คู่หมั้นคืนเหงาใจ
ตำนานหนุ่มหล่อเลิศล้ำแห่งค่ำคืนเหงาใจ

ความรักเหงา ๆ รานร้าวและเร้าใจ ต่างคนต่างมีกิเลสตัณหา ต้องชดใช้บุญกรรมแห่งความรัก ติดตามข้ามภพชาติศาสนา หนึ่งหญิงสองชายผูกพัน
อ่านเรื่องนี้จบ แล้วคุณจะสงสารใคร? ระหว่าง...

นักดนตรีหนุ่มรูปหล่อ พ่อรวย ราวกับในตำนาน เทพบุตรจุติลงมาเกิดอย่าง ยุติ ผู้ตกอยู่ในวังวนแห่งความเปลี่ยวเหงา ทุกค่ำคืนผ่านไปจิตใจโหยหา แค่เพียงเป็นคนที่เขาเผลอใจรัก แต่เขาไม่ได้เลือก กลายเป็นเหมือนส่วนเกิน มิใช่ส่วนสำคัญ

หรือ... อภิมหาเศรษฐีหนุ่ม ใบหน้าสวยงามเลิศล้ำอย่าง ไทธรรพ์ ผู้เป็นที่รักยิ่งดั่งชีวิตจิตใจของสาวสวย ถึงแม้เขาจะเจ้าชู้ไปบ้าง แต่ทั้งชีวิตจิตใจทุ่มเทในรักจริงจัง แต่ความหวังกลับหักพังสลาย สุดท้ายต้องอยู่เดียวดายข้างกายไร้คู่ครอง

หรือ... สาวสวยแชมป์มวยไทยหญิง เพชรน้ำหนึ่ง ถึงจะมีเพียบพร้อมทุกสิ่ง แต่ต้องเกิดมาใช้เวรใช้กรรม ที่เคยกระทำไว้ในชาติก่อน แม้จะสามารถยืนหยัดขึ้นมายิ่งใหญ่ และจิตใจเข้มแข็ง ทนทานต่อความทุกข์กายทุกข์ใจได้ แต่ลึกลงไปข้างในนั้น ไร้ซึ่งความสุขแท้จริง
Tags: ไตรติมา, คู่หมั้นคืนเหงาใจ, ดราม่า, ซึ้ง, โรแมนติก,

ตอน: ตอน 30 [2]




..........ยุติอยากสมัครงานเป็นนักดนตรี ในร้านอาหารของคนไทยในอเมริกาและอยากยื้อเวลาที่ได้อยู่กันตามลำพังให้ยืดยาวนานออกไปอีก

“พี่ขอยืมดูบทกวีกับพวกรูปถ่ายของหนึ่งหน่อยสิ”

“ได้ พี่ยุติเปิดโน้ตบุ๊ก เปิดบลูทูธรอรับไว้แล้วหรือยัง”

“เปิดไว้แล้ว หนึ่งส่งมาได้เลย”

“อืม... ส่งให้แล้วนะ” เพชรน้ำหนึ่งส่งข้อมูลจากโน้ตบุ๊กของเธอให้เขา

“ขอบคุณมาก” เขาเปิดดู “พี่ว่าบทกลอนของหนึ่ง ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้พี่ ว่าจะทำคลิปมิวสิควีดีโอแนะนำตัวเอง ใช้บรรยากาศค่ำคืนที่มืดและเปลี่ยวเหงา”

“งั้นเหรอ แล้วพี่ยุติจะทำไปทำไมล่ะ”

“ว่าจะใช้สำหรับสมัครงานเป็นนักดนตรีในร้านอาหารไทยที่นี่”

“เป็นความคิดที่ดีเพราะพี่ยุติดูมีความสุขนะที่ได้เป็นจุดสนใจและได้เล่นดนตรี หนึ่งสนับสนุน มีอะไรให้ช่วยก็บอก”

“ดีเลยที่เสนอตัว อยากให้หนึ่งช่วยถ่ายรูปพี่ ทั้งภาพนิ่งและวีดีโอ ถ่ายแบบให้พี่ดูหล่อที่สุดเลย ได้เปล่า?”

“ได้... ไม่ยาก ยังไงพี่ยุติหล่ออยู่แล้วจะถ่ายแบบไหนคงจะออกมาดูหล่อทั้งนั้นแหละ” เธอกล่าว พลางยิ้มละมัยให้หนุ่มหล่อ

“พี่ว่าจะทำให้มันออกมาประณีตหน่อย กว่าจะทำเสร็จ คงใช้เวลาสักเดือนหนึ่ง”

“นานเกินไป เขาถ่ายทำกันอาทิตย์เดียวยังได้ หนึ่งอยากไปเมืองไทยให้เร็ว พี่ยุติไม่อยากรีบไปรับกลอยใจมาอยู่ด้วยหรือ”

“เรื่องนั้นเอาไว้ทีหลัง งั้นลดเวลาลงอีกหน่อยเหลือสามสัปดาห์ แต่จะว่าไปมีวีดีโอแนะนำตัวเองแล้ว ...น่าจะมีผลงานให้ดูด้วย พี่ว่าจะเล่นกีตาร์เพลงหนึ่ง ตีกลองเองอีกเพลง เข้าห้องอัดเสียงด้วย ทำหลายอย่าง คงใช้เวลาเป็นเดือน”

“อืม... ถ้าใช้เวลาขนาดนั้นอาจเลยเวลา พี่ยุติลืมไปหรือ เดือนหน้าจะถึงวันเกิดพี่ยุตินะจะได้ไปฉลองวันเกิดที่เมืองไทยพอดี”

“เออจริงสิ พี่จะอายุครบยี่สิบห้าปี เบญจเพสทั้งที ยังไงต้องไปทำบุญวันเกิดที่เมืองไทย แต่ยังไม่ต้องรีบไปเมืองไทยตอนนี้หรอก ไว้ไปพร้อมกันช่วงวันเกิดพี่ทีเดียวเลย”



..........วีดีโอแนะนำตัวเองและผลงานเพลงของยุติ โดยมีเพชรน้ำหนึ่งเป็นผู้ถ่ายทำ ถ่ายทำไปแล้ว... ภาพ อิริยาบทหลายท่าโดยทั่วไปทั้งยืนเดินนั่งนอน ยิ้ม... โกรธ... เศร้า... ฯลฯ

“เพลง ‘ความหวังใหม่ในคืนเหงา’ ที่พี่ยุติแต่งเอง พอใส่ทำนองทำดนตรีเข้าไปกลายเป็นเพลงช้าที่เพราะมาก หนึ่งว่าเหมาะเป็นวีดีโอแนะนำตัวเองชุดนี้เนอะพี่ยุติ”

“ถ่ายทำอริยบทตอนที่พี่ตีกลองแล้วเปลี่ยนมาเล่นกีตาร์และช่วงที่ออกสเต็ปแดนซ์ไปแล้ว พี่อยากให้ถ่ายทำกิจวัตรประจำวันแบบธรรมดาด้วย อย่างเช่นในวันหนึ่งทำอะไรบ้าง อย่างทำกับข้าวทำความสะอาดห้อง แล้วตอนอาบน้ำตอนแต่งตัวเปลี่ยนเสื้อผ้า พี่ว่าตัวพี่เองหุ่นเหมือนนายแบบคงดูดีไม่เลว”

“หนึ่งตามใจพี่ยุติ งั้นคงต้องเซ็ทฉากในห้องอาบน้ำของบ้านเรา”

“อืม... พี่เห็นด้วย” ว่าแล้ว จึงช่วยกันจัดฉาก ตั้งกล้องในห้องอาบน้ำ ส่องสปอร์ตไลท์ให้ได้แสงเงาที่ไม่สว่างจ้านักและเปิดน้ำจากฝักบัว ให้เห็นหยดน้ำไหลกระเซ็นเป็นสาย เพื่อสะท้อนรับกับแสงไฟแฟลช ส่วนตัวนายแบบอยู่ในชุดเสื้อเชิ้ตเนื้อผ้าบางสีขาว สวมกางเกงยีนสีเข้ม ตัดกับสีผิวขาวนวลของนายแบบ

“พี่ยุติเตรียมตัวพร้อมนะ หนึ่งกำลังจะเดินกล้องละ” เธอบอกแล้วจึงเริ่มงานถ่ายทำวีดีโอ ยุติเปิดน้ำจากฝักบัว พาตัวเองไปอยู่ใต้ฝักบัว พร่างพรมละอองน้ำที่กระเซ็นลงอาบเรือนร่าง เห็นแผ่นหลังที่มีไหล่กว้าง ร่างเพรียวที่แขนมีมัดกล้ามแล้วหมุนตัวหันหน้าเข้าหากล้อง ใบหน้าเงยขึ้นรับกับหยาดน้ำจากฝักบัว เส้นผมสีดำเรียบสลวย เปียกน้ำลงปรกละวงหน้าเรียวจากนั้นจึงปิดน้ำจากฝักบัวแล้วลงนั่งบนพื้น ท่อนแขนข้างหนึ่งกอดอก อีกมือหนึ่งเชิดคางตัวเองเงยหน้าเล็กน้อย ปล่อยให้หยาดน้ำหยดไหลลงจากปลายคาง ใช้สายตาทอดมอง แบบเหม่อลอยออกไปเบื้องหน้า โดยโพสท่าให้เห็นเป็นภาพด้านข้าง ...จากนั้นเป็นอันปิดฉาก เสร็จสิ้นการถ่ายทำ ภาพอริยบทตอนอาบน้ำ นั่นทำให้เพชรน้ำหนึ่ง... ไม่เข้าใจตัวเองว่าทำไมถึงรุ่มร้อน เร้าใจไปกับภาพที่อยู่ตรงหน้า ความรู้สึกนี้... ไม่เคยเกิดขึ้นอย่างรุนแรง ...กับผู้ชายคนไหนมาก่อน

“ทำดีมาก พี่ขอบคุณนะหนึ่ง” เขากล่าวขอบคุณ ใบหน้าแน่วแน่มองนิ่งตรงมาที่เธอ ยังคงได้เห็นหยาดน้ำ หยดลงจากปลายคาง เขาก้าวเดินเข้ามาใกล้ ในขณะที่ใจเธออยากจะถอยหนี แต่ท่อนขากลับไม่ยอมขยับย่างถอยอย่างใจนึก เมื่อใบหน้าเขาก้มลงมาข้างแก้ม

เธอหลับตาปี๋และกลั้นหายใจ เมื่อโดนหอมแก้มเพียงเบาแผ่วผิวแค่นั้นกลับสั่นสะท้าน

“หอมแก้มนิดหนึ่งแทนการขอบคุณ หนึ่งคงไม่ถือสาใช่ไหม” เขากระซิบถามเพียงแผ่ว

เพิ่มความหวิวไหวให้ใจดวงน้อยที่สั่นอยู่แล้วยิ่งจะปลิวโลดลิ่วออกไปจากหัวอก

“พี่ยุติ... หนึ่งไม่ค่อยสบายจะเป็นลม ขอตัวก่อน”



..........เพชรน้ำหนึ่งอยู่ในห้องนอน เธอใช้เป็นห้องทำงาน คัดเลือกภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวของยุติที่ถูกถ่ายทำรวบรวมกันไว้ ก่อนนำมาตัดต่อภาพประกอบเพลงในภายหลัง งานยังไม่เสร็จเรียบร้อยเพราะคนทำมัวแต่นั่งใจลอย นึกทบทวนตัวเองถึงสาเหตุว่า...

“ทำไมเราถึงออกอาการ ตื่นเต้นจนแทบจะเป็นลม เมื่ออยู่ต่อหน้าพี่ยุติ หรือจะเป็นเพราะร่างกายอ่อนแอลง เนื่องจากไม่ค่อยได้ออกกำลังกันแน่” เธอบ่นพึมพำอยู่คนเดียว

...มีเสียงเคาะประตู

“พี่เอานมสดเพิ่งอุ่นมาให้ เห็นบอกว่าไม่ค่อยสบาย” ยุติบอก ในขณะยกถาดขนาดเล็กมีนมหนึ่งแก้ว เขานำมาให้เพชรน้ำหนึ่ง แล้วนำไปตั้งวางบนโต๊ะเล็กข้างหัวเตียง “กำลังทำอะไรอยู่เหรอ” เขาเข้ามาถามในระยะใกล้ชิด จึงสังเกตเห็นได้ว่าเธอสะดุ้งตกใจ

“พี่ยุติ! หนึ่งกำลังตัดต่อวีดีโอ เอ่อ... หนึ่งกำลังใช้สมาธิอยู่ ไม่อยากให้พี่ยุติเข้ามาในห้องนอนของหนึ่ง อีกอย่างอยู่กันตามลำพังอย่างนี้เดี๋ยวโดนคนใช้เอาไปพูดนินทากัน”

“พี่ไม่ทำอะไรหนึ่งหรอก สบายใจได้ อยากให้หนึ่งรู้สึกดีกับพี่เรื่อยไป” เขาไม่ได้ล่วงเกินอะไรเธอ แม้จะรู้ใจเพราะดูออกในอาการที่เธอควบคุมตัวเองไม่อยู่

“ขอบคุณที่พี่ยุติดีกับหนึ่ง หนึ่งเอาใจช่วยพี่ยุติเต็มที่ ขอให้ได้งานนี้ หนึ่งจะรีบตัดต่อวีดีโอ ให้เสร็จเรียบร้อยโดยเร็ว”

“ขอให้พี่ตรวจดูบางส่วนก่อนได้ไหม เผื่อมีอะไรต้องแก้ไข” ยุติตรวจดูผลงานวีดีโอแนะนำตัวเอง สักครู่จึงบอกกับเธอ “พี่ว่าวีดีโอที่ถ่ายตอนอาบน้ำ นี่มันดูยังไงไม่รู้ พี่อายที่จะอวดเนื้อหนังมังสาตัวเอง”

“หนึ่งว่าน่าจะตัดออกนะพี่ยุติคือว่ามันดูไม่ค่อยสุภาพ เราทำวีดีโอแนะนำตัวเองนี้ เพื่อใช้สมัครงาน ไม่ใช่ทำวีดีโอปลุกใจ เร้าอารมณ์สาวแก่แม่หม้าย ไปทำให้เขาเกิดหื่นกระหาย อยากจะได้ตัวพี่ยุติขึ้น มันจะยุ่ง แทนที่จะได้งาน อาจได้เมียแทน”

“หนึ่งเห็นว่าอย่างนั้นเหรอ” เขาแกล้งถามไปไม่จริงจัง ยิ้มแก้มปริราวกับได้รับคำชื่นชม ในเสน่ห์เรือนกายของเขา ดวงตาเป็นประกายวิววับ ประกอบกับเขี้ยวเสน่ห์ที่เผยให้เห็น

เท่านั้นเอง... เธอแทบไม่รู้จะซุกหน้าหนีไปทางไหน ได้แต่นึกวุ่นวายใจ ‘ว้าย... เขิน’

...หลังจากนั้นวีดีโอถูกตัดต่อจนแล้วเสร็จ ยุติจึงได้ส่งผลงานไปแล้วคอยรอฟังผลว่าจะได้งานไหม แต่ระหว่างที่รอ ยุติและเพชรน้ำหนึ่งจึงพากันกลับไปเยี่ยมบ้านที่เมืองไทย





ไตรติมา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 17 ก.ย. 2560, 11:22:02 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 17 ก.ย. 2560, 11:22:02 น.

จำนวนการเข้าชม : 979





<< ตอน 30[1]   ตอน 31[1] >>


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account