แรงรักบุษบา (รอก่อนนะคะ)
การพบกันอย่างมีปริศนา
แต่ได้นำพา ความรัก มาสู่หัวใจทั้งสอง

"ธรรศ" นายแบบ-นักแสดงสุดหล่อ
เกิดความสนใจ "รวินท์รดา" สาวครีเอทีฟมาดห้าว
แต่เรื่องนี้ไม่ง่าย รวินท์รดา พยายามหนีให้ห่างจาก ธรรศ
ยิ่งเขาตามติด เธอก็ยิ่งวิ่งหนี
ถ้าหนีไปนอกโลกได้แล้วเขาไม่ตามเธอก็จะทำ!

แต่มันก็ไม่ง่ายสำหรับ รวินท์รดา เช่นกัน
เมื่อเธอยิ่งหนี กลับพบว่ายิ่งกลายเป็นวิ่งสามขา
ถ้าคนใดคนหนึ่งล้ม อีกคนก็เจ็บเหมือนกัน

นอกจากจะไขปริศนา "ลึกลับ"
ก็ไม่มีทางอื่น
และหัวใจก็ไม่อาจปฏิเสธ "ความรัก"
ที่เกิดขึ้นได้เช่นกัน
Tags: ปิ่นนลิน ลึกลับ ปริศนา

ตอน: ตอนที่ 9 -100%

ตอนที่ 9 -100%


ธรรศเองก็รู้สึกไม่ต่างกัน เขาคุ้นเคยการได้สบตากลม ๆ ของหญิงสาว เหมือนกับว่าเขากับเธอมีบางสิ่งผูกพันกันไว้ ไม่ว่าจะความฝันถึงหญิงสาวปริศนาผู้มีใบหน้าเหมือนรวินท์รดา หรือจะการได้พบรวินท์รดาในความฝันหลาย ๆ คืน ยิ่งได้พบหน้า พูดคุย มองตา ชายหนุ่มก็ยิ่งรู้สึกได้ถึงบรรยากาศหวานละมุนลึกซึ้งจนอยากหาคำตอบให้ได้ว่าอะไรคือสาเหตุ

“ผมรู้สึกว่า เหมือนเราเคยยืนจ้องตากันแบบนี้มาก่อน”

รวินท์รดาสะดุ้งนิด ๆ ที่เขารู้สึกเช่นเดียวกับเธอ

“ฉันเคยบอกคุณแล้วว่ามุกจีบสาวแบบนี้ไม่ผ่านนะคะ” เธอพยายามหายใจให้เป็นปกติ “ฉันต้องไปแล้ว พี่นุรอฉันอยู่”

“คงจะดีถ้าคุณอยู่ ผมคงมีกำลังใจในงานแถลงข่าวบ่ายนี้” ธรรศยังคงไม่วางสายตาอ่อนหวานจากใบหน้าหญิงสาว

“บัวต้องกลับไปทำงานค่ะ ไม่ว่างอยู่กับคุณหรอก” รวินท์รดาเชิดหน้าไปด้านอื่น แก้มใสระเรื่อแดง เมื่อความละมุนจากดวงตาชายหนุ่มก่อกวนหัวใจเธอเหลือเกิน

“ผมขอนายนุให้ดีกว่า” ธรรศล้วงโทรศัพท์มือถือขึ้นมากดหาเบอร์เพื่อนสนิท

“คุณธรรศ! อย่านะคะ” รวินท์รดาเบิกตาโต พยายามห้ามอีกฝ่าย

“ลองดูก่อนสิ ปกตินายนุจะใจดีกับผมเสมอนะบัว”

“พี่นุไม่มีทางตอบตกลงหรอกค่ะ” รวินท์รดาย่นจมูกใส่เมื่อห้ามอีกฝ่ายไม่สำเร็จ

ธรรศไหวไหล่ ก่อนดนุวัศจะรับสายจากเขา และคำตอบก็เรียกรอยยิ้มกว้างจากธรรศได้ ผิดกับอีกคนที่เอาแต่ทำหน้าย่นหน้ายู่เพราะโดนบอสทิ้งไว้กลางทาง!



แต่ความรู้สึกหวานก็หายเหือดไปจากใจธรรศ เมื่อถึงกำหนดการแถลงข่าวในตอนบ่ายสามโมง มีสำนักข่าวมากมายหลายสำนักมาร่วมงานซึ่งจัดที่ห้องประชุมใหญ่ของสยาม อาร์ทีที เพื่อรอฟังความจริงของข่าวจากปากนายแบบอินเตอร์ โดยมีต้าหลิงและปราชญ์ดามาร่วมโต๊ะแถลงข่าวด้วย

ธรรศแถลงตอบทุกคำถามของนักข่าวทั้งความจริงเขาว่าควรตอบอะไร และสคริปต์จากพี่ชายผู้หวังดี ธรรศอยู่ในวงการบันเทิงมานานพอที่จะพูดให้ตัวเองพ้นจากข่าวลือได้ หลักฐานของแพทย์เรื่องยาเสพติดและการตรวจสุขภาพจิตก็พิสูจน์ได้ว่าเขาไม่ได้ทั้งติดยาและบ้าอย่างที่ข่าวลือ ธรรศไม่รู้ว่าพี่ชายจัดการหาหลักฐานมาได้อย่างไรเหมือนกัน

“ผมว่าถ้าใครคิดว่าผมติดยาจนถูกไล่ออกจากบริษัทแฟชั่นที่ต่างประเทศ ผมสามารถโชว์หลักฐาน และทางคุณก็ตรวจสอบกับทางบริษัทต้นสังกัดผมได้” ธรรศยิ้มด้วยหน้าตาปกติ ยังคงประกายความหล่อเหลาอบอุ่นเหมือนสมัยเป็นพระเอกโด่งดัง ถ้าธรรศยังเลือกเล่นละครต่อ ธรรศจะยิ่งดังมากกว่านี้ แต่เขากลับหันเหไปรับงานแฟชั่นแทน

ธรรศผ่านการแถลงข่าวไปได้ด้วยดี แน่นอนว่านักข่าวต้นเรื่องถึงกับหัวเสียที่ทำงานไม่สำเร็จ ซ้ำยังได้ยินธรรศให้สัมภาษณ์นอกรอบด้วยรอยยิ้มขำขันอีก

“คุณไม่คิดว่าตลกไปหน่อยหรือครับ เรื่องไร้สาระอย่างเรื่องผี ผมไม่รู้ว่าคนปล่อยข่าวคิดบ้าอะไรอยู่ คงเพราะผมไม่เคยทำตัวเสื่อมเสียเป็นข่าวล่ะมั้ง นี่ไม่มีละครหรือหนังผีมาทาบทามผมด้วยนะ”

บรรณาธิการชายวัยกลางคนนามว่า พิชิต หอบเอาหน้าแดงก่ำ หลบมาจุดปลอดคน คุยโทรศัพท์มือถือกับผู้จ้างวาน

“ไหนคุณว่ามันได้ผล ผมยอมเอาข่าวงี่เง่านั้นลง ไหนคุณว่าธรรศเซนสิทีฟกับเรื่องผีไง” พิชิตยังคงโวยวายต่อ

“ผมเสียหน้ามากนะคุณ …” แต่ก็บ่นได้แค่นี้ เมื่อบทสนทนาของเขาไม่เป็นความลับอีกต่อไป พิชิตถึงกับมือไม้อ่อนกับคนที่เดินมาหยุดตรงหน้าเขา โทรศัพท์มือถือแทบหล่นพื้นตามมือที่ทิ้งลงไปแนบลำตัว

“คุณ … คุณ …” พิชิตถึงกับติดอ่าง

“ผมคิดว่าคุณน่าจะรู้จักชื่อผมดีนะ คุณพิชิต” ปราชญ์ดาพร้อมผู้ติดตามหนุ่มร่างล่ำสองคนยืนจังก้าตรงหน้าบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ดาราผู้โด่งดังในการหาข่าวฉาวดารานักแสดงไปลงเรียกความสนใจ

“คุณมีอะไรกับผม” พิชิตไม่แน่ใจว่าปราชญ์ดาได้ยินอะไรบ้าง ถ้าหากได้ยินสิ่งที่เขาพูดกับคนในสาย มีหวังเขาคงพลาดทั้งเงินค่าจ้างและอาจจะโดนข้อหาอะไรก็ได้

“ตรงประเด็นเลยนะ คุณพิชิต ใครจ้างคุณลงข่าวน้องชายผม” ปราชญ์ดาไม่อ้อมค้อม “อย่าโกหกผม ผมรู้หมดทุกอย่างว่าคุณเป็นคนกระจายข่าว ผมจะปล่อยคุณไปแค่คุณสารภาพมาว่าใครจ้างคุณ!”

พิชิตกลัวอยู่หรอก แต่พอคิดว่าเขาเองก็ถือไพ่เหนือกว่าอีกฝ่ายอยู่ ปราชญ์ดาไม่กล้าเอาเรื่องเขาแน่นอน เพราะถ้าปราชญ์ดาแจ้งความฟ้องร้องจนเป็นคดี ด้านนักธุรกิจหนุ่มก็ฉาวตามไม่แพ้กัน

“ผมบอกคุณก็ได้คุณปราชญ์ดา แต่แน่ใจเถอะว่าคุณไม่อยากรู้หรอก” พิชิตยิ้มร้าย ขณะสืบเท้าเข้าไปใกล้หนุ่มธุรกิจใกล้กว่าเดิม “คุณต้องจ่ายค่าปิดปากผมด้วยซ้ำนะ ว่าคนที่บอกให้ผมลงข่าวว่าน้องชายคุณเป็นบ้าน่ะ คือ …”

พิชิตกระซิบเพียงเบา ๆ แต่ปราชญ์ดาก็ได้ยินชัดเจนจนไม่คิดว่าหูฝาดไปเอง สีหน้าปราชญ์ดาทั้งเครียดทั้งโกรธเคือง แถมปราชญ์ดายังต้องยอมพยักหน้าให้ผู้ติดตามยอมจ่ายเงินปิดปากพิชิตไปอีกต่างหาก



“ช่อแก้ว” ปราชญ์ดาเพิ่งเดินกลับมายังห้องประชุมใหญ่ เรียกช่อแก้วที่ยืนละล้าละลังอยู่ลำพัง เวลานี้นักข่าวกลับไปหมดแล้ว เหลือเพียงพนักงานที่กำลังเคลียร์ห้องกันอยู่ ปราชญ์ดายังคงเครียดจากคำสารภาพของบรรณาธิการชายวัยกลางคนจนแสดงออกทางสีหน้า

“พี่ปั้น คือช่อมา …” ช่อแก้วพยายามหลบหลบตาสองพี่น้องอัศวชยภัทร แฝงตัวอยู่กับนักข่าว แต่ก็ไม่พ้นสายตาปราชญ์ดาอยู่ดี

“มาฟังธรรศล่ะสิ ใช่ไหม ช่อแก้วแฟนคลับนายธรรศนี่นา” ปราชญ์ดาพยายามผ่อนคลายจากความตึงเครียด ความจริงที่เพิ่งรับรู้ทำให้ปราชญ์ดาเครียดไม่น้อยเลย เขายังลังเลว่าจะถามเหตุผลเจ้าตัวดีไหมว่าทำไปเพื่ออะไร

“ไปหานายธรรศสิ ต้าหลิงคงพาไปพักห้องข้าง ๆ น่ะ” ปราชญ์ดาบอกพร้อมพยักเพยิดไปประตูห้องติดกับห้องประชุม

“ไม่ดีกว่าค่ะ ช่อเกรงใจพี่ธรรศ” ช่อแก้วปฏิเสธ เธอกลัวจะถูกธรรศไล่ตะเพิดต่อหน้าคนอื่น ถ้าเกิดขึ้นอีกครั้ง ช่อแก้วอาจจะตายตรงหน้าธรรศก็ได้

“ไม่เอาน่า เกรงใจอะไรกัน พี่น้องกันแท้ ๆ มาเถอะ” ปราชญ์ดาเดินนำหน้าพาหญิงสาวไปส่งถึงประตูห้อง ระหว่างทางช่อแก้วก็อดไม่ได้ที่จะถามถึงอีกคน

“แฟนพี่ธรรศไม่มาหรือคะ”

“อืม” ปราชญ์ดากำลังจะตอบคำถาม หากช่อแก้วกลับแสดงความคิดเห็นขึ้นมาเสียก่อน

“ทำไมเขาถึงทิ้งพี่ธรรศแบบนี้คะ ถ้าเป็นช่อ ในเวลาแบบนี้ช่อคงอยู่ข้างๆ พี่ธรรศ”

“ช่อแก้ว …” ปราชญ์ดาชะงักงัน มองช่อแก้วอย่างประหลาดใจ เมื่อรู้ความจริงว่าช่อแก้วไม่ได้คิดกับธรรศแค่ความปลาบปลื้มแบบแฟนคลับ แววตาปราชญ์ดาแปรเปลี่ยนเป็นเย็นชา พร้อมยิ้มมุมปาก

“ไม่แน่นะช่อ บางทีเปิดประตูไป อาจจะเจอสองคนนั่นกอดกันอยู่ก็ได้” ปราชญ์ดายิ้มขณะคนฟังไม่ขำด้วยเลย ช่อแก้วจดจ้องประตูที่ค่อย ๆ เปิดออก แล้วหัวใจเธอก็ร้าวรานกับภาพในห้อง เมื่อธรรศกำลังโอบกอดรวินท์รดาอยู่จริง ๆ



ปราณนท์เดินออกไปจัดการงานบางอย่างที่ด้านหน้าบริษัท ทำให้เจอเดหลีเข้าโดยบังเอิญ

“เดหลี! นั่นเดหลีใช่ไหม” ปราณนท์ตะโกนเรียกหญิงสาวหุ่นนางแบบเจ้าของเรือนผมสีดำยาวถึงเอว

เดหลีในชุดเดรสรัดรูปสีเขียวเข้มชะงักเท้า หันมองตามเสียงเรียก ก่อนจะคลี่ยิ้มให้ปราณนท์ “หลีเอง ดีจังที่ปิงยังจำหลีได้”

“ไม่เจอกันนาน นี่อย่าบอกนะว่ามาฟังพี่ธรรศแถลงข่าวน่ะ” ปราณนท์ถามออกไปก็จำขึ้นมาได้ว่า เดหลีเคยชอบธรรศ มีเรื่องเข้าใจผิดให้คุณย่าเขาโกรธ คิดว่าธรรศแย่งเดหลีไปจากปราชญ์ดา เหตุการณ์ตอนนั้นทำให้ธรรศย้ายไปทำงานต่างประเทศ เดหลีเองก็หนีไปเรียนต่อเช่นกัน

“ถ้าใช่ล่ะ” เดหลีตอบด้วยท่าทางสบาย ๆ ไม่หลงเหลือความปวดร้าวของความรักไม่สมหวังในดวงตาที่สวยเหมือนกวางสาวแม้แต่น้อย

ปราณนท์ถึงกับนิ่งไป ก่อนจะเหรอหราใส่เมื่ออีกฝ่ายหัวเราะคิก

“แต่ปิงไม่ต้องทำหน้าตกใจขนาดนั้น หลีตัดใจจากพี่ธรรศได้แล้ว หลีอยากเริ่มต้นความรักใหม่กับใครสักคน … ปิงว่างหรือเปล่า เราไปดื่มกาแฟแล้วคุยกันดีไหมคะ”

เดหลีชักชวนด้วยรอยยิ้มหวาน จนถ้าไม่ได้คิดไปเอง ปราณนท์สัมผัสได้ว่า เขากำลังถูกอ่อยอยู่แน่ ๆ เลย


จบตอน



อ้าว ๆ ทำไมช่อแก้วมาเจอภาพบาดใจได้ล่ะนี่ อิอิ อุบไว้ก่อนตอนหน้านะค้า
แล้วปิง ๆ จะเข้าใจผิดไปเองหรือเปล่าน้า


คุณแว่นใส - งานนี้ พี่ยุต้องลงมือช่วยบ้างแล้วค่ะ อิอิ

คุณพอใจ - ตอนหน้าจะมีคนไปเจอเงื่อนงำของท่านหญิงแล้วค่ะ ^^

คุณkaelek - เครียดแค่ไหน พี่ธรรศก็ชอบจีบหนูบัวนะคะ ^^


ขอบคณนักอ่านทุกท่านค่ะ
พบกันใหม่ตอนหน้าค่า




ปิ่นนลิน
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 21 พ.ย. 2559, 00:43:11 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 21 พ.ย. 2559, 00:48:30 น.

จำนวนการเข้าชม : 1027





<< ตอนที่ 9 - 70%    ตอนที่ 10 - 50% >>
kaelek 21 พ.ย. 2559, 07:25:41 น.
เหตุการณ์พาไป หรือใจนายเนียนเข้ากอดหือนายธรรศ.. อิฉันอยากรู้
พี่ปั้น มีความน่ากลัวเล็กๆ


แว่นใส 21 พ.ย. 2559, 07:26:05 น.
เดหลีเป็นคนออกข่าวไหมนะ


พอใจ 22 พ.ย. 2559, 22:07:03 น.
อ้าว แล้วใครเป็นคนจ้างนายพิชิตล่ะคะ ไรต์เตอร์ไม่เห็นบอกกันบ้างเลยค่ะ


Zephyr 2 ธ.ค. 2559, 20:55:37 น.
ไม่อยากให้ปิงคู่ช่อแก้วเลย
เดหลีแทนได้ไหม
พี่ปั้นน่ากลัวไป อยู่คนเดียวละกัน โฮะๆๆๆ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account