เทพบุตรกิเลนไฟ
เพราะหนี้ก้อนโตที่มีอยู่ทำให้ ดรัญญา คุณหมอสาวสวยที่คนในวงการอาชญากรรมแห่งชลบุรีรู้จักในนามหมอเถื่อน ไม่มีทางเลือกนอกจากยอมรับข้อเสนอเป็นหมอประจำแก๊งให้กับนักเลงอย่าง ศาเวธน์ มาเฟียหนุ่มหล่อผู้ได้ฉายาว่ากิเลนไฟ ที่มาพร้อมมาดเงียบขรึมน่าหมั่นไส้เกินใคร


มันไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร หากว่าเขากับเธอจะไม่ได้เริ่มใกล้ชิดกัน และยิ่งกว่านั้น ...


ถ้าเขาจะไม่ได้มีคู่หมั้นผู้สุดแสนเพอร์เฟ็กต์อย่าง 'บุศลินทร์' อยู่ก่อนแล้ว!


เอาละสิ หลายคนพากันแซวนี่เธอกำลังจะแย่งแฟนชาวบ้านหรือไง แต่สาวมั่นอย่างเธอจะให้ยอมรับว่าชอบเขาจริงก็ฝันไปเถอะ ขี้เก๊กขนาดนั้น ใจร้อนเป็นที่หนึ่ง มุทะลุไม่มีใครเกิน ... เหอะ รอไว้ชาติหน้าละกัน


แต่ท่ามกลางปัญหาหัวใจที่ก่อเกิด ใครจะรู้ เงามืดก็เคลื่อนมาครอบทับพัทยาถิ่นของเขาจากฝีมือของอาชญากรนาม 'ฟีนิกซ์'


ขณะรักษาชีวิตให้ผู้คนทั้งในและนอกเงามืด ดรัญญาพบว่าตนเองตกอยู่ในวังวนการแย่งชิงอำนาจที่ดุเดือดระหว่างแก๊งมาเฟียนานาชาติ อีกทั้งโชคชะตายังได้นำพาให้เธอค้นพบปมอดีตของครอบครัวตนเอง ที่โยงใยไปถึงปมอดีตของศาเวธน์อีกด้วย


อะไรกัน ทำไมเรื่องราวมันวุ่นวายขึ้นทุกทีแบบนี้!


ขอเชิญลุ้นระทึกไปกับการผจญภัยของคุณหมอสาวสวยสุดห้าว ในดงเพชณฆาตปืนไว และการหักเหลี่ยมเฉือนคมที่ซ่อนกระสุนมรณะในรอยยิ้ม รวมถึงการเรียนรู้ความหมายของคำว่าความรัก ในแบบฉบับเคล้าควันปืน กับ เทพบุตรกิเลนไฟ นวนิยายโรแมนซ์แอ็คชั่น - ดราม่า ที่จะพาทุกหัวใจสั่นไหวไปพร้อมกัน!


------------------------------------------------------------------------------------------------------


Tags: โรแมนซ์ แอ็คชั่น ดราม่า หมอ นักเลง อันธพาล

ตอน: บทที่ 3 - Congestive Heart failure (25%) [ภาพบาดตา]




Congestive Heart failure - หัวใจวาย

คือภาวะซึ่งหัวใจไม่สามารถสูบฉีดไปเลี้ยงร่างกายได้อย่างพอเพียง หัวใจจะทำงานล้มเหลว ทำให้เนื้อเยื่อต่างๆ ขาดออกซิเจนและนำมาสู่อันตรายแก่ชีวิต


บทที่ 3 - Congestive Heart failure (25%) [ภาพบาดตา]



บุศลินทร์วางสมาร์ทโฟนของตนเองลงด้วยความไม่พึงใจหลังติดต่อกับศาเวธน์ไม่ได้มาตั้งแต่เมื่อคืน เขาหายตัวไปจากงานชุมนุมบนภูเขานวลปราง แม้จะบอกว่าไม่ให้รอเพราะไม่กลับบ้าน แต่เล่นหายไปทั้งวันจนเลยสิบสองชั่วโมงแบบนี้ ไม่คิดว่าจะฉีกหน้าคู่หมั้นอย่างเธอไปหน่อยหรือ?

โอเค ต้องยอมรับละนะว่าเขาเข้าพิธีหมั้นโดยไม่ได้พิศวาสอะไรในตัวเธอเลย แม้จะอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก แต่สำหรับเขา ‘เฟยเว่ยหลิน’ เป็นเพียงลูกสาวของอาสามที่ตายไปโดยไม่มีญาติพี่น้องคนไหนหลงเหลือ ทำให้เธอมีสถานะเป็นเด็กกำพร้า พ่อของเขาจึงรับมาเลี้ยงดูในฐานะบุตรบุญธรรม และก็ทำตามสัญญาที่ตกลงกันไว้ก่อนพ่อเธอจะตาย ว่าเมื่อลูกชายลูกสาวของพี่ใหญ่และน้องสามแห่งแก๊งกิเลนเติบโตพอที่จะมีครอบครัว เด็กทั้งคู่จะได้แต่งงานกัน

ฟังดูโรแมนติกเพ้อฝันดี

แต่โชคร้ายที่ความเป็นจริงไม่เคยมีคำว่าราบรื่น

บุศลินทร์มาอยู่กับซือเป่าตอนอายุสิบขวบ ขณะนั้นศาเวธน์หรือนายน้อยหยางเจี๋ยของทุกคนมีอายุสิบสี่ เขาแตกเนื้อหนุ่มใหม่หมาด สาวใช้ในคฤหาสน์ห้อมล้อมหน้าหลัง บุศลินทร์ถึงจะได้ชื่อว่าบุตรบุญธรรม แต่โอกาสที่จะได้พบเจอหรือพูดคุยกับพี่ชายคนนี้มีเพียงช่วงเช้าเย็นที่โต๊ะอาหาร และเขาดูจะไม่ได้สนใจการมีอยู่ของตัวเธอ มากไปกว่าเพิ่มเด็กในบ้านมาอีกคนหนึ่ง

“คุณหนูหลินครับ มีคนเจอเฮียหยางอยู่ที่โรงพยาบาลครับ” หลง หนึ่งในบอดีการ์ดประจำร้านอาหารก้าวเท้าเข้ามารายงานในห้องทำงานของเธอ

ดวงตาของบุศลินทร์เบิกโตอย่างไม่คาดคิดพร้อมกับภาพในอดีตหายลับไปจากสมอง เธอลุกขึ้นยืนด้วยความตกใจเกินจะควบคุมมาดนิ่ง

“เฮียเป็นอะไร เกิดอุบัติเหตุเหรอ?”

“เอ่อ เปล่าครับ” บอดีการ์ดผู้มีจุดเด่นคือรอยแผลเป็นที่ใต้คาง เกิดอาการตะกุกตะกักขึ้นมาฉับพลัน

“แล้วเฮียไปอยู่โรงพยาบาลได้ยังไง หรือท่านเป็นอะไร” ทุกคนในแก๊งกิเลนเรียกจางซือเป่าว่า ‘ท่าน’ หมด แม้แต่บุศลินทร์ก็เรียก ยกเว้นตอนที่พูดคุยเป็นการส่วนตัวกันเท่านั้น หล่อนถึงจะเรียกว่าที่พ่อสามีว่าลุงใหญ่

“ท่านก็ไม่ได้เป็นอะไรครับ แต่ว่า...”

“แต่ว่าอะไร” บุศลินทร์ขึ้นเสียงดุ ใบหน้าค่อยคลายความตกใจกลับมาสู่ความสงบนิ่งอีกครั้ง หากศาเวธน์หรือซือเป่าไม่ได้เป็นอันตรายอะไร ก็ไม่มีเหตุใดให้เธอจะต้องเดือดร้อน “มีอะไรรีบพูดออกมา ชักช้านายจะถูกพักงานสองวัน เร็วเข้า”

“งั้นคุณหนูอย่าบอกเฮียหยางนะครับว่าได้ภาพนี้มาจากผม” หลงพูด ก่อนจะล้วงมือเข้าในอกเสื้อ หยิบโทรศัพท์สมาร์ตโฟนออกมายื่นส่งให้เธอ

ทันทีที่เห็นสิ่งที่ปรากฏบนหน้าจอหลังบุศลินทร์รับสมาร์ตโฟนมาดู ดวงตาคู่คมของหญิงสาวก็เป็นประกายวาวโรจน์ เธอจัดการส่งรูปนั้นเข้าโทรศัพท์ของตัวเอง ก่อนจะกล่าวออกมาด้วยเสียงเย็นยะเยียบขณะคืนสมาร์ตโฟนกลับไป

“ผู้หญิงคนนี้เป็นใคร”

ผู้หญิง ที่เธอพูดถึง คือหญิงสาวในชุดเสื้อกาวน์คนหนึ่งกำลังรับช่อดอกไม้ที่ศาเวธน์ส่งให้ ทั้งสองคนอยู่ในลานจอดรถของที่ไหนสักแห่ง เบื้องหลังที่ประดับฉากคือรถมอเตอร์ไซค์สีแดงเพลิงคู่ใจของชายหนุ่มผู้กำลังจะแต่งงานกับเธอในเดือนนี้ของอีกหนึ่งปีหน้า

“เป็นหมออยู่ที่โรงพยาบาลเอื้อกล้าครับ”

“ฉันมีตา ฉันเห็นเสื้อกาวน์ ที่ฉันอยากรู้คือเจ้าหล่อนเป็นใครมาจากไหน ทำไมถึงมาเกี่ยวข้องกับเฮียหยางได้ต่างหาก” บุศลินทร์เชือดด้วยน้ำเสียงเรียบนิ่ง แต่ทำเอาผู้ถูกไต่ถามต้องยืนก้มหน้าตอบรับว่า

“ผมจะรีบไปสืบเดี๋ยวนี้ครับ”

“ดี แล้วอย่าให้เฮียรู้ว่าฉันกำลังสืบประวัติหล่อน” คุณหนูหลินของชาวแก๊งกิเลนไม่ลืมกำชับ เมื่อหลงถอยกายออกไปจากห้อง ความเงียบสงบขยายตัวในบรรยากาศ เสียงตรวจเช็คเครื่องดนตรีดังแทรกซึมผ่านผนังมาจากห้องอาหารด้านนอก บุศลินทร์หย่อนกายกลับลงนั่งบนเก้าอี้ ลมหายใจถูกระบายออกมาเพื่อบรรเทาความร้อนวูบวาบบนใบหน้า

ในชีวิตนี้ เธอจำไม่ได้เลยว่าเคยได้รับดอกไม้จากศาเวธน์หรือไม่ นอกจากในวันรับปริญญา

... แล้วผู้หญิงคนนั้นเป็นใคร ทำไมถึงได้รับช่อดอกไม้จากเขาได้?

ยิ่งคิด บุศลินทร์ก็ยิ่งรู้สึกไม่พอใจ ระยะหลังศาเวธน์ทำตัวมีลับลมคมใน เหมือนเขาปิดบังอะไรบางอย่างจากเธอ เรื่องผู้หญิงงั้นหรือ? บุตรสาวบุญธรรมของหัวหน้าแก๊งกิเลนขมวดคิ้ว เธอไม่เชื่อว่าบนโลกนี้จะมีผู้หญิงคนไหนทำให้หัวใจของศาเวธน์หวั่นไหวได้ ก็ในเมื่อตัวเธอเองยังทำไม่ได้ แล้วจะมีคนทำได้ด้วยหรือ?

เจ้าของผมยาวประบ่าที่รวบมัดเป็นมวยเล็กด้านหลังอดไม่ได้ที่จะหยิบโทรศัพท์สมาร์ตโฟนขึ้นมากดดูรูปที่สร้างความเจ็บแปลบแก่หัวใจ หากมีใครสักคนเปิดประตูห้องทำงานของบุศลินทร์เข้ามาในตอนนี้ ก็จะได้พบกับแววตาที่บ่งความกระจ่างว่า เธอเป็นคนที่คุณไม่ควรไปมีปัญหาด้วยประการทั้งปวง





อังค์จิก
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 27 ต.ค. 2559, 20:53:10 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 27 ต.ค. 2559, 20:53:10 น.

จำนวนการเข้าชม : 929





<< บทที่ 2 - Baby Blue 3/3   บทที่ 3 (60%) >>
lovereason2 27 ต.ค. 2559, 22:18:30 น.
คุณหนูหลินสุดแสบ
แต่กิเลนแสบกว่า


อังค์จิก 28 ต.ค. 2559, 17:43:31 น.
#คุณเลิฟรีสัน
คุณหนูหลินทั้งแสบทั้งแอบร้ายเชียวครับ อิอิ


ปริยาธร 28 ต.ค. 2559, 21:14:50 น.
อ่านตอนนี้ยังเอาใจช่วยอาหลินอยู่นะ #ทีมเมียหลวง


อังค์จิก 28 ต.ค. 2559, 21:33:28 น.
#พี่นุ้ย
อยากย้ายทีมเมื่อไหร่บอกได้นะครับพี่


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account