แรงรักบุษบา (รอก่อนนะคะ)
การพบกันอย่างมีปริศนา
แต่ได้นำพา ความรัก มาสู่หัวใจทั้งสอง

"ธรรศ" นายแบบ-นักแสดงสุดหล่อ
เกิดความสนใจ "รวินท์รดา" สาวครีเอทีฟมาดห้าว
แต่เรื่องนี้ไม่ง่าย รวินท์รดา พยายามหนีให้ห่างจาก ธรรศ
ยิ่งเขาตามติด เธอก็ยิ่งวิ่งหนี
ถ้าหนีไปนอกโลกได้แล้วเขาไม่ตามเธอก็จะทำ!

แต่มันก็ไม่ง่ายสำหรับ รวินท์รดา เช่นกัน
เมื่อเธอยิ่งหนี กลับพบว่ายิ่งกลายเป็นวิ่งสามขา
ถ้าคนใดคนหนึ่งล้ม อีกคนก็เจ็บเหมือนกัน

นอกจากจะไขปริศนา "ลึกลับ"
ก็ไม่มีทางอื่น
และหัวใจก็ไม่อาจปฏิเสธ "ความรัก"
ที่เกิดขึ้นได้เช่นกัน
Tags: ปิ่นนลิน ลึกลับ ปริศนา

ตอน: ตอนที่ 5 - 70% - ขอที่พักใจ

ตอนที่ 5 - 70% - ขอที่พักใจ



“ขอโทษนะคะ ขอโทษจริง ๆ ค่ะ” รวินท์รดาประกบมือ ก้มหัวผงก ๆ ให้ทั้งปราณนท์และปราชญ์ดา ปราณนท์ใช้ผ้าเช็ดหน้าเช็ดน้ำออกจากใบหน้าหลังจากไปล้างหน้ามาเรียบร้อยแล้ว ส่วนพี่ชายนั้นเอาแต่หัวเราะขำ ดนุวัศยิ้มเจื่อน ๆ ไม่อยากเอ็ดพนักงาน เพราะเห็นว่าวันนี้ดูป่วย ๆ

“ไม่เป็นไรครับ ผมคงทำคุณตกใจ ฮ่าๆ!!” อัศวชยภัทรคนน้องหัวเราะพร้อมหาเหตุผลให้อภัยอีกฝ่ายกลบเกลื่อนมุกจีบสาวของตัวเอง ซึ่งแป้กไม่เหลือดี แม้คนพี่จะถามว่าทำไมอยู่ ๆ ครีเอทีฟสาวถึงได้พ่นน้ำใส่หน้ากันแบบนี้

“ถ้ายังไงผมกับบัวกลับก่อนก็แล้วกันนะครับ สวัสดีครับ” ดนุวัศรีบร่ำลา พร้อมพาพนักงานของเขาออกจากสยาม อาร์ ที ที โดยไว

“ไม่สบายก็รีบกลับไปพักผ่อนเลยนะ ดูซิ ดีนะที่พวกเขาไม่โกรธเราน่ะ” ดนุวัศบ่น ทั้งห่วงงานและห่วงคนที่หน้าแดงก่ำในเวลานี้

“งั้นเดี๋ยวบัวแยกกลับเองล่ะกันค่ะ สวัสดีค่ะพี่นุ” พูดจบ รวินท์รดาก็รีบกึ่งเดินกึ่งวิ่งไปโบกแทกซี่ ดนุวัศส่ายหน้าตามไปช้า ๆ

หลังจากส่งบริษัทเอเจนซี่โฆษณาเรียบร้อย ปราชญ์ดาก็ได้รับข่าวน่าตกใจจากเชรี ญาติผู้น้อง ซึ่งเป็นลูกสาวของคุณอาวธิดา

“พี่ปั้นคะ แย่แล้วค่ะ! พี่ธรรศหายไปค่ะ!!!” เชรีบอกมาทางโทรศัพท์มือถือด้วยน้ำเสียงร้อนรน “ตอนนี้เชรีอยู่กับพี่ช่อแก้วที่โรงพยาบาล พี่ธรรศไม่อยู่ในห้อง ตอนนี้คนก็หากันทั่วเลยค่ะ”

“เดี๋ยวพี่กับปิงจะรีบไป!” ปราชญ์ดาวางสายพร้อมหันบอกน้องชายหน้าตาตื่นตระหนก “เชรีบอกว่าธรรศหายตัวไปจากโรงพยาบาล”

“หา! เมื่อเช้าผมยังอยู่กับพี่ธรรศอยู่เลยนะครับ!” ปราณนท์เองก็ตกใจไปด้วย

“เอางี้ ปิงกลับบ้านไปนะ ไปดูว่าธรรศกลับไปหาคุณปู่หรือเปล่า ส่วนพี่จะไปดูที่โรงพยาบาล เชรีกับช่อแก้วรออยู่ที่นั่น”

“โอเคครับ ถ้าไงโทรหาผมด้วยนะพี่”

สองพี่น้องอัศวชยภัทรรีบแยกย้ายไปตามที่หมายทันที



รวินท์รดายื่นเงินให้คนขับแทกซี่ก่อนลงจากรถ เธอถอนหายใจ ใช้กำปั้นเล็ก ๆ ทุบหัวตัวเองเบา ๆ อย่างหงุดหงิด ทั้งเรื่องผีในห้องประชุมที่ติดตาเธอ และเธอยังสร้างเรื่องพ่นน้ำใส่หน้าปราณนท์อีก ไม่รู้บริษัทโฆษณาของดนุวัศจะชวดงานเพราะเธอหรือเปล่า

“แต่คนน้องนั่นก็ถามออกมาได้ ถ้าไม่ใช่ลูกค้าพี่นุนี่จะข่วนหน้าให้” รวินท์รดาหงุดหงิดกับสายตาเจ้าชู้ของอัศวชยภัทรคนน้องมาก

แต่แล้วหญิงสาวก็ลืมทุกอย่างที่คิด เมื่อเห็นใครบางคนยืนก้มหน้าอยู่หน้าเสาต้นใหญ่ตรงทางเข้าคอนโดมิเนียมที่เธอพักอาศัยอยู่ ร่างสูงของชายหนุ่มในเสื้อเชิ้ตสีครามกับกางเกงยีนส์สีเข้มตัดกับผิวขาวจากข้อมือ ลำคอ ผิวหน้า ผมสั้นระต้นคอไม่ได้เซ็ททำให้ผมหน้าปรกหน้าผาก จมูกโด่งสันบนใบหน้าคมคายทำให้มองออกว่าไม่น่าเป็นคนไทยแท้ แม้มีแว่นตากันแดดคาดตาไว้ ก็ไม่สามารถปกปิดออร่าโดดเด่นบางอย่าง ชายหนุ่มคนนี้ดูภายนอกไกล ๆ แล้วหล่อขนาดที่ทำให้หัวใจของรวินท์รดาเต้นตึกตัก

หญิงสาวพยายามกำหนดลมหายใจให้ปกติขณะเดินเข้าไปใกล้เขา นี่ไม่รู้ว่าแก้มเธอแดงจนผิดปกติไปหรือไม่ แต่ก็เลี่ยงไปเข้าทางอื่นไม่ได้ ชายหนุ่มรูปงามยืนกอดอก ขาไขว้กันพิงเสาต้นใหญ่ริมประตูเลย

รวินท์รดาทำท่าไม่สนใจเต็มที่ แม้จะอยากหันไปมองอีกสักครั้ง นี่ขนาดเธอไม่ไว้ใจผู้ชายหล่อ ๆ ยังอดถูกใจหนุ่มคนนี้ไม่ได้เลยจริง ๆ

ขณะนั้นเอง ที่เธอทนไม่ไหว ชำเลืองไปทางร่างสูง เขาก็ขยับริมฝีปากซีด ๆ พูดกับเธอ

“บัว ผมเอง”

รวินท์รดาไม่ชำเลืองอีกต่อไป หันมองทางเจ้าของเสียงทุ้มทั้งใบหน้าอย่างไม่อยากเชื่อหู ชายหนุ่มลดแว่นตากันแดดลงพอให้เธอเห็นดวงตาของเขา

คุณธรรศ!!

รวินท์รดาตกใจจนแทบหลุดเรียกชื่อเขาออกมาดัง ๆ ดีนะที่ธรรศยื่นมือมาปิดปากเธอทันก่อน ไม่งั้นคนรอบ ๆ คงแห่มองกันหมด

“เบา ๆ” เขาเตือนพลางยกนิ้วชี้แตะปากตัวเอง พอหญิงสาวพยักหน้าหงึก ๆ เขาจึงยอมลดมือลงจากเรียวปากนุ่ม

“คุณมาได้ยังไง ทำไมไม่อยู่ที่โรงพยาบาล แล้วรู้ได้ยังไงว่าฉันอยู่ที่นี่ หรือถามพี่นุมา พี่นุ!” รวินท์รดาตวัดตาดุไม่พอใจ อย่างลืมไปว่าดนุวัศไม่อยู่ให้เธอโวยใส่

“ไม่เกี่ยวกับนุหรอก”

ธรรศปฏิเสธ แต่บอกไปไม่ได้ว่าเขาเคยมาที่นี่ตอนเขาหลับ … เธอคงหาว่าเขาบ้า!

“บัวครับ ขอผมเข้าไปด้านในได้ไหม” ธรรศอ้อนหน้าตาน่าสงสาร ปากของชายหนุ่มซีดเพราะยังไม่หายดี แต่รวินท์รดาก็ส่ายหน้าหวือ

“คุณรีบกลับโรงพยาบาลไปเถอะ ฉันจะเรียกคนมารับคุณนะ”

“ผมจะเป็นลมแล้ว โอยยย”

ไม่ทันสิ้นเสียง นายแบบหนุ่มร่างสูงก็เซ แล้วโน้มใบหน้าลงมาซบไหล่เธอเฉยเลย!



ที่โรงพยาบาลกำลังวุ่นวายกันใหญ่ ธรรศมาหายตัวไปอย่างปริศนา จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดจุดต่าง ๆ ทำให้เห็นผู้ชายลักษณะเหมือนธรรศเดินออกทางประตูด้านข้าง ไม่ใช่ประตูหลักของโรงพยาบาล แถมไม่ขึ้นรถรับจ้างอีก นายแบบหนุ่มเดินหายไปจากมุมกล้อง ทำให้ภาพจากกล้องวงจรปิดไม่สามารถรู้ได้ว่าธรรศขึ้นรถแบบไหน เลขทะเบียนอะไร แถมยังไม่สามารถถามใครได้อีกเพราะกลัวว่าจะกลายเป็นข่าวใหญ่ ยังมีพวกนักข่าวบางส่วนมาถามไถ่อาการธรรศอยู่เรื่อย ๆ

ภายในห้องพักฟื้นยังแขวนชื่อ ธรรศ อัศวชยภัทร อยู่ แม้คนไข้ประจำห้องจะหายตัวไปอย่างปริศนา

เชรีนั่งคุยโทรศัพท์กับมารดาข้าง ๆ ช่อแก้ว น้องสาวบุญธรรมวัยยี่สิบสองปีของสามพี่น้องอัศวชยภัทร ซึ่งเป็นหลานอีกฝั่งของคุณย่าวัลภา ช่อแก้วเพิ่งเรียนจบปริญญาตรีด้านศึกษาศาสตร์มาหมาด ๆ แต่ยังไม่ได้หางานทำ ด้วยคุณย่าหวงหลานที่รับมาเลี้ยงคนนี้มาก คุณย่าจึงจ้างให้ดูแลท่านอยู่บ้านมากกว่า

ช่อแก้วละสายตาจากเชรีมองหาปราชญ์ดาซึ่งอยู่ ๆ ก็หายออกจากห้องไปไหน เธอจึงเดินตามหาตามทางเดินโรงพยาบาล ก่อนจะได้ยินเสียงปราชญ์ดาคุยกับใครบางคนอยู่ตรงมุมเลี้ยวของทางเดิน

ช่อแก้วหยุดเดิม แล้วแอบฟังกับบทสนทนาของปราชญ์ดาอย่างอยากรู่

“ฉันบอกให้ตามดูธรรศไว้ใช่ไหม ทำไมถึงพลาดได้อีก เรื่องคนรักของธรรศก็เรื่องนึงแล้วนะ!” ปราชญ์ดากำลังดุใครบางคน ช่อแก้วไม่กล้ายื่นหน้าไปดู กลัวปราชญ์ดาจะรู้สึกตัวจึงได้แต่แอบฟัง

“ไปตามหามาให้เจอ!” ปราชญ์ดาสั่งเสียงเฉียบ แต่ไม่ได้ยินเสียงตอบรับจากอีกฝ่าย ช่อแก้วรีบเดินกลับไปหาเชรีก่อนจะถูกปราชญ์ดาจับได้ว่ามาแอบฟังเขา

“พี่ปั้น หายไปไหนมาหรือคะ น้องโทรหาแม่แล้ว แม่กำลังมา แต่น้องห้ามแม่มาค่ะกลัวนักข่าวสงสัย แม่เลยกลับบ้านไปรอฟังข่าวแทน เรื่องนี้คุณตายังไม่ทราบนะคะ กลัวท่านตกใจน่ะค่ะ” เชรีรีบรายงานทันทีที่เห็นปราชญ์ดาเดินมาด้วยหน้าตาเครียด ๆ

“พี่ไปโทรหาปิง และเพื่อนที่เป็นตำรวจมาน่ะ ปิงบอกว่าธรรศไม่ได้กลับไปหาคุณปู่ เลยให้ลองโทรหาเพื่อนสนิทธรรศแทน ไม่รู้หายไปไหนของเขานะ ยังไม่หายดีเลยแท้ ๆ” ปราชญ์ดาเท้าเอว ถอนหายใจ หน้าตาเครียดกับการหายไปของน้องชาย

“พี่ช่อเงียบเลยนะคะ คงเครียดเรื่องพี่ธรรศ บางทีเชรีว่าเดี๋ยวพี่ธรรศก็กลับมาเองก็ได้นะคะ พี่ธรรศอาจจะเบื่อก็ได้” เชรีจับมือพี่สาว ที่แม้เป็นพี่ไม่แท้ แต่เชรีก็สนิทกับช่อแก้วมาก คงเพราะเป็นผู้หญิงวัยใกล้เคียงกัน เชรีเป็นลูกคนเดียวแถมแม่ทำงานหนัก เธอจึงเอาแต่ตามติดพี่สาวบุญธรรมแจ

“ค่ะ น้องเชรี” ช่อแก้วพยายามยิ้ม ไม่แสดงออกว่าเธอได้ยินปราชญ์ดาคุยกับใคร

“เดี๋ยวค่ะ ออกไปไม่ได้นะคะ!” เสียงโวยวายของพยาบาลสาวคนหนึ่งดังมาจากห้องข้าง ๆ ซึ่งเป็นห้องพักฟื้นของต้าหลิง ทำให้ปราชญ์ดารีบร้อนไปดู เห็นต้าหลิงพยายามหนีจากพยาบาลเพื่อออกจากห้อง

“ผมมีเรื่องต้องบอกพี่ธรรศครับ พี่ปั้น!” ต้าหลิงถามเสียงร้อนรน หน้าตาของต้าหลิงเวลานี้สดใสกว่าที่ปราชญ์ดาเห็นเมื่อวาน

“นี่นายหายเพ้อแล้วหรือ เอ้อ หมายถึงดีขึ้นแล้วหรือ” คนถามรีบแก้คำ เพราะกลัวจะเสียมารยาทต่ออีกฝ่าย

“ผมดีขึ้นแล้วครับ ผมรู้ว่าผมควบคุมสติไม่ได้ แต่หลังจากตำรวจกลับไป ก็มีคนเข้ามาเยี่ยมผมเป็นผู้ชายสวมชุดสีขาว เขาพูดอะไรบางอย่าง ผมก็เหมือนจะสงบลงได้เอง” ต้าหลิงหวนนึกถึงเรื่องเมื่อบ่าย ผู้ชายรูปร่างสง่างามในชุดสีขาวทั้งตัวผลักประตูเข้ามาหาเขา มายืนข้างเตียง กลิ่นหอมอ่อน ๆ เหมือนกลิ่นดอกไม้จากกายสูงชวนให้ใจที่หวาดกลัวสงบลงได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ

ต้าหลิงจำไมได้ว่าชายคนนั้นคือใคร พูดอะไร เขาผลอยหลับไปทั้งที่ยังเห็นชายแปลกหน้ายืนอยู่ข้างเตียง ต้าหลิงฟื้นอีกทีก็ไม่กลัวจนเหมือนคนเสียสติเหมือนเดิมแล้ว

“ใคร” ปราชญ์ดาขมวดคิ้วถาม แต่ต้าหลิงไม่รู้จริง ๆ

“ไม่รู้ครับ พี่ปั้นก็รู้ว่าครอบครัวญาติผมอยู่ภูเก็ตหมด แล้วผมก็ไม่มีพี่ชายด้วย”

“ฝันหรือเปล่า” เชรีถามบ้าง คนถูกถามส่ายหน้า เขาแน่ใจว่าไม่ได้ฝันไป

“ผมตื่นอยู่จริง ๆ นะครับ น้องเชรี”

“ว่าแต่วันนี้ตำรวจมาหานายตอนกี่โมง มาถามเรื่องอุบัติเหตุใช่ไหม”

เมื่อปราชญ์ดาถาม ต้าหลิงก็พยักหน้าหงึก

“ใช่ครับ มาตอนประมาณบ่ายโมงกว่า ๆ แต่ผมก็โวยวายจนตำรวจพากันกลับไป” ต้าหลิงตอบเสียงจ๋อย

“บ่ายโมงกว่า พี่ธรรศหายออกจากโรงพยาบาลก็บ่ายโมงกว่านี่คะ เราเห็นในกล้องวงจรปิดเหมือนพี่ธรรศจะมายืนหน้าห้องพี่ต้าหลิงก่อนจะเดินกลับห้อง แล้วหนีไป ใช่ไหมคะพี่ปั้น” ช่อแก้วนำเอาข้อมูลมาประกอบกัน ซึ่งต้าหลิงยังไม่รู้เรื่องธรรศหายตัวไป

“พี่ธรรศหายไปหรือครับ หรือพี่ธรรศจะได้ยิน โอ๊ย! คงไม่ใช่เพราะคำพูดไม่คิดของผมใช่ไหมเนี่ย!!” ต้าหลิงทรุดนั่งกับพื้น กุมหัวตัวเอง ทั้งเสียใจ ทั้งเครียด เหตุผลที่ธรรศหนีไปต้องเป็นคำพูดเขาแน่ ๆ เลย!!

“นายพูดอะไร” ปราชญ์ดาก้มมองผู้จัดการส่วนตัวของน้องชาย

ต้าหลิงมองหน้าปราชญ์ดาด้วยแววตาสลด ก่อนตอบเสียงเบาว่า “ผมคิดว่าผีที่ผมเห็นตัดหน้ารถ เป็นผีที่ติดตัวพี่ธรรศมา”

“ต้าหลิง!” ปราชญ์ดาตะโกนลั่น นี่เขาปิดเรื่องนี้จากธรรศได้แล้ว แต่ธรรศกลับได้ยินเองงั้นหรือ!!

“พี่ปั้น สงบอารมณ์ไว้นะคะ เวลานี้เรารีบตามหาพี่ธรรศก่อนดีกว่าค่ะ หายไปแบบไม่มีเงิน ไม่มีโทรศัพท์มือถือ คีย์การ์ดและกุญแจคอนโดก็ไม่เอาไป น่าห่วงมากกว่านะคะ” ช่อแก้วเตือนเรื่องสำคัญ ทำให้พี่ชายคนโตได้แต่หงุดหงิดฟึดฟัดใส่ต้าหลิงเท่านั้น



รวินท์รดามองร่างสูงที่ซบพนักพิงโซฟา หน้าตาอิดโรยอย่างไม่ไว้ใจ ยิ่งธรรศเป็นดารานักแสดงเจ้าบทบาท เธอก็ยิ่งไม่อยากเชื่อร้อยเปอร์เซนต์เลยว่าเขาป่วยจริง แล้วธรรศรู้จักที่พักเธอได้ยังไง

“นี่คุณ ดื่มน้ำสิ” เธอยื่นแก้วน้ำให้คนป่วยหน้าซีด ใจก็อดค่อนแคะใส่ไม่ได้ รู้ว่ายังไม่ดีขึ้นยังจะหนีออกจากโรงพยาบาลมาอีก!

“ขอบคุณครับ ถ้าไม่ได้คุณผมแย่แน่ ๆ เลย” คนเจ้าบทบาทยิ้มหวานให้ แต่คนรับสะบัดหน้าหนีไปทางอื่น ทำเอานายแบบหนุ่มยิ้มเก้อเลย

“แล้วดาร์ลิ้งไม่อยู่หรือ”

“หือ?” รวินท์รดาหันมองชายหนุ่มอย่างตกใจ “คุณถามหาใครนะ” เธอส่งเจ้าดาร์ลิ้งไปอาบน้ำตัดขนตั้งแต่ก่อนออกไปทำงาน ธรรศรู้ได้อย่างไรว่าเธอเลี้ยงแมวชื่อ ดาร์ลิ้ง เอาไว้?

“ดาร์ลิ้งไง” ธรรศตอบแล้วเพิ่งนึกออกว่า เธอยังไม่ได้แนะนำแมวให้เขารู้จักเลยนี่นา “ดาร์ลิ้งของคุณน่ะ อะ คราวนี้ไม่ทันมุกผมล่ะสิ นี่มุกหลอกถามว่า คุณยังโสดอยู่หรือเปล่า”

“คุณธรรศ!” รวินท์รดาตาวาวใส่ ริมฝีปากนุ่มยื่นใส่เขา แม้ธรรศจะเศร้าเรื่องอะไรมา น่าแปลกที่เวลานี้เขากลับหัวเราะได้

“หายดีแล้วใช่ไหมคะ งั้นคุณกลับได้แล้ว” รวินท์รดาลุกไปดึงแขนชายหนุ่ม ซึ่งพอถูกไล่ก็แกล้งสำออย บ่นว่าหน้ามืดอีกรอบ

“ฉันไม่เชื่อคุณแล้ว คุณธรรศ ฉันโทรหาพี่ชายคุณดีกว่า เพิ่งได้นามบัตรมาสด ๆ ร้อน ๆ เลย” รวินทร์ดาเดินไปหยิบนามบัตรออกมาจากกระเป๋าสะพายบนโต๊ะกินข้าว หญิงสาวยังไม่ทันได้อ่านเบอร์บนกระดาษแผ่นเล็ก ๆ กายสูงของธรรศได้ประชิดด้านหลัง แถมยังยึดมือของเธอชูขึ้นสูงอีกต่างหาก

“คุณธรรศ ปล่อยฉันนะ!” เธอตกใจ ร้องโวยวาย แต่กลับดิ้นไปไหนไม่ได้เมื่อธรรศใช้มืออีกข้างจับโต๊ะไว้

รวินท์รดาพลาดท่า ถูกนายแบบหนุ่มขังไว้ในวงแขนเสียแล้ว!

“คุณธรรศ!” เธอทำตาโตใส่ แต่ธรรศกลับไม่สะทกสะท้าน ยึดทั้งข้อมือเล็ก และขังเธอไว้ด้วยร่างกายกับแขนของเขา

“ถ้าคุณสัญญาจะไม่โทรหาพี่ปั้น ผมจะปล่อยคุณ” ธรรศยื่นเงื่อนไข

“โอเค้ ฉันไม่โทรหาคุณปราชญ์ดา พี่ชายของคุณก็ได้ ปล่อยสิ” รวินท์รดารับปากง่ายจนชายหนุ่มแปลกใจ แต่พอเขาจับทางได้ก็อมยิ้ม

“ห้ามโทรบอกใครทั้งนั้นว่าผมอยู่ที่นี่”

“ฉันจะไม่โทรบอกใครทั้งนั้น ถ้าคุณกลับไปเอง ปล่อยได้หรือยัง” ครีเอทีฟโฆษณาสาวค่อย ๆ เอนหลบ รู้สึกธรรศจะก้มหน้ามาใกล้เธอขึ้นเรื่อย ๆ

“อีกข้อหนึ่ง … คุณยังไม่ตอบผมเลย คุณมีดาร์ลิ้งแล้วหรือยัง” ธรรศอยากกำกับเพิ่มไปว่า ไม่ได้หมายถึงดาร์ลิ้ง เจ้าแมวเหมียวนะ “มีแฟนหรือยังครับ บัว”

ทำไมประโยคหลัง ชายหนุ่มจะต้องทอดเสียงนุ่มถามเธอด้วยนะ เล่นเอาใจคนฟังหวั่นไหวชอบกล!

“ถ้าฉันตอบคุณจะปล่อยฉันหรือเปล่า ฉันเมื่อยมือแล้วนะ” รวินท์รดาโอดครวญ

นายแบบหนุ่มจ้องมองเธอนิ่ง ราวกับจะสะกดลมหายใจของเธอไว้ รวินทร์รดาครวญในใจ ทำไมเธอต้องใจเต้นกับผู้ชายคนนี้ด้วยนะ

“บัวเมื่อยแล้วนะคุณธรรศ” รวินท์รดาเริ่มเสียงอ่อน ด้วยกลัวจะหัวใจวาย หยุดหายใจไปก่อน

“พูดด้วยเสียงน่ารัก ๆ แบบนี้ตั้งแต่แรก ผมก็ใจอ่อนปล่อยคุณแล้วล่ะบัว” ธรรศปล่อยมือทันที นอกจากแพ้เสียงอ้อนของเธอแล้ว เขาคงเสียใจถ้าได้ยินคำตอบชวนผิดหวัง แม้จะเห็นว่ารวินท์รดาอยู่คนเดียว แต่ก็อาจจะมีคนรักแล้วก็ได้

“ทั้งพี่ทั้งน้องเลย” หญิงสาวบ่นเบา ๆ แต่อีกคนก็ได้ยิน

“หมายถึงใคร พี่ปั้นเหรอ เขาจีบคุณหรือ” ธรรศนึกภาพไม่ออกว่าปราชญ์ดาจีบสาวอย่างไร ปราชญ์ดาเป็นผู้ชายนิสัยแข็ง ๆ ตั้งแต่เด็ก ทำอะไรก็จริงจังมาตลอด ไม่เคยเห็นหรือปราณนท์มาเล่าว่าพี่ชายคนโตมีแฟนสักคน

“คุณว่าไงนะ” รวินท์รดาถามเหมือนคนหูไม่ดี ทั้งที่ได้ยินชัดทุกถ้อยทุกคำ

“พี่ปั้นจีบคุณเหมือนกันเหรอ เหมือนผมอะ” ธรรศก็ขยายความซะคนฟังหน้าร้อน รวินท์รดาหาเสียงตัวเองไปพักใหญ่ ทำไมเขาช่างพูดทุกคำได้ง่ายดายขนาดนั้น

พูดบ่อยล่ะสิ จีบสาวบ่อยแน่นอนเลย!

“น้องชายคุณต่างหากล่ะ คุณปราณนท์ต่างหาก” รวินท์รดาตอบแล้วก็ถอนหายใจเฮือกยาว ความกลุ้มใจที่เธอลืมไปหมดเพราะมัวแต่โมโหธรรศเริ่มมากวนอารมณ์เธออีกแล้ว

“ปิงเขาชอบสไตล์แบบบัว ถึงจะเป็นน้อง ผมก็ไม่ยกบัวให้ใครหรอก” คนพูดหน้าตาเฉย แต่คนฟังอ้าปากค้าง ทำหน้าไม่ถูกไปแล้ว

“ฉันไม่ใช่ของใครที่จะยกให้ใครได้นะ” เธอแหวอย่างหงุดหงิด

“ก็แล้วแต่บัวจะคิด ผมยืนยันว่าผมจะไม่ยกคุณให้ใครทั้งนั้น ผมจะนอนล่ะ เดี๋ยวตื่นมาค่อยคุยกันต่อนะ”

ธรรศพูดจบ ร่างสูงก็เอนตัวนอนเหยียดยาวบนโซฟา แม้เจ้าของห้องจะโวยวายแต่ธรรศก็หันหน้าหนีไปด้านพนักพิง แกล้งทำเป็นหลับ

“คุณธรรศ!”

รวินท์รดาเรียกชื่อเขาซ้ำ ๆ สุดท้ายก็เหนื่อยเปล่า แพ้ความดื้อของเขาจนได้ ธรรศเหลียวไปมองด้านหลัง รวินท์รดาเดินฟึดฟัดหายเข้าห้องนอนส่วนตัว พร้อมปิดประตูเสียงดังเหมือนจะระบายอารมณ์หงุดหงิด

นายแบบหนุ่มพลิกตัวนอนหงาย และก่ายหน้าผาก มองเพดานในความเงียบกริบ อยู่ ๆ ความเศร้าที่หายไปเมื่อครู่นั้นเริ่มผุดในใจเขาอีกครั้ง ธรรศหลับตา ปล่อยให้ตัวเองจมดิ่งในความเศร้าเพียงลำพัง

ตรงหน้าประตูห้องนั้น ปรากฏวิญญาณของหญิงสาวผิวขาวซีดในชุดเสื้อลูกไม้ กระโปรงผ้านุ่งสีชมพู เธอยืนมองประตูด้วยความกังวลใจ พลันสะดุ้งเพราะเสียงอันดังราวฟ้าผ่า

“นังบุษบา แกมาอยู่ที่นี่เอง!”

บุษบาเบิกตากว้าง ไม่มีความกลัวแม้ผีเงาดำทะมึนพุ่งเข้ามาหา

“ข้าจะไม่ปล่อยมันไป ข้าจะทำลายพวกมัน!” ผีเงาดำทะมึนประกาศก้อง ความอาฆาตแรงเกินกว่าบุษบาจะต้านรับได้ไหว เธอหงายหลัง เกือบต้องบาดเจ็บ โชคดีที่ปรากฏร่างชายหนุ่มในชุดขาวมายืนรับแรงอาฆาตจากผีร้ายได้ทัน

“หลบไป!” ผีร้ายตวาดลั่น แต่บุญบารมีของชายในชุดขาวมีมากจนผีร้ายทำอะไรไม่ได้ สุดท้ายผีร้ายก็แพ้ทาง กรีดร้องโหยหวนก่อนจะหายตัวไป

“ไม่เป็นไรใช่ไหม” ชายหนุ่มชุดขาวยื่นมือมาตรงหน้า บุษบาค่อย ๆ วางมือยอมให้เขาช่วยฉุดเธอยืนขึ้น บุษบาไม่ตอบสิ่งใด มีเพียงแววตาเศร้าที่แสดงออกว่าเธอขอบคุณเขา ก่อนจะหายตัวไปบ้าง

ชายหนุ่มชุดขาวถอนหายใจ แล้วจึงเดินผ่านกำแพงห้องไปทักทายสาวเจ้าของห้องซึ่งนั่งหน้าตูมอยู่บนเตียง

“เดี๋ยวนี้ริพาผู้ชายเข้าห้องหรือ หนูบัว”

เพียงได้ยินเสียงของเขา คนหน้าตูมก็ยิ้มออก มองเจ้าของเสียงละมุนแววตาเป็นประกาย

“หายไปนานเลย คุณเทวดา คุณรู้ไหมว่าบัวเจออะไรบ้าง!!”

ศตายุอมยิ้ม ก่อนจะนั่งลงข้าง ๆ “งั้นบัวก็เล่าให้ผมฟังสิ”


จบตอนที่ 5 - 70%


มีเซอไพรส์ แอบมีตัวละครเก่าที่เคยแต่งไว้มาร่วมแสดงด้วย ฮ่าๆ

ใครเคยอ่าน ก็น่าจะจำได้
แต่ไม่เคยอ่าน ก็ไม่เป็นไรค่ะ ไม่ได้ต่อกัน ^^


คุณ แว่นใส - รู้จัก 1 ใน 2 ผีแล้วนะคะ ^^

คุณ kaelek - หอบใจไปให้บัวตบตีแล้วค่ะ ฮาาาา

คุณ Zephyr - ยังไม่ถึงคิวของดาร์ลิ้งค่ะ ^^ ให้บัวดูแลไปก่อนเน้ออ



พบกันใหม่ตอนหน้านะคะ สวัสดีค่า



ปิ่นนลิน
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 25 ต.ค. 2559, 00:16:39 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 25 ต.ค. 2559, 00:18:35 น.

จำนวนการเข้าชม : 1145





<< ตอนที่ 4 – 100%   ตอนที่ 5 -100% - ขอที่พักใจ (3) >>
Zephyr 25 ต.ค. 2559, 01:18:48 น.
เห้ยๆๆๆๆๆ พี่ยุขา พี่เทวดา
ฟื้นพลังละเหรอออออ อิกรี้ดๆๆๆๆ มามะ จุ้บที
ม้วฟๆๆๆๆๆ จุ้ฟฟฟฟฟฟฟฟ

เหม่ อ่านละสะดุด แต่แบบ เอ้ะใช่ป่าววะ
ชื่อคล้าย แต่เว้ย ชุดขาว เทวดาอีก 555
น่าร้ากกกกกอ่ะ
ทิ้งพี่ธรรศชั่วคราว ซบพี่ยุดีกว่าค่า

ขโมยซีนแรง....


แว่นใส 25 ต.ค. 2559, 07:09:05 น.
พี่ยุมาช่วย หรือมาป่วนคะ


kaelek 25 ต.ค. 2559, 07:56:07 น.
เฮ้ยๆๆๆ พี่ยุ ไม่อยู่ที่บ้านดอกแก้ว มาอยู่คอนโดแทนแล้วหราาาา.. ธรรศเธอชอบเล่นกับแมวมากกว่าเค้าเหรอ? ถึงไปหาบัว หวงแม้กระทั่งกับพี่น้อง


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account