ข้อเสนอสังกัดรัก
เพราะรักงานยิ่งชีพ งานที่รักของนีราจึงตอบแทนกลับมาอย่างสาสม เมื่อลูกค้าของเธอคือ สุภาพบุรุษมาดดีมีปัญญาที่สวมหนังแกะปกปิดความเป็นซาตานวายร้าย!
Tags: จิตแพทย์,CEO หนุ่ม,เซ็กซี่,โรมานซ์,น่ารักกุ๊กกิ๊ก

ตอน: Chapter 5 ผู้ต้องสงสัย (๑) (25%)

Chapter 5
ผู้ต้องสงสัย (๑)

“ฉันว่าแล้ว” ไครีย์เอ่ยอย่างปลงๆ เมื่อนีราเล่าถึงเรื่องนัดดินเนอร์ระหว่างหล่อนกับเบลลาทิส “และเธอก็จะให้ฉันไปเป็นไม้กันหมา” คนพูดกลอกตาก่อนชี้มือเข้าหาตัวเอง “ฉัน-คน-นี้-เนี่ย-นะ”

“ไม่ใช่ไม้กันหมาแต่เป็นเพื่อนน่ะ เพื่อน เข้าใจไหมไค”

ไครีย์ยิ้มมุมปากและมือข้างที่ว่างโบกลมออกจากตัว แสดงว่าไม่เชื่อสักนิดที่นีราพูด ก็ตอนขากลับดยุคแห่งซอเมอร์เซ็ตถึงกับตามหาตัวเธอเพื่อถามว่านีราเป็นอะไร

‘นีลดูวุ่นวาย ไม่รู้สิครับแต่ผมคิดว่าเธอดูสับสน ผมไม่สบายใจที่เห็นเธอเป็นแบบนั้น ถ้าไม่เห็นว่าเป็นการละลาบละล้วงเรื่องส่วนตัวเกินไป คุณครูซพอจะบอกผมได้ไหม ผมอยากช่วยเธอ’

แต่แรกไครีย์ก็ไม่อยากบอก แต่ดูจากสีหน้าท่าทางจริงจังเธอก็อดไม่ได้ เบลลาทิสคงรักนีราเข้าจริงๆ

‘คือเรื่องของเรื่อง--’ นักจิตวิทยาสาวเลือกเล่าเฉพาะเรื่องจำเป็น และละส่วนที่อาจจะเชื่อมนีราไปสู่สาวเซ็กซ์โฟนไว้ ครั้นพอฟังจบ เบลลาทิสก็ช่วยได้อย่างที่เธอคิดไว้

‘ไม่ต้องห่วงนะครับ ผมจะจัดการเรื่องนี้ให้ คนของผมคงพอจัดการผู้ชายคนนั้นได้ แต่คุณครูซอย่าบอกนีลนะครับว่าผมรู้เรื่องแล้วก็เข้าไปจัดการเรื่องนี้โดยพละการ ผมไม่อยากให้เธอเป็นกังวลว่าเป็นหนี้บุญคุณหรืออะไรกับผมทั้งนั้น’

แมนมาก พระเอกที่สุดและให้-ตาย! ตอนนี้ไครีย์บอกชัดๆ ย้ำๆ เลยว่า เธอเชียร์คริส เบลลาทิส สุดลิ่มทิ่มประตู!!

และนี่เองที่คงเป็นสาเหตุให้ไอ้โรคจิตนั่นหายไป... แม้จะเป็นแค่แปดชั่วโมงก็ตามที แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ไครีย์ก็ยังไม่ปักใจเชื่อเต็มร้อย มันอาจเป็นเรื่องบังเอิญ เพราะอย่างนั้นเธอจะรอดูอีกสักสองสามวัน ถ้าหมอนั่นไม่ได้ตามนีราอีกแสดงว่าคนของคริส เบลลาทิส ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว

แล้วเธอก็จะไม่บอกเรื่องนี้กับนีราหรอกนะ ไครีย์คิดหาเวลาเหมาะสม อาจเป็นหลังไปดินเนอร์กับเบลลาทิส จากที่นีราหวั่นไหว--เล็กๆ นักจิตวิทยาสาวก็จะกระทุ้งให้หวั่นไหวหนักขึ้น และนีราก็คงยอมมีแฟนเด็กกว่าเสียที!

คิดได้อย่างนั้น ไครีย์จึงกระหยิ่มยิ้ม ปลื้มใจกับการเป็นแม่สื่อที่ดีของตัวเอง

เกือบสี่ทุ่มแล้วตอนที่เราคุยกันและอยู่กันในห้องนั่งเล่น นีรานั่งบนพรมกับพื้นพิงกระจกหน้าต่าง ไครีย์นั่งบนเก้าอี้ และกำลังยกดัมเบลด้วยแขนข้างหนึ่ง มองเห็นหยดเหงื่อผุดขึ้นทั่วหน้าแสดงว่าออกกำลังมาได้ระยะหนึ่งแล้ว

“โอเคฉันไป” สุดท้ายนักจิตวิทยาสาวก็ตกปากรับคำ และคิดได้ว่าควรเชียร์เบลลาทิสอีกสักนิด “นี่นีล--” แต่... เสียงโทรศัพท์ส่วนตัวของนีราดังขึ้นเสียก่อน จิตแพทย์สาวหยิบขึ้นมาดูก่อนกดรับ

“ไฮ เชอริล วันนี้เป็นยังไงบ้าง”

ไครีย์กลอกตา เธอหมดสิทธิ์แล้ว

“เป็นวันที่ดีค่ะ แล้วคุณล่ะคะนีลเป็นไงบ้าง”

“ก็... ถ้าฉันบอกว่าดีก็คงจะเกินไป แต่ถ้าบอกว่าไม่ดีเลยก็ไม่ใช่ค่ะ” เธอถอนหายใจ

“ฉันเข้าใจค่ะ วันนี้คุณโอเคไหมที่จะรับสาย แต่ถ้าคุณจะไม่รับหรือเลิกรับสายไปเลยฉันก็ยังยืนยันว่าคุณทำได้นะนีล” ฟังแล้วนีราก็ชั่งใจ ใคร่ครวญอยู่ครู่ด้วยหัวใจที่เต้นเร็วขึ้นกว่าปกติ

“ฉันอยากรู้ว่าใคร... ได้ไหมคะ”

“มิสเตอร์ลูเซียนค่ะ” คำตอบที่ได้รับยิ่งทำให้หัวใจนีราเต้นแรง วูบหนึ่งคือดีใจ แต่อีกวูบ... “และฉันลองเช็กไปที่เบอร์ที่เขาโทร.เข้ามา ก็ยังไม่พบอะไรเลยค่ะ ทุกอย่างว่างเปล่า”

“ฉัน--” นีรากลืนน้ำลายลงคอ ทุกอย่างสับสนไปหมด เพราะก่อนหน้านี้ไม่กี่วันเธอเพิ่งรู้ สตอล์กเกอร์คนนั้นอาจจะเป็นเขา เชอริลโทร.เข้ามาหาเธอเมื่อกลางสัปดาห์พร้อมบอกข่าวนี้ แต่แรก... มันเป็นข่าวที่ดีมากจริงๆ

“ขอโทษที่ฉันโทร.มารบกวนคุณนะคะนีล แต่ฉันคิดว่าเราเจอคนที่ควรจะจับตาดูได้แล้วนะคะ”

เธอดีใจ นีราดีใจมากจริงๆ ที่เธอกำลังจะพ้นจากเรื่องชวนปวดหัวนี่ได้เสียที

“อะไรนะ!”

“คุณฟังไม่ผิดหรอกนีล จากหลายสัปดาห์ตั้งแต่เกิดเรื่องกับคุณ ลูกค้าที่โทร.เข้ามาเพื่อจะคุยกับคุณไม่มีใครน่าสงสัยเลย มันอาจจะฟังดูไม่ค่อยน่าเชื่อ แต่เราดูข้อมูลย้อนหลังไปสามเดือนและเราก็เจอ--” นีรากดสปีกเกอร์โฟนเพื่อให้ไครีย์ได้ฟังด้วย เพราะเป็นช่วงพักและเธอกับหล่อนก็อยู่ด้วยกัน “ลูกค้าที่คุยกับคุณมากที่สุดมีแค่สี่ห้าราย นอกนั้นก็เป็นขาจรที่ไม่เจาะจง ทุกคนดูปกติดี ไม่มีประวัติอาชญากรรม ไม่มีอะไรในฐานข้อมูลจะบ่งบอกว่าเขาเป็นสตอล์กเกอร์ แต่มีคนหนึ่งที่ประวัติขาวสะอาดเกินไป คือต้องบอกว่าไม่มีอะไรเลยมากกว่า”

“ใครคะ” นีราเอ่ยถามด้วยใจระทึก

“มิสเตอร์ลูเซียนค่ะนีล เขาเป็นคนที่โทร.คุยกับคุณบ่อยที่สุด และเอ่อ จากการคุยของคุณกับเขาที่เราบันทึกไว้ระยะหลังๆ นี้เขาเริ่มคุยเรื่องเซ็กซ์กับคุณมากกว่าปกติ”

“แต่คุณบอกว่าประวัติเขาขาว-สะอาด” นีราอดแย้งไม่ได้ “ลูซไม่น่าใช่นะคะ”

“ขาวสะอาดในทีนี้คือเราไม่พบข้อมูลอะไรเลยนะคะนีล ไม่มีฐานข้อมูลการเสียภาษี เบอร์โทรศัพท์ที่เช็กได้ที่อยู่มันเป็นของตึกร้างที่เพิ่งทุบทิ้งไป เราไม่รู้เลยว่าเขาเป็นใคร แม้แต่ชื่อ ฉันคิดว่าเขาเองก็ใช้ชื่อปลอม”

ฟังแล้วนีราก็อึ้งไป พูดอะไรไม่ออก หัวใจที่รับรู้กลวงโบ๋ไปชั่วขณะ ลูซคนนั้นที่แสนดี อบอุ่น ลูซที่น่าจะเป็นผู้ชายในฝันของใครหลายคน ลูซที่เขาเป็นสุภาพบุรุษของเธอ ตอนนี้เขา ‘อาจจะ’ เป็นสตอล์กเกอร์ที่ทำให้เธอประสาทเสีย

“ฉันเสียใจค่ะนีล เป็นเขา มิสเตอร์ลูเซียนที่น่าจะเป็นสตอล์กเกอร์คนนั้น”

นีราอึ้งไปนาน ทั้งนึกไม่ถึงและตกใจจริงๆ ที่อาจจะเป็นเขา




ดังปัณณ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 8 พ.ย. 2560, 20:38:07 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 8 พ.ย. 2560, 20:38:07 น.

จำนวนการเข้าชม : 785





<< Chapter 4 ผู้ต้องสงสัย -จบตอน-   Chapter 5 ผู้ต้องสงสัย (๑) (50%) >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account