รักนี้มีให้SALEs! [Based on true story]
เรื่องราวจากประสบการณ์จริง100%
จากกระทู้แนะนำ ณ ห้องสีลมเว็บพันทิป "นู๋แอบหลงรักเจ้านาย"

เรื่องราวความรักของหนุ่มสาวหลากหลายตำแหน่งในการตลาด เซลส์แมน นักขาย พริตตี้

กมลชนกซึ่งจับพลัดจับผลูมาดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการจะทำอย่างไรเมื่อแอบหลงรักผู้จัดการหัวหน้าเธอเอง

ท่ามกลางเหล่าพริตตี้ที่คอยสอดส่องความเป็นไป
ในขณะที่ก็ไม่แน่ใจว่าผู้จัดการคิดยังไงกันแน่???

ติดตามอ่านเรื่องเล่าสนุกสนาน ดุ เด็ด เผ็ด มันส์ เซี้ยว เปรี้ยว แสบ ซ่า ห่าม ทะโมน ของกมลชนกไปพร้อมๆกับกลเม็ดเด็ดพราย เทคนิคชั้นเลิศของเซลส์แมนกันเลยค่ะ

Tags: เซลส์แมน พริตตี้ สาวออฟฟิศ วัยรุ่น ธุรกิจ การตลาด

ตอน: -2-

-2-


กลับบ้านมาซึมเป็นหมาเหงาอยู่เป็นอาทิตย์ พวกเราที่แผนกยังทำตัวสบายๆกันเหมือนเดิม ยังไม่มีใครรู้ตัว ใกล้ปิดยอดรายเดือนละ ดูที่ Port ตายยย...ยังไม่ถึง 60 %เลย แล้วทั้งแผนกก็ยังไม่ถึงสักคน เอาล่ะ…เร่งยอดปลายเดือน ผ่านไป 2 วัน ยังไม่มีใครดีขึ้น



ซวยละตู ทีนี้สำนึกแล้ว
เคยมีพี่เค้าช่วยวางแผนการขายให้
เคยมีพี่เค้าช่วยคุยกับลูกค้าให้ปิดยอดได้ค่าคอมฯกันทุกเดือน
แถมมีพี่คอยแก้ตัวให้เวลาประชุม คราวนี้ตัวใครตัวมัน
สรุปเดือนนั้นไม่มีใครได้ค่าคอมฯ แถมยอดทั้งแผนกไม่ถึง 75% โดนเละ อะไรฟะ ตูแค่พนักงานนะโว้ยย!!! ทำไมโดนด่าแรงขนาดนี้



เดือนต่อมาก็ไม่ถึงอีกโดนอีกแล้ว แถมหนักกว่าเก่า โครตะระเซ็งเลย และแล้วก็มีหัวหน้าคนใหม่มา เออ ดีเหมือนกันจะได้มาโดนด่าแทน ผ่านไป 2 สัปดาห์ อยู่ไม่ได้ เปลี่ยนใหม่ทันที หนึ่ง เดือนกว่า อยู่ไม่ได้



ผ่านไป 7 เดือน เปลี่ยนหัวหน้า 4 คน ผีมือไม่ถึง ฮ่า5555 และแล้วบุญหล่นทับ (เป็นกรรมมากกว่า) นู๋ได้ Promote เป็น Supervisor เอาล่ะ ได้เงินเพิ่มดีใจ ยืด เท่ สั่งใครก็ได้ เอาล่ะทีนี้ล่ะจะโชว์ฟอร์มให้ดู 5555 (หยิ่งผยองพองขน แบบไม่รู้ว่ากำลังจะซวย)



3 วันผ่านไป ผจก.สั่งทำแผนการขาย ทำไงฟะ เอาของเก่ามาลอกดีกว่า ฮาฮ่า...เปลี่ยนแต่หัวก็พอ ตัวเลขมาไงวะ ช่างมัน มั่วๆไปก่อน ส่งตอนเช้า ตอนบ่ายประชุม



และแล้วเหตุการณ์ที่ขนหัวลุกก็เกิดขึ้น หลังจากเข้าห้องประชุม
“เอ้า...คุณนู๋ Present ยอดขายซิเป็นไง”
“อ้าวว” งง ค่ะ ต้อง Present ด้วยหรือ
“แล้ว Power point ล่ะ?”
“ไม่ได้ทำค่ะ ไม่ทราบว่าต้องทำ” โค....ตตตตระอายเลยยย....
“แล้วแผนของทีมคุณล่ะ? ขึ้น Power Point เลยยเร็วๆ”
“อ้าวก็ส่ง ผจก.ไปแล้วนี่คะ ต้องทำ Power Point ด้วยหรอ ไม่รู้เลยค่ะ”
“อะไรกันนนน!!!” ผจก.เสียงดังลั่นห้อง “ไม่รับผิดชอบเลย มัวเอาเวลาไปทำอะไร สงสัยต้องเปลี่ยนซุปอีกแล้ว ไม่ได้เรื่อง ไปไป รีบออกไปทำมาให้เสร็จในครึ่งชั่วโมง เอ้า...คนอื่นต่อ
ไปซิ” ผจก.เสียงดังกว่าเก่า “นั่งบื้ออยู่ได้!!!”



แววตาเยาะเย้ยของ Sup ในห้องนั้น 5 คนก็มองมาที่นู๋เป็นตาเดียว
โอยยย...ลุกไม่ขึ้นเลยย…ทำก็ทำวะ


รีบกลับไปที่คอมพ์ฯ เอาไงดีวะ ก๊อปจาก Excel เมื่อเช้านี้มาใส่ Power Point ดีกว่าง่ายดี นี่แน่ะๆๆ...เสร็จ
กลับเข้ามา Present คนสุดท้าย นั่งดูไปก่อน
โหยยย...อะไรวะ ต้องบอกขนาดนี้เลยหรือนี่ แล้วตัวเลขมาไง ซวยแล้วตู มั่วมา
เอาวะ สู้สู้ อีนู๋โชว์!!!
สรุป โดนอัดเละ ตัวเลขอะไรมาอย่างไรก็ตอบไม่ได้ แนวโน้มก็ไม่รู้เรื่อง วิเคราะห์จุดอ่อนคู่แข่งก็งูๆปลาๆ สถานการณ์ตลาดก็จำลูกค้ามาพูด ซักไปเรื่อยๆก็ตอบไม่ได้ เละตุ้มเป๊ะ กดดัน กดดัน อยากร้องไห้เลยย





ผ่านมา 2 เดือนสู้ไม่ไหวแล้ว ประชุมทั้งวัน ของก็ขายไม่ได้ เครียดดด กดดันมาก โดนถากถางเยาะเย้ยสุดดดๆๆ
มาแต่เช้ากลับสองสามทุ่มทุกวัน
เคยนั่งจ๊ะจ๋า สตอบอรี่นินทาชาวบ้าน ก็ไม่ได้ทำ
เติมแป้ง เติมลิป ปัดขนตา ตอนกลางวันก็ไม่ได้ทำ
ไม่ได้แอบไปดูหนังตอนกลางวันวันพุธ ก็ไม่ได้ดู
MBK สยาม เซ็นทรัล ที่เคยไปเดินอ่อยๆหนุ่มตอนเย็นๆก็ห่างหาย
เพื่อนชวนเที่ยวไปเที่ยวรัชดาดึกๆก็ไม่ได้ไป
ลาพักร้อนก็ไม่ได้ ซื้อคอร์สทำหน้าใสตัวขาวเหมือนดาราไว้ที่นิติพนก็ไม่ได้ไป 2 เดือนแล้ว
ฟิตเนสที่เคยไปวันเว้นวันตอนเย็นก็ไม่ได้ไป
หน้าก็มีแต่สิว มันแผล็บ แขนย้อยยย นมก็ไม่ฟู ตูดก็ไม่เด้ง เพราะไม่ได้ออกกำลังกาย
สปาเคยไปให้เค้านวด ให้สยิวๆ เสียวๆ เล่นทุกวันหยุดก็ไม่ได้ไป
นอนลูกเดียว ละครช่อง3 ช่อง7 ก็อด
กลับบ้านน้ำไม่อาบฟันไม่แปรง เปิดแอร์นอนเลย
เป็นยังงี้ทุกวัน ไม่ไหวแล้ว เป็น Sup แล้วไม่มีความสุขเลยรับผิดชอบเยอะ
ไม่สู้แล้ว ทำไงดีวะ ขอย้ายเป็นพนักงานเหมือนเดิมก็อายตายเลย
งั้นเปลี่ยนงาน หางาน หางาน หางานใหม่



หลังจากที่ตัดสินใจว่าต้องหางานใหม่แน่แล้ว ก็โทรหาเพื่อนๆก่อน ไม่มีใครเลย หาใน Net ส่งใบสมัครไปสัมภาษณ์ 3 บริษัทฯ รายได้ไม่เป็นที่น่าพอใจ
เอาล่ะซิ คิดว่าถ้าหาไม่ได้ ก็กะว่าจะไปช่วยงานพ่อกะแม่ที่ทำธุรกิจรีสอร์ทเล็กๆอยู่เชียงใหม่ หรือไม่ก็ไปทำบริษัทฯคอมพ์ฯของพี่ชาย แต่จะอยู่ได้เปล่ายังหวั่นๆอยู่


นอนพลิกไปพลิกมา นอนไม่หลับ ตี1 ล่ะ ซดเบียร์ดีก่า จาได้หลับ
หมดไป 2 ป๋อง ก็ยังไม่หลับ
จัดห้องดีกว่า ไม่ได้จัดมาเป็นปีแล้ว
เห็นรูปที่เคยถ่ายกะพี่เค้ากะเพื่อนตอนไปเที่ยวกับบริษัท ฉีกแมรร่งเลยยย ฉีกกก นี่แน่ะะๆๆๆ
ฉีกเสร็จ นึกในใจ แล้วตูฉีกไมวะ หรือว่าตูมาวววว ประสาทแล้วตู แล้วนี่หายไปไหนนะ 7-8 เดือนแล้ว ไม่ได้ข่าวเลย
โทรไปหาดีกว่า เอะใจไม่ดีกว่า ตี 2 แล้ว กำลังทำอะไรกะเมียอยู่ป่าววะ ว่าแล้วก็ลงไปหยิบเบียร์มาอีก 2 ป๋อง
โทรไม่โทร...โทรไม่โทร...โทรก็โทรวะ ก็เคยบอกเองนี่หว่า ว่ามีปัญหาอะไรก็โทรได้ทุกเวลา 5555 …คิดได้ไงฟะตู



กดเบอร์ ตืดดดดดด ตืดดดดดดดดดดด
รับเร็วมาก 2 ตืด


พี่ : “สวัสดีครับ นู๋ใช่ไหม สบายดีไหม มีอะไรให้ช่วย”
นู๋ : “นู๋เองค่ะ สบายดีค่ะ พี่ทำไรอยู่หรือคะดึกแล้วยังไม่นอนอีก คุยได้ไหมคะ แฟนพี่จะว่าไหม” นึกในใจตูจะถามทำไมฟะ เป็นตูอาละวาดลั่นบ้านแน่
พี่ : “อ๋อ คุยได้ครับ แฟนไม่อยู่แล้วครับ น้องนิวหลับแล้วอยู่ข้างๆ(ลูกสาวเค้า) ก็กำลังทำงานอยู่ครับ ต้องส่งวันจันทร์ อีกนิดเดียวก็เสร็จ แล้วเมาหรือเปล่าเนี่ยเสียงเหมือนคนเมาเลย”
นู๋ : “ค่ะ ทำงานดึกน่ะค่ะ มาวนิดหน่อยค่ะ ก็กินอยู่ในห้องค่ะ” นึกในใจ เมียไม่อยู่แล้ว ไปไหนฟะ จะหลอกคุยกะตูตอนดึกๆละสิ
พี่ : “ครับ ดีครับ ดึกแล้วนอนได้แล้วครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ไม่สวยนะ เมาแล้วอย่าออกไปไหนล่ะดึกแล้ว” นึกในใจ แน้ะ...ทำมาเป็นห่วง จะจีบตูตอนดึกๆละสิ หรือรู้ว่าตูมาวววแล้ว x ฟะ)
นู๋ : “ค่ะ นอนค่ะนอนนน จะไปเยี่ยวแล้วเข้านอนแล้วค่ะ” พูดไรไปวะ
พี่ : “ถ้ายังไง วันพุธจะโทรไปนะครับ ถ้าไม่ผิดพลาดจะมีข่าวดีครับ ฝันดีครับ บายย”
ตูดดดดดดดดดดดดดดดดด
อาไรฟะ ตัดสายก่อนตูได้ไง แล้วข่าวดีไรกัน แล้วไล่ตูไปนอนนนอีก ช่างเหอะ นอนดีก่า




เด็กหญิงกมลชนก
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 9 ส.ค. 2554, 11:47:34 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 9 ส.ค. 2554, 11:47:34 น.

จำนวนการเข้าชม : 2167





<< -1-   -3- >>
lovely 9 ส.ค. 2554, 12:10:26 น.
อย่างฮา


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account