ขอความรักที... (สนพ.ปองรัก ตีพิมพ์)
ร้อยรักสาวผู้ที่ไม่มีดวงในเรื่องความรักเอาซะเลย คิดว่าเจอคนที่ใช่ แต่สุดท้ายเขาก็หนีหายไปในวันแต่งงาน จากที่จะได้แต่งกับแฟนเธอก็ต้องได้มาแต่งกับน้องชายแฟนแทนเสียอย่างนั้น
Tags: ขอความรักที, ไหมขวัญ, แต่งงาน, จำเป็น, สามี, นิยายรัก, น่ารัก

ตอน: ตอนที่ 4 (30%)

ตอนที่ 4



แม้คีรีจะบอกว่าไม่มีอะไร แต่บ่อยครั้งที่คีรินทร์รู้จากมารดาว่าผู้เป็นพี่ไปหาผู้หญิงที่เขารู้ข้อมูลแค่เพียงว่าเธอชื่อ ‘รัก’ และเป็นลูกสาวของเพื่อนแม่ ซึ่งวันนี้ก็เช่นกัน

“แม่ก็รู้ว่าพี่ภูมี...”

คีรินทร์พยายามจะค้านและพูดให้คนเป็นแม่คำนึงถึงความเป็นจริง แต่สุดท้ายก็เหมือนเดิมคือท่านไม่ฟัง

“ไม่ต้องพูด แม่ไม่อยากได้ยิน และถ้าหนูรักมาถึงก็ห้ามพูดเรื่องนี้เด็ดขาด ไม่งั้นแม่เอาเรื่องแกแน่ๆ”

ฉายรวีที่ขะมักเขม้นกับการทำอาหารมื้อเย็นขู่ลูกชายคนเล็ก

“ผู้หญิงคนนั้นจะมาที่นี่เหรอครับ”

“ใช่ เย็นนี้หนูรักจะมากินข้าวที่นี่ แกทำตัวให้ดีๆ ละ รู้ใช่ไหมอะไรควรพูดไม่ควรพูด”

“ครับ” คีรินทร์ยอมรับปากอย่างเสียไม่ได้

“แล้วทำไมวันนี้เลิกงานไว ไม่มีจ๊อบหรือไง” ฉายรวีถามต่อเมื่อเห็นว่าลูกชายคนเล็กที่ปกติจะกลับถึงบ้านสามสี่ทุ่มแต่วันนี้ดันกลับบ้านไว

“โห...แม่ครับ งานจ๊อบไม่ใช่งานประจำนะครับ ถึงจะมีให้ทำทุกวัน” ชายหนุ่มโอดครวญพลางเปิดตู้เย็นหยิบเบียร์กระป๋องที่ตนซื้อตุนเอาไว้มาเปิดดื่ม

“จะไปรู้เหรอ เห็นกลับบ้านช้าทีไรก็บอกว่าทำงานจ๊อบทุกที ไม่รู้ว่าจ๊อบงานหรือจ๊อบแจ๊บสาวกันแน่”

“ช่วงนี้แค่งานจ๊อบอย่างเดียวก็จะไม่ไหวแล้วครับ คงต้องพักจ๊อบแจ๊บไปก่อน ไว้ว่างๆ ค่อยหา”

คีรินทร์ยักไหล่ ยกเบียร์ขึ้นดื่มอย่างไม่ยี่หระ

“แม่หาให้เอาไหม” ผู้สูงวัยกว่าเอ่ยถามดวงตาเป็นประกาย แต่เพียงแวบเดียวใบหน้าก็กลายเป็นบึ้งตึงเมื่อโดนเบรก

“ไม่เป็นไรครับ ผมเกรงใจ ของแบบนี้หาเองดีกว่า” คีรินทร์ปฏิเสธแบบไม่คิดจะถนอมน้ำใจคนเป็นแม่แล้วลุกขึ้นจะเดินออกจากห้องครัว

“แล้วนั่นแกจะไปไหน”

“ผมว่าจะไปดูมอเตอร์ไซค์สักหน่อยนะครับ เหมือนโซ่จะหย่อน”

“แกนี่นา บอกให้ซื้อรถยนต์ก็ไม่ยอม”

ฉายรวีบ่นเหมือนเช่นทุกครั้งที่ลูกชายคนเล็กเอ่ยถึงมอเตอร์ไซค์ นั่นก็เพราะเป็นห่วงความปลอดภัยของผู้เป็นลูก เนื้อหุ้มเหล็กเช่นนี้หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมามันจะเหลืออะไร ไม่อยากจะคิดเลย

“เอาไว้มีลูกมีเมียก่อนแล้วกันครับ” ชายหนุ่มตอบเลี่ยงๆ แบบติดตลก

“แล้วเมื่อไรจะมี”

“มีแล้วแม่จะเอาไหมล่ะ”

ย้อนถามกลับอย่างท้าทาย ก่อนจะหัวเราะเสียงหยันเมื่อได้ยินคำตอบของมารดา

“เอาสิ”

“ให้มันจริงเถอะครับ ไม่ใช่พอจะพามาแนะนำก็ติโน่นตินี่”

เรื่องนี้เขาไม่ได้พูดเกินจริงเลยสักนิด เห็นตัวอย่างได้บ่อยๆ จากพี่ชายที่พอคบหากับแฟนได้สักพักก็คิดอยากจะพามาแนะนำให้คนเป็นแม่รู้จัก แต่แค่เอ่ยปากเท่านั้นก็โดนท่านซักไซ้ประวัติของฝ่ายหญิง จากนั้นก็จะเริ่มติมากกว่าชม สุดท้ายก็บอกว่าเอาไว้ก่อน และจบลงด้วยประโยคเดิมๆ ว่า ‘เสียดายจังที่ลูกสาวของเพื่อนแม่มีแฟนไปแล้ว’

เอ๊ะ! หรือลูกสาวของเพื่อนที่แม่พูดถึงอยู่บ่อยๆ ก็คือหนูรักคนนี้ เลิกกับแฟนแล้วเหรอ ดีละ ไหนๆ วันนี้ก็จะมาที่นี่ ขอดูหน้าสักหน่อยละกัน อยากรู้นักว่าจะสวยน่ารักขนาดไหน แม่ของเขาถึงได้หวงพี่ชายไว้ให้เธอเสียจริง

“นี่แกหลอกด่าแม่ใช่ไหม จะไปซ่อมมอเตอร์ไซค์ก็ไปเลยไป ชอบทำให้อารมณ์เสียเรื่อยเลยแกนี่”

คนที่ไม่เคยสั่งลูกชายคนเล็กให้ทำตามใจได้เอ่ยไล่ด้วยท่าทีหงุดหงิด

“ครับๆ” คีรินทร์รับคำกลั้วหัวเราะอย่างพอใจที่ได้แกล้งแหย่คนเป็นแม่ให้อารมณ์เสีย



คีรินทร์ที่ขึ้นไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าเพราะมือและเสื้อเลอะคราบน้ำมันจากการซ่อมมอเตอร์ไซค์กำลังก้าวลงบันได แต่แล้วก็ต้องหยุดชะงักฝีเท้า หรี่ตามองหญิงสาวที่เดินเคียงคู่พี่ชายเข้ามาในบ้าน

“ทำไมหน้าคุ้นๆ” ชายหนุ่มพูดกับตัวเองก่อนที่สองเท้าจะเดินลงบันไดตรงไปหาทั้งคู่อย่างข้องใจ

“แม่ไปไหน” คีรีถามน้องชายขณะที่สายตาก็กวาดมองหามารดา

“ในครัวมั้ง” คีรินทร์ตอบแล้วหยุดนิ่ง มองผู้หญิงตรงหน้าอย่างพิจารณา สุดท้ายก็ได้ข้อสรุปว่าไม่ผิดตัวแน่!

ผู้หญิงคนนี้คือคนที่ไปแหกปากตะโกนตีราวเหล็กแล้วร้องห่มร้องไห้ในสวนสาธารณะเพราะถูกผู้ชายทิ้ง

“ผา...ผา...ไอ้ผา!” คีรีตะโกนเรียกน้องชายสุดเสียง เมื่อคนตรงหน้าเอาแต่จ้องมองร้อยรักนิ่งไม่สนใจใคร

“อะ...อะไรพี่ภู” คีรินทร์หลุดจากภวังค์แล้วหันมาถามพี่ชายด้วยสีหน้ายุ่งๆ

“มองอะไร มองอย่างนี้คุณรักกลัวแกนะ”

คีรีตำหนิน้องชายเมื่อเห็นอีกฝ่ายจ้องร้อยรักตาไม่กะพริบ ถึงกระนั้นก็ไม่ได้รู้สึกหึงหวง เพราะจากแววตาของน้องชายไม่ได้มองด้วยความพิศวาส แต่เป็นเวทนาสงสารมากกว่า และเขาก็รู้ดีว่าเพราะอะไร

“ปะ...เปล่า ขอโทษนะครับที่เสียมารยาท พอดีเห็นคุณรักแล้วนึกถึงผู้หญิงดวงซวยคนหนึ่ง” คีรินทร์ตอบเสียงกลั้วหัวเราะกลบเกลื่อน

ผู้หญิงคนนี้จำเขาไม่ได้งั้นเหรอ

“คุณรักครับ นี่ผาน้องชายผมเองครับ”

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

เปิดจอง

ขอความรักที โดย ไหมขวัญ
ราคาปก 265 บาท
เปิดจองตั้งแต่วันนี้ - 20 กุมภาพันธ์ 2560 ในราคา 225 บาท
ฟรีค่าส่งพร้อมของที่ระลึก
***จัดส่งวันที่ 6 มีนาคม 2560***

สั่งจองและแจ้งโอนได้ที่
- inbox แฟนเพจ รดามณี-ไหมขวัญ
- อีเมล kesmani1@hotmail.com

เลขที่บัญชี
ชื่อบัญชีนางเกศมณี สุฤทธิ์
- ธนาคารกรุงเทพ สาขาคลองด่าน เลขที่บัญชี 183-058368-6
- ธนาคารกสิกรไทย สาขาสมุทรปราการ เลขที่บัญชี 224-2-44911-2
- ธนาคารไทยพานิชย์ สาขาเทสโก้ โลตัส ศรีสะเกษ (ต่างจังหวัด) เลขบัญชี 404-919917-9



เกศมณี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 31 ม.ค. 2560, 09:02:53 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 31 ม.ค. 2560, 09:02:53 น.

จำนวนการเข้าชม : 811





<< ตอนที่ 3 (100%)   ตอนที่ 4 (70%) >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account