชาวดี

“เข้ามาหาพี่หน่อย”

หญิงสาวรับคำวางมือในทันที ก่อนจะโดนสุชาวดีที่วันนี้สวมเสื้อคอปาดสีม่วงกับกระโปรงจีบรอบตัวสีนวลแกล้งล้อ หลังเจ้านายผลุบกลับเข้าไปในห้องแล้ว

“เอ...คุณวินชักน่าสงสัยนะคะ เดี๋ยวนี้เปลี่ยนไปเป็นคนละคนกับก่อนหน้านี้ทีเดียว ดูอารมณ์ดีผิดปกติ” และนั่นพลอยทำให้คนที่สวมเชิ้ตแขนห้าส่วนสีดำ กับกระโปรงพลีทยาวคลุมเข่า ทำหน้าไม่ถูก “คุณเรคะรู้มั้ย ตั้งแต่คุณเรเข้ามาทำงานหนุ่มๆในบริษัทฯนี่ถามกันตรึม”

พี่เลี้ยงสาวใหญ่บอกเสียงเล็กเสียงน้อย

“แล้วอีกสารพัดละที่พูดถึงคุณเร...แต่ไม่เห็นจะกล้าสักราย ตอนแรกก็ร่ำๆอยากจะเด็ดดอกฟ้ากัน แต่ตั้งแต่เห็นคุณวินมาทำงานกลับบ้านพร้อมกันกับคุณเร โดยเฉพาะตอนงานเลี้ยงปีใหม่ที่ผ่านมานี่อีก มีตั้งหลายคนอยากเต้นรำกับคุณเร แต่คุณวินก็เหมาตลอด หนุ่มๆเลยคอหักกันไปเป็นแถบๆ”

หญิงสาวอ้อมแอ้มตอบไปว่า อาชวินก็ปฏิบัติกับเธอเช่นเดียวกับที่ปฏิบัติต่อลิปิการ์นั่นแหละ แต่ดูสุชาวดีจะไม่เชื่อ ด้วยรู้จักและเคยเห็นหลายครั้งที่ลิปิการ์มาที่นี่

เรวดีเลยต้องรีบหาทางเลี่ยง เธอเหลียวมองไปที่ประตูคล้ายจะบอก และอีกฝ่ายก็ยอมแต่โดยดี แต่ก็ยังทิ้งท้ายไว้ให้เธอหน้าร้อนผ่าว ก่อนเปิดประตูห้องอาชวินเข้าไปว่า

“คุณเรรู้ตัวมั้ย เวลาคุณเรเรียกคุณวินว่าอาวินนี่น่ารักมาก แล้วถ้าพี่เป็นคุณวินนะ คงหลงน่าดู!”

===========================================================

ดีค้า พาพี่เรกับอาวินมาส่งค่ะ ^O^

คุณZephyr เฟอร์รี่จัง ช่างเป็นคู่ที่เหมาะสมกันเสียนี่กระไรเอยยยยยยย 555


และคุณๆรีดเดอร์นะคะ ขอบคุณที่แวะมาอ่าน มาคุย มากดคะแนนให้ ขอบคุณมากๆ จริงๆค่ะ

ส่วนวันนี้หลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์ หนอนน้อยไปแล้วนะคะ ^^



ดังปัณณ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 27 มิ.ย. 2559, 20:04:52 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 27 มิ.ย. 2559, 20:04:52 น.

จำนวนการเข้าชม : 1127





<< บทที่ ๔ [บันทึกของเรวดี] ความสัมพันธ์ที่เปลี่ยนไป 2/3   บทที่ ๕ [บันทึกของเรวดี] ฤาภาพฝัน 1/3 >>
ดังปัณณ์ 27 มิ.ย. 2559, 20:05:40 น.
เปิดจองชุด เรียงหัวใจฝัน
-รอยเล่ห์ลวงใจ
-กิ่งหัวใจใบรัก
-ใจภักดิ์เพียงเธอ
( ๓๐ เมษายน ๒๕๕๙ – ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๕๙)
กำหนดส่งวันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๙
‪#‎รอยเล่ห์ลวงใจ‬ ราคา 295 บาท ลดราคาเหลือ 280 บาท
‪#‎กิ่งหัวใจใบรัก‬ ราคา 325 บาท ลดราคาเหลือ 310 บาท
#ใจภักดิ์เพียงเธอ ราคา 289 บาท ลดราคาเหลือ 274 บาท
ค่าจัดส่งฟรี
พิเศษโปรโมชั่นสำหรับการสั่งซื้อชุดเรียงหัวใจฝันทั้งชุด จากราคา 909 บาท ลดเหลือ 850 บาท
แถมฟรี!!
นิยายเรื่องสั้น ‘กล่องไดอารี่ในความทรงจำของคำว่ารัก:ทำไมต้องรัก’ 1 เล่ม
(โปรโมชั่นนี้ สำหรับการสั่งซื้อผ่านเพจ: ร้อย:เรียง:เพียง:คำ นะคะ)
ชำระได้ที่
บัญชีออมทรัพย์ ชื่อ น.ส. นภาพร ลีทอง
ธนาคารกรุงเทพ สาขา ถนนรัชดา-สี่แยกสาธุประดิษฐ์
เลขที่บัญชี 195-4-63401-8
ธนาคารกสิกรไทย สาขา ซีคอนสแควร์
เลขที่บัญชี 908-2-00089-2
แจ้งการจองหรือโอนได้ที่
e-mail: ao_sdj@hotmail.com
FB: ร้อย:เรียง:เพียง:คำ
ร้านออนไลน์เราก็มีนะคะ ^^
สอบถามได้ที่ร้าน Booksforfun ตามลิงก์นี้เลยค่ะ http://goo.gl/ZgFOp5
หรือ ร้านนิยายรัก ตามลิงก์นี้ได้เลยค่ะ http://goo.gl/rzznzV
หรือ ร้าน ฺBookToGoThailand
หรือท่านใดสนใจ E-BOOK เชิญทางนี้ได้เลยค่ะ
https://goo.gl/2Nicok
คืนนี้ต้องไปแล้วค่ะ หลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์จ้า


Zephyr 28 มิ.ย. 2559, 20:28:35 น.
เหม่ ลุง เดี๋ยวกอด เดี๋ยวกอด
สึกหรอนะเนี่ย
อย่าลืมจ่ายค่าสึกค่าหรอ ด้วยนามสกุล
และความรักตลอดชีวิตนะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account