ขอความรักที... (สนพ.ปองรัก ตีพิมพ์)
ร้อยรักสาวผู้ที่ไม่มีดวงในเรื่องความรักเอาซะเลย คิดว่าเจอคนที่ใช่ แต่สุดท้ายเขาก็หนีหายไปในวันแต่งงาน จากที่จะได้แต่งกับแฟนเธอก็ต้องได้มาแต่งกับน้องชายแฟนแทนเสียอย่างนั้น
Tags: ขอความรักที, ไหมขวัญ, แต่งงาน, จำเป็น, สามี, นิยายรัก, น่ารัก

ตอน: ตอนที่ 5 (100%)

“เอาไงล่ะทีนี้” คีรินทร์หันมาถามพี่ชาย

“ไม่รู้สิ ยังคิดไม่ออก คงได้แต่ภาวนาให้คุณรักยังไม่อยากแต่งงาน”

“จะเป็นไปได้แค่ไหนกัน ผมเห็นยายนั่นดูรักพี่จะตาย”

“เอาไว้ค่อยคิดละกัน ตอนนี้ขอไปนอนเอาแรงก่อน”

พูดจบคีรีก็ลุกเดินขึ้นห้องไปด้วยสีหน้าเคร่งเครียด คีรินทร์ได้แต่มองตามแล้วส่ายหน้า

ปัญหากำลังก่อเค้าขึ้นมาแล้ว และคนที่รับไปเต็มๆ ก็คือคีรี



วันนี้เป็นวันที่ร้อยรักอารมณ์ดีเป็นพิเศษ เรียกได้ว่าทำงานไปยิ้มไปตลอดทั้งวันจนเพื่อนร่วมงานบางคนถึงกับเอ่ยปากล้อ ซึ่งเธอก็ได้แต่ยิ้มรับอย่างอารมณ์ดี และรู้สึกว่าวันนี้เวลามันช่างผ่านไปไวเหลือเกิน เพียงแป๊บเดียวก็ได้เวลาเลิกงานเสียแล้ว

คนอารมณ์ดีเก็บของเตรียมตัวจะกลับบ้าน แต่แล้วก็ต้องละมือมารับโทรศัพท์เมื่อได้ยินเสียงเรียกเข้าที่เธอเอาไว้สำหรับคนพิเศษด้วยใบหน้าแย้มยิ้มเหมือนเช่นทุกครั้งที่ได้ยินเสียงนี้

“ค่ะคุณภู ค่ะ แล้วเจอกันค่ะ”

ร้อยรักยิ้มแก้มปริขณะเก็บโทรศัพท์มือถือใส่กระเป๋า ก่อนจะก้มลงเก็บของซึ่งเหลืออีกนิดหน่อย แต่แล้วก็ต้องเงยหน้าขึ้นมายิ้มเขินๆ เมื่อได้ยินเสียงล้อของเพื่อนร่วมงานโต๊ะข้างๆ

“แหม แฟนโทร.มายิ้มหน้าบานเลยนะ วันนี้มารับอีกละสิ อิจฉาคนมีแฟนจริงๆ” ปีวราย์ล้อพลางกระแทกไหล่เพื่อนร่วมงานเบาๆ

“แถมหล่อระเบิดระเบ้อ” อัญชลีเพื่อนอีกคนรีบเอ่ยเสริม “ว่าแต่สวีตหวานกันแบบนี้เมื่อไรจะมีข่าวดีจ๊ะ”

“ข่าวดีอะไรกัน ฉันกับคุณภูคบกันยังไม่ถึงปีเลย” ร้อยรักหลบสายตาเพื่อนแล้วรีบปฏิเสธเสียงสูงด้วยกลัวว่าคนทั้งคู่จะจับพิรุธได้

“มีกฎหมายข้อไหนห้ามคนคบกันไม่ถึงปีแต่งงาน ไม่มีสักหน่อย”

“นั่นสิ คู่เธอหวานกันออก นี่ถ้าเขาขอก็รีบตอบรับเลยนะ วัยจะเฉียดเลขสามอยู่รอมร่อแบบนี้ ขืนเล่นตัวมากๆ จะขึ้นคาน ทีนี้แหละได้อยู่ยาวเลย เพราะไม่รู้ว่าอีกเมื่อไรจะมีคนหลงดึงลงมา”

อัญชลีพูดพลางยกมือไม้ประกอบทุกคำพูด หน้าตาอินกับคำว่า ‘ขึ้นคาน’ มากเป็นพิเศษ จนร้อยรักและปีวราย์อดขำไม่ได้

“ถ้าเขาขอนะ ไปละ แล้วเจอกัน” ร้อยรักตัดบทก่อนจะลุกจากเก้าอี้ โบกมือลาเพื่อนเล็กน้อย และรีบเดินออกมาที่หน้าบริษัทด้วยใบหน้าที่ยังเปื้อนไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุข

ก็จะไม่ให้เธอมีความสุขได้ยังไง เมื่อคืนแม่เล่าให้ฟังว่า เมื่อหลายวันก่อนคุณน้ามาเกริ่นเรื่องจะให้คีรีขอเธอแต่งงาน แต่หลังจากวันนั้นก็ไม่มีความคืบหน้าอะไร จึงต้องมาถามเธอว่าคีรีมีพูดเรื่องนี้กับเธอบ้างหรือยัง แม้คำตอบจะทำให้แม่ของเธอผิดหวังเล็กน้อย แต่สำหรับเธอมันคือประกายของความหวัง ทั้งที่บอกตัวเองว่าอย่าคาดหวังมากนักเพราะเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายต้องพูดคุยกันเอง แต่ก็อดแอบคิดเล่นๆ ไม่ได้ว่าถ้าชายหนุ่มพูดเรื่องนี้ขึ้นมาจริงๆ เธอจะตอบเขาว่ายังไงดี

คิดไปพลางก็ยิ้มเขินๆ เหมือนที่เป็นมาทั้งวัน กระทั่งเดินออกมาถึงหน้าบริษัท ร่างสูงที่แสนจะคุ้นตายืนพิงรถเก๋งสีดำคุยโทรศัพท์อยู่ทำให้ร้อยรักรีบเก็บอาการแล้วปรับสีหน้าให้เป็นปกติ ก่อนจะเอ่ยทัก

“รอนานไหมคะ”

เสียงทักของแฟนสาวทำให้คีรีรีบวางสายในทันทีแล้วยัดโทรศัพท์มือถือใส่ในกระเป๋ากางเกง

“ไม่ครับ”

ว่าแล้วก็รีบเปิดประตูรถให้แฟนสาวเหมือนเช่นเคย

“ขอบคุณค่ะ” ร้อยรักก้าวขึ้นไปนั่งบนรถด้วยรอยยิ้มอย่างเช่นทุกครั้งที่เธอได้อยู่กับคีรี เพราะไม่ว่าชายหนุ่มจะปฏิบัติอย่างไรก็ดูเหมือนจะถูกใจเธอไปเสียหมด

“วันนี้ก่อนกลับบ้านคุณอยากจะแวะที่ไหนหรือมีธุระอะไรต่อหรือเปล่าครับ” คีรีเอ่ยถามแฟนสาวขณะหมุนพวงมาลัยให้รถขับเคลื่อนไปตามท้องถนน

“อืม ไม่มีนะคะ”

“งั้นวันนี้ผมไปส่งคุณฃที่บ้านเลยแล้วกัน พอดีผมมีธุระจะต้องไปต่อน่ะครับ”

“อ้าวเหรอคะ ทำคุณเสียเวลาเลย คราวหน้าถ้ามีธุระไม่ต้องมารับฉันก็ได้นะคะ ฉันกลับเองได้”

ร้อยรักบอกอย่างเกรงใจ บ่อยครั้งที่คีรีทำแบบนี้ ด้วยนิสัยของเขาที่มักเป็นห่วงคนอื่นก่อนตัวเองเสมอ จนบางครั้งเธอก็อดคิดไม่ได้ว่าเขาใจดีเกินไปหรือเปล่า

“ไม่เป็นไรหรอกครับ ไม่ใช่ธุระด่วนอะไร แล้วอีกอย่างแฟนทั้งคนจะให้นั่งรถเมล์กลับได้อย่างไรล่ะครับ เรื่องแค่นี้ผมทำให้คุณฃได้อยู่แล้ว”

“ขอบคุณนะคะที่คอยเป็นห่วงฉันเสมอเลย” ร้อยรักบอกอย่างซาบซึ้งแกมปลาบปลื้ม รู้สึกว่าตัวเองโชคดีเหลือเกินที่ได้มาเจอและเป็นแฟนกับผู้ชายแสนดีคนนี้

“แฟนทั้งคนนี่ครับ”

ร้อยรักได้ยินเช่นนั้นก็รู้สึกดียิ่งนัก จนไม่สามารถเอ่ยถ้อยคำใดออกมาได้เลย จึงได้แต่พยักหน้ารับยิ้มๆ และนั่งอิ่มเอมใจไปกระทั่งถึงบ้าน

“วันนี้ผมขอส่งแค่นี้นะครับ ขอโทษจริงๆ ที่ไม่ได้แวะ ยังไงฝากทักทายคุณน้าด้วยนะครับ”

คีรีบอกแฟนสาวที่ก้าวลงจากรถด้วยสีหน้ารู้สึกผิด ร้อยรักเห็นแล้วก็อดที่จะอมยิ้มไม่ได้ เมื่อเขาทำหน้าราวกับทำเรื่องผิดมหันต์

“ไม่เป็นไรค่ะ เรื่องแค่นี้เอง” ร้อยรักยิ้มหวานให้แฟนหนุ่ม “รีบไปเถอะค่ะ ขับรถดีๆ นะคะ”

“ครับ แล้วคืนนี้จะโทร.หานะครับ”

คีรีบอกก่อนจะขึ้นรถแล้วขับออกไปโดยมีแฟนสาวมองตามจนลับสายตา จึงค่อยเดินเข้าบ้าน

“ใครมาส่งน่ะลูก ได้ยินเสียงรถ แม่ก็นึกว่าตาภูมาส่งเสียอีก” กรองแก้วถามพลางชะเง้อคอมองไปที่หน้าบ้าน เมื่อไม่เห็นคีรีเดินตามเข้ามาเหมือนทุกครั้ง

“ก็คุณภูนั่นแหละค่ะ วันนี้มีธุระเลยไม่ได้แวะเข้ามา”

กรองแก้วพยักหน้ารับรู้ ก่อนจะเงียบไปครู่หนึ่งแล้วขยับเข้าไปนั่งจนชิดลูกสาว จากนั้นก็เอ่ยถามในสิ่งที่ตนอยากรู้และเฝ้าลุ้นมานานหลายวัน

“แล้ววันนี้ตาภูได้พูดถึงเรื่องนั้นบ้างไหม”

“เรื่องอะไรคะ” ร้อยรักแสร้งถามหน้าซื่อ จึงได้รับค้อนวงเบ้อเร่อจากคนเป็นแม่

“ก็เรื่องแต่งงานไง”

“ไม่นี่คะ”

คำตอบของร้อยรักทำให้กรองแก้วถึงกับถอนหายใจอย่างผิดหวัง เนื่องจากรอคอยมาเนิ่นนานที่จะได้ดองเป็นทองแผ่นเดียวกันกับเพื่อนรัก เมื่อมีโอกาสลอยมาอยู่ตรงหน้า สองเพื่อนรักจึงไม่อยากจะรออีกต่อไป ที่สำคัญความสัมพันธ์ระหว่างร้อยรักและคีรีก็ดูเหมือนว่าจะเข้ากันได้ดี ถ้าแต่งงานกันก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

“คุณภูคงยังไม่คิดอยากจะแต่งมั้งคะ และอีกอย่างรักกับคุณภูคบกันได้ไม่กี่เดือนเองนะคะ” ร้อยรักให้เหตุผล

“แล้วถ้าเขาขอล่ะ รักจะว่ายังไง” กรองแก้วถามหยั่งเชิงลูกสาว

“แหม แม่ก็ ถามอะไรก็ไม่รู้” ร้อยรักที่เขินจนหน้าแดงจัดไม่ยอมตอบ ทำเพียงอมยิ้มและเบือนหน้าหนี

“ยิ้มแบบนี้แสดงว่าไม่ปฏิเสธใช่ไหมล่ะ”

“ไม่พูดด้วยแล้ว รักเอากระเป๋าไปเก็บดีกว่า” เมื่อโดนคนเป็นแม่พูดจี้ใจดำร้อยรักที่เขินจัดจนไปไม่เป็นก็เลือกที่จะเดินหนีขึ้นห้อง

“ล้อแค่นี้ทำเป็นเขิน” คนเป็นแม่ตะโกนแซ็วเสียงกลั้วหัวเราะ ก่อนจะหันมามองโทรศัพท์ที่แผดเสียงดังลั่น เมื่อเห็นชื่อที่ปรากฏบนหน้าจอก็รีบรับสายทันที

“ว่าไงยายฉาย”

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////


เปิดจอง

ขอความรักที โดย ไหมขวัญ
ราคาปก 265 บาท
เปิดจองตั้งแต่วันนี้ - 20 กุมภาพันธ์ 2560 ในราคา 225 บาท
ฟรีค่าส่งพร้อมของที่ระลึก
***จัดส่งวันที่ 6 มีนาคม 2560***

สั่งจองและแจ้งโอนได้ที่
- inbox แฟนเพจ รดามณี-ไหมขวัญ
- อีเมล kesmani1@hotmail.com

เลขที่บัญชี
ชื่อบัญชีนางเกศมณี สุฤทธิ์
- ธนาคารกรุงเทพ สาขาคลองด่าน เลขที่บัญชี 183-058368-6
- ธนาคารกสิกรไทย สาขาสมุทรปราการ เลขที่บัญชี 224-2-44911-2
- ธนาคารไทยพานิชย์ สาขาเทสโก้ โลตัส ศรีสะเกษ (ต่างจังหวัด) เลขบัญชี 404-919917-9



เกศมณี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 5 ก.พ. 2560, 09:37:49 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 5 ก.พ. 2560, 09:37:49 น.

จำนวนการเข้าชม : 771





<< ตอนที่ 5 (70%)   ตอนที่ 6 (30%) >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account