เจ้าชายในฝัน
เจ้าชายคนรองแห่งอียิปต์ต้องปลอมตัวออกตามหา กาฬศิลา เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตน ทว่า ใครจะรู้เล่า ระหว่างการเดินทางนั้น หัวใจของพระองค์ก็ถูกพิสูจน์ด้วยเช่นกัน
Tags: อียิปต์ ฟาโรห์ ย้อนยุค ทะเลทราย เจ้าชาย

ตอน: ตอนที่ 2 (3 - จบตอน)

โรงครัวในเขตที่อาศัยของบ่าวยามนี้ตลบไปด้วยกลิ่นควันไฟจากเตาอบขนมปัง และไฟกองน้อยที่พวกผู้ชายเตรียมการจุดเพื่อย่างนกที่ดักมาได้จากเมื่อตอนบ่าย เสียงสรวลเสเฮฮาที่มีทั้งผู้ชาย ผู้หญิง คนอ่อนวัย และสูงวัย ทำให้บรรยายกาศดูเป็นกันเองกว่าที่คิด

จากการมาเยือนเพียงครึ่งวัน ซาทก็เห็นแล้วว่าบ่าวในโรงเบียร์นี้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่สุขสบายไม่น้อย เพราะนอกเหนือจากงานประจำคือการหมักเบียร์ที่ดูจะมีการแบ่งงานไว้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ก็ไม่มีอะไรหนักหนาให้ทำอีก พอตกบ่าย ก็เรียกว่าแทบจะว่างกันทั้งเรือน พวกผู้หญิงมีเวลาทำงานปักผ้า ร้อยลูกปัด พวกผู้ชายก็มีเวลาไปยิงนกตกปลามาแบ่งกันกินในยามเย็น ส่วนผู้เป็นนายนั้น แม้เวลาหมักเบียร์จะออกมาดูแลงานอย่างใกล้ชิด แต่นอกเวลางานก็ไม่เห็นออกมาจู้จี้อันใด ติดจะใจดีและเป็นกันเองมากเกินเสียด้วยซ้ำ

และหากเขาได้ทำงานอยู่ที่นี่ทุกวัน ก็คงจะเป็นช่วงบ่ายเช่นนี้แล ที่จะได้ออกไปทำ ‘ธุระ’ อย่างที่ตั้งใจ

“เฮ้ย ซาท มา ๆ”

พวกผู้ชายที่พอคุ้นหน้ากันเมื่อตอนบ่ายที่เขาไปถามช่วยงานแล้วกวักมือเรียกเมื่อหันมาเห็น เมื่อชายหนุ่มเดินไปใกล้ก็พบว่ามีนกหกตัวถูกกล้อนขนเตรียมนำขึ้นย่าง ชายคนหนึ่งในกลุ่มพูดคุยโอ้อวดว่าวันนี้จับนกได้เยอะกว่าปกติ ก่อนอีกคนจะสวนขึ้นมาว่านั่นก็เพราะปกติจับไม่ได้เลยสักตัว

ซาทยืนมองอยู่สักพัก สาวน้อยคนที่เคยยกเสื่อไปให้ก็มาสะกิด บอกให้ไปกินอาหาร ชายหนุ่มจึงเดินตามไปยังเพิงพักขนาดเล็กข้างครัว ยังไม่ทันนั่งลง สาวน้อยอีกนางก็ยกอาหารเย็นอันได้แก่ขนมปังอบแผ่นใหญ่ ต้นหอมสองสามต้น ซุปผักกาด และเบียร์แก้วใหญ่มาให้ มีเสียงจิ๊จ๊ะจากกลุ่มผู้ชายส่งให้หญิงสาวเล็กน้อย เมื่อผู้มาใหม่ได้รับการบริการที่ดีเกินหน้าเกินตา

เทพอตุมลับขอบฟ้าไปแล้วเมื่อเขาทานอาหารใกล้เสร็จ มีหญิงชราผู้หนึ่งถูกเด็กสาวประคองมานั่งลงฝั่งตรงข้าม นางน่าจะมีอายุมากโข เพราะหลังงองุ้ม ผมขาวทั้งศีรษะ ดวงตาก็ดูฝ้าฟาง ทว่าเมื่อนางเงยหน้ามองสบตาเขา ซาทก็รู้สึกว่านางน่าจะยังไม่ถึงขั้นเลอะเลือน เพราะแววตานั้นยังดูกร้าวและตื่นตัว

ชายหนุ่มไม่ได้สนใจอะไรนัก ก้มหน้าทานอาหารต่อ พลันหญิงชราก็เอ่ยด้วยเสียงอันดังแม้จะสั่นเครือ

“เอ็ง เอ็งนี่ไม่ใช่บ่าว ใช่ไหม”

คนถูกทักหยุดกิน ตอบห้วนๆ

“ไม่ใช่”

นางขมวดคิ้วมองเขาเขม็ง กำลังจะอ้าปากพูด ก็มีเสียงเด็กสาวตะโกนสวนเข้ามา

“เขาเคยเป็นนักรบนะยาย”

“เฮอะ เคย เรอะ” ยายยิ้มหยัน ๆ ยื่นหน้าเข้ามาจ้องเขาจนตาเกือบถลน “เคยที่ไหน ตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่”

ซาทไม่ตอบ ทำเพียงยกแก้วเบียร์ขึ้นดื่ม แต่กลับได้ยินเสียงหญิงชราหัวเราะร่วน พอมองไปนางก็ชี้หน้าเขา ฉีกยิ้มจนมองเห็นแต่เหงือกสีคล้ำ

“เอ็งนี่มันสำคัญ ท่าทางมันสำคัญนักนะ พวกเจ้า”

นางหันซ้ายหันขวาเหมือนหาพวก ชายวัยกลางคนในกลุ่มที่กำลังย่างนกตะโกนสวนมา

“แหม ยาย พอเห็นหนุ่ม ๆ ท่าทางดี ๆ หน่อยก็ไปว่าเขาสำคัญเลยเชียว”

เสียงหัวเราะฮาตามมาระลอกใหญ่ ซาทจำต้องยิ้มน้อย ๆ ก่อนยกสำรับของตนไปเก็บไม่ได้สนใจหญิงชรานางนั้นอีก ตั้งใจเดินไปสมทบกับพวกผู้ชายเพื่อผูกสัมพันธ์และเจรจาขอทำงานที่เล็งไว้ให้ได้

และสุดท้าย เขาก็ได้เป็นผู้ช่วยจูงลาไปส่งเบียร์ที่ยุ้งฉางหลวงสมใจ


++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++



วินตา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 10 ก.ค. 2560, 21:34:57 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 10 ก.ค. 2560, 21:34:57 น.

จำนวนการเข้าชม : 684





<< ตอนที่ 2(2)   ตอนที่ 3 (1) >>
วินตา 10 ก.ค. 2560, 21:35:40 น.
คุณแว่นใส >> อาศัยพลังมโนนิดนึงค่ะ


แว่นใส 11 ก.ค. 2560, 10:36:16 น.
ยายแกตาทิพย์ไหมเนี่ย


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account