ข้อเสนอสังกัดรัก
เพราะรักงานยิ่งชีพ งานที่รักของนีราจึงตอบแทนกลับมาอย่างสาสม เมื่อลูกค้าของเธอคือ สุภาพบุรุษมาดดีมีปัญญาที่สวมหนังแกะปกปิดความเป็นซาตานวายร้าย!
Tags: จิตแพทย์,CEO หนุ่ม,เซ็กซี่,โรมานซ์,น่ารักกุ๊กกิ๊ก

ตอน: Chapter 3 ข้อความ (2/5)

“ต้องขอโทษที่เสียมารยาท แต่ขอเวลาให้คุณเกรแฮมได้พูดคุยกับคุณหมอสักครู่นะครับ”

ถ้าจะขนาดนี้ไม่ต้องขออนุญาตก็ได้!

นีราสูดลมหายใจเข้าลึก และยิ้ม “ได้ค่ะ”

“ขอบคุณครับ คุณเกรแฮมจะรบกวนเวลาของคุณหมอไม่นาน ระหว่างนี้ผมจะออกไปรอข้างนอกเพื่อความเป็นส่วนตัวของคุณเกรแฮมและคุณหมอ” ดิมิทรีเอ่ยจบก็ก้าวออกไปพร้อมกับปิดประตูห้องให้อย่างเรียบร้อย

จากนั้นทุกอย่างตกอยู่ในความเงียบ นีรายืนนิ่งตามองจิกไปยังเจ้านายหมาดๆ เพื่อรอว่าเขาจะพูดอะไร

“วันนี้ขอบคุณสำหรับการให้สัมภาษณ์นะครับคุณหมอ ทุกอย่างคงจะไม่ผ่านไปด้วยดีไม่ได้หากคุณหมอไม่ให้ความร่วมมือ” เขาหมุนตัวหันกลับมามองเธอ แม้ถ้อยคำจะสุภาพแต่ไอ้รอยยิ้มมุมปากนิดๆ นั่นสะกิดต่อมโมโหของนีราเหลือเกิน “แต่ผมยังมีเรื่องอีกเรื่องที่ค่อนข้างจะเป็นกังวล และอยากขอความร่วมมือจากคุณหมอ”

ท่วงท่าการเดินของเขา ไอ้อาการอกผ่ายไหล่ผึ่ง แผ่นหลังเหยียดตรงนี่ นีราต้องยอมรับว่าดูดีเหลือเกิน เธอรู้แค่ผ่านๆ ว่าเขาเป็นลูกบุญธรรมของตระกูลเกรแฮม แต่ประวัติต่อจากนั้นไม่เคยมีใครรู้ และตอนนี้เธอคิด จากรูปร่างหน้าตา เขาอาจมีเชื้อสายอังกฤษไม่มากก็น้อย

“เชิญนั่งก่อนดีกว่าไหมคะ ฉันคิดว่าเรื่องที่คุณต้องการให้ช่วยคงจะเป็นเรื่องใหญ่” ด้วยมารยาทอันดีนีราจึงเอ่ยออกไป พลางเดินไปยังชุดโซฟามุมห้อง คลินตันเดินตามและทรุดลงนั่ง “ฉันไม่อยากจะเสียมารยาทนะคะ แต่ฉันมีเวลาอีกสิบนาทีก่อนถึงเวลานัดคนไข้รายแรกของวันนี้”

เขายิ้ม “ผมทราบดีว่าเวลาคุณหมอมีน้อย ดังนั้นผมก็จะขอพูดตรงๆ เพื่อให้เรื่องนี้มันจบลงโดยเร็วที่สุดนะครับ คุณหมอกับคุณเบลลาทิส ความสัมพันธ์ยังเป็นแค่คนไข้กับแพทย์ผู้ให้คำปรึกษาใช่ไหม”

สำหรับนีราแรกเลยคืองง แต่นาทีต่อมาเธอก็เข้าใจ นวลแก้มก่ำสีด้วยความรู้สึกอับอาย

“ฉันมีจรรยาบรรณมากพอที่จะยืนยันให้คุณสบายใจได้ค่ะ” เธอยอมรับว่าเสียงแข็งเหลือเกินเมื่อตอบเขาออกไป “และฉันไม่ทราบว่าฉันประพฤติตัวไม่เหมาะสมตรงไหน คุณถึงได้แคลงใจในการวางตัวของฉัน”

“ผมไม่ได้แคลงใจในพฤติการณ์ของคุณ แต่คุณเบลลาทิสเป็นคนที่มีเสน่ห์อย่างล้นเหลือครับ และไม่ยากเลยกับการที่ใครสักคนได้ใกล้ชิดกับเขา แล้วจะไม่ตกหลุมรักเขาเข้าโดยไม่รู้ตัว”

“ซึ่งมันไม่ใช่ฉัน!” นีราปฏิเสธเสียงแข็ง เมื่อความโกรธแล่นปราดขึ้นมาจุกที่คอหอย “และฉันคิดว่ามันเป็นการสมควรแล้วหรือที่คุณจะก้าวก่ายความเป็นส่วนตัวของฉันและคุณเบลลาทิสมากขนาดนี้ ฉันทราบว่าเขาได้มอบสิทธิ์ในการดูแลทุกอย่างในตัวเขาให้กับคุณ แต่ฉันไม่แน่ใจว่าการกระทำของคุณมันอยู่ในขอบเขตของการ ‘ดูแล’ หรือไม่”

คลินตันยังยิ้มได้ เขาพยักหน้ารับ ดูไม่สะทกสะท้านกับคำพูดของเธอเลย

“ขอบคุณสำหรับการแนะนำ และผมจะนำไปคิดดูอีกที แต่ผมอยากขอร้องคุณหมอให้ช่วยปฏิบัติตามที่ผมบอกอีกสักครั้ง คุณเบลลาทิสไม่เหมาะกับคุณหมอหรอกครับ เพราะเขาเป็นคนพิเศษ”

นีรากำมือแน่น เมื่อเขายิ้มได้ทั้งๆ ที่กำลังดูถูกคนอื่น มีหรือเธอจะทำไม่ได้

“อ๋อ ฉันเข้าใจค่ะ คน-พิ-เศษ”

รอยยิ้มฉาบหน้าเหมือนกับน้ำผึ้งผสมยาพิษ เป็นครั้งแรกที่เธอสังเกตเห็นคลินตันชะงัก รอยยิ้มตรงมุมปากหายไป ราวหนึ่งนาทีเขาก็กระตุกยิ้มอีกครั้ง

“ขอบคุณที่เข้าใจนะครับ และลาก่อน ผมคงไม่รบกวนคุณหมออีก”

“ฉันก็หวังไว้เช่นนั้นค่ะ ไม่ส่งนะคะ” นีรายิ้มหวานจับใจอย่างเสแสร้งแม้เมื่อเขาลุกขึ้นยืน ชายหนุ่มขยับสูทที่สวมผงกศีรษะรับคำเธอน้อยๆ แต่ไม่วาย “เชิญค่ะ อีกสามนาทีฉันจะต้องรับคนไข้ และสามนาทีแม้จะน้อยนิดแต่ฉันก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อม”

“ยินดีครับสำหรับการไล่อย่างสุภาพ” คลินตันยังยิ้มอยู่ “อ๋อ สำหรับคนพิเศษ ความหมายของคุณหมอกับผมคงต่างกัน แต่ก็เพื่อความสบายใจสำหรับการเอาคืนเล็กๆ น้อยๆ ผมจะทำเป็นว่าไม่รู้ทันความหมายของมันแล้วกันนะครับ”

จิตแพทย์สาวอ้าปากค้าง คิดหาคำพูดไม่ทัน เมื่อถูกตอกกลับมาอย่างสุภาพ!

เขาคิดว่าเธอยังคงอึ้งอยู่เมื่อตอนที่เขาเปิดประตูห้องออกมาแล้ว คลินตันนึกขำกับท่าทีอ้าปากค้างตาแทบถลนของคุณหมอสาว หลังถูกเขาย้อนเข้าให้และเธอจนคำพูดจะตอบโต้

“มีปัญหาอะไรไหมครับบอส”

ดิมิทรีที่รออยู่เอ่ยถามทันที คลินตันพยักหน้ารับ สีหน้าเปื้อนยิ้มเมื่อครู่เปลี่ยนเป็นเรียบเฉย

“ฉันต้องการประวัติของคุณหมอพีทแบบละเอียดขอด่วนที่สุดนะดิมิทรี แล้วก็สั่งคนของเราให้จับตามองคุณเบลลาทิสให้ดี ต่อจากนี้ทุกครั้งที่คุณเบลลาทิสมีนัดกับคุณหมอพีท ให้คนของเราอยู่ด้วยเสมอ ย้ำว่าห้ามให้คุณเบลลาทิสอยู่สองต่อสองกับคุณหมอ” คลินตันหยุดไปอึดใจ “เพื่อชื่อเสียงของคุณเบลลาทิส”

“รับทราบครับ ผมจะจัดการให้โดยเร็วที่สุด”

คนออกคำสั่งพยักหน้ารับ ก่อนจะเดินนำหน้าลูกน้องหนุ่ม และที่สุดมุมทางเดินนั้น คริส เบลลาทิสกำลังเดินผ่านออกไป ดยุคอายุน้อยที่สุดหยุดและมองมาที่เขาพลางส่งยิ้มให้ คลินตันยิ้มตอบตามมารยาท ก่อนที่อีกฝ่ายจะเริ่มออกเดินและเลี้ยวลับมุมหายไป




“แล้วไงต่อ” ไครีย์เอ่ยถามหลังได้ฟังเรื่องราวชวนหัวเสียของนีราอันเกิดจากคลินตัน แอล. เกรแฮม “เขาแสดงออกชัดเจนว่าไม่อยากให้เธอไปยุ่งกับเบลลาทิส เพราะเป็นคนพิเศษ ฟังยังไงฉันก็ว่ามันให้ความรู้สึกเหมือนสองคนนั่นเป็นคู่รัก แต่เกรแฮมจับได้ว่าเบลลาทิสแอบกิ๊กกับเธอ เลยมาเตือนในฐานะแฟนตัวจริง”

นีราที่นอนเหยียดยาวไปกับโซฟาพยักหน้ารับ “ฉันในฐานะที่มาทีหลังจึงต้องยอมถอย” เธอกลอกตามองฝ้าเพดาน “เธอแตกประเด็นอีกหน่อย ฉันคงคิดเลยเถิดจนได้พล๊อตหนังสักเรื่อง”

ไครีย์ซึ่งนั่งยกเท้าพิงพนักโซฟาเดี่ยวหัวเราะขึ้นเบาๆ

“มันอดคิดไม่ได้ตามที่เธอพูดมา และถ้ามันใช่ เสียดายของชะมัด อ๊ะ เดี๋ยวนะโทรศัพท์” นักจิตวิทยาสาวเอื้อมมือไปรับโทรศัพท์สายภายในที่ตั้งอยู่บนโต๊ะ ไม่เกินสามนาทีหล่อนก็วางแล้วเอ่ยกับนีรา “คุณนายเบอร์มิ่งบอกว่ามีคนส่งของมาให้เธออยู่ข้างล่างแน่ะ หล่อนเร่งให้ลงไปรับเพราะหล่อนจะไปดินเนอร์กับสามีในอีกสิบนาที”




ดังปัณณ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 29 ต.ค. 2560, 22:44:15 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 29 ต.ค. 2560, 22:44:15 น.

จำนวนการเข้าชม : 730





<< Chapter 3 ข้อความ (1/5)   Chapter 3 ข้อความ (3/5) >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account