เรียงหัวใจฝัน:รอยเล่ห์ลวงใจ (เปิดจอง 31 เม.ย. 59- 31 กรกฎาคม 59)
‘เพราะความรัก ความผูกพันที่ก่อตัวมายาวนาน ถูกทำลายลงด้วยเล่ห์ลวงแสนร้าย กว่าจะรู้ตัวว่าได้เหยียบย่ำหัวใจ เวลาก็ผ่านไป เขาไร้เธอข้างกาย ดวงใจสลายกลายเป็นผู้ชายไร้หัวใจ’
Tags: คุณณัยกับคุณปรียา,ปาใน,รอยเล่ห์ลวงใจ,ร้อย:เรียง:เพียง:คำ,เรียงหัวใจฝัน,ดังปัณณ์,

ตอน: บทที่ ๔ 1/4




เพียงคล้อยหลังเท่านั้น เมื่ออัลิปรียาเดินจากมาแค่เสี้ยววินาที ปณัยก็ได้ปรากฏตัวขึ้น และถ้าเธอจะรอช่วยบุริศร์ การพบหน้ากันที่ทั้งสองฝ่ายไม่คาดคิดก็คงจะบังเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ทว่าทุกอย่างก็คลาดคลาดังเช่นแต่ต้น

บางทีพรหมลิขิตก็มักเล่นตลกกับความรู้สึกของมนุษย์มากเกินไป!

“คุณนั่งรอสักพักนะคะ เดี๋ยวหนูจะไปบอกพี่วรรณว่าคุณมารับเช็ค”

หญิงพนักงานผู้นั่งประจำในห้องที่อัลิปรียาก้าวเข้าไปเอ่ยขึ้น หลังรับทราบแล้วว่าเธอมาที่นี่ด้วยธุระเรื่องอะไร อัลิปรียาเอ่ยถามอีกนิดว่าหัวหน้าแผนกบัญชีติดธุระอะไรพอรู้ว่าอีกฝ่ายต้องเตรียมเอกสารให้เจ้านายจากรุงเทพฯ ที่จะมาถึงวันนี้ เธอจึงได้บอกกับพนักงานคนนั้นว่าจะขอรอตรงสวนด้านนอก เพราะกลัวเกะกะ เมื่อเห็นว่าในห้องนั้นพนักงานคนอื่นต่างกำลังทำงานกันอยู่หน้าดำหน้าแดง

และหลังรออยู่ประมาณสิบนาทีตรงเก้าอี้ใกล้บ่อน้ำเล็กๆ ใต้ร่มต้นปีป ที่ซึ่งจะมองเห็นบุริศร์ที่จะเดินมาหาได้ง่าย พนักงานหญิงคนนั้นก็มาบอกอัลิปรียาว่า เดี๋ยวจะมีพนักงานอีกคนมาทำการจ่ายเช็คให้เธอแทนขอให้รออีกนิด เนื่องจากพนักงานคนนั้นกำลังเดินทางกลับมาจากธนาคาร

และชั่วระยะเวลาสั้นๆ ที่รอนั้น อัลิปรียาก็อดจะเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ของรีสอร์ตที่นี่ไม่ได้ เมื่อมันช่างเหมือนกับรีสอร์ตในฝันของเธอ ที่ครั้งหนึ่งเคยพูดกับปณัยไว้ว่าถ้ามีโอกาสเธออยากจะปลีกตัวมาเปิดรีสอร์ตแบบนี้

เธอต้องการโฮมสเตย์เล็กๆ มีบ้านพักสักห้าหกหลังอะไรประมาณนั้น

แต่ก็นั่นแหละมันก็แค่ฝันที่ไม่มีวันเป็นจริง

หญิงสาวถอนหายใจ ปัดความคิดที่กระหวัดไปหาเขาให้หายไป ก่อนจะหันมาสนใจกับกระถางบัวผันสีม่วงออกดอกดกในบ่อน้ำข้างๆ โดยไม่รู้เลยว่าอีกส่วนของอาคารที่โอบล้อมสวนสวยนี่ คนที่เธอคิดถึงมาอยู่ที่นี่แล้ว




หลังเดโชนำทางมายังห้องรับรองเล็กเพื่อรอเข้าประชุมก็ผละไปดูความเรียบร้อยในห้องประชุมทันที โดยนัยคือเว้นระยะให้ผู้เป็นนายได้พักเหนื่อย

ปณัยไม่ต้องการให้วุ่นวายจึงเลือกใช้ห้องรับรองห้องนี้ที่อยู่ใกล้ห้องประชุมมากกว่าห้องรับรองใหญ่ ส่วนบราลีแยกไปยังห้องพักก่อนโดยมีพนักงานผู้หญิงระดับหัวหน้าคนหนึ่งพาไป

ห้องกว้างสี่เหลี่ยมผืนผ้าสีขาวตกแต่งด้วยงานไม้ กลางห้องมีชุดโต๊ะเก้าอี้ไม้กลม วางแก้วกาแฟควันฉุยกับจานขนมปังกรอบ กึ่งกลางโต๊ะตั้งแจกันปักดอกกุหลาบ เก้าอี้ยังคงสอดไว้ใต้โต๊ะ ขณะนั้นปณัยกำลังยืนกอดอกพิงสะโพกกับขอบหน้าต่างมองออกไปด้านนอก โดยก่อนหน้านั้นเขาปิดเครื่องปรับอากาศที่ติดตั้งไว้เหนือชุดโฮมเธียเตอร์ขนาดเล็ก เพื่อเลือกรับสายลมสดชื่นจากธรรมชาติผ่านหน้าต่างที่เปิดกว้างอย่างเต็มปอด

ปณัยขยับตัวยืนตรง เขาม้วนแขนเสื้อขึ้นไปไว้ที่ข้อศอก จากนั้นรูดเนคไทลงต่ำแล้วเท้าศอกลงกับกรอบหน้าต่าง สายตาเลื่อนต่ำลงจับต้นเข้าพรรษาหลากสี ที่ปลูกไว้ชิดติดกับตัวกำแพงอาคารเป็นแถวยาว ก่อนมองสำรวจตัวอาคารสำนักงานสีขาวที่เป็นรูปตัวยู โอบสวนสวยแห่งนี้ไว้

เบื้องหน้าเขาเป็นสีสันของธรรมชาติที่ตัดกันอย่างลงตัวชวนให้สบายตา สีเขียวของไม้ใบ ตัดฉับกับสีเหลืองออกส้มของดอกบัวตอง ซึ่งตอนนี้มีแสงแดดส่องกราดไปทั่ว

รอยยิ้มผลิบานบนใบหน้าคมสัน

ทุกอย่างเป็นไปอย่างที่เขาต้องการ ทุกอย่างเหมือนกับภาพที่เขาเคยวาดไว้กับอัลิปรียา เขาจำได้ดีเธอเคยบอกว่าอยากมีกิจการเล็กๆ และอยู่ด้วนกันกับเขาสองคนเงียบๆ

รอยยิ้มเริ่มเจือความขมขื่น ชายหนุ่มปิดเปลือกตาลง

หัวใจกระตุกวูบก่อนจะเจ็บแปลบปลาบ เมื่อมันร่ำร้องเรียกชื่อของเธอ สะท้อนกลับไปกลับมาอยู่ในหัว

เสียงหัวเราะของเด็ก...

เสียงพูดคุยรื่นเริงดังมาให้ได้ยินแว่วๆ ทำให้ฟุ้งซ่าน ภาพความทรงจำเก่าๆ เริ่มผุดพรายกลับไปยังวันสุข ก่อนที่เขาจะทำให้มันกลายเป็นวันทุกข์

ณ เวลานั้นที่ความสุขยังปกคลุม ไร้เงาของความทุกข์อย่างเช่นปัจจุบัน ตอนที่เขายังเป็นแค่ ‘ปาใน’ ของเธอ






“คุณณัย” เสียงใสๆ ร้องเรียกหาเมื่อมองไม่เห็น เด็กหญิงตัวน้อยสวมชุดเสื้อกางเกงขาสั้นสีสดใสเดินกอดเจ้าตุ๊กตาหมาขะมุกขะมอมไว้ในอ้อมแขน เท้าเล็กๆ ก้าวไปช้าๆ ตาสอดส่ายแลหา

“ปาในจ๋า”

และแม้จะเห็น กระนั้นเด็กชายที่นั่งอยู่บนกิ่งไม้ใหญ่ที่บังสายตาคนมองมาก็ยังเงียบ ถึงตอนนี้จะคุ้นเคยกันบ้างแล้ว แต่เด็กชายปณัยก็ยังไม่ยอมญาติดีกับยายปิรันย่าตัวน้อยที่เขาแอบตั้งชื่อให้

“เหอะ! ยายปิรันย่า อุตส่าห์หลบแล้วจะยังตามมากวนใจอยู่ได้” เด็กชายพึมพำ ดวงตามองจับแต่ยายตัวแสบ ที่คงแอบบรรดาพี่เลี้ยงออกมาเดินตามหาเขา

“คุณปา!” เสียงเรียกหายังดังอยู่เช่นนั้น แม้จะไม่มีเสียงตอบรับ ปณัยทำเฉยยกมือขึ้นกอดอกส่งเสียงชิเบาๆ ก่อนจะนึกสนุกหักกิ่งไม้เล็กๆ แถวนั้นมาถือไว้

“ไอ้คุณปา!!” เท่านั้นกิ่งไม้ในมือเด็กชายก็ปลิวหวือ พร้อมกับที่เด็กหญิงทรุดลงนั่งยกมือขึ้นกุมศีรษะร้องอู้ย ส่วนคนทำนั่งขำชอบอกชอบใจ

น่าแปลกที่คราวนี้ คนเจ็บน้ำตาซึมไม่ยักเป่าปี่ หนำซ้ำพอหายเจ็บก็ลุกขึ้นยืน นัยน์ตากลมโตสีน้ำตาลแก่ มองซ้ายมองขวา แล้วตาก็จ้องเป๋งไปยังสระน้ำที่เพิ่งขุดขึ้นใหม่ “พี่ปา” เสียงแจ้วๆ ยังร้องเรียก หากคนพี่นั่งเฉย “พี่ปาคนดีอยู่ในสะ คุณปียาจะไปหาแล้วนา”



===============================================



ดีค้า พาคุณปรียากับปาในมาส่งค่ะ ^O^

คุณZephyr เฟอร์รี่จัง 5555 จริงๆ เค้าไม่ได้แกล้งนะ ไม่ได้แกล้งเล้ย จริ๊ง


และคุณๆรีดเดอร์นะคะ ขอบคุรที่แวะมาอ่าน มาคุย มากดคะแนนให้ ขอบคุรมากๆ จริงๆค่ะ

วันนี้หนอนน้อยไปแล้วนะคะ หลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์ เจอกันตอนหน้าค่ะ ^^



ดังปัณณ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 28 มิ.ย. 2559, 19:20:58 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 28 มิ.ย. 2559, 19:20:58 น.

จำนวนการเข้าชม : 1185





<< บทที่ ๓ 4/4   บทที่ ๔ 2/4 >>
ดังปัณณ์ 28 มิ.ย. 2559, 19:21:40 น.
เปิดจองชุด เรียงหัวใจฝัน
-รอยเล่ห์ลวงใจ
-กิ่งหัวใจใบรัก
-ใจภักดิ์เพียงเธอ
( ๓๐ เมษายน ๒๕๕๙ – ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๕๙)
กำหนดส่งวันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๙
#รอยเล่ห์ลวงใจ ราคา 295 บาท ลดราคาเหลือ 280 บาท
‪#‎กิ่งหัวใจใบรัก‬ ราคา 325 บาท ลดราคาเหลือ 310 บาท
‪#‎ใจภักดิ์เพียงเธอ‬ ราคา 289 บาท ลดราคาเหลือ 274 บาท
ค่าจัดส่งฟรี
พิเศษโปรโมชั่นสำหรับการสั่งซื้อชุดเรียงหัวใจฝันทั้งชุด จากราคา 909 บาท ลดเหลือ 850 บาท
แถมฟรี!!
นิยายเรื่องสั้น ‘กล่องไดอารี่ในความทรงจำของคำว่ารัก:ทำไมต้องรัก’ 1 เล่ม
(โปรโมชั่นนี้ สำหรับการสั่งซื้อผ่านเพจ: ร้อย:เรียง:เพียง:คำ นะคะ)
ชำระได้ที่
บัญชีออมทรัพย์ ชื่อ น.ส. นภาพร ลีทอง
ธนาคารกรุงเทพ สาขา ถนนรัชดา-สี่แยกสาธุประดิษฐ์
เลขที่บัญชี 195-4-63401-8
ธนาคารกสิกรไทย สาขา ซีคอนสแควร์
เลขที่บัญชี 908-2-00089-2
แจ้งการจองหรือโอนได้ที่
e-mail: ao_sdj@hotmail.com
FB: ร้อย:เรียง:เพียง:คำ
ร้านออนไลน์เราก็มีนะคะ ^^
สอบถามได้ที่ร้าน Booksforfun ตามลิงก์นี้เลยค่ะ http://goo.gl/ZgFOp5
หรือ ร้านนิยายรัก ตามลิงก์นี้ได้เลยค่ะ http://goo.gl/rzznzV
หรือ ร้าน ฺBookToGoThailand
หรือท่านใดสนใจ E-BOOK เชิญทางนี้ได้เลยค่ะ
https://goo.gl/2Nicok
คืนนี้ต้องไปแล้วค่ะ หลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์จ้า


Zephyr 28 มิ.ย. 2559, 20:57:57 น.
โอ้ยยย สวนกันอีกล้าว
เจอๆกันไปตาะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account