ม่านนทีปรารถนา
เมื่อโพไซดอนเทพเจ้าแห่งท้องทะเล ก่อเรื่องวิวาทกับอพอลโลจนถูกอัปเปหิลงมาอยู่ในร่างมนุษย์ในดินแดนที่เขาแสนเกลียดชัง พร้อมกับโดนริบพลังไปเสียกว่าครึ่ง ทางเดียวที่จะกลับคืนสู่โอลิมปัสและได้พลังทั้งหมดกลับมา เขาจะต้องร่วมมือกับอพอลโลทำภารกิจบางอย่างให้สำเร็จ

เรื่องคงไม่ยากนักถ้ารู้ว่าภารกิจนั้นคืออะไร แต่นี่เขาไม่รู้อะไรสักอย่างต้องคำตอบด้วยตัวเอง เปรียบไปก็เหมือนกับงมเข็มในมหาสมุทร ซ้ำอพอลโลยังไม่ตั้งใจคิดจะช่วยเสียอีก งานนี้ราชันแห่งท้องทะเลจะทำสำเร็จหรือไม่ เพราะจู่ๆ ก็มีตัวแปรหน้าใสผู้มีลมหายใจแห่งท้องทะเลติดกาย มาปรากฏในภารกิจครั้งนี้ด้วย

มาร่วมติดตามลุ้นกันได้ใน "ม่านนทีปรารถนา" ค่ะ
Tags: โพไซดอน เทพเจ้ากรีก รักหวาน ฟิน

ตอน: 19 เพียงชั่วคราว

วันรุ่งขึ้นกันธิชาตื่นตั้งแต่เช้า รีบจัดการธุระส่วนตัวแล้วก็คว้ากระเป๋าใบเก่งมาสะพายไหล่ ส่วนกล้องก็คล้องเอาไว้ที่คอแล้วออกเดินเที่ยวในรีสอร์ต ด้วยอากาศสดชื่นยามเช้าแสงแดดที่ยังไม่ร้อนทำให้หญิงสาวเดินจากรีสอร์ตมาจนถึงบริเวณฟาร์มม้า กันธิชาเห็นคนงานในฟาร์มหลายคนกำลังพาม้าออกจากคอกมาเดินรอบๆ สนาม แล้วสายตาของเธอก็สะดุดเข้ากับร่างสูงเด่นของใครคนหนึ่ง เขาดูโดดเด่นเกินกว่าคนงานคนในในฟาร์ม ไม่ต้องเข้าไปดูใกล้ๆ เธอก็มองออกว่าเขาคือคีรีล ชายหนุ่มที่เธอได้เจอครั้งแรกที่ซานโตรินีและเป็นคนไปรับเธอที่ท่าเรือเมื่อวานนี้

วันนี้คีรีลอยู่ในชุดเสื้อยืดสีดำพอดีตัวกับกางเกงยีนสีซีด เขากำลังตรวจดูม้าด้วยท่าทีจริงจัง เมื่อเดินเข้าไปใกล้ๆ กันธิชาก็เห็นว่าใบหน้าคมเข้มของเขากำลังชื้นไปด้วยเหงื่อ ทั้งที่อากาศช่วงช้ายังไม่ร้อนมากนัก เดาว่าเขาคงมาทำงานที่คอกม้าตั้งแต่เช้ามืด

“สวัสดีค่ะ” หญิงสาวเอ่ยทักทายออกไปพร้อมรอยยิ้ม ชายหนุ่มจึงเงยหน้าขึ้นมาแล้วทักทายเธอ

“สวัสดีครับ” เรือนผมสีดำยาวประบ่าของเขาตอนนี้ดูยุ่งเหยิงไม่เป็นทรง แต่แปลกมันกลับทำให้เขาดูดี ยิ่งเมื่อบวกเข้ากับไรหนวดและไรเคราก็ทำให้เขาดูมีเสน่ห์ในแบบผู้ชายดิบๆ ที่ไม่ปรุงแต่งกับร่างกายของตนเองเหมือนหนุ่มในสังคมเมือง หญิงสาวคิดว่าด้วยรูปลักษณ์และหน้าตาของคีรีลนั้น เขาดูเหมือนรูปปั้นเทพเจ้ากรีกที่เธอเคยเห็นในพิพิธภัณฑ์มากกว่าจะเป็นแค่เพียงคนงานในฟาร์มม้า

“นี่กำลังทำอะไรกันอยู่หรือคะ” กันธิชาสลัดความคิดชื่นชมรูปร่างหน้าตาของเขาไปเสีย แล้วเอ่ยชวนพูดคุย

“กำลังตรวจดูสุขภาพม้าประจำวันน่ะครับ”

“ท่าทางจะต้องตรวจหลายอย่างนะคะ เห็นทำกันตั้งหลายคน” หญิงสาวถามด้วยความสนใจตามวิสัยของตนเองที่มักจะสนใจใคร่รู้ในสิ่งใหม่ๆ เสมอ เพราะถือคติที่ว่า “รู้ไว้ใช่ว่า ใส่บ่าแบกหาม” ดังนั้นเมื่อได้พบเจออะไรน่าสนใจเธอเป็นต้องสอบถามข้อมูลมาเป็นความรู้ประดับตัวเอาไว้ เพราะคิดว่าความรู้เหล่านี้คงได้ใช้ในวันข้างหน้า

“ครับ ก็ต้องตรวจกันตั้งแต่อัตราการเต้นของหัวใจ เสียงลมหายใจ ดูว่าหายใจที่ช่องอกหรือช่องท้อง ดูว่ามีน้ำมูกหรือมีไข้ไหม ดูมูลของมันว่าปกติหรือเปล่า แล้วก็ต้องพาออกมาเดินแบบนี้เพื่อเช็กการเดิน ดูข้อ ดูเท้า”

“โอ้โห ดูหลายอย่างจังนะคะ แล้วนี่ต้องทำทุกวันเลยหรือ” กันธิชาตาโตเมื่อได้ฟังชายหนุ่มอธิบายแบบละเอียด

“ทำทุกวันครับ ไม่อย่างนั้นม้าจะป่วยได้หากเราละเลย ว่าแต่คุณสนใจม้าแบบนี้ อยากลองขี่มันบ้างหรือเปล่าครับ” คีรีลเอ่ยถาม กันธิชารีบส่านหน้าดิก

“ไม่เอาหรอกค่ะ ฉันไม่อยากลอง กลัวจะตกจากหลังของมันเสียก่อน”

“ไม่ต้องกลัวหรอกครับ เรามีครูสอนฝึกขี่ม้าเบื้องต้น หรือไม่ก็มีม้าที่เชื่องเอาไว้บริการโดยมีคนงานคอยจูงให้”

“ยังไงก็ยังไม่อยากลองค่ะ ขอนั่งรถเที่ยวให้รอบเกาะก่อนดีกว่า ส่วนเรื่องม้าค่อยว่ากันทีหลัง” หญิงสาวส่งยิ้มให้อีกครั้ง เป็นจังหวะเดียวกันที่มีเสียงสาวๆ ดังขึ้นด้านหลัง เมื่อกันธิชาหันไปมองก็เห็นหญิงสาววัยไม่น่าจะห่างจากเธอนัก เดินมากันสามสี่คน แต่ละคนเมื่อเดินมาถึงคอกม้าบริเวณที่คีรีลนั่งอยู่ ต่างก็พากันยืนเบียดจนเธอแทบกระเด็นออกมาจากตรงนั้น แล้วส่งเสียงทักทายชวนชายหนุ่มพูดคุยโดยมีจริตจะก้านชม้ายชายตาและส่งยิ้มให้เขาตลอดเวลา เห็นแล้วกันธิชาก็รู้ได้ทันทีว่าคีรีลนั้นมีเสน่ห์กับสาวๆ มากแค่ไหน รูปร่างสูงและเรือนกายที่เต็มไปด้วยมัดกล้าม หน้าตาที่หล่อเหลาคมคาย บวกกับท่าทีจริงจังยามอยู่กับงาน ทั้งหมดทั้งมวลนั่นส่งเสริมให้คีรีลมีเสน่ห์และแรงดึงดูดมากมาย คงไม่แปลกหากนักท่องเที่ยวสาวๆ ในรีสอร์ตจะพากันมากรี๊ดกร๊าดเขาถึงคอกม้าแห่งนี้

กันธิชาคิดพลางส่ายหน้าเบาๆ ก่อนจะเดินจากมาเพื่อเดินไปดูส่วนอื่นๆ ของรีสอร์ต หญิงสาวคงไม่รู้ว่าคนที่ถูกรุมล้อมด้วยสาวๆ นั้นชะเง้อคอมองตามเธอจนลับตา


แม้งานบริการนักท่องเที่ยวเป็นอีกหนึ่งงานในฟาร์มที่เขาต้องทำให้ดีที่สุด แต่การที่ถูกรุมล้อมด้วยสาวๆ หลายคนที่ชอบส่งเสียงกรี๊ดกร๊าดไม่ว่าจะเป็นตอนที่เจอเรื่องถูกใจ หรือเจออะไรที่มันคาดไม่ถึง กำลังทำให้เขาเบื่อเต็มที่ทั้งที่พยายามเลี่ยงนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ตั้งแต่เมื่อวาน เพราะไม่อยากอยู่ใกล้ทะเลให้ผิดเงื่อนไขของซูส รวมถึงไม่อยากฟังเสียงกรี๊ดกร๊าดที่แสนจะหนวกหู โดยเลือกให้คอสทัสคนงานอีกคนเป็นคนนำทัวร์สาวๆ กลุ่มนี้ไปทำกิจกรรมว่ายน้ำกับม้า ซึ่งประกอบด้วยการขี่ม้าจากฟาร์มลงไปที่ชายทะเล จากนั้นก็ถ่ายภาพนิ่งกับม้าที่แต่ละคนเลือก แล้วก็ขี่ม้าลงไปในทะเลที่น้ำไม่ลึกเกินไปและขาม้ายังพอยืนถึง ซึ่งตอนนี้จะมีการถ่ายวีดิโอบันทึกความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว เมื่อเสร็จกิจกรรมก็จะส่งข้อมูลภาพเหล่านี้ให้ทุกคน รวมถึงถ้าใครอนุญาตทางฟาร์มก็นำภาพมาลงในเว็บไซต์ของฟาร์ม เพื่อเป็นตัวอย่างกิจกรรมสำหรับคนที่สนใจจะมาพักที่โอดิสซี

เมื่อวานคอสทัสมาเล่าให้ฟังแล้วว่าสาวๆ กลุ่มนี้พากันถามหาเขาว่าทำไมถึงไม่ได้เป็นคนนำทำกิจกรรมว่ายน้ำกับม้า แต่ละคนเลือกใส่ชุดว่ายน้ำในแบบที่ไม่มีใครยอมใครทั้งนั้น และต่างกล้าที่จะบอกว่าเลือกมาใส่ให้เขาดูโดยเฉพาะ แต่แปลกที่เขาไม่ได้รู้สึกเสียดายเลยสักนิดที่ไม่ได้เห็นสาวๆ ในชุดว่ายน้ำ เขากลับอยากอยู่ใกล้ๆ ผู้หญิงคนที่เพิ่งเดินลับตาไปนั่นมากกว่า
คีรีลแอบถอนหายใจเมื่อได้ยินเสียงหญิงสาวกรี๊ดอีกครั้ง แล้วก็กระซิบกระซาบกันเสียงดังแบบจงใจให้เขาได้ยิน

“ดูสิ ยิ่งเหงื่อเปียกเสื้อยืดจนชุ่มแบบนี้ยิ่งเซ็กซี่ ฉันอยากถอดเสื้อเขามากเลย อยากรู้ว่ากล้ามท้องเขาจะเซ็กซี่แค่ไหน”

“ว้าย อย่าพูดสิ ยิ่งเธอพูด ฉันก็ยิ่งจินตนาการไปไหนต่อไหน”

เขาไม่ได้ดีใจเลยสักนิดที่ถูกชม หรือถูกเอาไปจินตนาการแบบนั้น อยากจะเดินหนีแล้วทำงานกับม้าแบบสงบๆ มากกว่า แต่ก็ไม่สามารถทำได้เพราะวันนี้สาวๆ กลุ่มนี้เลือกทำกิจกรรมขี่ม้าชมธรรมชาติ เขาจึงต้องเป็นคนนำทริปโดยไม่มีทางเลี่ยง

เมื่อเตรียมม้าพร้อมและลูกทัวร์ก็พร้อมเขาก็เหวี่ยงตัวขึ้นหลังเจ้าซิลเวอร์ ม้าตัวงามแสนพยศที่มันจะเชื่องกับเขาเพียงคนเดียวเท่านั้น แล้วขี่ออกนำทุกคน ในขณะที่กำลังจะพาสาวๆ ไปตามเส้นทางที่ผ่านสวนผลไม้ของรีสอร์ต คีรีลก็หันไปเห็นกันธิชาเข้าพอดี เธอกำลังนั่งอยู่บนรถกอล์ฟโดยมีเอสโตรเป็นคนขับ ทั้งคู่กำลังจะขับเข้าไปในสวนส้ม ซึ่งเอสโตรพูดคุยกับเธออย่างอารมณ์ดียิ้มหัวตลอด ชั่วเวลาที่รถกอล์ฟของเธอแล่นผ่านไป หญิงสาวได้หันมามองสบตากับเขาแล้วส่งยิ้มให้ จู่ๆ เขาก็คิดว่าถ้าเธอมาขี่ม้าเคียงคู่กับเขาคงจะดีไม่น้อย แต่แล้วก็รีบสลัดความคิดนี้ออกจากหัว เมื่อคิดได้ว่าเขามาอยู่บนโลกมนุษย์นี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นไม่สมควรที่จะคิดผูกพันกับใคร





namon
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 3 ก.ย. 2559, 23:54:24 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 3 ก.ย. 2559, 23:54:24 น.

จำนวนการเข้าชม : 1163





<< 18 ขัดคำสั่ง   20 ถ้ามีเธออยู่เคียงข้าง(ปกมาแล้วนะคะ) >>
Zephyr 4 ก.ย. 2559, 14:30:03 น.
เมินว่าที่เมียเหรอป๋า


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account