ขอความรักที... (สนพ.ปองรัก ตีพิมพ์)
ร้อยรักสาวผู้ที่ไม่มีดวงในเรื่องความรักเอาซะเลย คิดว่าเจอคนที่ใช่ แต่สุดท้ายเขาก็หนีหายไปในวันแต่งงาน จากที่จะได้แต่งกับแฟนเธอก็ต้องได้มาแต่งกับน้องชายแฟนแทนเสียอย่างนั้น
Tags: ขอความรักที, ไหมขวัญ, แต่งงาน, จำเป็น, สามี, นิยายรัก, น่ารัก

ตอน: ตอนที่ 5 (30%)

ตอนที่ 5



ช่วงบ่ายคีรินทร์เดินจากออฟฟิศมาที่หน้างานเพื่อมาตรวจสอบงานที่สั่งให้ลูกน้องแก้ไข และเมื่อเห็นว่าเรียบร้อยดีจึงเดินไปที่ริมหน้าต่าง ทอดสายตามองไปเรื่อยเปื่อยอย่างใช้ความคิด

‘ตาผา แกรู้หรือยังว่าหนูรักตกลงคบกับตาภูแล้วนะ’

ฉายรวีเอ่ยบอกลูกชายคนเล็กที่มากินอาหารเช้าช้ากว่าทุกคนในบ้านเพราะเข้างานสายด้วยท่าทีดีใจจนออกนอกหน้า

‘แม่กับพี่ภูคิดดีแล้วเหรอที่ทำแบบนี้’ คีรินทร์เตือนเสียงเครียด

‘ดีที่สุด แกก็เห็นนี่ว่าหนูรักสวยน่ารักขนาดไหน นิสัยหน้าที่การงานก็ดี’ ฉายรวีลอยหน้าลอยตาพูดพลางอมยิ้มอย่างอารมณ์ดี

‘แต่ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่หนูรักของแม่นะครับ’

‘แม่ไม่สนว่าใครจะมีปัญหา และแกก็ห้ามพูดถึงเรื่องนี้อีก รีบกินแล้วก็รีบไปทำงานเลย ไอ้ลูกจอมขัดคอ’ ฉายรวีบ่นแล้วเดินหนี

คีรินทร์คิดถึงบทสนทนาระหว่างตัวเองกับแม่แล้วก็ถอนหายใจเฮือกใหญ่ และมันก็เป็นเช่นนี้มาตั้งแต่เช้าจนลูกน้องคนสนิทอย่างมาวินละความสนใจจากงานแล้วหันมาเอ่ยถามอย่างเป็นห่วง

“เป็นอะไรพี่ ถอนหายใจซะความสุขวิ่งหนีหมดแล้วมั้ง”

“ไม่มีอะไร ว่าแต่ท่อประปาที่รั่วซ่อมเสร็จแล้วใช่ไหม”

“ใกล้แล้วครับ”

“เสร็จแล้วก็ไปซ่อมรอยขาดวอลล์เปเปอร์ต่อเลยนะ ถ้ารอยไม่ใหญ่ก็ตัดปะเหมือนเคยนั่นแหละ เร่งมือหน่อยละกัน เหลืออีกตั้งห้าห้อง เดี๋ยวจะเสร็จไม่ทันวันที่ยี่สิบห้า”

คีรินทร์สั่งงานเสร็จก็หยิบโทรศัพท์มือถือที่แผดเสียงอยู่ในกระเป๋ากางเกงออกมา ก่อนจะรีบรับสายเมื่อคนที่โทร.มาคือนับดาวเซลล์สาวเพื่อนร่วมงานที่ถือว่าสนิทอีกคนหนึ่ง

“ว่าไงดาว”

“อีกครึ่งชั่วโมงลูกค้าจะมาดูห้อง แต่ประตูมันล็อกไม่ได้น่ะ พี่ช่วยมาดูให้หน่อยได้ไหม”

“ห้องไหน” ถามถึงตรงนี้ก็หยุดนิ่งเพื่อรอฟังคำตอบจากปลายสายก่อนจะรีบเอ่ยต่อ “โอเคเดี๋ยวพี่จะรีบไป”

ชายหนุ่มวางสายแล้วหันไปบอกลูกน้องโดยไม่เจาะจงใครเป็นพิเศษ

“ทำงานกันไปเลยนะ ฉันขอไปดูห้องให้ลูกค้าก่อน ดาวโทร.มาว่าห้องที่ลูกค้าจะมาดูมีปัญหา”

“ครับ” มาวินที่กำลังกรีดวอลล์เปเปอร์อยู่หันมาส่งเสียงตอบรับพร้อมตะเบ๊ะอย่างแข็งขัน ผิดกับคนอื่นที่ทำเพียงพยักหน้ารับ



“ว่าไงดาว ประตูไหนที่ว่าล็อกไม่ได้” คีรินทร์เดินเข้ามาภายในห้องที่ดำเนินการเสร็จไปกว่าเก้าสิบเปอร์เซ็นต์พร้อมเอ่ยถามเซลล์สาวประจำโครงการ

“หน้าห้องเลยพี่”

นับดาวบอกพลางดันร่างสูงให้หมุนตัวกลับไปที่ประตูหน้าห้อง คีรินทร์เดินไปขยับลูกบิดส่องดูซ้ายทีขวาทีก่อนจะส่งเสียงบอกออกมา

“โอเค พี่รู้สาเหตุละ เดี๋ยวขอโทร.หาช่างวินให้เอาเครื่องมือขึ้นมาซ่อม”

ว่าแล้วเขาก็ล้วงโทรศัพท์ขึ้นมาต่อสายหาลูกน้องที่ทำงานอยู่คนละชั้น

“ช่างวิน เดี๋ยวเอาเครื่องมือมาเจาะขยายตรงเดือยล็อกประตูหน่อย มันไม่ตรงกันเลยล็อกไม่ได้ รีบขึ้นมาเร็วๆ เลยนะ”

“แก้ไม่นานใช่ไหมคะ” เซลล์สาวถามพลางยกนาฬิกาขึ้นมาดูอย่างเป็นกังวล

“แป๊บเดียว แล้วนี่มีปัญหาอื่นอีกไหม”

“ก็มีปลั๊กไฟตรงข้างหัวเตียงนอนน่ะ เห็นว่าไฟไม่เข้า ส่วนจุดอื่นต้องรอให้ลูกค้ามาตรวจดูอีกทีว่าจะสั่งแก้อะไรอีกหรือเปล่า” หญิงสาวบอกพลางส่งยิ้มหวานให้อีกฝ่ายดั่งเช่นทุกครั้ง

“โอเค”

คีรินทร์พยักหน้ารับแล้วเดินดูภายในห้องเผื่อเจอปัญหาเพิ่มเติม เพียงไม่นานมาวินก็มาถึง

“มาแล้วครับ”

“จัดการเลย”

มาวินไม่พูดพร่ำทำเพลงลงมือตรวจสอบปัญหาตามที่หัวหน้าแจ้ง ก่อนจะจัดการแก้ปัญหานั้นอย่างคล่องแคล่ว เพียงชั่วครู่ลูกบิดที่ล็อกไม่ได้ก็ใช้งานได้ตามปกติ

“เรียบร้อยแล้วครับ”

มาวินบอกหลังจากที่เขาทดสอบผลงานแล้วเห็นว่ามันใช้งานได้ คีรินทร์จึงเดินเข้าไปทดสอบดูอีกครั้งเพื่อความชัวร์

“โอเค ถ้าไม่มีอะไรแล้วพี่กับช่างวินขอตัวไปทำงานก่อนนะ เดี๋ยวเสร็จไม่ทัน”

“ค่ะ ถ้าลูกค้าจะขึ้นมาดูห้องดาวจะโทร.ตามนะคะ”

คีรินทร์พยักหน้ารับด้วยรอยยิ้มเนือยๆ ก่อนจะหันไปเรียกลูกน้อง

“ไปช่างวิน”

พูดจบก็เดินออกไปทันทีโดยไม่คิดสนใจเซลล์สาวที่มองตามตาละห้อย

“ไปก่อนนะครับคุณดาว”

มาวินที่เก็บเครื่องมือเสร็จบอกและกำลังจะเดินออกจากห้อง แต่ถูกนับดาวเรียกเอาไว้ซะก่อน

“เดี๋ยวสิ ช่างวินรู้ไหมว่าทำไมพี่ผาดูหน้าตาเครียดๆ”

“ผมก็สงสัยอยู่เหมือนกัน อยู่หน้างานก็ยืนถอนหายใจแล้วถอนหายใจอีก ไม่รู้กลุ้มอะไรหนักหนา”

มาวินบอกอย่างเป็นห่วงตามประสาเพื่อนร่วมงาน แต่สำหรับนับดาวเขารู้ว่าไม่ใช่ เพราะอะไรนะเหรอ ก็ผู้หญิงคนนี้หลงรักหัวหน้าเขามาหลายปีแล้ว แต่ดูเหมือนอีกฝ่ายจะไม่สนใจ

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

@ปิ่นนลิน : นางเอกของเราน่าสงสารจริงอะไรจริง แต่ผิดหวังเพื่อจะเจอสิ่งที่ดีกว่าค่ะ อิอิอิ

เปิดจอง

ขอความรักที โดย ไหมขวัญ
ราคาปก 265 บาท
เปิดจองตั้งแต่วันนี้ - 20 กุมภาพันธ์ 2560 ในราคา 225 บาท
ฟรีค่าส่งพร้อมของที่ระลึก
***จัดส่งวันที่ 6 มีนาคม 2560***

สั่งจองและแจ้งโอนได้ที่
- inbox แฟนเพจ รดามณี-ไหมขวัญ
- อีเมล kesmani1@hotmail.com

เลขที่บัญชี
ชื่อบัญชีนางเกศมณี สุฤทธิ์
- ธนาคารกรุงเทพ สาขาคลองด่าน เลขที่บัญชี 183-058368-6
- ธนาคารกสิกรไทย สาขาสมุทรปราการ เลขที่บัญชี 224-2-44911-2
- ธนาคารไทยพานิชย์ สาขาเทสโก้ โลตัส ศรีสะเกษ (ต่างจังหวัด) เลขบัญชี 404-919917-9



เกศมณี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 3 ก.พ. 2560, 08:44:15 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 3 ก.พ. 2560, 08:44:15 น.

จำนวนการเข้าชม : 848





<< ตอนที่ 4 (100%)   ตอนที่ 5 (70%) >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account