ขอความรักที... (สนพ.ปองรัก ตีพิมพ์)
ร้อยรักสาวผู้ที่ไม่มีดวงในเรื่องความรักเอาซะเลย คิดว่าเจอคนที่ใช่ แต่สุดท้ายเขาก็หนีหายไปในวันแต่งงาน จากที่จะได้แต่งกับแฟนเธอก็ต้องได้มาแต่งกับน้องชายแฟนแทนเสียอย่างนั้น
Tags: ขอความรักที, ไหมขวัญ, แต่งงาน, จำเป็น, สามี, นิยายรัก, น่ารัก

ตอน: ตอนที่ 7 (100%) + แจ้งข่าว

“นี่แม่ไม่คิดจะให้บ้านอื่นเลยเหรอคะ”

“เรื่องอะไร ผู้ชายดีๆ แบบนี้ใช่จะหาเจอได้ง่ายๆ ยายฉายเลี้ยงลูกได้ดีนะ นิสัยใช้ได้ทุกคน แม้ตาผาจะดื้อและเกเรไปบ้าง แต่ก็ถือว่าโอเคเลยละ มีความคิดเป็นผู้ใหญ่ดี”



งานแต่งงานที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ทำให้ฉายรวีที่เป็นแม่งานร่วมกับเพื่อนรักแทบจะนอนไม่หลับ เธอตรวจเช็กทุกอย่างครั้งแล้วครั้งเล่าในสิ่งที่ตัวเองต้องจัดเตรียมจนกระทั่งดึก

“ยังไม่นอนอีกเหรอครับแม่” คีรินทร์เอ่ยทักคนเป็นแม่เมื่อเลิกงานและกลับมาถึงบ้านในเวลาเกือบจะสามทุ่มแล้วเห็นท่านยังไม่นอน

“แม่ตื่นเต้นน่ะ และก็ยังไม่ง่วงด้วย แต่อีกเดี๋ยวก็ว่าจะไปนอนแล้วละ ไม่งั้นพรุ่งนี้ตื่นมาได้หน้าโทรมเป็นแน่”

ฉายรวีบอกด้วยสีหน้าตื่นเต้น จนคนเป็นลูกอดล้อไม่ได้

“ตื่นเต้นอย่างกับจะเป็นเจ้าสาวเสียเองเลยนะครับ แล้วนี่พี่ภูไปไหนครับเนี่ย”

“นั่นสิตาภูไปไหน นอนแล้วเหรอ แต่แม่ว่ายังไม่เห็นตาภูกลับบ้านเลยนะ” ฉายรวีที่มัวแต่ยุ่งกับการเตรียมงานบอกอย่างคนที่เพิ่งนึกขึ้นมาได้

“ผมว่าน่าจะยังไม่กลับนะครับ เพราะไม่เห็นรถพี่ภูเลย”

“อยู่กับหนูรักหรือเปล่านะ หรือว่าหนีเที่ยวอีกแล้ว ถ้าเป็นอย่างนั้นน่ะแม่จะด่าให้ ตาผาโทร.ตามพี่ของแกเดี๋ยวนี้เลย” ฉายรวีสั่งลูกชายคนเล็กอย่างเป็นกังวล

คีรินทร์ต่อสายหาพี่ชายและพูดคุยกันได้ไม่กี่ประโยคก็วางสาย

“พี่ภูบอกว่ากำลังจะถึงบ้านครับ”

“ดี แกไปอาบน้ำและพักผ่อนเถอะ พรุ่งนี้จะได้ตื่นแต่เช้า เดี๋ยวแม่รอพี่แกเอง”

ฉายรวีบอกก่อนจะเดินไปเปิดโทรทัศน์แล้วนั่งดู ทั้งที่ก่อนหน้านี้ตั้งใจว่าจะขึ้นไปนอน แต่ในเมื่อลูกชายคนโตยังไม่กลับ ถึงไปนอนก็คงหลับไม่ลงอยู่ดี

“ผมขอหาอะไรกินก่อนได้ไหมครับ” ชายหนุ่มว่าพลางลูบท้องส่งยิ้มแห้งๆ ให้กับคนเป็นแม่ที่หันมามองอย่างเหนื่อยหน่าย

“นี่มันกี่ทุ่มกันแล้ว ยังไม่กินข้าวอีกเหรอ”

“ก็ผมอยากเร่งงานให้เสร็จเพื่อจะได้รีบกลับบ้าน เผื่อแม่มีอะไรเรียกใช้ผม”

“กับข้าวมีอยู่ในครัวไปตักกินได้เลย เสร็จแล้วก็รีบไปอาบน้ำนอนซะ แล้ววันหลังไอ้งานจ๊อบทั้งหลายก็หัดเพลาๆ ลงบ้าง ข้าวก็ช่วยกินให้ตรงเวลาด้วย เพราะถ้าเป็นอะไรขึ้นมามันจะคุ้มกันไหม”

ฉายรวีอดไม่ได้ที่จะบ่น ทั้งที่เรื่องนี้เคยบ่นเคยบอกคีรินทร์ไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งไปแล้ว ทว่าลูกชายก็ไม่เคยคิดที่จะฟังตนเลย

“ครับๆ” คีรินทร์รับคำเหมือนทุกครั้งพร้อมกับเดินหายเข้าไปในห้องครัว

ผู้สูงวัยกว่าส่ายหน้าน้อยๆ ก่อนจะนั่งดูละครหลังข่าวจนกระทั่งคีรีมาถึง

“แม่ยังไม่นอนอีกเหรอครับ” คีรีเอ่ยทักเมื่อเดินเข้ามาในบ้านแล้วเห็นคนเป็นแม่นั่งอยู่ที่ห้องนั่งเล่น

“ก็ว่าจะ...แต่เพิ่งรู้ว่าแกยังไม่กลับบ้านเลยต้องรออยู่นี่ไง”

“ถ้าไม่กลับบ้านแล้วผมจะไปไหนล่ะครับ”

“แล้วทุกทีที่ไม่กลับบ้านแกไปไหนล่ะ อย่าบอกนะว่าไปนอนวัด”

ฉายรวีพูดเหน็บอย่างรู้เรื่องของลูกชายคนโตเป็นอย่างดี และสิ่งที่เขาทำตนก็ไม่ชอบใจสักเท่าไร ทั้งที่บอกเตือนไปหลายรอบก็มีฟังบ้างไม่ฟังบ้าง แต่หนักไปทางไม่ฟังเสียมากกว่า

“ก็ผมบอกว่าผมเคลียร์แล้วไงครับ นี่ผมก็เพิ่งกลับจากบ้านคุณรัก ไม่เชื่อแม่ลองโทร.ไปถามคุณรักหรือไม่ก็น้าแก้วดูได้เลยครับ” คีรีท้าพร้อมกับส่งโทรศัพท์มือถือของตัวเองให้คนเป็นแม่

“ถ้าอย่างนั้นก็แล้วไป แต่แต่งงานแล้วอย่าให้มีเรื่องไม่ดีไม่งามมาเข้าหูละ ไม่งั้นแม่จะอาละวาดให้พังกันไปข้างหนึ่งเลยคอยดู”

ขู่จบฉายรวีก็ปิดโทรทัศน์แล้วเดินขึ้นห้องไปทันที

“ครับ” คีรีรับคำพลางถอนหายใจ ทิ้งตัวลงเอาคอพาดพนักโซฟาอย่างคนหมดแรง

“ไงพี่ กินข้าวไหม” คีรินทร์ที่ยืนฟังคนเป็นแม่และพี่ชายคุยกันตรงหน้าห้องครัวเอ่ยชวนพลางชี้มายังจานข้าวที่เขาตักกับราดข้าวและตักกินอย่างง่ายๆ

“ไม่ อิ่มแล้ว” คีรีปรายตามองน้องชายเล็กน้อย ก่อนจะตอบและกลอกตากลับไปมองเพดานเช่นเดิม

“อิ่มอกอิ่มใจที่จะได้แต่งงานงั้นเหรอครับ” คีรินทร์ล้อเสียงกลั้วหัวเราะ ทิ้งตัวลงนั่งข้างๆ พี่ชายพร้อมกับตักข้าวใส่ปากเคี้ยวอย่างเอร็ดอร่อย

“แกเห็นเป็นอย่างนั้นเหรอ”

“ไม่รู้สิ ก็ได้ยินว่าเคลียร์แล้ว แสดงว่าพี่เลือกแล้ว”

“พูดไปอย่างนั้นแหละเพราะขี้เกียจฟังแม่บ่น ฉันจะแต่งงานและอยู่อย่างนี้ไปก่อน เมื่อถึงเวลาจริงๆ ฉันถึงจะเลือก แต่ตอนนี้มันกะทันหันเกินไป” แม้จะดูเหมือนว่าเห็นแก่ตัวไปสักนิด แต่คีรีคิดว่านี่เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ทุกคนไม่ต้องเสียใจ ให้ความทุกข์ทุกอย่างมารวมที่เขาคนเดียวพอ

“อะไรเนี่ย พี่ไม่ได้ยินที่แม่พูดเมื่อกี้เหรอ” คีรินทร์เตือนพี่ชายเสียงเข้ม

“ก็อย่าให้รู้สิ แกก็ห้ามปากโป้งด้วย”

คีรีชี้หน้าปรามน้องชายเอาไว้ แม้จะรู้ว่าอีกฝ่ายไม่ใช่คนแบบนั้นก็ตามที ก่อนจะลุกขึ้นและเดินออกจากบ้านทั้งที่เพิ่งมาถึง จนคีรินทร์ต้องรีบลุกตามพร้อมกับเอ่ยถาม

“พี่จะไปไหน เพิ่งกลับมาไม่ใช่เหรอ”

“ที่เดิม” บอกอย่างรู้กัน

“พี่ภู...” คีรินทร์ครางพลางมองพี่ชายด้วยท่าทีเหนื่อยใจ “พรุ่งนี้พี่จะแต่งงานแล้วนะ ต้องตื่นแต่เช้าด้วย และถ้าแม่รู้โดนเล่นงานแน่”

“ฉันจะไปแท็กซี่ สัญญาว่าจะกลับมาแต่อาจจะดึกหน่อย”

“ที่กลับบ้านช้านึกว่าพี่ไปที่นั่นมาซะอีก”

“เปล่า ฉันเพิ่งกลับมาจากส่งคุณรักน่ะ รายนั้นตื่นเต้นอยากไปความเรียบร้อยของห้องจัดเลี้ยงงานช่วงเย็น พอไปดูแล้วก็ไม่อยากจะกลับ เลยกลับบ้านช้าอย่างที่เห็นนั่นแหละ ตอนแรกว่าส่งคุณรักแล้วจะเลยไปเลย แต่แกโทร.มาบอกว่าแม่รออยู่เลยแวะมาก่อน ฉันไปนะ”

พูดจบคีรีก็กึ่งเดินกึ่งวิ่งออกไปจากบ้านด้วยความมั่นใจว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามแผนการที่ตัวเองวางเอาไว้

“พี่ภูนะพี่ภู เอาแต่ใจตัวเองชะมัด เกิดแม่จับได้ผมก็ซวยอีก ว่าจะไม่ยุ่งแล้วนะ แต่เรื่องแดงทีไรก็โดนหางเลขตลอด”

////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

@Kiim : นางยังไม่รู้ตัวคะว่าจะได้พระเอกเราไปเป็นเขย อิอิอิ

////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

วันนี้นอกจากจะมาอัพนิยายให้ได้อ่านกันแล้วอี๊ดขออนุญาตแจ้งข่าวการเลื่อนวางแผงของนิยายเรื่อง "ขอความรักที..." เรื่องนี้ด้วยค่ะ เนื่องจาก ต้นฉบับทำไม่ทันดังนั้นทางสำนักพิมพ์เลยขอเลื่อนการปิดจองและการวางแผงดังนี้นะคะ
- เดิมจากปิดจองวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 เลื่อนไปปิดจองวันที่ 10 มีนาคม 2560
- เดิมแจ้งการวางแผงและจัดส่งหนังสือสำหรับคนที่สั่งจองวันที่ 6 มีนาคม 2560 เลื่อนไปวางแผงและจัดส่งหนังสือวันที่ 20 มีนาคม 2560
ขออภัยในความไม่สะดวกนะคะ
ส่วนใครที่ยังไม่จองยังจับจองได้นะคะ รายละเอียดด้านล่างเลยค่า ^^

////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////


เปิดจอง
ขอความรักที โดย ไหมขวัญ
ราคาปก 265 บาท
เปิดจองตั้งแต่วันนี้ - 10 มีนาคม 2560 ในราคา 225 บาท
ฟรีค่าส่งพร้อมของที่ระลึก
***จัดส่งวันที่ 20 มีนาคม 2560***
สั่งจองและแจ้งโอนได้ที่
- inbox แฟนเพจ รดามณี-ไหมขวัญ
- อีเมล kesmani1@hotmail.com
เลขที่บัญชี
ชื่อบัญชีนางเกศมณี สุฤทธิ์
- ธนาคารกรุงเทพ สาขาคลองด่าน เลขที่บัญชี 183-058368-6
- ธนาคารกสิกรไทย สาขาสมุทรปราการ เลขที่บัญชี 224-2-44911-2
- ธนาคารไทยพานิชย์ สาขาเทสโก้ โลตัส ศรีสะเกษ (ต่างจังหวัด) เลขบัญชี 404-919917-9



เกศมณี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 11 ก.พ. 2560, 16:50:06 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 11 ก.พ. 2560, 16:50:06 น.

จำนวนการเข้าชม : 797





<< ตอนที่ 7 (70%)   ตอนที่ 8 (30%) >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account