ขอความรักที... (สนพ.ปองรัก ตีพิมพ์)
ร้อยรักสาวผู้ที่ไม่มีดวงในเรื่องความรักเอาซะเลย คิดว่าเจอคนที่ใช่ แต่สุดท้ายเขาก็หนีหายไปในวันแต่งงาน จากที่จะได้แต่งกับแฟนเธอก็ต้องได้มาแต่งกับน้องชายแฟนแทนเสียอย่างนั้น
Tags: ขอความรักที, ไหมขวัญ, แต่งงาน, จำเป็น, สามี, นิยายรัก, น่ารัก

ตอน: ตอนที่ 12 (20%)

ตอนที่ 12



หลังจากรับประทานอาหารเช้าเสร็จคีรินทร์ก็ขอตัวไปจัดการสวนต่อ ปล่อยให้หน้าที่เก็บกวาดทำงานบ้านเป็นของร้อยรัก กระทั่งทุกอย่างเรียบร้อยหญิงสาวจึงถือน้ำดื่มเย็นๆ ไปให้สามีจำเป็นที่สวนหน้าบ้าน

“น้ำเย็นค่ะ” ร่างบางพูดพลางวางขวดน้ำและแก้วน้ำลงบนโต๊ะที่ถูกย้ายมาวางใต้ต้นลีลาวดีใกล้ๆ กับจุดที่เขาขุดบ่อเลี้ยงปลา “แค่แป๊บเดียวก็ขุดได้เยอะเลยนะคะ”

“มันก็ไม่ได้ใหญ่อะไรมากมาย เดี๋ยวขุดเสร็จเราออกไปหาซื้อของมาทำสวนกันนะ”

“ของที่เราต้องซื้อมีเยอะเหมือนกันนะคะ แล้วจะขนย้ายยังไงกันดี” ร้อยรักรู้สึกจนปัญญากับการขนของ เนื่องจากที่บ้านของเธอไม่มีรถสักคัน เวลาจะไปไหนมาไหนก็มักอาศัยรถแท็กซี่หรือไม่ก็รถเมล์

“ดูท่าผมคงต้องออกรถกระบะสักคันแล้วละ” คีรินทร์เอ่ยขึ้นลอยๆ นึกถึงคำพูดของคนเป็นแม่ที่อยากให้เขาซื้อรถยนต์สักคัน

“แต่เราจะไปซื้อของกันวันนี้นะคะ”

“ก็ไม่เป็นไร วันนี้เราก็จ้างรถรับจ้างแถวนั้นขนมาให้ก่อน ส่วนเรื่องรถเราค่อยไปดูกันวันหลังเพราะผมตั้งใจเอาไว้อยู่แล้วว่าถ้ามีลูกเมียเมื่อไรจะซื้อสักคัน ไปไหนมาไหนจะได้ไม่ต้องตากแดด”

ปากพูดมือก็ใช้จอบขุดดินไปด้วย เลยไม่ได้สังเกตว่าคนที่ได้ชื่อว่าเป็นเมียออกอาการอย่างไร

“เอ่อ...ฉันว่ามอเตอร์ไซค์ก็ไม่ได้ลำบากอะไร แถมวิ่งตอนรถติดก็สะดวกดีออก” ร้อยรักบอกเสียงแผ่ว มือบางยกขึ้นกอบกุมแก้มที่รู้สึกร้อนผ่าวทุกครั้งที่ชายหนุ่มเอ่ยถึงตนในฐานะภรรยาของเขา

“เพิ่งรู้นะว่าคุณชอบ” คีรินทร์หันมาล้อยิ้มๆ

“มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนี่คะ” เธอบอกอย่างอายๆ ก่อนจะหันไปมองโทรศัพท์มือถือที่วางอยู่บนโต๊ะ เมื่อได้ยินเสียงเตือนแบบถี่รัวจากกล่องข้อความของเฟซบุ๊ก

“ของใครดัง ของคุณเหรอ” คีรินทร์ถาม

“เปล่าค่ะ ของคุณค่ะ”

เพียงเท่านั้นคีรินทร์ก็รีบวางจอบแล้วเดินมาหยิบโทรศัพท์มือถืออย่างรวดเร็วเหมือนกับกำลังรอคอยข้อความนั้นจากใครสักคน

“พี่ภู...” ชายหนุ่มครางเรียกชื่อพี่ชายเสียงเบาแม้แต่คนพูดเองก็แทบจะไม่ได้ยิน ก่อนจะหันไปมองร้อยรักที่นั่งส่งยิ้มให้เขา “ผมขอตัวไปโทรศัพท์แป๊บหนึ่งนะ เดี๋ยวมาทำต่อ”

คู่สนทนาพยักหน้ารับแล้วมองตาม และระหว่างที่อีกฝ่ายไปคุยโทรศัพท์อยู่นั้น คนตัวบางก็อดกัดเม้มริมฝีปากพลางชะเง้อคอมองอย่างอยากรู้อยากเห็นไม่ได้ กว่าจะรู้ตัวว่าเผลอแสดงอาการแบบนั้นออกไปก็เป็นตอนที่คีรินทร์เดินกลับเข้ามา

“มองอย่างนี้คิดว่าผมโทร.หาผู้หญิงหรือไง” คีรินทร์ถามพลางเลิกคิ้วมองภรรยาสาวอย่างล้อเลียน

“ปะ...เปล่านะคะ แต่ถึงโทร.จริงๆ ฉันก็ไม่ว่าอะไรหรอกค่ะ”

ร้อยรักปฏิเสธเสียงตะกุกตะกัก ชายหนุ่มจึงได้แต่พยักหน้าก่อนจะคว้าบุหรี่บนโต๊ะขึ้นมาสูบ

“คุณผาสูบบุหรี่ด้วยเหรอคะ” ร้อยรักถามและมองเขาอย่างแปลกใจ

“ครับ”

“ไหนตอนที่คุณน้าเกลี้ยกล่อมให้ฉันเข้าพิธีแต่งงานกับคุณ ท่านถึงบอกว่าคุณไม่กินเหล้าไม่สูบบุหรี่” เรื่องนี้เธอจำได้ดี แม้มันจะไม่ใช่ประเด็นหลักในการใช้ตัดสินใจที่จะให้เขาเป็นเจ้าบ่าวจำเป็นก็เถอะ

“โกหกคุณไง”

คีรินทร์ถอนหายใจ ก่อนจะบอกออกไปตรงๆ

“ผมเอาหมดแหละ กินเหล้าสูบบุหรี่สีหญิง”

เขาเงยหน้ามองคนที่ได้ชื่อว่าเป็นภรรยาที่ทำหน้าแหยงๆ แล้วรีบแก้ตัว

“เอ่อ...ตอนนี้ผมทำแค่สองอย่างแรก ส่วนอย่างหลังผมเลิกแล้ว”

“ฉันก็ไม่ได้ว่าอะไรนี่คะ เพราะถึงยังไงคุณก็ยังมีสิทธิ์อยู่” ร้อยรักก้มหน้าบอกเสียงแผ่วเบา

“เอาเป็นว่าตราบใดที่คุณยังเป็นเมียผมอยู่ ผมขอสละสิทธิ์นั้นแล้วกัน”

คีรินทร์พูดจบก็เดินไปหยิบจอบที่ทิ้งไว้มาทำงานต่อ ก่อนจะหยุดทำแล้วหันมาถามคนที่นั่งเงียบ

“ว่างอยู่ใช่ไหม”

“ค่ะ” ร้อยรักรีบตอบรับอย่างกระตือรือร้น คิดว่าเขาอาจจะให้เธอช่วยงานอะไรสักอย่าง

“นั่นมือถือผม แอดเป็นเพื่อนแล้วช่วยกดรับให้ที ส่วนชื่อเฟซก็ดูในมือถือได้เลยไม่ต้องเกรงใจ ยังไงเราก็เป็นผัวเมียกันอยู่แล้ว”

พูดจบเขาก็หันไปทำงานต่อไม่ได้คิดเป็นเรื่องสลักสำคัญอะไร ทั้งที่บางคนคิดว่าพื้นที่ตรงนั้นมันคือความเป็นส่วนตัวและเป็นความลับ

“แต่เราไม่ได้เป็นแบบนั้นกันจริงๆ นี่คะ”

“นี่คุณคิดว่าการแต่งงานที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องไม่จริงเหรอ” คีรินทร์ถามอย่างข้องใจ ชักสีหน้าเล็กน้อย

“ไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้นสักหน่อย ฉันก็แค่จะบอกว่าเราสองคนไม่ใช่...”

“เพิ่งรู้ว่าคนที่แต่งงานกันเขาไม่ใช่ผัวเมียกัน”

คีรินทร์พูดด้วยน้ำเสียงที่เข้มขึ้น จับได้ถึงกระแสความไม่พอใจในน้ำเสียงนั้น จนร้อยรักต้องรีบตัดบท

“ไม่เถียงด้วยแล้ว อยากให้แอดก็จะแอดให้”

ว่าแล้วหญิงสาวก็หยิบโทรศัพท์มือถือของสามีมาปลดล็อก ซึ่งก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร ก็แค่ใช้นิ้วปัดตามลูกศร จากนั้นก็จัดการตามที่เขาต้องการ แต่ดูเหมือนความต้องการของผู้เป็นสามีในนามจะยังไม่หมด

“เปลี่ยนสถานให้ด้วยนะ สาวๆ จะได้รู้ว่าผมมีเมียแล้ว” คีรินทร์บอกเสียงกลั้วหัวเราะอย่างรู้สึกสนุก

“เอาจริงเหรอคะ” เธอถามอย่างไม่แน่ใจ

“อือ”

เมื่อเขายืนยันมาแบบนั้นคนที่ขี้เกียจจะเถียงจึงจัดการให้ซะเลย หลังจากเปลี่ยนสถานะได้ไม่กี่นาทีเพื่อนๆ ของเขาก็ทยอยเข้ามาแสดงความคิดเห็น และดูเหมือนจะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

/////////////////////////////////////////////////////////////

วันนี้อี๊ดเอาภาพของที่ระลึกสำหรับ 100 ท่านแรกที่จองหนังสือมาอวดด้วยนะคะ (สามารถดูภาพได้ที่เฟสนะคะ)
มันคือ แม๊กเนตติดตู้เย็น แต่ไม่ใช่แค่นั้นมันยังสามารถเปิดขวดได้ด้วยนะเอ้อ น่าสนใช่ไหมละ ใครอยากได้ก็รีบๆ จองกันเข้ามานะคะ ตอนนี้โควต้าของแถมยังไม่เต็มค่า

///////////////////////////////////////////////

เปิดจอง
ขอความรักที โดย ไหมขวัญ
ราคาปก 295 บาท
เปิดจองตั้งแต่วันนี้ - 10 มีนาคม 2560 ในราคา 250 บาท
ฟรีค่าส่งพร้อมของที่ระลึก
***จัดส่งวันที่ 20 มีนาคม 2560***
สั่งจองและแจ้งโอนได้ที่
- Facebook : >>> เกศมณี รดามณี <<<
- แฟนเพจ : รดามณี-ไหมขวัญ
- อีเมล : kesmani1@hotmail.com

เลขที่บัญชี
ชื่อบัญชีนางเกศมณี สุฤทธิ์
- ธนาคารกรุงเทพ สาขาคลองด่าน เลขที่บัญชี 183-058368-6
- ธนาคารกสิกรไทย สาขาสมุทรปราการ เลขที่บัญชี 224-2-44911-2
- ธนาคารไทยพานิชย์ สาขาเทสโก้ โลตัส ศรีสะเกษ (ต่างจังหวัด) เลขบัญชี 404-919917-9



เกศมณี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 3 มี.ค. 2560, 20:29:35 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 3 มี.ค. 2560, 20:29:35 น.

จำนวนการเข้าชม : 835





<< ตอนที่ 11 (100%)   ตอนที่ 12 (40%) >>
Kim 4 มี.ค. 2560, 17:17:31 น.
ไรเตอร์คะเรื่องนี้มีพี่ผาครึ่งเรื่องนายภูครึ่งเรื่องหรือเปล่า เราเชียร์พี่ผาแต่ไม่ชอบนายภูง่ะ ยังรับพฤติกรรมไม่ได้


เกศมณี 4 มี.ค. 2560, 22:25:15 น.
ไม่ถึงครึ่งค่ะเน้นคู่นายผาเป็นหลัก นายภูคู่รองแต่อาจจะแวบๆ มาบ่อยแต่โผล่มานิดๆ หน่อยๆ เพราะเป็นพี่น้องกับนายผานะคะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account