ขอความรักที... (สนพ.ปองรัก ตีพิมพ์)
ร้อยรักสาวผู้ที่ไม่มีดวงในเรื่องความรักเอาซะเลย คิดว่าเจอคนที่ใช่ แต่สุดท้ายเขาก็หนีหายไปในวันแต่งงาน จากที่จะได้แต่งกับแฟนเธอก็ต้องได้มาแต่งกับน้องชายแฟนแทนเสียอย่างนั้น
Tags: ขอความรักที, ไหมขวัญ, แต่งงาน, จำเป็น, สามี, นิยายรัก, น่ารัก

ตอน: ตอนที่ 14 (20%)

ตอนที่ 14



นับตั้งแต่วันนั้น วันที่กรองแก้วลั่นคำพูดว่าจะไม่เอ่ยถึงการเลิกรา ก็ผ่านมาแล้วห้าเดือน และก็เป็นช่วงห้าเดือนที่ไม่มีการพูดถึงเรื่องนี้จริงๆ ด้วยกลัวจะไปสะกิดเรื่องที่คิดว่าลูกสาวลืมไปแล้ว โดยตอนนี้สิ่งที่เธอหวังให้มีมากที่สุดก็คือหลานตัวน้อยๆ ที่จะมาเป็นโซ่ทองคล้องใจคนทั้งคู่

“เมื่อไรจะมีหลานให้แม่อุ้มสักทีน่ะยายรัก” กรองแก้วบ่นกับลูกสาวที่นั่งดูรายการโทรทัศน์ในช่วงสายของวันหยุด

“แม่คะ” ร้อยรักครางเสียงอ่อนเมื่อถูกคนเป็นแม่บ่นเรื่องนี้อีกแล้ว

“ก็แม่อยากอุ้มหลาน รู้ไหมว่าป้าแกโทร.มาทีไรก็ถามเรื่องนี้ตลอดเลย”

“รักก็ไม่รู้เหมือนกัน ถึงเวลามันก็คงจะมาเองมั้งคะ” ร้อยรักตอบเลี่ยงๆ เหมือนอย่างเช่นทุกครั้ง เธอไม่กล้าบอกว่าจริงๆ แล้วเป็นเพราะเธอคุมกำเนิดเนื่องจากยังไม่แน่ใจอะไรหลายๆ อย่าง แม้ที่ผ่านมาคีรินทร์จะปฏิบัติตัวกับเธอดีมาตลอดก็ตาม แต่ชายหนุ่มก็ดูนิ่งเกินไปจนไม่รู้ว่าคิดอะไรอยู่

“เห็นทีแม่คงต้องบอกยายฉายให้ช่วยเร่งตาผาหน่อยแล้ว”

“แม่...ไปกันใหญ่แล้ว”

ร้อยรักเตือนมารดา และจังหวะนั้นเองคีรินทร์ก็เดินคุยโทรศัพท์เข้ามาทำให้สองแม่ลูกต้องยุติการสนทนาและหันไปสนใจชายหนุ่มแทน

“ครับพี่ โอเคครับ เดี๋ยวผมไปจัดการให้”

“ตาภูโทร.มาเหรอ”

“ครับ พี่ภูบอกว่าจะพาลูกกับเมียมาอยู่ที่กรุงเทพฯ เลยให้ผมหาคนไปทำความสะอาดห้องให้น่ะครับ” คีรินทร์ตอบพลางสังเกตดูปฏิกิริยาของภรรยาอย่างเงียบๆ

“เดี๋ยวนี้ยายฉายก็ไม่บ่นเรื่องนี้แล้วนี่”

“คงทำใจยอมรับได้แล้วมั้งครับ หลานจะเกิดอยู่รอมร่อแล้ว” คีรินทร์บอกเสียงกลั้วหัวเราะ ยังไงคนที่กำลังจะได้เป็นคุณย่าก็แพ้ทางคุณหลานตัวน้อยๆ ในท้องอยู่ดี ปากก็บ่นว่าไปเรื่อย แต่ทุกครั้งที่คีรีโทร.มาหาก็พูดให้เขาฟังเสมอว่าคนเป็นแม่ถามถึงหลานในท้องตลอด

“แล้วเราล่ะเมื่อไรจะมี” คราวนี้กรองแก้วหันมาถามลูกเขยด้วยสีหน้าจริงจัง

“ไม่รู้สิครับ คุณคุมหรือเปล่า” คีรินทร์ถามอย่างไม่รู้จริงๆ ว่าภรรยาได้คุมกำเนิดหรือเปล่า เอาจริงๆ เรื่องพวกนี้เขาไม่ได้สนใจเลย

“มะ...ไม่นี่คะ” ร้อยรักตอบเสียงตะกุกตะกัก แสร้งหยิบหนังสือขึ้นมาเปิดอ่านเพื่อกลบเกลื่อนพิรุธที่อาจจะแสดงออกมา

“ผมไม่มีฝีมืองั้นเหรอ หรือต้องขยันขึ้นอีก” คีรินทร์บ่นลอยๆ

“ใช่ๆ แม่เห็นด้วย”

กรองแก้วรีบสนับสนุนลูกเขย จนร้อยรักที่เป็นคนกลางและยังไม่รู้สึกชินกับการพูดเรื่องพวกนี้ต้องรีบปราม

“พูดเรื่องอะไรกันคะเนี่ย พอได้แล้ว ถ้ามันจะมีก็คงมีเองนั่นแหละ”

“ก็ตามนั้นครับ”

คีรินทร์สรุปพลางมองภรรยาที่หน้าแดงก่ำยิ้มๆ

“เดี๋ยวผมจะออกไปข้างนอกสักหน่อย จะไปหาคนมาทำความสะอาดห้องให้พี่ภูและว่าจะเลยไปดูงานที่นัดกับลูกค้าเอาไว้ คุณจะไปด้วยไหม”

ชายหนุ่มถามร้อยรักอย่างเช่นทุกครั้งที่จะออกไปข้างนอก เผื่อหญิงสาวอยากไปไหนต่อหลังจากทำธุระเสร็จ

“ไม่ดีกว่าค่ะ” ร้อยรักปฏิเสธ ด้วยไม่อยากไปกวนเวลางานของผู้เป็นสามี และที่สำคัญเธอไม่อยากทำตัวติดสามีตลอดเวลา อยากให้เขาได้มีเวลาเป็นส่วนตัวบ้าง ซึ่งเธอมองว่ามันเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเขา

“งั้นผมไปก่อนนะครับ”

คีรินทร์ลุกขึ้นแล้วคลำกระเป๋ากางเกง

“อ้าว ลืมกุญแจรถหรือเนี่ย”

ว่าแล้วคีรินทร์ก็เดินกลับขึ้นห้องไปอีกครั้ง โดยวางโทรศัพท์มือถือไว้บนโต๊ะ และตอนนี้มันก็แผดเสียงดังขึ้นเมื่อมีคนโทร.เข้ามา

ร้อยรักหยิบโทรศัพท์ของสามีขึ้นมาดูแล้วก็ต้องเลิกคิ้วเมื่อเห็นชื่อที่ปรากฏบนหน้าจอ แม้จะเป็นชื่อผู้หญิงแต่เธอก็ตัดสินใจกดรับอย่างที่เคยทำมา เพราะการรับโทรศัพท์แทนคีรินทร์นั้นถือเป็นเรื่องปกติ บางทีอยู่ด้วยกันแล้วโทรศัพท์อยู่ใกล้เธอเขาก็จะโบ้ยให้เธอรับแทนตลอด

“สวัสดีค่ะ” ร้อยรักกรอกเสียงทักทายตามปกติ

“สะ...สวัสดีค่ะ เอ่อ...ขอสายพี่ผาหน่อยค่ะ” ฝ่ายที่โทร.มาทักทายกลับด้วยน้ำเสียงตะกุกตะกักเล็กน้อยไม่คิดว่าคนรับจะเป็นภรรยาของชายหนุ่ม

“ขึ้นไปเอากุญแจรถอยู่ค่ะ”

“อ๋อ ค่ะ งั้นฝากบอกพี่ผาด้วยนะคะว่าลูกค้าโทร.มาเลื่อนนัดจากเที่ยงไปเป็นบ่ายโมงน่ะค่ะ”

“ค่ะ เดี๋ยวบอกให้นะคะ”

สิ้นเสียงตอบรับคนโทร.มาก็วางสายไป ร้อยรักมองโทรศัพท์ในมือเล็กน้อยก่อนจะวางมันลงที่เดิม

“ใครโทร.มา” กรองแก้วถามอย่างอยากรู้

“เห็นขึ้นชื่อว่าดาว แต่ไม่รู้เป็นใคร” ร้อยรักตอบด้วยท่าทีไม่ใส่ใจ หากแต่ในใจนั้นก็อยากรู้ไม่ต่างจากผู้เป็นมารดาว่าผู้หญิงคนนี้เกี่ยวข้องกับสามีของเธอยังไง

คงเป็นเพื่อนร่วมงานมั้ง เพราะเมื่อครู่บอกว่าลูกค้าเลื่อนนัดจากเที่ยงไปเป็นบ่ายโมง

หญิงสาวได้แต่ปลอบตัวเองอยู่ในใจ

“ผู้หญิงเหรอ”

“ค่ะ เพื่อนเขามั้ง”

////////////////////////////////////////////////////

ยังสามารถสั่งซื้อหนังสือได้ในราคา 250 บาท (ราคาปก 295 บาท)
ส่งฟรีแบบลงทะเบียน + ของที่ระลึก

สั่งซื้อได้ 3ช่องทาง
- เว็บไซต์สำนักพิมพ์ www.pongrakbooks.com
- อีเมล eed.lalanda@gmail.com
-inbox เพจสำนักพิมพ์ปองรัก www.facebook.com/PongRakBooks



เกศมณี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 16 มี.ค. 2560, 22:25:20 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 16 มี.ค. 2560, 22:25:20 น.

จำนวนการเข้าชม : 832





<< ตอนที่ 13 (100%)   ตอนที่ 14 (40%) >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account