ขอความรักที... (สนพ.ปองรัก ตีพิมพ์)
ร้อยรักสาวผู้ที่ไม่มีดวงในเรื่องความรักเอาซะเลย คิดว่าเจอคนที่ใช่ แต่สุดท้ายเขาก็หนีหายไปในวันแต่งงาน จากที่จะได้แต่งกับแฟนเธอก็ต้องได้มาแต่งกับน้องชายแฟนแทนเสียอย่างนั้น
Tags: ขอความรักที, ไหมขวัญ, แต่งงาน, จำเป็น, สามี, นิยายรัก, น่ารัก

ตอน: ตอนที่ 3 (100%)

“ดูท่าคุณจะชอบที่แบบนี้มากๆ เลยนะครับ”

“ค่ะ ฉันชอบต้นไม้แต่ไม่ค่อยได้ไปเที่ยวตามป่าเขาสักเท่าไร เพราะไม่มีใครพาไป จะไปเองแม่ก็บอกว่าอันตราย สุดท้ายก็ต้องอาศัยเที่ยวตามสวนสาธารณะแบบนี้แหละค่ะ” ร้อยรักเล่าเสียงเจื้อยแจ้วพลางเดินเลาะไปตามถนนที่เป็นคอนกรีตแต่มีแนวร่มของต้นไม้ตลอดทางอย่างอารมณ์ดี

“เอาไว้มีวันหยุดยาวๆ เราไปกันไหมครับ”

ชายหนุ่มเอ่ยชวน ก่อนจะฉุกคิดได้ว่าตนอาจจะพูดเรื่องนี้เร็วไปหน่อยเพราะเขาและเธอเพิ่งเจอกันครั้งนี้เป็นครั้งแรก ทำให้ร้อยรักหันมามองเขาเหมือนกับไม่แน่ใจ

“ผมหมายถึงชวนทุกคนไปด้วยน่ะครับ ถ้าชอบธรรมชาติและอากาศสดชื่น สถานที่ท่องเที่ยวทางภาคเหนือน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด”

“เอาไว้ฉันจะคุยกับแม่ดูนะคะ ถ้าคนชวนคือคุณ แม่คงไม่ปฏิเสธ เพราะแม่ชอบคุณมาก” ร้อยรักย้ำเมื่อเห็นสีหน้าแปลกใจของคีรี

“ฝากขอบคุณท่านด้วยนะครับ ผมก็ชอบท่านมากเหมือนกัน”

“ค่ะ” ร้อยรักตอบรับยิ้มๆ ก่อนที่ต่างคนต่างนิ่งเงียบ ระหว่างนั้นก็มีแอบปรายตามองอีกฝ่ายเป็นระยะๆ จนบางครั้งก็ประสานสายตากันโดยบังเอิญ ต่างคนต่างยิ้มให้กันอย่างเขินๆ

“ผมว่าเราหาที่นั่งกันดีกว่าไหมครับ”

ร้อยรักพยักหน้าอย่างเห็นด้วย แต่ใช่ว่าพูดแล้วจะหาที่นั่งเหมาะๆ บรรยากาศดีๆ ได้เลย เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุด ที่นั่งจึงถูกจับจองไปจนหมด กระทั่งมีกลุ่มคนลุกจากที่นั่ง คีรีก็รีบพาร้อยรักไปนั่งจับจองทันที ส่วนตัวเองก็อาสาไปซื้อน้ำมาให้

“นอกจากน้ำ อยากได้อะไรเพิ่มไหมครับ”

“อะไรก็ได้ค่ะ” ร้อยรักตอบอย่างไม่เรื่องมาก

“งั้นถ้าผมซื้อตามใจตัวเอง คุณก็อย่ามาโวยนะครับ”

ชายหนุ่มเอ่ยล้อด้วยรอยยิ้มที่ร้อยรักเห็นเมื่อไรใจก็เต้นแรงทุกที

“ไม่หรอกค่ะ ฉันเลี้ยงง่าย”

ร้อยรักตอบเสียงกลั้วหัวเราะ ซึ่งอีกฝ่ายก็หัวเราะตอบแล้วหมุนตัวเดินผละออกไป เธอมองตามแผ่นหลังกว้างนั้นแล้วอมยิ้ม

การมาที่นี่ครั้งนี้จะถือว่าเป็นเดตแรกได้ไหมนะ



“ภูว่าหนูรักเป็นยังไงบ้าง”

ทันทีที่คนเป็นแม่ได้อยู่กับลูกชายตามลำพังบนรถหลังจากที่เปิดโอกาสให้สองหนุ่มสาวใช้เวลาอยู่ด้วยกันทั้งวันโดยที่ตัวเธอและเพื่อนรักไปนั่งเม้าท์กันที่บ้านไม่ได้ไปทำธุระอย่างที่อ้าง ก็เอ่ยถามขึ้นมา

“ก็ดีครับ น่ารักดี”

“เชื่อแม่หรือยังล่ะ” ฉายรวีลอยหน้าลอยตายิ้มอย่างพอใจกับคำตอบของลูกชาย หลังจากนั้นเธอก็ซักไซ้ถามเรื่องของร้อยรักจนกระทั่งถึงบ้าน

“อ้าว แกอยู่บ้านด้วยเหรอตาผา” ฉายรวีทักลูกชายคนเล็กทันทีที่เดินเข้าบ้านแล้วเห็นคีรินทร์ยกแก้วขึ้นดื่ม

“กลับมาได้สักพักแล้วครับ”

“แม่นึกว่าจะเห็นหน้าแกก็แค่ช่วงละครหลังข่าวจบแล้วเสียอีก” ผู้เป็นแม่เหน็บลูกชายคนเล็กที่ชอบกลับบ้านดึกเกือบทุกวัน แม้ว่าการกลับบ้านดึกนั้นจะไม่ได้เกิดจากการไปเที่ยวหรือเถลไถลที่ไหน แต่เป็นเพราะงานที่ลูกชายของตนพร้อมด้วยเพื่อนและลูกน้องรับทำนอกเวลางาน หากแต่เธอก็ไม่วายเป็นห่วง กลัวลูกจะทำงานหนักจนพานล้มป่วย

“พอดีงานมันเสร็จไวน่ะครับ แล้วนี่ไปไหนกันมาครับ ดูแม่อารมณ์ดีผิดปกติ” ชายหนุ่มล้อคนเป็นแม่ที่แม้จะมองค้อนเขาแต่ปากนั้นอมยิ้มแทบจะตลอดเวลา

“พาพี่แกไปทำความรู้จักกับว่าที่ลูกสะใภ้ที่แม่ต้องการน่ะ”

“เดี๋ยวนะครับ นี่แม่พาพี่ภูไปดูตัวมาเหรอครับ” คีรินทร์ถามอย่างตกใจ รีบวางแก้วน้ำไว้บนโต๊ะรับแขก แล้วเดินไปหาพี่ชายที่เพิ่งเดินเข้ามา

“เรียกว่าไปทำความรู้จักน่าจะดีกว่า และที่สำคัญพี่ชายแกก็ดูเหมือนจะถูกใจหนูรักด้วย นี่แหละที่ทำให้แม่อารมณ์ดีสุดๆ”

ว่าแล้วก็ปิดปากหัวเราะพร้อมกับเดินนวยนาดผ่านลูกชายคนเล็กขึ้นบันไดไปชั้นบนเพื่อเอากระเป๋าไปเก็บด้วยท่าทางอารมณ์ดี

“แต่แม่ครับ แม่ก็รู้ว่า...”

คีรินทร์ยังพูดทักท้วงไม่ทันจบประโยค ฉายรวีที่กำลังจะก้าวขึ้นบันไดก็หันมาพูดเสียงเข้ม

“ว่าตาภูยังโสดสนิท”

พูดจบก็สะบัดหน้าใส่ลูกชายคนเล็กแล้วเดินปั้นปึ่งขึ้นห้องไป

“พี่ภู” เมื่อคุยกับคนเป็นแม่ไม่ได้ คีรินทร์จึงหันมาหาพี่ชายที่ตอนนี้เดินไปทิ้งตัวนั่งบนโซฟา

“น่า...อะไรที่แม่สบายใจก็ทำๆ ไปก่อนเถอะ เรื่องอื่นเอาไว้ค่อยคิดทีหลัง”

“แต่นี่แม่กำลังจะหาเมียให้พี่นะ” คีรินทร์ออกอาการเป็นเดือดเป็นร้อนทั้งที่คนที่น่าจะมีอาการคือคีรีไม่ใช่เขา

“รู้ แต่มันยังไม่มีอะไรหรอก” คีรีบอกราวกับมันไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร

“แต่แม่บอกว่าพี่ถูกใจผู้หญิงคนนั้น”

“ก็แม่ถามว่าเขาเป็นยังไง พี่ก็ตอบตามความรู้สึกว่าเขาน่ารักดี ก็แค่นั้น”

“ขอให้มันแค่นั้นจริงเถอะ” คีรีมองพี่ชายอย่างไม่ไว้ใจ ผู้ชายเราถ้าลองได้ชมผู้หญิงคนไหนว่าน่ารักละก็ ไม่สนใจมากก็น้อยละ

“แกนี่เป็นน้องหรือพ่อเนี่ย บอกว่าแค่นั้นก็แค่นั้นสิ รู้หรอกว่ากำลังทำอะไรอยู่” คีรินทร์เริ่มจะหงุดหงิดเมื่อน้องชายเข้ามาก้าวก่ายชีวิตส่วนตัวของตนมากเกินไป เพราะทุกวันนี้แค่คนเป็นแม่เขาก็ปวดหัวมากพออยู่แล้ว

“ก็ดี จะได้ไม่เป็นเรื่อง”

พูดทิ้งท้ายไว้แค่นั้นคีรินทร์ก็เดินขึ้นห้องไปอย่างหงุดหงิดอีกคน ไม่เข้าใจเลยว่าตอนนี้พี่ชายกำลังคิดอะไรอยู่ จู่ๆ ถึงไปตามใจคนเป็นแม่อย่างนั้น

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

@Kim นางเอกของเราเกิดมาเพื่ออกหักค่ะ ฮ่าๆๆๆ

เปิดจอง

ขอความรักที โดย ไหมขวัญ
ราคาปก 265 บาท
เปิดจองตั้งแต่วันนี้ - 20 กุมภาพันธ์ 2560 ในราคา 225 บาท
ฟรีค่าส่งพร้อมของที่ระลึก
***จัดส่งวันที่ 6 มีนาคม 2560***

สั่งจองและแจ้งโอนได้ที่
- inbox แฟนเพจ รดามณี-ไหมขวัญ
- อีเมล kesmani1@hotmail.com

เลขที่บัญชี
ชื่อบัญชีนางเกศมณี สุฤทธิ์
- ธนาคารกรุงเทพ สาขาคลองด่าน เลขที่บัญชี 183-058368-6
- ธนาคารกสิกรไทย สาขาสมุทรปราการ เลขที่บัญชี 224-2-44911-2
- ธนาคารไทยพานิชย์ สาขาเทสโก้ โลตัส ศรีสะเกษ (ต่างจังหวัด) เลขบัญชี 404-919917-9



เกศมณี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 30 ม.ค. 2560, 10:30:50 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 30 ม.ค. 2560, 10:30:50 น.

จำนวนการเข้าชม : 819





<< ตอนที่ 3 (70%)   ตอนที่ 4 (30%) >>
Kim 30 ม.ค. 2560, 13:33:06 น.
มีเป็นอีบุ๊คไหมคะ ไม่สะดวกซื้อแบบรูปเล่มน่ะค่ะ

แววอกหักมาละยัยรักเอ๊ย อ่านตอนที่แล้วยังลุ้นนายภูอยู่เลย พออ่านตอนนี้สงสารนางเอกเรา


เกศมณี 31 ม.ค. 2560, 09:01:26 น.
@Kim อีบุ๊คมีค่า แต่จะลงให้โหลดในช่วงเดือนมีนาคมพร้อมกับรูปเล่มค่า /// นี่แค่เริ่มต้นค่าเดี๋ยวนางจะเจอหนักกว่านี้อีกค่ะ ฮ่าๆๆ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account