ขอความรักที... (สนพ.ปองรัก ตีพิมพ์)
ร้อยรักสาวผู้ที่ไม่มีดวงในเรื่องความรักเอาซะเลย คิดว่าเจอคนที่ใช่ แต่สุดท้ายเขาก็หนีหายไปในวันแต่งงาน จากที่จะได้แต่งกับแฟนเธอก็ต้องได้มาแต่งกับน้องชายแฟนแทนเสียอย่างนั้น
Tags: ขอความรักที, ไหมขวัญ, แต่งงาน, จำเป็น, สามี, นิยายรัก, น่ารัก

ตอน: ตอนที่ 13 (60%)

“ยายเอิง ให้มันน้อยๆ หน่อย หรือเธอไม่อยากรู้” ปีวราย์หันไปต่อว่าเพื่อนแล้วสะบัดบ๊อบใส่

“อ้าวๆ อย่าเถียงกัน อยากรู้อะไรว่ามา ถ้าตอบได้ก็ตอบ แต่ถ้าตอบไม่ได้ก็ไม่ตอบนะจ๊ะ”

ร้อยรักปรามเพื่อนทั้งสองแล้วนั่งบนเก้าอี้หินอ่อน เตรียมตัวพร้อมสำหรับการซักฟอก ซึ่งเธอพอจะรู้ว่าเพื่อนทั้งสองจะซักฟอกเรื่องอะไร เพราะเธอก็โดนธารีโทร.มาซักฟอกไปแล้วเรียบร้อยตั้งแต่สามวันแรกหลังการแต่งงาน

“หลังจากแต่งงานกับคุณผาสามีจำเป็นแล้วเป็นไงบ้าง ไปกันได้ดีหรือเปล่า” ปีวราย์ซึ่งเป็นหนึ่งในเพื่อนเจ้าสาวของร้อยรักร่วมกับอัญชลีและธารีถามพลางทำตาปริบๆ

“ก็ดีนะ”

“หนึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมาไปสวีตวี้ดวิ้วกันที่ไหนเอ่ย”

“ทำสวนที่บ้าน”

“อ๋อ ทำสวนที่บ้าน โรแมนติก...ยายบ้า!”

คนที่กำลังเคลิ้มและคิดไปไกลถึงกับตะโกนออกมาอย่างตกใจที่เผลอหลวมตัว และอาการแบบนั้นก็ทำให้ทั้งร้อยรักและอัญชลีถึงกับหัวเราะออกมาอย่างชอบใจ

“ฉันพูดจริง ไม่ได้ไปไหน ว่างๆ ก็เลยช่วยกันทำสวนใหม่ นี่ยังทำไม่เสร็จเลยนะ” ร้อยรักยืนยันเสียงกลั้วหัวเราะเพราะยังขำเพื่อนไม่หาย

“เป็นการฮันนีมูนที่สุดยอดจริงๆ ไม่เปลืองเงินแถมได้ประโยชน์มากๆ ด้วย คิดได้ไง” อัญชลีบอกอย่างทึ่งๆ

“อย่างที่พวกเธอรู้ ฉันไม่รู้สึกอยากไปไหน แล้วคุณผาก็ไม่ได้บังคับ สรุปก็เลยอยู่บ้านกัน”

“แบบนี้ความสัมพันธ์มันจะคืบหน้าได้ยังไง” ปีวราย์บอกอย่างไม่เห็นด้วยสุดๆ “มันต้องไปไหนสักที่ที่โรแมนติกแล้วสวีตหวานกันให้สุดๆ ไปเลย”

“พอเลยยายเปีย ยายรักกับคุณผาไม่ได้แต่งงานกันเพราะความรัก แต่แต่งเพราะสถานการณ์มันบังคับ” อัญชลีย้ำถึงความเป็นจริงที่พวกเธอได้รับรู้หลังผ่านพ้นพิธีตักบาตรช่วงเช้าไปแล้ว

“นั่นสินะ ตกลงเธอต้องใช้ชีวิตคู่กับคุณผาไปเลยสินะ”

“นั่นสิ”

ร้อยรักพูดลอยๆ ขึ้นมาขณะนั่งเอามือเท้าคางราวกับเรื่องที่พูดไม่ได้สลักสำคัญอะไรสักนิด ทำเอาเพื่อนทั้งสองที่รอฟังถึงกับครางออกมาพร้อมๆ กัน

“อ้าว”

“คงงั้นมั้ง ดูๆ ไปคุณผาก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร อยู่ด้วยกันก็มีความสุขดี แม้เราสองคนจะไม่ได้รักกันก็เถอะ” ร้อยรักบอกอย่างไม่ค่อยจะเข้าใจตัวเองเหมือนกัน

“อยู่ๆ ไปเดี๋ยวก็รักกันเองแหละ เชื่อฉันสิ”

ปีวราย์หันมาหาพวกสนับสนุนความคิดของตัวเอง ซึ่งข้อนี้อัญชลีก็เห็นด้วยและมีโอกาสเป็นไปได้สูง เพราะตัวอย่างก็มีให้เห็นในหลายๆ คู่ที่แม้จะแต่งงานด้วยการคลุมถุงชน แต่ก็ใช้ชีวิตร่วมกันจนแก่เฒ่า

/////////////////////////////

สำหรับคนที่จองนิยายเรื่องนี้เอาไว้สามารถเชกเลขพัสดุได้ที่ http://home.love-stories.net/lovestories/viewnovel/23547

ยังสามารถสั่งซื้อหนังสือได้ในราคา 250 บาท (ราคาปก 295 บาท)
ส่งฟรีแบบลงทะเบียน + ของที่ระลึก

สั่งซื้อได้ 3ช่องทาง
- เว็บไซต์สำนักพิมพ์ www.pongrakbooks.com
- อีเมล eed.lalanda@gmail.com
-inbox เพจสำนักพิมพ์ปองรัก www.facebook.com/PongRakBooks



เกศมณี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 12 มี.ค. 2560, 22:23:42 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 12 มี.ค. 2560, 22:23:42 น.

จำนวนการเข้าชม : 819





<< ตอนที่ 13 (40%)   ตอนที่ 13 (80%) + แจ้งข่าว >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account