สมมติว่าเรารักกัน
เมื่อเขาและเธอ ต่างก็คิดว่า เพศตรงข้าม เป็นมาร ขวางความสำเร็จ ความรักหลอกๆ ที่สมมติขึ้นขายผ้าเอาหน้ารอด จะจบลงแบบใด

ติดตามได้ใน สมมติว่าเรารักกัน
Tags: โรแมนติกคอมมาดี้

ตอน: ตอนที่ 6


การทานอาหารเป็นไปอย่างเงียบเชียบ นิสัยช่างพูดช่างคุยของเรย์ หายไปสนิท เมื่ออยู่ต่อหน้าเพื่อนพี่ชายคนโตของเธอ แม้ท่านบรรพตจะเปิดหัวข้อสนทนาบ่อยๆ แต่บุตรสาวของท่านก็ไม่เคยต่อยอดได้ถึงสองประโยค

ท่าทางจะโกรธเขาจริงๆ

ชายหนุ่มคิด แล้วนี่เขาจะทำยังไงดี

“เดี๋ยวป๋าจะขึ้นไปพัก หนูคุยกับพี่เขาไปก่อนนะลูก”

ประธานบริษัทพยายามใช้วิธีสุดท้าย และรีบลุกออกไปทันที ไม่เปิดโอกาสให้เรย์ปฏิเสธ

หญิงสาวจำเป็นต้องพาเข้าไปที่ห้องดูทีวี และสั่งของว่างนำมารับรองเขา

“ทำไมไม่รับโทรศัพท์พี่ละคะหนูเรย์”

เมื่อได้อยู่สองต่อสอง รุจจึงเอ่ยปากถาม เขามองเธออย่างเปิดเผย ไม่ปิดบัง

“พอดีเรย์ไม่ค่อยว่างค่ะ ช่วงนี้ซ้อมหนัก ใกล้เปิดตัวซิงเกิ้ลใหม่แล้ว”

“พี่รุจขอโทษนะคะ วันนั้นพี่รุจติดธุระจริงๆ “

“ธุระอะไรคะ”

หญิงสาวหันมามองก่อนจะถามเสียงเรียบ แต่ดูจริงจัง หล่อนก็อยากรู้เหมือนกันว่าถ้าเขาคิดธุระ แล้วจะมานัดหล่อนทำไม

“เอ่อ คือว่า พี่..”

ชายหนุ่มอึดอัด เขาจะพูดไปได้อย่างไรกันว่า ที่ผิดนัดเพราะภรรยาเก่า เธอโทรมาหาเขากะทันหัน บอกว่ามีเรื่องด่วน เธอถูกกระชากกระเป๋า เขาต้องไปช่วยเธอและพาเธอไปโรงพัก จัดการแทบทุกอย่างให้ ทั้งๆที่มันไม่ใช่หน้าที่อะไรของเขาอีกแล้ว แต่หลังจากหย่ากัน เขาก็ตัดสินใจที่จะเป็นเพื่อนกันกับเธอ

และนั่นมันก็ทำให้เขาปวดหัว ดูเหมือนว่าแพรวาจะมีเรื่องให้เขาช่วยมากกว่าตอนที่ยังไม่ได้หย่ากันเสียอีก

“ว่ายังไงคะ ทำไมพี่ไม่มาตามที่นัด”

เสียงเล็กๆนั่นยังคาดคั้น แววตาจริงจังของเธอทำให้เหงื่อเม็ดเป้งผุดขึ้นที่ขมับ ดูท่าทางเธอจะดุกว่าพ่อของเธอซะอีกนะเนี่ย รุจถอนหายใจ ก่อนตัดสินใจเล่าความจริง เขาไม่มีความจำเป็นอะไรที่ต้องปิดบังเธอ

“พี่ไปช่วยพี่แพรค่ะ พี่แพรถูกกระชากกระเป๋า”

“หา จริงเหรอคะเนี่ย”

“จริงสิคะ พี่แพรเธอไม่มีใคร คุณพ่อของเธอยังไม่กลับจากต่างประเทศ”

คำตอบของเขา ทำให้เธอโล่งใจ เขาไม่โกหก หล่อนมั่นใจแบบนั้น ตลอดระยะเวลาหลายปีที่รู้จักเขามา เขาไม่เคยเป็นคนพูดปด หรือเป็นคนกะล่อน ไม่รู้คบกับพี่ชายคนโตหล่อนที่ต่างกันราวกับฟ้ากับเหวได้ยังไง

รุจตัดสินใจย้ายตัวเองมานั่งบนโซฟาเดียวกับเรย์ ก่อนจะเอ่ยขอโทษอีกครั้ง

“พี่รุจขอโทษนะคะ”

“ไม่เป็นไรหรอกค่ะ ก็พี่รุจจำเป็นนี่คะ”

ชายหนุ่มมองหน้าเธอ เขายิ้มอย่างรู้สึกยินดี และตัดสินใจพูดอะไรบางอย่าง

“น้องเรย์คะ ตอนนี้ น้องเรย์มีใครหรือเปล่า” คำถามองเขา ทำเอาเรย์ตอบยาก

“มีใคร อะไรเหรอคะ”

“พี่หมายถึง มีใครที่คบเป็นพิเศษน่ะค่ะ”

“ตอนนี้หนูทำงาน ไม่ได้คิดจะหาใครหรอกค่ะ”

หญิงสาวเสมองถ้วยกาแฟ เขินจนไม่กล้ามองหน้าเขา รุจขยับเข้าไปใกล้อีกนิด

“งั้น หนูให้โอกาสพี่ได้ไหมคะ” คำพูดของเขา ทำเอาใจเธอหล่นไปที่ตาตุ่ม

“พี่ไม่ขอมากหรอกค่ะ ขอแค่หนูเรย์ให้โอกาสพี่ พิจารณาพี่ด้วยนะคะ”

“หนูเรย์รังเกียจพี่หรือเปล่า ที่พี่แก่”

“วุ้ย ใครเค้าไปคิดว่าพี่แก่กันคะ ใครบอก”

หญิงสาวหัวเราะ

“ก็ ไม่รู้นี่ คนสมัยนี้เขาอาจจะคิดว่าพี่เป็นวัวแก่ คิดจะสนหญ้าอ่อน”

“พี่รุจคะ เรย์ไม่เคยคิดว่าพี่จะแก่หรือหนุ่มอะไรกว่าเรย์เลยนะคะ อีกอย่าง เรย์น่ะ จะสามสิบแล้ว ไม่ใช่หญ้าอ่อนแล้ว"

"งั้น...พี่จีบเรย์ได้ ใช่ไหมคะ”

เรย์ไม่ตอบ เธอยิ้มให้เขา ในที่สุด ก็มีวันนี้ วันที่เธอจะมีโอกาสได้ทำตามหัวใจของตัวเองที่เรียกร้องมานานหลายปี



ภาพน้ำตาลและนัทธ์ในกองถ่ายมิวสิควีดีโอ และที่น้ำตาลไปกองถ่ายมิวสิคของนัทธ์ ถูกปล่อยออกมาอย่างรวดเร็ว ภาพพวกเขายิ้ม หัวเราะและเดินเคียงคู่กัน เรียกเสียง

ตอบรับจากแฟนคลับได้เป็นอันมาก

พวกเขาเหมาะสมกันจังเลย

พวกเขาดูรักกันมากเลยนะ

และอีกหลายๆข้อความ ที่เป็นที่พูดถึง และกระแสนี้ ก็ทำให้เพลงของทั้งสองวงโด่งดังเป็นพลุแตก ทะยานขึ้นอันดับหนึ่งในไม่กี่สัปดาห์

น้ำตาลนั่งมองปกซีดีของเขาที่เขาลืมไว้ในรถหล่อนเมื่อพบเจอกันครั้งแรก ปกอัลบั้ม ชายหนุ่มทั้งสี่คน อยู่ในชุดสูทสีดำสนิท สีปกเป็นขาวดำ ทำให้พวกเขาดูมีเสน่ห์ น่าค้นหา เหมาะกับชื่อวง ที่ หมายถึง อืม อัศวินเหรอ อัศวินในความมืด

เสียงเคาะประตูเบาๆ นั่น ทำให้เธอหันไปมอง นัทธ์โผล่หน้ามายืนยิ้มเผล่ให้

“ทำอะไรคุณ นั่งอมยิ้มอยู่คนเดียว”

ชายหนุ่มกำลังจะกลับ เลยแวะมาที่ห้องซ้อมของน้ำตาลเสียหน่อย

ก็แค่มาดูว่าอยู่ไหมน่ะนะ ไม่ได้คิดถึงอยากเห็นหน้าอะไรหรอก

ธอชูปกซีดีของเขาขึ้นยิ้มๆ

“คุณลืมไว้ในรถฉันเมื่อนานมาแล้ว”

“อ้อ ตั้งแต่คืนที่คุณเป็นลมคืนนั้นสินะ”

เขาเดินเข้ามานั่งข้างๆ วางกีต้าร์ลง หยิบมันขึ้นมาดูแล้วอมยิ้มขำๆ น้ำตาลมองกีต้าร์ที่เขาเอามาด้วยอย่างไม่พอใจนิดๆ

“กีต้าร์ตัวนี้คงจะแพงมากนะคะ คุณถึงเลือกจะปล่อยฉันหัวฟาดพื้น แล้วรับกีต้าร์แทน”

“แหะๆ ก็มันแพงจริงๆอย่างที่คุณว่าแหละ

“ขอดูหน่อยได้ไหมคะ”

พอบอกว่ามันแพง หญิงสาวก็อยากเห็น เขาไม่ตอบ แต่หันไปเปิดกระเป๋า และหยิบกีต้าร์ขึ้นมายื่นให้หล่อน

“ลองจับดูสิ”

หญิงสาวรับกีต้าร์จากมือของเขา มองมันด้วยความสนใจ

“อยากลองเล่นดูไหม”

เขาถามเมื่อเห็นเธอแสดงความสนใจ

“ฉันดีดไม่เป็น”

น้ำตาลส่ายหน้าแล้วปฏิเสธเขา

“ไม่เป็นไรหรอกคุณ ลองดูสิ นี่วางกีต้าร์แบบนี้นะ"

เขาสอนให้เธออยู่ในท่าเบสิกของการดีดกีต้าร์

“จะสอนให้สองคอร์ดนะ C กับ G”

ชายหนุ่มเดินอ้อมไปที่ข้างหลังของน้ำตาล ก่อนจะสอนให้เธอจับคอร์ด และให้เธอลองดีด

“ใช้ได้นี่คุณ”

เชากล่าวชม เมื่อเห็นว่าเธอทำได้ดีกับคอร์ดที่เขาสอน

“น่าจะเคยเล่นดนตรีใช่ไหมเนี่ย”

“ฉันเล่นเปียโนค่ะ”

เธอตอบเขาก่อนจะวางกีต้าร์แสนรักของเขาลง

“โห ไฮโซ”

ชายหนุ่มอดไม่ได้ที่จะแซว

“ไว้วันหลังคุณเล่นให้ผมฟังมั่งนะ อยากได้ยิน”

“ได้สิคะ ถ้ามีโอกาส”

เสียงเปิดประตูผั่วะเข้ามาแบบไม่เกรงใจนั่น ทำให้ทั้งสองหันควับไปมอง ก็เจอเข้ากับ
ชายหนุ่มรูปหล่อ ในชุดที่ราวกับเดินออกมาจากนิตยสารแฟชั่น

“พี่กลับมาแล้วจ้า น้องๆ “

เมื่อเห็นว่าใครอยู่ในห้อง ชายหนุ่มผู้มาใหม่ก็ชะงักกึก

“พี่ไทม์”

“น้องตาล พี่ไทม์ขัดจังหวะหรือเปล่าเนี่ย”

ว่าแล้วเขาก็เดินยิ้มหวานเข้ามาในห้อง

“เปล่าค่ะ เอ่อ นี่ นี่พี่ไทม์ค่ะ คุณนัทธ์”

น้ำตาลจำเป็นต้องแนะนำให้ชายหนุ่มทั้งสองคนรู้จักกัน นัทธ์ก้มศีรษะให้ ก่อนจะหันไปเก็บกีต้าร์

“คนนี้หรือเปล่าจ๊ะ น้องตาล แฟนน้องตาลน่ะ”

ไทม์เดินล้วงกระเป๋าเข้ามาอย่างที่คิดว่าเท่ที่สุด

“เอ่อ” หญิงสาวเอ้อ อ้า จนนัทธ์เป็นฝ่ายตอบซะเอง

"ใช่ครับ ผมแฟนน้ำตาล”

สองหนุ่มมองกันและกันอย่างนึกพิจารณา ฝ่ายนัทธ์ก็สังเกตผู้มาใหม่ นี่คงเป็นไทม์ แฟนเก่าของกะทิ หัวหน้าวงเฟรชสินะ รูปหล่อ เจ้าสำอางค์ เสื้อผ้าที่เขาสวมใส่ราวกับหลุดมาจากหนังสือแฟชั่น ดูท่าทางจะเจ้าชู้ไก่แจ้ซะด้วย หูตาแพรวพราวดีแท้
ฝ่ายไทม์ก็มองชายหนุ่มตรงหน้าอย่างดูถูกนิดๆ แต่งตัวอะไรของมัน ไม่เห็นจะดูดี ดูโทรมๆ นี่เป็นนักร้องได้ยังไงวะ ไม่ไหว หล่อสู้เขาก็ไม่ได้

ยังไม่ทันที่จะได้สนทนาต่อ สามสาวของวงเฟรชก็เดินเข้ามาในห้อง

พี่ไทม์”

กะทิเอ่ยชื่อคนรักเก่าด้วยความตกใจนิดๆ รู้ว่าเขากลับมาไม่นานนี้ แต่ไม่คิดว่าเขาจะมาหาหล่อนอีก

“ผมเห็นจะต้องขอตัวซักที ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ คุณไทม์”

นัทธ์สะพายกระเป๋ากีต้าร์ก่อนจะเดินออกไปเงียบๆ พ้นจากนัทธ์ไป ไทม์ก็ถลาไปหากะทิอย่างแทบจะกอดไว้ทั้งตัว

“น้องทิของพี่ คิดถึงมากที่สุดเลย”

กะทิถอยห่างแทบจะทันที รู้สึกว่าเขารุ่มร่ามไม่เคยเปลี่ยนแปลง สมัยที่ยังเป็นคนรักกัน เขาก็ชอบแตะเนื้อต้องตัวหล่อนอยู่เรื่อยๆ แต่ตอนนั้นเธอเองก็ชอบเขา จึงไม่ได้รู้สึกว่าไม่พอใจแต่อย่างใด เพียงแต่ระวังไม่ให้มันมากเกินไปเท่านั้น

นอกจากกะทิจะเบี่ยงตัวหลบแล้ว แคลยังถลาข้ามาขวางทางมองเขาอย่างเอาเรื่อง

“หายไปตั้งนาน นึกว่าจะเปลี่ยนนิสัยได้ ที่แท้ ก็ยังเหมือนเดิมนะคะ พี่ไทม์ พวกเราอยู่กันเยอะแยะไปหมดยังไม่รู้จักเกรงใจ”

แคลต่อว่าเขาตรงๆ ตั้งแต่ไหนแต่ไรมา หล่อนไม่เคยชอบใจอดีตคนรักของเพื่อนสนิทเธอคนนี้เลย

“โถ่ น้องแคล พี่รักน้องทิจะตาย พี่คิดถึงพี่ก็อยากกอด”

“ไปไหนก็ไปเลยไป กำลังจะซ้อมเต้น”

แคลยังคงไล่เขาไม่ลดละ ไทม์มองหน้าเธอย่างเอาเรื่อง ตั้งแต่รู้จักมา ยัยนี่ไม่เคยชอบหน้าเขาเลย ออกหน้าปกป้องกะทิตลอดเวลา

“พี่ไทม์ไปหาป๋าก่อนเถอะค่ะ เห็นถามหา”

ในที่สุดเรย์ก็เป็นฝ่ายตัดบท ด้วยไม่อยากให้เกิดการวางมวยระหว่างแคลและไทม์ ชายหนุ่มมองกะทิอย่างหมายมาดอีกครั้ง ก่อนจะเดินออกจากห้องไปอย่างไม่เต็มใจ ตลอดระยะเวลาที่เขา หลบ ไปอยู่เมืองนอก เขาติดตามตามข่าวคราวของวงนี้อยู่เสมอ และได้รับรู้ว่า วงของเธอดังขึ้นเรื่อยๆ และแทบจะเป็นอันดับหนึ่งของค่ายตอนนี้

พอเขาพ้นประตูไป แคลก็วิ่งปราดไปล๊อกทันที

“เฮ้อ ไม่รู้มันจะโผล่มาอีกทำไม เกลียดมันมากเลย”

“ใจเย็นน่า แคล เขาอาจจะแค่มาทักทาย” เรย์พยายามให้เหตุผล

“ทักทายอะไร แทบจะวิ่งมากอดทิมัน ฉันละเกลียดพวกผู้ชายชอบแตะอั๋งผู้หญิง ทำตัวรุ่มร่ามไม่สนว่าใครจะเห็น ฉันละสงสัยจริงๆ ว่าแกไปหลงรักไอ้บ้านี่ได้ไง”

แคลร่ายยาว

กะทิไม่ตอบ แต่ใจหล่อนย้อนกลับไปถึงอดีตสมัยที่หล่อนและเขายังคบหาดูใจกัน หล่อนเป็นนักร้องหน้าใหม่ของวงการ แต่ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟนเพลง ส่วนไทม์ เขาเป็นนักร้องและนักแสดงชื่อดัง รูปหล่อ ปากหวาน ทำให้หัวใจของสาวน้อยสั่นไหว ตอนเขาเข้ามาจีบหล่อน

เขาคือรักแรกของหล่อน โลกทั้งโลกเหมือนเป็นสีชมพู มีแค่เขาและหล่อนเท่านั้น ข่าวการคบหาดูใจของนักร้องหนุ่มชื่อดัง และนักร้องสาวค่ายเดียวกัน แพร่สะพัดไปอย่างรวดเร็ว มีทั้งเสียงตอบรับในด้านดี และด้านเสีย แฟนคลับเขาบางคน ถึงกับส่งข้อความมาด่าหล่อนเสียๆ หายๆ ตลอดระยะเวลาในการคบกัน เขาเหมือนจะรักหล่อนดี แต่ข่าวต่างๆ ที่ได้รับมา มีแต่เขาไปจีบคนนั้น ไปส่งดอกไม้ให้คนนี้

จนกระทั่งวันหนึ่ง

เขาดูรีบร้อนอย่างไรชอบกล มาเฝ้าถามหล่อน ว่าเขาจะไปอยู่เมืองนอก เธอจะตามไปกับเขาได้หรือไม่ ในตอนนั้น เธอก็รู้สึกแย่กับเขาเต็มทน เลยปฏิเสธเขาไป แต่เขาก็ยังรบเร้าโดยที่ไม่ยอมบอกว่า ทำไมต้องรีบร้อนไปเรียนต่อเมืองนอก จนเมื่อเขายื่นคำขาดด้วยความโมโห ถ้าเธอไม่ไปกับเขา ก็เป็นอันเลิกกัน จบกันไป

ในที่สุด วันนั้นเธอก็ตัดสินใจที่จะเลือกเส้นทางของเธอ ไม่ใช่เส้นทางของเขา
ข่าวซุบซิบที่หล่อนได้ยินมา แว่วๆ ก็คือ เขาหลบข่าวฉาวเพราะไปทำผู้หญิงคนนึงท้องและผู้หญิงคนนั้น ไปทำแท้ง ตกเลือดตายคาห้องพัก

ไม่ว่าจะจริงหรือเท็จ หล่อนก็รู้สึกไม่ดีกับเขา ตลอดระยะเวลาที่คบกันมา ความรักบดบังตา มองไม่เห็นนิสัยแย่ๆของเขาไปหมด

และนั่นก็ทำให้เธอรู้สึกเบื่อหน่ายกับความรัก และวางเฉยกับชายหนุ่มที่มาจีบหล่อนหลังจากเลิกกับไทม์ไป หลายๆต่อหลายคนที่เธอไม่สนใจ ภาพมือกลองหนุ่มรุ่นน้องผุดขึ้นมา เขาเป็นคนแรกนอกจากไทม์ ที่ทำให้เธอรู้สึกหวั่นไหวได้

กะทิสะบัดหัว ก่อนจะออกจากภวังค์ความคิด

“นึกว่าแกเข้าฌาน”

เรย์บ่นเมื่อเห็นเพื่อนสาวนั่งเหม่อ

“ใช่ แค่เห็นหน้าแฟนเก่าก็ถึงกับเคลิ้มเลยเหรอ”

แคลอดไม่ได้ที่จะเหน็บแนม

“จะบ้าเรอะ แกนี่พูดจา”

กะทิเอ็ดเพื่อน

“ไม่รู้พี่ไทม์กลับมาทำไมนะคะ สงสัยอยากกลับมาสานต่อกับพี่ทิ พี่ทิต้องอย่าใจอ่อนนะคะ”

น้องเล็กของวงเดินเข้ามานั่งใกล้ๆพลางจับมือเตือนด้วยความหวังดี ลับหลังกะทิ ไทม์ชอบส่งตาหวานมาให้เธอเสมอ และทำท่าเหมือนจะจีบหล่อนอยู่ตลอดเวลา ทำให้หล่อนรู้สึกไม่ชอบหน้าพี่ไทม์คนนี้มากขึ้น

“ไม่รู้ว่าป๋าจะให้โอกาสพี่ไทม์อีกไหม ทำตัวไม่ดีขนาดนั้น”

เรย์ตั้งข้อสงสัย เพราะเมื่อตอนที่เขารีบร้อนไปเรียนต่อเมืองนอก ไม่ว่าทานบรรพตจะทัดทานแค่ไหน ไทม์ก็ไม่สนใจ ตลอดระยะเวลาที่ไทม์อยู่ในสังกัด เขาทำตัวราวกับเทวดาเดินดิน มาสาย ขาด ไม่ค่อยตรงเวลา เรื่องมาก แต่ด้วยความดังมากของเขา ทำให้ทุกคนก็พยายาม จะลืมๆ ข้อเสียตรงนี้ของเขาไป

“ตอนออกไป ใครรั้งก็ไม่อยู่ ตอนนี้จะกลับมา ถ้าจะยากนะ ฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องจริง ที่มันไปทำผู้หญิงท้อง”

แคลเหยียดริมฝีปากอย่างเยาะหยันก่อนจะออกความคิดเห็นไปในทางร้ายกับไทม์

******************************************************

มาแล้วค่าาาาา

แหะๆ ขอโทษทีที่มาสายไปหนึ่งวัน เนื่องจากเผลอหลับไป

คุณan00
วิธีพูดความจริง เลยทำให้เรย์ใจอ่อน

sai
มาเสิร์ฟร้อนๆจ้า

deejung
มาแล้วเหมือนกัีนค่า

พี่พลอย
อินัทธ์มันเพี๊ยน ฮ่าๆๆๆ

พีุ่นุ่น
รับเชคเรียบร้อย

มิ้นท์
เป็นม้าเหรอ อิอิ



แสนดี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 3 ส.ค. 2554, 18:43:06 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 3 ส.ค. 2554, 18:46:03 น.

จำนวนการเข้าชม : 1612





<< ตอนที่ 5   ตอนที่ 7 >>
anOO 3 ส.ค. 2554, 19:06:53 น.
อีตาพี่ไทม์นี่ แลไว้ใจไม่ได้เลยแหะ


เพียงพลอย 6 ส.ค. 2554, 22:55:04 น.
เดินเรื่องกระชับฉับไว หนุกหนานมาก ลุ้นๆ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account