ขอความรักที... (สนพ.ปองรัก ตีพิมพ์)
ร้อยรักสาวผู้ที่ไม่มีดวงในเรื่องความรักเอาซะเลย คิดว่าเจอคนที่ใช่ แต่สุดท้ายเขาก็หนีหายไปในวันแต่งงาน จากที่จะได้แต่งกับแฟนเธอก็ต้องได้มาแต่งกับน้องชายแฟนแทนเสียอย่างนั้น
Tags: ขอความรักที, ไหมขวัญ, แต่งงาน, จำเป็น, สามี, นิยายรัก, น่ารัก

ตอน: ตอนที่ 2 (30%) อวดปก+เปิดจองอย่างเป็นทางการค่ะ

ตอนที่ 2



“แม่...” ร้อยรักโผเข้ากอดหญิงสูงวัยที่ยืนรออยู่ตรงหน้าประตูรั้วบ้านทันทีที่ก้าวลงจากรถแท็กซี่ แล้วร้องไห้สะอึกสะอื้นหนักกว่าครั้งไหนๆ

“ไม่เอาไม่ร้อง แม่อยู่นี่แล้ว เข้าบ้านเรากันดีกว่านะ” กรองแก้วดันร่างบอบบางออกแล้วเดินโอบไหล่ที่สั่นสะท้านเข้าไปในบ้าน

“เดี๋ยวแม่ไปเอาน้ำเย็นๆ มาให้ดื่มนะ เผื่อจะรู้สึกสดชื่นขึ้นมาบ้าง”

พูดจบก็เดินหายเข้าไปในครัวก่อนจะกลับออกมาอีกครั้งพร้อมแก้วที่มีไอน้ำเกาะพราวแล้วยื่นส่งให้ลูกสาวที่นั่งหน้าเศร้าสลด

“ขอบคุณค่ะ” ร้อยรักยกขึ้นจิบเล็กน้อยก่อนจะวางไว้บนโต๊ะ ความรู้สึกตอนนี้มันตื้อไปหมดจนพานไม่นึกอยากดื่มหรือกินอะไรเลย

“ไหนลองเล่ามาสิ ว่ามันเกิดอะไรขึ้น เมื่อวานแม่ยังเห็นรักเดินยิ้มเข้าบ้านอยู่เลย แค่ข้ามวันเดินร้องไห้เข้าบ้านเสียแล้ว”

“พูดแล้วมันก็ตลกนะคะแม่” ร้อยรักแค่นหัวเราะแล้วเอ่ยต่อน้ำตาไหลเป็นทาง “เมื่อวานเขาบอกรักและทำราวกับจะขอแต่งงาน แต่พอวันนี้เขากลับพาว่าที่เจ้าสาวมาแจกการ์ดหน้าตาเฉย”

“แล้วผู้หญิงคนนั้นเป็นใคร ไม่รู้หรือว่าผู้ชายคนนี้มีแฟนแล้ว” กรองแก้วถามเสียงเข้มด้วยรู้สึกโมโหแทนลูกสาว เพราะไม่คาดคิดเลยว่าจะมาเจอเรื่องทำนองนี้อีกครั้งจนได้

“หลานสาวเจ้าของบริษัทค่ะแม่ เข้ามาทำงานที่แผนกของพี่เอได้ไม่ถึงสองเดือนเลย ได้ข่าวมาว่ากำลังท้องด้วยนะคะ”

“เวรกรรม” กรองแก้วครางด้วยความรู้สึกเจ็บปวดไม่น้อยไปกว่าลูกสาว ก่อนจะดึงร่างสั่นสะท้านเข้ามากอดปลอบ “แต่การที่ผู้ชายมักง่ายแบบนั้นออกจากไปชีวิตของรักได้ แม่ว่ามันก็ดีนะ เชื่อแม่สิ ยังมีผู้ชายที่ดีกว่านี้รอรักอยู่นะ” มือเหี่ยวย่นตามกาลเวลาลูบศีรษะได้รูปอย่างปลอบโยน

“แล้วผู้ชายคนนั้นอยู่ไหนล่ะคะ ทำไมเขาไม่เข้ามาในชีวิตของรักเสียที ปล่อยให้รักช้ำใจครั้งแล้วครั้งเล่าอยู่แบบนี้” ร้อยรักถามคนเป็นแม่พลางเช็ดน้ำตา แววตาทอดมองผู้เป็นมารดาด้วยความอยากรู้ หรือจริงๆ แล้วผู้ชายคนนั้นจะไม่มีอยู่จริงบนโลกใบนี้ ถึงได้ปล่อยให้เธอเจ็บซ้ำๆ ซากๆ เช่นนี้

“ก่อนหน้านี้อาจเป็นเพราะยังไม่ถึงเวลา แต่ตอนนี้แม่ว่าแม่เจอแล้วละ”

“ใครคะ”

“ลูกชายของเพื่อนแม่เอง” กรองแก้วเอ่ยด้วยท่าทีภูมิใจนำเสนอ เมื่อเห็นลูกสาวมองมาด้วยสายตางุนงง จึงพยักหน้าเพื่อย้ำอีกครั้ง

“รักว่ารักเริ่มเข็ดกับความรักแล้วค่ะ”

ร้อยรักถอนหายใจเฮือกด้วยความรู้สึกเหนื่อยและท้อใจ จนคนเป็นแม่รีบเอ่ยปากห้ามเสียงหลง

“อย่าพูดแบบนั้นสิ คนนี้แม่ขอรับประกัน เรื่องมองคน รักอาจจะยังด้อยประสบการณ์มองไม่ทะลุปรุโปร่ง แต่เชื่อสายตาแม่สักครั้งเถอะนะ”

กรองแก้วหว่านล้อม มองลูกสาวอย่างอ้อนวอน แม้ว่าสิ่งที่ควรทำมากที่สุดในตอนนี้คือการปลอบประโลมให้หายเศร้า แต่ถ้าหากมีใครสักคนมาช่วยดามใจน่าจะทำให้หายเศร้าได้เร็วกว่าวิธีการใด และที่สำคัญเธอรอโอกาสนี้มานานแล้ว โอกาสที่ลูกสาวของตนหัวใจว่างเสียที

“แต่ตอนนี้รักยังไม่พร้อม” ร้อยรักออกตัว

“แม่ก็ไม่ได้บังคับให้รักต้องไปคบกับพี่เขาวันนี้พรุ่งนี้เสียหน่อย เอาไว้สบายใจเมื่อไร เราค่อยมาคุยกันอีกที โอเคไหม” แม้อยากจะจับคู่ลูกสาวของตัวเองกับลูกชายของเพื่อนรักมากแค่ไหนก็ไม่คิดจะเร่งรัด เพราะเข้าใจความรู้สึกของลูกสาวในตอนนี้เป็นอย่างดี

“ขอบคุณนะคะ ไม่มีใครเข้าใจรักเท่าแม่อีกแล้ว” ร้อยรักยกมือไหว้คนเป็นแม่แล้วโผเข้ากอดท่านอีกครั้ง

ถ้าวันนี้เธอเผลอคิดทำอะไรบ้าๆ เพราะความคิดชั่ววูบละก็ ไม่อยากจะคิดเลยว่าผู้หญิงที่รักเธอมากกว่าใครคนนี้จะเป็นเช่นไร



วันหยุดเสาร์อาทิตย์ร้อยรักไม่คิดจะไปไหน จึงใช้เวลาทั้งหมดไปกับการช่วยคนเป็นแม่ทำงานบ้าน รดน้ำต้นไม้ เพื่อไม่ให้จิตใจฟุ้งซ่านคิดแต่เรื่องไร้สาระ แต่ถึงจะป้องกันอย่างไรก็เกิดขึ้นจนได้ เมื่อธารีโทร.เข้ามาถามไถ่ด้วยความเป็นห่วงพร้อมบอกเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันศุกร์หลังจากที่เธอออกจากออฟฟิศว่า ชวลิตกับว่าที่เจ้าสาวมีปากเสียงกัน เนื่องจากเนตรอัปสรคาใจเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับชวลิตจนต้องไปสืบถามจากพนักงานในบริษัท เลยได้รู้เรื่องราวทั้งหมด

ร้อยรักฟังแล้วก็รู้สึกสะใจไม่น้อยที่ความจริงถูกเปิดเผยเสียที แต่อีกใจหนึ่งก็อดรู้สึกกังวลไม่ได้ว่าสุดท้ายแล้วผลสรุปจะออกมาในรูปแบบไหน

และเมื่อวันจันทร์มาถึง ร้อยรักก็รับรู้ถึงบรรยากาศแปลกๆ ในที่ทำงานได้ทันทีที่ย่างเท้าเข้ามา ไม่ว่าจะสายตาที่มองมาอย่างไม่เป็นมิตรของเนตรอัปสร หรือแม้แต่อดีตคนรักที่ไม่แม้แต่จะปรายตามองเธอเลย

“ฉันว่าพี่เอคงพูดเอาดีเข้าตัวเอาความชั่วโยนให้เธอแน่ๆ ยายรัก คุณเนตรถึงได้มองเธอราวกับจะกินเลือดกินเนื้อกันขนาดนั้น” ธารีเอ่ยอย่างเป็นกังวลเมื่อสัมผัสได้ถึงสายตาพิฆาตของหลานสาวเจ้าของบริษัท ด้วยกลัวว่าเรื่องราวจะบานปลายไปกระทบเรื่องงาน

“ช่างเถอะ อย่าไปยุ่งกับพวกเขาเลย ต่างคนต่างอยู่น่าจะดีที่สุด”

“นั่นสิ ขืนไปมีเรื่องกับหลานสาวเจ้าของบริษัท เผลอๆ อาจตกงาน”

สองสาวต่างยิ้มให้กันก่อนจะแยกย้ายไปที่โต๊ะทำงานของตัวเองเพื่อทำงานตามหน้าที่ที่รับผิดชอบจนแทบไม่มีเวลาให้คิดที่ทำให้เศร้าใจ กระทั่งใกล้เที่ยงร้อยรักจึงได้เข้าห้องน้ำหมายจะไปเติมแป้งเติมลิปสติกตามปกติ โดยไม่รู้เลยว่าทันทีที่ย่างเท้าออกมาเนตรอัปสรก็เดินเข้าไปในแผนกด้วยท่าทีร้อนใจ ดวงตากวาดมองไปรอบๆ ก็ไม่เห็นคนที่ต้องการพบ จึงส่งเสียงร้องถาม

“ร้อยรักไปไหน”

หญิงสาวถามอย่างไม่ได้เจาะจงใครเป็นพิเศษ ทำให้ทุกคนเงยหน้าขึ้นมามองแล้วก็ส่ายหน้า

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ปกมาแล้วววว สวยงามตามท้องเรื่องค่า ยังไงก็ฝากด้วยนะคะ ฝากติดตาม ฝากจับจองด้วยค่า รับรองความน่ารัก ความอิน ความฟินของพระนางค่ะ
รายละเอียดการเปิดจองด้านล่างเลยนะคะ ส่นปกสามารถเข้าไปดูได้ที่แฟนเพจ รดามณี-ไหมขวัญ นะคะ

เปิดจอง
ขอความรักที โดย ไหมขวัญ
ราคาปก 265 บาท
เปิดจองตั้งแต่วันนี้ - 20 กุมภาพันธ์ 2560 ในราคา 225 บาท
ฟรีค่าส่งพร้อมของที่ระลึก
***จัดส่งวันที่ 6 มีนาคม 2560***
สั่งจองและแจ้งโอนได้ที่
- inbox แฟนเพจ รดามณี-ไหมขวัญ
- อีเมล kesmani1@hotmail.com
เลขที่บัญชี
ชื่อบัญชีนางเกศมณี สุฤทธิ์
- ธนาคารกรุงเทพ สาขาคลองด่าน เลขที่บัญชี 183-058368-6
- ธนาคารกสิกรไทย สาขาสมุทรปราการ เลขที่บัญชี 224-2-44911-2
- ธนาคารไทยพานิชย์ สาขาเทสโก้ โลตัส ศรีสะเกษ (ต่างจังหวัด) เลขบัญชี 404-919917-9



เกศมณี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 25 ม.ค. 2560, 13:47:23 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 25 ม.ค. 2560, 13:47:23 น.

จำนวนการเข้าชม : 797





<< ตอนที่ 1 (100%)   ตอนที่ 2 (70%) >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account